ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สงครามกรุงทรอย (Trojan War)

    ลำดับตอนที่ #2 : กองทัพกรีก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.72K
      5
      18 ต.ค. 49

    อย่างไรก็ตาม พระเจ้าเมเนเลอัสทรงโกรธแค้นเมื่อทรงพบว่าปารีสลักพาตัวนางเฮเลนไป พระองค์ทรงเรียกชายหนุ่มที่เคยขอความรักจากเฮเลนทั้งหมด ซึ่งเมื่อนานมาแล้วทุกคนเคยให้คำสัตย์ปฏิญาณว่าพวกเขาจะมาช่วยสามีของนางเพื่อให้เกียรตินาง

    ชายหนุ่มทั้งหลายไม่ปรารถนาจะทำสงคราม พระเจ้าโอดีสซีอุส(Odysseus)ทรงแกล้งทำเป็นวิกลจริตแต่กลอุบายของเขาถูกเปิดโปงโดยพาลามีดีส(Palamedes) แม้อคิลลีส(Achilles)จะไม่ใช่หนึ่งในชายหนุ่มเหล่านั้นแต่เขาได้ไปถึงทีหลัง เพราะหมอดูคาลคาส(Calchas)ประกาศว่าทรอยจะไม่ถูกทำลายเว้นแต่อคิลลีสจะร่วมรบ

    หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจที่สุดคือ พระเจ้าคิไนราส(Cinyras) กษัตริย์แห่งพาฟอส ในไซปรัส ผู้เป็นหนึ่งในชายหนุ่มเหล่านั้น พระองค์ไม่ปรารถนาจะทำสงคราม แต่สัญญากับพระเจ้าอกาเมมนอน(Agamemnon)ว่าจะให้เรือ 50 ลำสำหรับกองทัพเรือกรีก และพระองค์ทำตามคำพูดของพระองค์ เรือลำแรกควบคุมโดยโอรสของพระองค์ แต่กระนั้น เรืออีก 49 ลำควบคุมโดยกะลาสีเรือเท่านั้น พวกเขาปกปิดความจริงข้อนี้ หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็ออกสู่มหาสมุทร

    กองทัพเรือกรีกรวมพลภายใต้การตรวจตราของพระเจ้าอกาเมมนอนในออริส อย่างไรก็ตามพระเจ้าอกาเมมนอนได้ฆ่ากวางตัวหนึ่งของเทวีอาร์ทีมิส(ไดอานา)(Artemis,Diana) หรืออวดอ้างอย่างสะเพร่า เทวีอาร์ทีมิสทรงพิโรธและทรงทำให้ลมทะเลสงบ ดังนั้นกองทัพจึงไม่สามารถออกเรือได้

    ผู้ทำนายคาลคาสประกาศว่าพระนางอิฟิจีไนอา(Iphigenia) ธิดาของพระเจ้าอกาเมมนอนจะต้องถูกบูชายัญ กองทัพจึงจะออกเรือได้ เมื่อการบูชายัญเสร็จสิ้น กองทัพเรือกรีกก็ออกเดินทางเพื่อค้นหากรุงทรอย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×