คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : EP14 - จูบทางอ้อม
“การแข่งขันที่จะถึงสำคัญมาก
มันมีผลต่องบประมาณที่ทางโรงเรียนจะให้เราซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆด้วย
ดังนั้นฉันถึงได้ขอให้ทุกคนมาซ้อมในวันหยุดแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจนะ” มาร์คเอ่ยขึ้น เมื่อสมาชิกชมรมบาสทุกคนต้องมาซ้อมบาสในวันเสาร์แบบนี้
“หู้ยยย น่ารักอ่ะ”
“นั่นดิ
แบบนี้ไม่โรคจิตหรอกน่ารักขนาดนี้”
ดวงตาคมของมาร์คเริ่มฉายแววไม่พอใจ
ประโยคก่อนหน้านี้เขาตั้งใจพูดออกไป แต่ดูเหมือนว่าทุกคนไม่ได้สนใจฟังเขาเลยสักนิด
มัวแต่ซุบซิบและแอบมองร่างผอมบางที่นั่งข้างสนาม
“ให้ตายเถอะ ฉันอยากเป็นหลอดน้ำนั่นจังเลย”
“ทำไมถึงอยากเป็นหลอดล่ะ?” มาร์คกดเสียงต่ำถาม สมาชิกในชมรมบางคนเริ่มรู้ตัวรีบถอยหลังออกห่าง หันไปคว้าลูกบาสอย่างหวาดๆ
เว้นก็แต่ไอ้คนที่อยากเป็นหลอด ยังคงมองคนที่นั่งอยู่ริมสนามอย่างเคลิบเคลิ้มไม่รู้ชะตากรรมของตน
“แหม~ โง่จริงนะ
อยากเป็นหลอดเพราะจะได้ถูกดูดนะสิ คิคิ”
“คิคิ พ่องสิ!” มาร์คตวาดดังลั่น! ทำเอาคนที่ตอบรวมไปถึงคนอื่นๆหันมามองกันเป็นตาเดียว!
“ปะ...ประธาน...”
“ไม่ต้องมาทำเป็นตัวสั่นกลัว
รีบไปซ้อมเลยก่อนที่ฉันจะห้ามมือห้ามตีนไม่อยู่!”
“ครับ!” สมาชิกที่ถูกคาดโทษรับคำแล้ววิ่งตรงดิกไปคว้าลูกบาส ซ้อมขู้ตอย่างไม่ลืมหูลืมตา
เพราะกลัวประธานชมรมจะกริ้ว!
“ไอ้พวกเหลือขอ
คิดผิดจริงๆที่พามาด้วย” ร่างสูงที่ยังโกรธอยู่พึมพำขึ้น
เขาพากันต์พิมุกต์มาที่นี่ด้วย เพราะไม่อยากปล่อยให้อยู่ห้องคนเดียว
แต่ดูเหมือนว่าเขาจะคิดผิด เพราะเหมือนพามานั่งให้เป็นอาหารสายตาของไอ้พวกนี้
“พี่มาร์ค”
“อ้าว!?...แบมแบมลงมาทำไมครับ?
ขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์เถอะ เดี๋ยวโดนลูกบาส” มาร์คเตรียมจะจูงมือให้กันต์พิมุกต์กลับไปนั่งที่เดิม
หากแต่เจ้าตัวกลับยื่นขวดน้ำผลไม้ให้
“นี่”
“ให้พี่เหรอ?”
“พี่ดูเครียด” คนตรงหน้าพยักหน้าแล้วพูดขึ้นด้วยแววตาเป็นห่วง ทำเอามาร์คคลี่ยิ้มกว้าง
รับขวดน้ำแล้วยื่นมือไปลูบหัวอย่างเอ็นดู
“ไม่ต้องเป็นห่วงพี่หรอก พวกมันก็ทำให้พี่เป็นอย่างนี้ประจำแหละ
พี่ชินแล้ว”
“ประธานใส่ร้าย!” อยู่ๆก็มีเสียงจากด้านหลังขัดขึ้น ทำให้มาร์คหันกลับไปส่งสายตาพิฆาตให้!
