ยอดยุทธ์เหนือหล้า เซียนฟ้า ชุนหลง - นิยาย ยอดยุทธ์เหนือหล้า เซียนฟ้า ชุนหลง : Dek-D.com - Writer
×

    ยอดยุทธ์เหนือหล้า เซียนฟ้า ชุนหลง

    เขาสูงเสียดฟ้ายากปีนป่าย มิสู้ใจมนุษย์ยากหยั่งถึง แม้นตริตรองหยั่งคิดยากคำนึง ความลึกซึ้งในกมลสันดาน

    ผู้เข้าชมรวม

    91,382

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    111

    ผู้เข้าชมรวม


    91.38K

    ความคิดเห็น


    965

    คนติดตาม


    542
    จำนวนตอน : 51 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 มิ.ย. 57 / 22:45 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


     

    " เพราะมนุษย์มีความทะยานอยากเป็นปัจจัยย  มนุษย์จึงหลงอยู่ในกองทุกข์"
     
               ชุนหลง เด็กน้อย ผู้อาภัพก็เป็นมนุษย์ผู้หนึ่ง ที่มีความทะยานอยากตามประสา ปิถุชนทั่วไป  ชุนหลงผู้ถือกำเนิดเป็นปริศนา ตัวมันฝันว่า อยากเป็นยอดยุทธ์ผู้ยิ่งใหญ่ ท่องเที่ยวไปทั่วทั่งแผ่นดิน มันต้องประสบพบเจอเรื่องราว ตื่นเต้น เป็นอัศจรรย์มากมาย

               ไม่มีใครล่วงรู้ว่า ชะตากรรมของมันเป็นเช่นไรต่อไป ความจริงกับความฝันของมันดูเป็นเส้นทางคู่ขนาน แต่มันก็ไม่เคยหยุดฝัน ไม่เคยโทษชะตากรรมของตนเอง 

                   
    ชุนหลงตอนเด็ก


    ชุนหลงตอนโตเป็นหนุ่ม

        พยายามมองรูปให้เป็นคน คนเดียวกันนะครับ 5555     

              ปล. เรื่องนี้ ข้าพเจ้าตั้งใจเขียนให้ออก แนวกำลังภายใน ผสานแฟนตาซีนิดๆ ความเชื่อ ความหลง ความทะยานอยาก ของมนุษย์ กับความเชื่อและคติคำสอนทางพุทธศาสนา 

               อีกทั้งเรื่องนี้จะมีลักษณะการดำเนินเนื้อเรื่อง เป็นการท่องยุทธภพจงหยวน และท่องเที่ยวจาริกทั่วแผ่นดิน จะมีชื่อเมืองสำคัญๆอาทิเช่น ซ่างไห่ ฉางอัน ลั่วหยาง เจิ้งโจว หังโจว ซูโจว ตาหลี่ เป่ยจิง เฉิงตู  ซื่อฉวน กว่างโจว ถูฝ่าน หนานจิง เป็นต้น

                เรื่องนี้นับได้ว่าเป็นเรื่องแรกของข้าพเจ้า หากผิดพลาดประการใด ข้าพเจ้าขอน้อมรับคำติชมทุกประการ

      ...........................เซียนฟ้า ชุนหลง..............................




     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "วิจารย์"

    (แจ้งลบ)

    อืมมาวิจารย์ตามที่สัญญษแล้วครับ หลังจากที่ยุ่งจากงานมาอะ(นอกเรื่องแล้วเนอะเหอๆ) 1.เริ่มจากที่เนื้อเรื่องเข้มข้นแปลกใหม่ดีครับให้ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่อ่านแล้วรู้สึกแปลกๆยังไงไม่รู้สิครับ เหมือนมันติดๆไม่ลื่นไหลยังไงไม่รู็สิครับ(แต่เป็นเฉพาะบางส่วนเท่านั้นครับ) 2.การบรรยายก็ใช้ภาษาได้เข้ากับยุคดีครับ พออ่านแล้วรู้สึกเหมือนย้อนยุคไปอยู่ในอดีตเลย ... อ่านเพิ่มเติม

