ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #96 : ตอบ คห.66

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.37K
      0
      3 พ.ค. 50

    คำถาม :  มีเรื่องจาถามนิดหน่อยคร่า =^^=

    อยากรู้ว่า เกาหลีกับคนไทย มีนิสัย แตกต่างกันอย่างไร

    และการใช้ชีวิต แค่อยากรูว่าคนเกาหลี กับคนไทยมีความคิดการดำเนินชีวิตต่างกันยังไง

    ขอบคุณมากมาย


    ตอบ :  จากที่พอจะเห็นมาบ้าง  คนเกาหลีมีนิสัยรีบร้อนบ้าง แล้วก็เอาจริงเอาจังกับการเรียน การทำงาน
    แต่บางคนก็อาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็มี หน้าอาจจะบึ้งนิดหน่อย คนเราก็มีทั้งนิสัยที่ดี และ ไม่ดี
    ปะปนกันไป บอกไม่ได้ว่า คนเกาหลีจะดีพร้อมทุกอย่างอะค่ะ 
    แต่คนไทย จะรักความเป็นอิสระ  ยิ้มแย้มแจ่มใส  ช่วยเหลือคนอื่น

    การดำเนินชีวิต เราคิดว่าแตกต่างกันตรงที่ ประเทศเกาหลีจะมีระเบียบกว่าไทย และจะปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ
    คนเกาหลีจริงจังกับการทำงาน หรือ อื่นๆ มาก  แต่ช่วงที่เขาเริ่มจะมีอายุ ทำงานไม่ค่อยไหว พวกเขาจะชอบสังสรรค์กัน สนุกสนานตามคนมีอายุ
    ส่วนคนไทย  ระเบียบอาจจะน้อยกว่าเกาหลีหน่อย  แต่พูดตรงๆ ในช่วงนี้ การพัฒนาตัวเองน้อยมากๆ
    มันยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ 

    (ถ้าเราพูดแล้วโกรธเนี่ย ขอโทษนะค่ะ)



    เพิ่มเติมค่ะ บางเรื่องก็เป็นความรู้ใหม่ๆ ที่เรายังไม่รู้เลย มาดูกันนะค่ะ  จากคนที่รู้จักกับคนเกาหลี

    1.คนเกาหลีมันอาบน้ำบ่อยกว่าเราอีกอ่ะ เหอๆๆ เสื้อผ้าก็ไม่เห็นมันจะใส่ซ้ำเลยนะ

    2. ไม่ค่อยร้องไห้ค่ะ โดนด่าว่าแรงแค่ไหนก็ไม่ค่อยยอมหลั่งน้ำตากันง่ายๆ เข้ม และแข็งมากๆ

    3. เลือดเกาหลีแรงค่ะ อะไรๆก็บอกว่าของเกาหลีดี ของใช้ ของกิน บลาๆๆ อืม...อันนี้ก็ไม่เถียงหรอกมันก็ดีจริงๆ แต่บางครั้งของบ้านเราที่เราว่าดีก็ไม่ค่อยเปิดใจยอมรับ

    4. จริงจังในการทำงานมากๆ และจะให้เกียรติ และยกย่องผู้ชายเป็นพิเศษ ไม่ต้องมีไรมาก ขอแค่เป็นผู้ชาย หากทำงานได้ดีพอๆกับผู้หญิงก็จะได้หน้าไปเต็มๆ (อยากเกิดเป็นผู้ชายบ้างงิ...เซ็ง)

    5. ผู้ชายเกาหลี (ส่วนใหญ่) จะเห็นผู้หญิงดีต่อเมื่อเพศหญิงไม่ใช่คนที่ทำงานให้ แต่เป็นผู้หญิงที่เป็นเพื่อนเที่ยว เพื่อนกินเหล้า เพื่อน...
    นอกจากเห็นดี แล้วบางครั้งก็แถมแทะโลมทั้งวาจา และกริยา หรือบางครั้งอาจโดนควบ ถ้าสวยมากๆ