“วางลูกบาสแล้ววิ่งรอบสนามสิบรอบ”
“เมื่อกี้ไอ้นี่มันพูดนะครับ”
“แต่พวกนายไม่ตั้งใจซ้อม
ถ้าตั้งใจจริงต้องไม่ได้ยินว่าฉันกำลังคุยอะไรกับน้อง เรามาซ้อมนะ ช่วยจริงจังกันหน่อย” มาร์คพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง ทำให้สมาชิกทุกคนต่างเริ่มรู้สถานการณ์ว่าประธานจริงจังกับการซ้อมในวันนี้มาก
“เอ้า! วางบาสแล้ววิ่งสิวะ!” แทฮยอนรองประธานย้ำคำสั่ง ทำให้นักบาสต่างเริ่มออกวิ่ง
“ป่ะ...แบมแบมก็ไปนั่งที่เถอะ
เดี๋ยวพวกพี่ซ้อมแล้วจะโดนลูกหลงเอา” มาร์คหันกลับมาจูงมือบางให้เดินออกมานอกสนาม
เมื่อร่างผอมบางนั่งลงที่เดิมเขาก็ควานหามือถือในกระเป๋าออกมาเตรียมจะส่งให้เล่นแก้เซ็ง
แต่ดูเหมือนว่าแจ็คสันมันจะมีญาณทิพย์ ส่งข้อความไลน์มาถูกเวลามาก!
[“ฟิสิกส์เสร็จยังอ่ะ?”]
[“อย่าลืมว่ากูส่งวันจันทร์นะมึง”]
“ไอ้เพื่อนเวร
งานมึงแท้ๆยังทวงกูอีก” เมื่ออ่านข้อความเสร็จดวงตาคมก็หันไปมองชีทงานอย่างหน่ายใจ
เขาต้องหอบหิ้วมันไปไหนมาไหนด้วยทุกที่ และต้องงัดมันขึ้นมาทำทุกครั้งเมื่อพอมีเวลาว่าง
มันทำให้เขารู้สึกเหนื่อยเพราะเวลาพักก็ไม่ได้พัก
“พี่มาร์คนั่นอะไรเหรอ?”
“งานของพี่แจ็คสันมันน่ะ
มันโง่พี่เลยต้องทำให้มัน อย่าไปสนใจเลย อ่ะนี่เล่นมือถือไปนะ เดี๋ยวพี่ไปซ้อมก่อน” มาร์คตอบพลางยื่นมือถือให้ แล้วไปร่วมวิ่งกับสมาชิกคนอื่นๆ
เขาเลือกที่จะปล่อยงานของแจ็คสันไปแบบเลยตามเลย ประมาณว่าได้แค่ไหนก็แค่นั้น
ยังไงคนที่ซวยก็ต้องเป็นไอ้เพื่อนตัวสั้นไม่ใช่เขาสักหน่อย
ก็นะ...
คนที่จะซวยต้องเป็นแจ็คสัน ถ้าไม่ติดว่าตอนนี้โจทย์ที่เหลืออยู่ถูกแก้ไปเกือบหมดแล้ว!?
มาร์คยืนอึ้ง เมื่อหยุดซ้อมแล้วพบว่า แทนที่กันต์พิมุกต์จะสนใจเล่นมือถือ
เจ้าตัวกลับนั่งแก้โจทย์ฟิสิกส์จนเกือบหมด และเท่าที่มองๆดูทำถูกเสียด้วยสิ
กันต์พิมุกต์เรียนอยู่มัธยมปลายปีหนึ่ง แต่สามารถแก้โจทย์ของปีสองได้ขนาดนี้ถือว่าเก่งเลยทีเดียว
“เก่งจริงๆเลยนะแบมแบม” เขาพูดชมออกไปจากใจจริง ทำให้อีกฝ่ายเงยหน้าขึ้นมาจากชีทแล้วส่งมาให้เขา
“แบมอยากช่วย
แต่ว่าแบมใช้ดินสอนะครับ เผื่อว่ามันผิด”
“ไหนดูซิ
อืม...พี่ยังไม่เจอข้อผิดเลยนะ แก้ได้ขนาดนี้อ่านหนังสือของปีสองแล้วเหรอ?”
