[The king of legend] อาทิตย์แห่งจันทรา - นิยาย [The king of legend] อาทิตย์แห่งจันทรา : Dek-D.com - Writer
×

    [The king of legend] อาทิตย์แห่งจันทรา

    โดย nungxin

    ซัน นักโบราณคดีสาวขาบู๊ ผู้คาดหวังว่าจะอุทิศชีวิตไปกับการหาความลับแห่งอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ของไทย แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปอย่างที่คิดเมื่อเธอได้ย้อนเวลากลับไปเจอเขาผู้มีชะตาที่ยิ่งใหญ่ ณ ที่แห่งนั้น

    ผู้เข้าชมรวม

    916

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    916

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    25
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 พ.ค. 63 / 18:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    อาณาจักรรามเทพนคร เป็นอาณาจักรในจินตนาการของผู้แต่งที่อ้างอิงมาจากอาณาจักรอยุธยาของไทย (อโยธยาศรีรามเทพนคร) ผู้อ่านสามารถจินตนาการสภาพบ้านเมือง สังคม วัฒนธรรม และศิลปกรรมตามแบบฉบับของอาณาจักรอยุธยาได้อย่าง 100% เพียงแต่เรื่องที่ผู้เขียนแต่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนเท่านั้น ไม่ใช่นิยายอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด และด้วยความที่เกรงว่าอาจกระทบต่อบุคคลในประวัติศาสตร์ หรือความเข้าใจผิดในประวัติศาสตร์ของผู้อ่าน ผู้เขียนจึงขอสร้างชื่ออาณาจักรแห่งนี้ใหม่ว่า อาณาจักรรามเทพนคร

    sds

     

    อาณาจักรรามเทพนคร เป็นอาณาจักรของชนชาติไทยในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วง พ.ศ. 1839 ถึง พ.ศ.2210 มีกรุงศรีรัตนบุรี เป็นศูนย์กลางอำนาจหรือราชธานี แต่เดิมปกครองบริเวณภาคกลางของไทย ภายหลังเริ่มขยายดินแดนผนวกอาณาจักรทั้ง4ทิศเข้าเป็นส่วนหนึ่งได้ในสมัย สมเด็จพระอหัสกรมหาราช แล้วรวมทั้ง5ราชราชธานีสถาปนาเป็นอาณาจักรรามเทพนคร อาณาจักรรามเทพนครมีความสัมพันธ์ทางการค้ากับหลายชาติ จนถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางการค้าในระดับนานาชาติ

    sds

     

    กรุงศรีรัตนบุรี ศูนย์กบางการปกครองของอาณาจักรรามเทพนคร เป็นเกาะซึ่งมีแม่น้ำสามสายล้อมรอบ ได้แก่ แม่น้ำป่าดงทางทิศตะวันออก, แม่น้ำมหาพญาทางทิศตะวันตกละทิศใต้ และแม่น้ำสิงหบุรีทางทิศเหนือ เดิมทีบริเวณนี้ไม่ได้มีสภาพเป็นเกาะ แต่สมเด็จพระธรรมธิราชเจ้าที่1 ทรงดำริให้ขุดคูเชื่อมแม่น้ำทั้งสามสาย เพื่อให้เป็นปราการธรรมชาติป้องกันข้าศึก ที่ตั้งกรุงศรีรัตนบุรียังอยู่ห่างจากอ่าวไทยไม่มากนัก ทำให้กรุงศรีรัตนบุรี เป็นศูนย์กลางการค้ากับชาวต่างประเทศ และอาจถือว่าเป็น "เมืองท่าตอนใน" เนื่องจากเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภูมิภาค มีสินค้ากว่า 40 ชนิดจากสงครามและรัฐบรรณาการ แม้ว่าตัวเมืองจะไม่ติดทะเลก็ตาม

    มีการประเมินว่า ราว พ.ศ. 2134 กรุงศรีรัตนบุรีมีประชากรประมาณ 300,000 คน และอาจสูงถึง 1,000,000 คน ราวพ.ศ. 2234 บางครั้งมีผู้เรียกกรุงศรีรัตนบุรีว่า "เวนิสแห่งตะวันออก"

    ปัจจุบันบริเวณนี้เป็นส่วนหนึ่งของ อำเภอกรุงศรีบุรี จังหวัดกรุงศรีรัตนบุรี พื้นที่ที่เคยเป็นเมืองหลวงของไทยนั้น คืออุทยานประวัติศาสตร์กรุงศรีรัตนบุรี ตัวนครปัจจุบันถูกตั้งขึ้นใหม่ห่างจากกรุงเก่าไปเพียงไม่กี่กิโลเมตร

     

    กร : ลูกขุนนางใหญ่ แห่ง กรุงรามเทพนคร

    sds

     

    ซัน : สาวนักโบราณคดี ขาบู๊ในปี 2020

    sds

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น