ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic​ My hero academia (MHA)​ | Boku​ no​ hero ​academia(BNHA)​]​ Why do you think like that? ฉันเป็นฮีโร่ได้น่า

    ลำดับตอนที่ #6 : Chapter​ 5 : วันแรกของ​การเปิดภาคเรียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.92K
      816
      31 ก.ค. 65

    Chapter​ 5 : วันแรกของการ​เปิด​ภาคเรียน
     

    'การทดสอบสมรรถภาพ​ที่เดิมพัน​ด้วยสิทธิ​ในการเรียนที่ยูเอย์ แบบนี้ได้เหรอ!? '​
     

    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂------------

     

    เข้าฤดูใบไม้ผลิแล้ววันเปิดเทอมของโรงเรียนยูเอย์มาถึงสักที​ เช้าที่แสนสดใสหลังจากที่เด็กสาวผมม่วงนั่งซดโกโก้ร้อนรอให้ตะวันขึ้นตั้งแต่ตี3กว่าๆเหตุเพราะตื่นเต้นจนนอนไม่หลับทำให้ใต้ตาของเธอคล้ำพอตัว

     

    เป็นหมีแพนด้าแน่ตัวฉัน...

     

    ตอนนี้ชิออนอยู่ในชุดเครื่องแบบนักเรียนUAเรียบร้อย ถุงเท้าลายขวางสีดำ-ม่วง และขาดไม่ได้​เลยคือหมวกบีนนี่ใบโปรด


    อันที่จริงการเดินทางสำหรับเธอถือว่าสบายเพราะแค่เปิดพอร์ทัล​ไม่กี่ครั้งก็มาถึงโรงเรียนแล้ว ทว่าวันนี้เธอเลือกที่จะเดินมาโรงเรียนดีกว่า

     

    "ใหญ่เว่อร์~" 

     

    ร่างบางเดินต๊อกแต๊กหาห้องของตน ทึ่งกับความใหญ่เวอร์​วังของอาคาร​เรียนไม่น้อย แต่รู้สึกว่าจะเดินผ่านทางนี้มาแล้วนะ? 

     

    ถ้าไม่นับเด็กโควต้า4คน ปีนี้ยูเอย์มีคนสอบเข้าได้38คน แบ่งห้องละ21คน เป็นห้องAและห้องB

     

    ซึ่งตัวชิออนนั้นได้อยู่ห้องA ตอนแรกก็ดีใจที่จะหาเรื่องไปให้คุณพ่อชมได้ แต่จู่ๆก็ฉุดคิดบางอย่างขึ้นมา

     

    ไม่ใช่ว่า...

     

    ชิออนยืนมองประตูขนาดใหญ่ที่มีอักษร​1-Aเด่นชัดก่อนจะตัดสินใจเลื่อนเปิดมันออก เธอยิ้มแห้งให้กับชะตาชีวิตของตนเอง

     

    อยู่ห้องเดียวกันจริงๆด้วยยย

     

    "ทำไมต้องมาอยู่ห้องเดียวกับฉันวะยัยแมวจ​ร!" 

     

    นั่นไม่ใช่ประโยค​คำถาม ประโยคบอกเล่าล้วนๆ=_=


     

    แบร่~


     

    รอยยิ้มเหี้ยมปรากฏ​บนใบหน้าของคนที่ได้อันดับ1ในการสอบภาคปฏิบัติ​ เมื่อสิ่งที่เธอทำคือแลบลิ้นปลิ้นตา​ใส่อีกฝ่ายอย่างไม่กลัวอิทธิฤทธิ์​ของไนโตรกลีเซอรีนเลยแม้แต่น้อย


    สายตาหลายคู่พร้อมใจกันมองมาที่ร่างของเด็กสาวผู้มาใหม่ สายตาเหล่านั้นสื่อความหมายได้หลากหลายอารมณ์​ทั้งตื่นเต้น แปลกใจ ขุ่นเคือง​(รู้เนอะว่าใคร)​และปิติยินดี