    อืมมาวิจารย์ตามที่สัญญษแล้วครับ หลังจากที่ยุ่งจากงานมาอะ(นอกเรื่องแล้วเนอะเหอๆ) 1.เริ่มจากที่เนื้อเรื่องเข้มข้นแปลกใหม่ดีครับให้ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่อ่านแล้วรู้สึกแปลกๆยังไงไม่รู้สิครับ เหมือนมันติดๆไม่ลื่นไหลยังไงไม่รู็สิครับ(แต่เป็นเฉพาะบางส่วนเท่านั้นครับ) 2.การบรรยายก็ใช้ภาษาได้เข้ากับยุคดีครับ พออ่านแล้วรู้สึกเหมือนย้อนยุคไปอยู่ในอดีตเลยครับ 3.เรื่องคำผิดมีน้อยมากครับหายากมากกว่าจะเจอ (ไม่เจอเลยก็มีซึ่งเป็นส่วนใหญ่ที่หาไม่เจออะ) 4.ความยาวของแต่ละตอนอันนี้ขอบอกเลยครับว่ามันเริ่มน้อยลงทุกตอนอะ ผมขอแนะนำให้เอา2+ตอนมารวมกันดีกว่าน่ะครับ เพราะปกติมาตรฐานที่ใช้ในการเขียนกันคือ16พอยด์8-10หน้่A4 แต่ตัวอักษรเพิ่มเป็น17พอยด์ดีกว่าครับ มันจะพอดีครับไม่ใหญ่และเล็กเกินไปพอดี 5.ตัวละครอันนี้ขอบอกว่าในบางช่วงบางตอน อ่านเหมือนลืมตัวละครตัวอื่นๆที่อยู่ใกล้ๆไปครับ 6.การอัพถือว่าขยันดีครับ อัพสม่ำเสมอต่อเนื่องดีครับ สรุปผมให้8เต็ม10ครับ ลองนำคำแนะนำผมไปปรับปรุงดูน่ะครับ เนื้อเรื่องจะได้ดูดียิ่งขึ้นไปอีก สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้แต่งต่อไปครับ จาก เทพมังกรเก้าเศียร   อ่านน้อยลง

    เทพมังกรเก้าเศียร | 29 มิ.ย. 55

    • 12

    • 1

    "นับถือนับถือ"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นก็ต้องขอคารวะ ท่านจอมยุทย์ หนึ่งจอก( น้ำชาอย่างดี) ขอบังอาจวิจารย์ ด้วยคันไม้คันมือเหลือหลาย (เกี่ยวไหม) เริ่มแรกเข้ามาอ่านเรื่องนิ ต้องบอกว่า เปิดเพราะติดท๊อป ฮา(ตามประสานักอ่าน) เข้ามาความรุ้สึกแรก ต่อหน้าบทความเฮย เข้าผิดเปล่านิ บทความธรรมหรือเปล่า เพลงบูชามาเลย (ฮา) พอได้เข้าไปอ่านบทแรก อืม เห็นด้วยกะคำวิจารย์แรก ภาษาเหมาะกับยุคมาก ต ... อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นก็ต้องขอคารวะ ท่านจอมยุทย์ หนึ่งจอก( น้ำชาอย่างดี) ขอบังอาจวิจารย์ ด้วยคันไม้คันมือเหลือหลาย (เกี่ยวไหม) เริ่มแรกเข้ามาอ่านเรื่องนิ ต้องบอกว่า เปิดเพราะติดท๊อป ฮา(ตามประสานักอ่าน) เข้ามาความรุ้สึกแรก ต่อหน้าบทความเฮย เข้าผิดเปล่านิ บทความธรรมหรือเปล่า เพลงบูชามาเลย (ฮา) พอได้เข้าไปอ่านบทแรก อืม เห็นด้วยกะคำวิจารย์แรก ภาษาเหมาะกับยุคมาก ตอนแรกนึกว่าจะชวนง่วงแต่กลับ อ่านเพลินอย่างหน้าประหลาด เรื่องนิขอยกนิ้วให้เจ้าคะ คำผิดมีนิดหน่อยแทบหาไม่เจอ สำนวนมีนิดหน่อยที่ยังงง (คาดว่าเกิดจากการพิมพ์ผิด เพราะมันดูกลับตลาปัตรประโยคแปลกๆลองอ่านทวนดูจะเจอคะ) อ้าเรื่องที่ต้องยกนิ้วเรื่องที่สอง คือข้อมูล ท่านจอมยุทธข้อมูลแน่นใช้ได้เลยคะ อ่านให้อ่านในอารมณ์ใช้ได้คะ แต่ขอติเพื่อก่อนิดนึงคะ ถ้าข้อมูลไหนเล่าไปแล้ว ถ้าเกิดเหตุการณ์เดิมอีก ก้เล่าคราวๆก้ได้คะ ไม่ต้องยกทั้งดุ่น เพราะว่ามานทำให้นิยายดูชวนง่วงไปนิด ยกตัวอย่าง ตอนลำดับการเดินชีพจรนั่นคะ บางที่บรรยายการฝึกยุทธแค่คนอ่านเข้าใจ ก็น่าจะพอ(ในความชอบของข้าน้อย คนอื่นอาจแตกต่างฮา) การดำเนินเรื่อง ดำเนินเรื่องได้อย่างอ่านเพลิน ไม่ยืดและสั่นจนเกินไป ขอชมคะ เนื้อหา สอดแทรกหลักธรรม และมีคติคำสอน จัดว่าเยียมคะ หาไม่ค่อยเจอละนิยายแปบนี้ ชื่นชมคะ ตัวเอง น่ารักมาก เป็นเด็กดี และเป็นตัวอย่างที่ดีด้วย ชอบคะ สรุป โดนรวมจัดว่าเป็นนิยายที่ยอดเยียมแล้ว ถ้าเกาภาษาให้ซอฟต์อ่านง่ายขึ้นอีกนิด คือ ให้เด็กๆอ่านแล้วเขาเข้าใจง่ายขึ้น รับรองว่า ติดหน้าแรกนักเขียนได้ไม่ยากคะ สู้ๆ ขอให้ได้กลายเป็นหนังสือนะคะ จะติดตามคะ   อ่านน้อยลง