    ถ้าถามเราว่า คนเกาหลีเจ้าชู้ไม๊ เราคิดว่า "ไม่" แต่เกาหลีแค่ชอบหาเศษหาเลย และยืดยาวเป็นไม้เลื้อย สมกับที่คนไทยเรียกผู้ชายข้าวเปลือกน่ะค่ะ ตกที่ไหนก็งอก และเลื้อย ในขณะที่ยังดูแลรับผิดชอบครอบครัว

    6. คนเกาหลีกินเหล้าเก่งโคตร สังสรรค์กันกระเป๋าแห้ง เฮไหนเฮกัน เอาเป็นว่าถ้าโดนชวนละก็อย่าได้ริมีนัดต่อ เพราะไม่ได้เลิกง่ายๆเลยค่ะ

    การดำเนินชีวิตนั้นเราว่ามีส่วนต่าง แต่ไม่ยากถ้าเราปรับตัว ที่สำคัญถ้ายอมได้ในบางเรื่องก็น่าจะชนะใจคนเกาหลีได้ โดยเฉพาะผู้ชาย เพราะผู้ชายเกาหลีก็คือผู้ชายที่คิดเสมอว่าตัวเองคือช้างเท้าหน้า ถ้าเราเดินตามบ้าง และเดินเคียงข้างบ้างในบางโอกาส เค้าก็เป็นผู้ชายที่รัก และทุ่มเท พร้อมที่จะดูแลครอบครัวนะคะ...^^


    มีเพิ่มอีกค่ะ อิอิ  จากคนที่มีเพื่อนเป็นเกาหลีมาเล่าให้ฟังอีกคน ^_^

    - ผู้หญิงเกาหลีไม่สงบเสงี่ยมนะคะ เราเห็นเพื่อนเราผู้หญิงก็ตีหัวเล่นหัวเพื่อนผู้ชาย ถึบกันงี้ ด่าเพื่อนผู้ชายงี้ เค้าก็ไม่โกรธกันอ่ะค่ะ เพราะว่ารู้ว่าเล่นกัน หรือว่าบางอย่างสมควรโดนด่าจริงๆ เพื่อนเราโกรธกะสามี เค้าทึ้งหัวสามีเลยอ่ะแล้วก็ร้องไห้วิ่งเข้าห้องน้ำ สามีก็นั่งเครียด ทึ้งหัวตัวเองต่อ ^^; ผ่านไปพักใหญ่ๆ ภรรยาก็วิ่งมาตะโกนใส่ๆๆ แล้วก็ดีกันค่ะ ก็เล่นกันต่อ เอ่อ งงดี ค่ะ^^
    แต่ถ้าเรื่องที่ต้องตัดสินใจจริงๆ อย่างไรภรรยาก็ต้องตามสามีค่ะ แม้แต่คู่สมัยใหม่ก็เหมือนกัน

    - ผู้ชายเกาหลีมักจะถือของให้ผู้หญิง แล้วก็คนสูงอายุ ตอนแรกเราก็ชมนะว่าเป็นสุภาพบุรุษดี แต่เค้าบอกว่า ถูกสอนตั้งแต่ประถมแล้วว่าต้องทำแบบนี้ เค้าบอกว่าผู้ชายเกาหลีส่วนมากเป็นแบบนี้ (อันนี้ไปพิสูจน์เองนะคะ )

    - ผู้ชายเกาหลี บ้าพลัง เพราะว่าต่อยกันบ่อย คนเลยพยายามอยากเล่นกล้าม อยากตัวใหญ่

    - เวลาปลอกผัก ผลไม้ คนเกาหลีจะปลอกเข้าหาตัวเอง แต่คนไทยจะปลอกออกไปข้างนอก สำหรับเราเราว่ามันแปลก เพราะว่าดูแล้วกลัวจะบาดตัวเองอ่ะ

    - คนเกาหลีชอบนอนฟูกกะพื้น เพราะว่าพื้นบ้านเค้าจะอุ่น

    แต่เราเห็นคนเกาหลีอยู่ด้วยกันเราว่าเค้าเหมาะกันดีอ่ะ (หมายถึงแฟน)มันดูธรรมชาติ แล้วเค้าก็เล่นกันหยอกกันสไตล์คนเกาหลีอ่ะ บอกไม่ถูก


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×