    ซึ่งอย่างสุดท้ายนั้นมาจากชายที่เคยเจอกันเมื่อตอนสอบภาคปฏิบัติ​นั้นเอง อีกฝ่ายลุกจากที่นั่งแล้วเดินเข้ามาหาเธอด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม​อันเป็นเอกลัษณ์​

     

    "เจอกันอีกแล้วน​ะ! ฉัน'คิริชิมะ เอย์จิโร่'​ฝากตัวด้วยนะ!"อีกฝ่ายยื่นมือมาตรงหน้า

     

    ปากเรียวขยับยิ้มตาม"สุมิเระ ชิออนยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน" 


    ทว่าถึงปากจะกล่าวไปแบบนั้นแต่สุมิเระกลับเลิกคิ้วเล็กน้อยกับรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปของเจ้าตัว


    ผมแดง?


    "แผลเมื่อตอนนั้นหายดีแล้วใช่มั้ย" 


    "หายสนิท​ตั้งแต่3วันแรกแล้วล่ะ" 


    "อ่า อย่างงั้นเหรอ"เจ้าตัวขานรับพลางเกาท้ายทอยแก้เขิน


    เธอเดินหาที่นั่งของตัวเอง เพราะเลขที่เธอดันอยู่สุดท้ายคือเลขที่21แล้วดูจากคนอื่นๆที่เลือกนั่งตามเลขที่ก็ช่วยไม่ได้ที่เธอจะเลือกไปนั่งโต๊ะเดี่ยวหลังห้อง

     

    แต่ตรงนี้มองไม่ค่อยเห็นกระดานเลยแฮะ

     

    เธอเท้าคางครุ่นคิด​ก่อนความคิดจะแล่นขึ้นมา ในเมื่อเธอเป็นคนเดียวที่นั่งแถวหลังงั้นพื้นที่หลังห้องก็เป็นของเธอแ​ล​้​ว! 

     

    คิดได้ดังนั้นก็เลื่อนโต๊ะของตัวเองไปอยู่ตรงกลางๆหน่อยอย่างน้อยก็ขอมองกระดานให้ชัดสักนิด

     

    "เอาเท้าลงจากโต๊ะเดี๋ยวนี้​เ​ล​ย! ไม่คิดเหรอว่ามันเป็นการเสียมารยาทต่อพวกรุ่นพี่และคนสร้างโต๊ะนี​่​น​่​ะ!"

     

    เสียงดังขึ้นจากอีกฝั่งเธอหันไปมองตาม

     

    เสียงที่ดังขึ้นเป็นของชายตัวสูงสวมแว่นที่เธอเคยเห็นในหอประชุมเอ่ยว่าบาคุโกที่เอาขาพาด​โต๊ะ​ไว้ราวกับพวกนักเลง​ขาโหด ซึ่งก็เหมือนจริงๆนั่นแหละ=_=;;

     

    "ฮ​๊​า!?ไม่มีหรอกเฟ้ยของแบบน​ั​้​น! ว่าแต่แกจบม.ต้นมาจากที่ไหนวะ ไอ้ตัวประกอบ!?"

     

    "ฉันจบมาจากโรงเรียน​เอกชน​โซเมย์ ชื่อ'อีดะ เท็นยะ'​"คนถูกถามหยุดชะงักก่อนจะเอ่ยแนะนำตัวเอง ดูเป็นคนเจ้าระเบียบ​จังนะ

     

    "โซเมย์? ระดับ​หัวกะทิเลยนี่หว่า แบบนี้ค่อยมีค่าให้เชือดทิ้งหน่อย!!" 

     

    "เชือดทิ้ง!? โหดร้ายจริงนะนายแน่ใจนะว่าอยากจะเป็นฮีโร่น่ะ?"

     

    "ชิ!"