    rinna | 25 ก.ค. 55

    • 8

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "งดงาม"

    (แจ้งลบ)

    ภาษา งดงาม เกินคำบรรยาย นับเป็นนิยายที่อ่านยากเรื่องหนึ่ง บางทีการดำเนินเรื่อง ที่ช้าเกินไปก็ทำ ให้รู้สึก อึดอัดในการอ่าน นิยายเรื่องนี้ สอดแทรกธรรมมะเป็นนัย ตลอดเวลา อ่านสองตอนการ รู้สึกสนุกอย่างบอกไม่ถูก ผมชอบครับรู้สึกเหมือนได้อ่านนิยายที่หวงอี้เขียน ผสมกับหนังสือธรรมมะที่สอดแทรกคติสอนใจ ต่างจากแนวที่ผมเขียนอย่างสิ้นเชิง เป็นกำลังใจให้ ครับ ... อ่านเพิ่มเติม

    ภาษา งดงาม เกินคำบรรยาย นับเป็นนิยายที่อ่านยากเรื่องหนึ่ง บางทีการดำเนินเรื่อง ที่ช้าเกินไปก็ทำ ให้รู้สึก อึดอัดในการอ่าน นิยายเรื่องนี้ สอดแทรกธรรมมะเป็นนัย ตลอดเวลา อ่านสองตอนการ รู้สึกสนุกอย่างบอกไม่ถูก ผมชอบครับรู้สึกเหมือนได้อ่านนิยายที่หวงอี้เขียน ผสมกับหนังสือธรรมมะที่สอดแทรกคติสอนใจ ต่างจากแนวที่ผมเขียนอย่างสิ้นเชิง เป็นกำลังใจให้ ครับ ฟ้าเอก   อ่านน้อยลง

    ฟ้าเอก | 5 ก.ค. 56

    • 2

    • 0

    "สนุกมากๆ"

    (แจ้งลบ)

    สนุกมากอิอิ ข้าน้อยขอคารวะ เหมือนอ่านนิยายเล่ม ดีไม่ดีสนุกกว่าบางเรื่องเสียด้วย แอบเสียดายช่วงเดือนที่แล้วหายไปเลย อดสนุกตั้งนานอิอิ มาทีเดียวเยอะเลย สนุกมากครับ สู้ๆๆ กำลังใจให้นักเขียนครับ ผมไม่ค่อยเซียนเรื่องกำลังภายในเท่าไรอ่านเอาสนุก เพราะฉะนั้น แนวนี้ขอให้สนุกก็พอ อิอิ เรื่องนี้บรรยายดีมากกกกกกก ... อ่านเพิ่มเติม

    สนุกมากอิอิ ข้าน้อยขอคารวะ เหมือนอ่านนิยายเล่ม ดีไม่ดีสนุกกว่าบางเรื่องเสียด้วย แอบเสียดายช่วงเดือนที่แล้วหายไปเลย อดสนุกตั้งนานอิอิ มาทีเดียวเยอะเลย สนุกมากครับ สู้ๆๆ กำลังใจให้นักเขียนครับ ผมไม่ค่อยเซียนเรื่องกำลังภายในเท่าไรอ่านเอาสนุก เพราะฉะนั้น แนวนี้ขอให้สนุกก็พอ อิอิ เรื่องนี้บรรยายดีมากกกกกกก   อ่านน้อยลง

    ปริศนาสายลม | 6 ต.ค. 55

    • 7

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น