“ครับ...ถ้าเรียนเก่งคุณพ่อจะดีใจ” น้ำเสียงที่ตอบออกมางึมงำและเบาหวิว แต่คนตั้งใจฟังย่อมจับใจความได้
ที่กันต์พิมุกต์แก้โจทย์พวกนี้ได้ ไม่ใช่เพราะพรสวรรค์
ไม่ใช่ความรู้ที่อยู่ๆมันเกิดขึ้นมาเอง
หากแต่กันต์พิมุกต์พยายามเลือดตาแทบกระเด็นเพื่อให้เก่ง
ด้วยหวังว่าจะทำให้ผู้เป็นพ่อหันกลับมามอง
“อยู่กับพี่ไม่ต้องพยายามอะไรทั้งนั้นนะ
แค่แบมแบมใช้ชีวิตอย่างมีความสุขพี่ก็ดีใจแล้ว” มาร์คพูดขึ้น
หลังจากที่ต่างคนต่างเงียบไปชั่วครู่ ทำให้ร่างผอมบางเงยหน้าขึ้นสบตาเขา
“ขอบคุณนะครับ”
“อะไรกันขอบคุณอีกแล้ว
พี่สอนไว้ว่าไงลืมแล้วเหรอ?”
“ไม่ได้ลืมนะครับ
เพียงแต่อยากขอบคุณจริงๆ” กันต์พิมุกต์รีบส่ายหัว คงเป็นเพราะนึกได้ว่าเขาไม่ชอบให้ทำท่าทางเกรงใจหรือห่างเหิน
“ครับๆ เข้าใจล่ะ
มาเถอะเก็บของกันดีกว่าเดี๋ยวพี่พาไปกินไอติม ร้านนี้ร้านโปรดของพวกยองแจเลยนะ รับรองว่าอร่อย” มาร์คคลี่ยิ้มเชื่อในสิ่งที่อีกฝ่ายพูด
พร้อมทั้งออกปากว่าจะพาไปทานไอศกรีม ทำเอาดวงตาของคนตรงหน้าเปล่งประกายสดใสขึ้น
ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าคงชอบไอศกรีมไม่น้อย
ร้านไอศกรีมที่มาร์คพากันต์พิมุกต์มาเป็นร้านที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาวและน้ำตาล
ถึงไม่ได้ดูหวานแหวว แต่บรรยากาศก็ดูอบอุ่น
“แบมแบมเอาอะไรดี?” มาร์คถาม เมื่อร่างผอมบางตรงหน้าเปิดเมนูดูมาได้สักครู่
“เอ่อ...”
“เลือกไม่ถูกล่ะสิ” ริมฝีปากหยักคลี่ยิ้ม เมื่ออีกฝ่ายดูท่าทางหนักใจเอามากๆ
คงเลือกไม่ถูกว่าจะสั่งอะไรดี
“พี่มาร์คสั่งให้ได้ไหมครับ?”
“ก็ได้ครับ
งั้นเอาเมนูขึ้นชื่อของร้านเลยละกันเนอะ ขอเป็น Waffles with Ice
creamให้น้องของผมนะครับ แล้วก็ของผมเอาเป็นCookies Ice
cream sandwich เครื่องดื่มขอเป็น Oreo
Milkshake สองแก้วครับ” มาร์คจัดการสั่งเมนูขึ้นชื่อของร้านทันทีที่ถูกขอให้ช่วยสั่งให้
“ค่ะ ขอทวนเมนูนะคะ Waffles
with Ice cream กับ Cookies Ice cream
sandwich เครื่องดื่มเป็น Oreo Milkshake สองที่นะคะ
“ครับ”
“ค่ะ งั้นกรุณารอสักครู่นะคะ”
จากนั้นอีกไม่นานไอศกรีมก็ถูกนำมาวางเสิร์ฟ
จานแรกเป็นของกันต์พิมุกต์มีไอศกรีมรสช็อคโกแลตลูกใหญ่วางคู่มากับวาฟเฟิลราดช็อกโกแลต
ส่วนของมาร์คเป็นคุกกี้หน้าตาน่าทานสองชิ้นวางคู่กับไอศกรีมรสชาเขียว
“เป็นไงบ้าง” ร่างสูงเอ่ยถามด้วยความอยากรู้เมื่อกันต์พิมุกต์ตักคำแรกเข้าปาก
“...” ซึ่งคนถูกถามไม่ได้ตอบอะไรออกมา
หากแต่รอยยิ้มหวานๆที่ส่งมา ทำให้เขาถึงกับคลี่ยิ้มกว้าง
กันต์พิมุกต์ยิ้มด้วยแววตาเปล่งประกายความสุข
ชื่นชอบกับรสชาติที่ลิ้มลองเข้าไปจริงๆ ...