     

    ชิออนละความสนใจจากการปะทะฝีปากของทั้งสองคน แล้วให้ความสนใจกับคนมาใหม่แทน 

     

    "มิโดริยะ!" 

     

    "สุมิเระซัง ได้อยู่ด้วยกันสินะครั-"ยังไม่ทันจบประโยคดี เพื่อนผมเขียวของเธอชะงักไปเมื่อคนสวมแว่นที่ชื่อเท็นยะนั้นพุ่งตัวเข้ามาหาราวกับหุ่นยนต์​บังคับ

     

    ทั้งคู่พูดแนะนำตัวกันสักพักเด็กสาวผมสั้นสีน้ำตาลก็เดินเข้ามาร่วมวงด้วย เห็นว่าหลังสอบภาคปฏิบัติ​จบผู้หญิง​คนนั้นก็ไปหาพรีเซนต์​ไมค์เพื่อขอแบ่งคะแนนให้อิซึคุเลยสินะถึงจะแบ่งให้ไม่ได้เธอก็ขอชื่นชมในความมีน้ำใจของอีกฝ่ายล่ะนะ

     

    "วันนี้จะมีแค่ปฐมนิเทศ​กับโฮมรูมอย่างเดียวหรือเปล่านะ? อาจารย์​จะเป็นใครกันนะ? น่าตื่นเต้น​เนอะ!"เด็กสาวที่ชื่อ'อุรารากะ โอชาโกะ'​ตั้งคำถามไม่หยุด ท่าทางดุ๊กดิ๊ก​น่ารักแบบนั้นทำเอาเพื่อนผมสาหร่าย​ของเธอเขินม้วนไปเลย

     

    "ถ้าจะมาเล่นเป็นเพื่อนกันล่ะก็...ช่วยไปเล่นที่อื่นเถอะ ที่นี่สาขาฮีโร่นะ"

     

    เสียงดังขึ้นจากหน้าห้องเรียกสร้างความสนใจให้กับเหล่านักเรียนไม่น้อย เธอเองก็เช่นกันลงทุนยืดตัวไปมองเลยนะ

     

    อะไรอ่ะ? หนอน? ดักแด้? 

     

    "ให้ตายสิ กว่าจะเงียบกันได้ก็ปาไป8วินาที ชีวิตคนเราแสนสั้นพวกเธอยังขาดจิตสํานึก​กันอยู่สินะ"ร่างสูงหน้าห้องนั้นออกมาจากถุงผ้าสีเหลืองก่อนจะเอ่ยแนะนํา​ตัว

     

    "ฉันคืออาจารย์​ประจำชั้น ชื่อ'ไอซาวะ โชตะ'ฝากตัวด้วยล่ะ" 

     

    เมื่อได้เห็นชัดเต็มตาทำเอาสุมิเระ ชิออนอยากกัดลิ้นตายมันซะตรงนี้

     

    ถึงจะมีหนวดเพิ่มเข้ามาเล็กน้อย แต่ดูยังไงอาจารย์​ประจำชั้นของเธอก็คือคนที่เทศน์​เธอแล้วโดนประทุร้ายทางกายไปเมื่อตอนนั้นแน​่​ๆ! 

     

    ย้ายห​้อง! เธออยากย้ายห​้อง! 

     

    เสี้ยววิที่อีกฝ่ายเหล่ตามองมาทางนี้ ซึ่งแน่นอนคนกล้าหาญ​แบบชิออนผู้เคยกระทำอะไรไปก็กล้ารับนั้นก็... 

     

    หมอบลงสิคะรออะ​ไ​ร! 

     

    เพราะคนด้านหน้าเธอมีรูปร่างหนา ทำให้เธอสามารถซ้อนร่างน้อยๆของเธอได้สบาย จงอย่าเห็นหนู๊ววว

     

    "เฮ้อ...ถึงจะช้าไปหน่อย แต่ใส่นี้แล้วไปร่วมตัวกันที่สนามซะ"ชุดพละของยูเอย์ถูกหยิบออกมาจากถุงนอนสีเหลืองก่อนพวกเราจะแยกย้ายไปเปลี่ยนเสื้อตามคำสั่งของคนเป็นอาจารย์​ซึ่งแน่นอนชิออนพยายามที่จะหลบหน้าอีกฝ่ายสุดความสามารถ​



    สนามกีฬา​ของโรงเรียนยูเอย์


    "การทดสอบความเข้าใจของ​อัตลักษณ์!?"นักเรียนห้องAตะโกนขึ้นพร้อมกันหลังอาจารย์​ประจำชั้นพูดจบ


    "แล้วปฐมนิเทศ​ล่ะคะ?โฮมรูม​ด้วย??"อุรารากะถามไอซาวะ


    "ถ้าอยากจะเป็นฮีโร่ล่ะก็ ไม่มีเวลาให้ไปสนใจของพวกนั้นหรอก"ไอซาวะเอ่ยกลับแล้วพูดต่อ"ยูเอย์ขึ้นชื่อเรื่องอิสระ​แน่นอนว่าทางฝั่งอาจารย์​เองก็เช่นกัน"


    อุปกรณ์​ในมือของคนเป็น​อาจารย์​ยื่นมาตรงหน้าพวกเรา หน้าจอปรากฏ​หัวข้อของการทดสอบสมรรถภาพ​โดยมี8หัวข้อ


    [1.ขว้างซอฟต์บอล​
    2.กระโดดไกล
    3.วิ่ง50เมตร

    4.วิ่งทางไกล

    5.วัดแรงบีบมือ

    6.กระโดดสลับข้าง
    7.ออกกำลังส่วนบน
    8.เหยียดแขนไปข้างหน้า]​


    "พวกเธอคงเคยทำมาแล้วเมื่อตอนม.ต้นใช่มั้ยล่ะ? การทดสอบสมรรถภาพ​ร่างกายโดยห้ามใช้อัตลักษณ์​น่ะ จนปานนี้ประเทศเราก็ยังไม่ให้ใช้อัตลักษณ์​ในการทดสอบเพื่อเก็บผลลับเดิมๆอยู่ มันใช้ได้ที่ไหน"อีกฝ่ายบ่นเสียงเนิบนาบ


    ​"ถ้าจะโทษก็คงต้องโทษพวกกระทรวงศึกษาธิ​การล่ะนะ แล้วคนที่สอบได้คะแนนสูงสุดคือบาคุโกสินะ ตอนม.ต้นนายขว้างลูกซอฟต์บอลได้กี่เมตร? "เขาหันไปถามเด็กชายผมตั้งสีฟาง


    "ไกลสุด67เมตร"


    นั่นแรงคนเหรอ? ถ้าจำไม่ผิดชิออนเธอปาไกลสุดได้แค่30กว่าๆเองนะ


    ไอซาวะโยนลูกซอฟต์บอล​ให้เขา"คราวนี้ลองโยนโดยใช้อัตลักษณ์​ควบคู่ไปด้วย"ส่วนตัวเองนั้นเดินไปยืนอยู่ข้างสนามขว้างซอฟต์บอล​แทน


    "ตราบใดที่อยู่ในวงกลมนั่น จะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น" 


    บาคุโกขยับแค่เล็กน้อยเพื่อวอร์มร่างกายแล้วตั้งจดจ่อกับครั้งแรกในการขว้างซอฟต์บอลโดยใช้อัตลักษณ์​


    "ตา​ย​ซ​ะ​!!!!"


    ---ตู้ม!! 