คำแล้วคำเล่าที่คนตรงหน้าตักเข้าปาก ทำเอามาร์คปลื้มอกปลื้มใจจนลืมกินของตนไปเลย
บอกตามตรงใบหน้าและแววตาแบบนี้ เขาเพิ่งได้เห็นแบบเต็มตาก็วันนี้ล่ะ
“ละลาย”
“อืม...พี่กำลังละลายแล้ว” มาร์คเห็นด้วยเมื่อคนตรงหน้าพูดคำนั้นออกมา
“เอ๋?...พี่มาร์คหมายถึงอะไรเหรอครับ?” ดูเหมือนคำพูดใกล้เคียงกันแต่ดูเหมือนจะคนละความหมาย กันต์พิมุกต์จึงขมวดคิ้วเอียงคออย่างไม่เข้าใจนัก
“ก็...เอ่อ...”
“ไอติมหรือเปล่าครับ? ของพี่มันละลายแล้ว”
“โอ๊ะ!? จริงด้วย ดีนะยังไม่เป็นน้ำไม่งั้นอดแน่เลย” เมื่ออีกฝ่ายพูดชี้ทาง
มาร์คถึงได้รู้ว่าไอศกรีมของตนละลายไปเยอะ
เขาจึงต้องรีบตักใส่ปากบ้างขืนช้าคงได้กลายเป็นน้ำไปจริงๆ
“พี่มาร์ค...” อยู่ๆคนตรงหน้าก็เรียกขึ้นมา ทำให้เขาละความสนใจจากไอศกรีมแล้วเงยหน้าขึ้นมอง
“แบมแบม...” พอรู้ว่าถูกเรียกทำไม ใจของเขาก็เต้นระรัวแรงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า
เข้าใจนะว่าน้องมีน้ำใจ อยากให้เขาชิมไอศกรีมรสช็อคโกแลตของน้อง
แต่ช้อนเดียวกันแบบนี้เท่ากับเป็นการจูบทางอ้อมใช่ไหม?
ยิ่งก่อนหน้านี้น้องเลียช้อนไปด้วย...
ถ้าเขาอ้าปากรับมาจะเท่ากับไม่บริสุทธิ์ใจกับน้องหรือเปล่า?
“พี่มาร์คชิมสิ” คนตรงหน้ายื่นช้อนให้เข้ามาใกล้ปากของเขามากขึ้น ทำเอาเลี่ยงไม่ได้
ต้องอ้าปากรับไอศกรีมที่ถูกป้อนมา
เขาก็ควรจะละอายใจที่รับเอาจูบทางอ้อมของน้องที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่
แต่นั่นก็เป็นแค่ในทางทฤษฎีแบบสุภาพบุรุษเท่านั้นแหละ
เพราะในความเป็นจริงแล้วเวลานี้มาร์คต้วนกำลังยิ้มหน้าบานมีความสุขล้นปรี่อยู่
“เอ่อ...พี่มาร์คครับ...แบบว่าแบมชิมได้ไหม?” ดวงตากลมใสซื่อมองมาที่เขาอย่างอ้อนๆ ทำเอามาร์คอยากจะยกให้ทั้งจานไปเลย
แต่ติดที่ว่าความคิดหนึ่งมันผุดขึ้นมาในหัวเสียก่อน
“ได้สิครับ อ่ะนี่” มาร์คตักไอศกรีมด้วยช้อนของตนแล้วยื่นป้อน เหมือนที่กันต์พิมุกต์เคยทำให้
และแน่นอนว่าอีกฝ่ายอ้าปากรับโดยไม่คิดลึกอะไร
ต่างจากมาร์คที่กำลังคิดว่าตอนนี้ต่างฝ่ายต่างเสมอภาคกันแล้ว!?
เพราะใช้ช้อนของเขา ก็เท่ากับว่าน้องจูบเขาทางอ้อมเหมือนกัน...
นี่เขาไม่ได้เอาเปรียบน้องนะ...
ภายใน E-BOOK ประกอบไปด้วย
EP 1-25
Jackson parts - อดีตของแจ็คสันกับจื่อเทา
Yugyeom&Youngjae parts - เพื่อนสนิท
Jaebum&Jinyoung parts - หักห้ามใจ
Not Alone EP1 – สู่อ้อมอก
Not Alone EP2 - ชดเชยช่วงเวลาที่ห่างกัน
Not Alone EP3 – ไม่มีใครดีไปกว่าพี่มาร์ค
Not Alone EP4 - ช่วยจินยอง
Not Alone END – กุมมือกันไว้
|
ความคิดเห็น