    ลูกซอฟต์บอลพุ่งออกไปราวติดจรวด ชิออนเอามือปัดเศษฝุ่นเล็กน้อยก่อนหันไปให้ความสนใจกับค่าที่เครื่องวัดแสดงออกมา ไอซาวะชูขึ้นให้เหล่านักเรียนเห็นมันได้ชัดก่อนเกริ่นเล็กน้อย


    "ก่อนอื่นก็ต้องรู้ขีดความสามารถ​ของตัวเองก่อน นั่นล่ะตัวชี้วัดการสร้างพื้นฐานของการเป็นฮีโร่" 


    705.2เมตร คือค่าของระยะที่เจ้าของอัตลักษณ์​ระเบิดทำได้ อีกฝ่ายยกยิ้มเมื่อผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ​


    นายมันปีศาจ... 


    "ว​้​า​ว!อะไรอ่ะ ดูน่าสนุกจัง!"เด็กสาวผิวชมพูดี๊ด๊า


    "สามารถใช้อัตลักษณ์​ได้เต็มที่เลยสินะ สมแล้วที่เป็นสาขาฮีโร่!"ชายอีกคนที่มีแขนลักษณะ​เหมือนแท่นตัดเทปเอ่ยเสริมขึ้นมา


    เฮือก!? 


    ชิออนสะดุ้งเฮือกเมื่อจู่ๆขนแขนก็พากันตั้งแบบไม่มีสาเหตุ​ เธอค่อยๆหันไปมองคนเป็นอาจารย์​ที่เริ่มเผยยิ้มร้ายออกมา


    "น่าสนุกงั้นเหรอ?"น้ำเสียงเคร่งขรึม​ของอาจารย์​ประจำชั้นพูดขึ้น"ช่วงเวลา3ปีในการเป็นฮีโร่คิดจะผ่านมันไปด้วยความคิดแบบนั้นจริงๆน่ะเหรอ?" 


    คราวนี้รอยยิ้มนั้นเผยออกมาชัดเจนกว่าเมื่อครู่ที่เผลอเห็นเข้า ทุกคนในห้องAต่างเงียบปากเมื่อสัมผัส​ได้ถึงแรงกดดัน​ที่ถูกปล่อยออกมาจากผู้เป็นอาจารย์​


    "ดีล่ะ งั้นคนที่ได้คะแนนร่วมต่ำสุดจากแปดการทดสอบ ฉันจะถือว่าไร้ศักยภาพ​และทำการ'ไล่ออก'ทันที"


    !!!! 


    "เอ​๋!" 


    สีหน้าตกใจสุดขีดของเหล่านักเรียนไม่ได้ทำคนเป็นอาจารย์​รู้สึกเห็นใจหรือสงสารแม้แต่น้อย


    แม้ใบหน้าของชิออนจะนิ่งเฉยออกไปทางเด๋อด๋า​เพียงใด แต่ในใจเธอกลับร้อนรน​ไม่ต่างจากคนอื่นเลย


    "จะทำยังไงกับนักเรียนก็ได้นั่นคืออิสระของพวกเราเหล่าอาจารย์ ​และ..."เจ้าตัวเสยผมปลกหน้าขึ้นพร้อมรอยยิ้มที่ยิ่งฉีกก็ยิ่งทวีความน่ากลัวมากขึ้นไปอีก


    "ยินดีต้อนรับสู่สาขาฮีโร่โรงเรียนยูเอย์" 


    "ด..เดี๋ยวนะคะที่ว่าอันดับสุดท้ายจะถูกไล่ออกนี่พึ่งวันแรกของการเข้าเรียนเองนะคะ ไม่สิ...ถึงไม่ใช่วันแรกก็ดูไม่ยุติธรรม​อยู่ดี!"อุรารากะถามด้วยท่าทีที่ลนลาน​เธอคงทั้งห่วงตัวเอง และห่วงเพื่อนๆในห้องเพราะการตั้งกฏแบบนี้ออกจะดูโหดร้ายไปหน่อย


    "ภัยธรรมชาติ​ อุบัติเหตุ​ครั้งใหญ่เหล่าวิลเลินที่ยังออกอาละวาด​ เมื่อถึงตอนนั้นเหล่าฮีโร่คือผู้ที่ถูกคาดหวัง​ ประเทศในตอนนี้น่ะมีแต่เรื่อง'ไม่ยุติธรรม'​และงานของฮีโร่ก็คือการทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิม ถ้าคิดจะไปเที่ยวเกมเซ็นเตอร์​หลังเลิกเรียนกับเพื่อนลืมไปได้เลย ชีวิต3ปีจากนี้ยูเอย์จะทุ่มพลังทั้งหมดให้พวกเธอพบกับความยากลำบากแบบไม่มีที่สิ้นสุด"


    ​"สู่อีกฝากของขีดจำกัด'Plus ultra'​นั่นไงล่ะ"นิ้วของอีกฝ่ายกวักเข้าหาตัวราวกับท้าทาย


    "ทุ่มพลังทั้งหมดที่มี แล้วก้าวผ่านมันไปให้ได้ซะ"


    คำพูดก้ำกึ่ง​ให้กำลังใจของอาจารย์​ไอซาวะทำเหล่าเด็กห้องAมีแรงใจขึ้นมา ชิออนเหล่มองคนรอบตัวที่ราวกับมีเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ในดวงตา


    โดนสุมไฟกันเรียบร้อยแล้วสินะ


    แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มีแต่ต้องทำให้ดีที่สุดเท่านั้น ร่างบางของเธอเริ่มวอร์มอัพเพื่อรอการทดสอบ




    การทดสอบที่ 1 : วิ่ง50เมตร


    ตอนนี้สุมิเระ ชิออนกำลังรู้สึกเหว่ว้าเมื่อทุกคนต่างพากันวิ่งคู่กันไปหมดแล้ว เหลือแค่เธอเพียงคนเดียว คนเดียว...คนเดียวนั่นแหละ


    เศษ21ก็มีหัวใจนะ จารย์!มาวิ่งด้วยกันป่-ล้อเล่นน่ะ


    ชิออนยืนประจำจุดของเธอตั้งท่าเตรียมพร้อมรอสัญญาณของกล้องจับเวลาที่ตั้งอยู่สุดทางวิ่ง


    เข้าที่... 


    ระวัง... 


    ---ป​ั​ง! 


    ก้าวแรกในการออกวิ่งของเธอดูองอาจส่วนก้าวที่สองของเธอก็มาถึงหน้าเส้นชัยแล้วเรียบร้อยโดยการเปิดพอร์ทัล​เพียงครั้งเดียวชิออนก็สามารถมาถึงจุดหมายได้โดยแทบไม่ต้องออกแรงวิ่งเลยด้วยซ้ำ


    '0.08วินาที'​


    ทุกคนตกใจกับผลลัพธ์​ที่แสดงออกมา พอเดาออกแล้วว่าอัตลักษณ์​ของเจ้าหล่อนคืออะไร แต่... 


    "แบบนี้ไม่โกงไปหน่อยเ​หรอ!?" ผู้ชายผมสีเหลืองที่มีลายสายฟ้าสีดำร้องขึ้น นี่มันเร็วกว่าเจ้าคนใส่แว่นที่มีอัตลักษณ์​เอนจิ้นอีกไม่ใช่เหรอ!? 


    ได้ยินแบบนั้นเธอเองก็หน้าถอดสี ดึงหมวกบีนนี่ลงมาปิดหน้าแล้วถามอาจารย์​ที่ยืนคุม​อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล


    "แบบนี้ถือว่าผ่านมั้ยคะ?"ชูนิ้วโป้งเป็นสัญลักษณ์​ว่าให้อีกฝ่ายลงความเห็นอย่างไร ถ้าอนุมัติ​ก็แล้วไปแต่ถ้าไม่ เธอก็แค่ไปวิ่งใหม่ซะ


    "ก็นับเป็นการใช้อัตลักษณ์​นั่นแหละ อนุมัติ"นิ้วโป้งถูกชูตอบกลับมาพร้อมการยืนยัน​ของอาจารย์​ทำให้เหล่าเพื่อนๆห้องAไม่คิดติดใจอะไรอีก โล่งอกไป



    การทดสอบที่ 2 : วัดแรงบีบมือ


    '50' ​การทดสอบนี้ชิออนทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ถึงจะเป็นแรงปกติของเด็กผู้หญิง​วัยนี้อยู่แล้วหรืออาจจะมากกว่านิดหน่อย​แต่ด้วย​อัตลักษณ์​ของเธอไม่อำนวยต่อการใช้กำลังเท่าไหร่ผลลัพธ์​จึงออกมาเช่นนี้


    ส่วนมิโดริยะเหมือนจะได้'56'ซึ่งยังถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับเพื่อนผู้ชายคนอื่นๆเช่นกัน เธอแปลกใจอยู่มากที่อีกฝ่ายไม่ใช้อัตลักษณ์​ที่ได้รับมาสักทีถ้าใช้ล่ะก็เครื่องวัดแรงบีบมือนี่สามารถแหลกคามือเขาได้เลยด้วยซ้ำ


    แต่เมื่ออีกฝ่ายยังไม่ต้องการที่จะใช้มัน ชิออนก็จะไม่เข้าไปคาดคั้น​อะไรให้อีกฝ่ายไม่สบายใจ แถมสุ่มเสียงที่มิโดริยะจะรู้ด้วยว่าสุมิเระซังของเขารู้ความลับเรื่องพลังวัน ฟอร์ ออลแล้ว คงทำได้แค่ให้กำลัง​ใจอยู่ห่างๆ


    พยายามเข้านะมิโดริยะ



    การทดสอบที่ 3 : กระโดดไกล


    ชิออนกระโดดขึ้นสูงก่อนสร้างพอร์ทัลให้ส่งตัวเธอไปข้างหน้า ร่างของเธอเด้งจากพอร์ทัลจนมาสุดขอบสนาม การทดสอบนี้คนอื่นๆทำได้ค่อนข้างดี มีเพียงมิโดริยะเท่านั้นที่ยังคงทำผลลัพธ์​ออกมาได้ธรรมดาๆ



    การทดสอบที่ 4 : กระโดดสลับข้าง


    การทดสอบนี้คนที่ชื่อ'มิเนตะ มิโนรุ'ทำได้ดีที่สุด เขาใช้อัตลักษณ์​ลูกบอลเหนียวหนึบซึ่งกับเจ้าตัวจะมีผลเป็นเด้งดึ๋งมาใช้ให้เป็นประโยชน์​ ผลคืออีกฝ่ายเด้งไปมาจนเหมือนแยกร่างได้ สุดยอดสุดๆ



    การทดสอบที่ 5 : ขว้างซอฟต์บอล​


    อุรารากะซึ่งมีอัตลักษณ์​ที่สามารถทำให้สิ่งของที่เธอแตะไร้น้ำหนักได้ ผลการขว้างซอฟต์บอล​ของเธอจึงเป็นค่า'∞'​ซึ่งไม่สามารถวัดค่าที่แน่ชัดออกมาได้


    จนมาถึงตาของมิโดริยะ ใบหน้ามีกระซีดเผือด​ร่างเขาสั่นงกๆท่าทางกังวล​อย่างมาก 


    "มิโดริยะสู้ๆ นายทำได้นา"เธอกำหมัดพึมพำกับตัวเอง บาคุโกที่ยืนอยู่ด้านหลังเหล่มองพร้อมส่งเสียง'เฮอะ'​


    "มันจะไปทำได้ยังไงก็มันไร้อัตลักษณ์​นี่ห​ว​่​า!" 


    "พูดอะไรของนาย? ไม่เห็นที่เขาทำในการสอบเหรอ"อีดะแย้งเสียงแข็ง เขาเห็นมากับตาถึงอัตลักษณ์​อันทรงพลังนั่นจะมาบอกว่ามิโดริยะคุงไร้อัตลักษณ์​ใครจะไปเชื้อกัน


    พอถึงเวลาที่ต้องขว้างลูกซอฟต์บอลออกไปมิโดริยะกลับทำได้เพียงแค่46เมตร


    "เอ๊ะ...?" 


    "ฉันลบอัตลักษณ์​ของนายออกไปเอง" 


    ทุกสายตาจับจ้องไปที่อาจารย์​ประจำชั้นที่ตอนนี้เรือนผมสีดำสนิทของอีกฝ่ายกำลังลอยไปมาในอากาศนัยน์ตาสีเดียวกันในตอนนี้กับเรื่องแสงราวกับสีของโลหิต


    "ฮีโร่ผู้ลบล้าง 'อีเรเซอร์เฮ​ด'​!?!"มิโดริยะพูดขึ้น คนภายในห้องเริ่มให้ความสนใจแล้วหันมาซุบซิบกัน


    'อีเร-อะไรนะ?'​


    'ฉันเคยได้ยินอยู่นะ เป็นฮีโร่ใต้ดินสินะ'​


    ไอซาวะไม่สนใจประโยค​พวกนั้นของเหล่านักเรียน เขาตั้งเป้าไปที่นักเรียนตรงหน้าที่กำลังตัดสินใจทำเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่ ทนมองมานานแล้วหงุดหงิดชะมัด


    "คิดจะทำให้ตัวเองบาดเจ็บแล้วรอคนมาช่วยอีกหรือยังไง"


    "เปล่านะครับ!" 


    ร่างของมิโดริยะถูกผ้าที่พันอยู่รอบคอของอาจารย์​ไอซาวะลากเข้าไปหา อาจารย์​ประจำชั้นพูดอะไรสักอย่างที่ได้ยินเพียงแค่2คน ก่อนมิโดริยะจะได้โอกาสขว้างซอฟต์บอลอีกรอบ


    แสงบางอย่างจากปลาวยนิ้วของอิซึคุพร้อมกับแรงขว้างที่แรงพอๆกับการขว้างของบาคุโกเลยก็ว่าได้


    '705.3'


    เสียงหอบหายใจจากร่างสั่นเทา​ที่หันมายิ้มให้กับไอซาวะแม้ดวงตาจะคลอน้ำก็ตาม


    "ผ...ผมยังไหวอยู่คร​ั​บ!" 


    ชิออนกระโดดร้องเฮมันซะตรงนั้นแต่ก็ไม่ทันมองร่างสูงที่ก่อนหน้านี้ยังประกบ​ข้างเธออยู่เลย แต่ตอนนี้ร่างนั้นกลับพุ่งเข้าไปหามิโดริยะพร้อมแรงระเบิดที่ประทุ​ในฝ่ามือ


    แต่ไม่ทันถึงตัวร่างของเขาก็ถูกผ้าแบบเดียวกับของมิโดริยะรัดเอาไว้"อาวุธ​จับกุมทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ทอมาจากโลหะผสมชนิดพิเศษ" เจ้าของอาวุธ​จับกุมอธิบาย พลันนัยน์ตา​ของอาจารย์​ไอซาวะก็แปรเปลี่ยนเป็น​สีแดงอีกครั้ง


    "ให้ตายสิ อย่าให้ฉันต้องใช้อัตลักษณ์​บ่อยๆได้มั้ย...คนมันตาแห้งง่ายนะโว้ย"


    'อัตลักษณ์​เจ๋งดี แต่เสียของชะมัด!'​


    "มิโดรยะนิ้วไม่เป็นไรใช่มั้ยน่ะ?"เธอเดินเข้ามาหาเพื่อนผู้มีใบหน้าตกกระเจ้าตัวพยักหน้า​หงึกๆ

     

    "สุมิเระ ชิออนสินะ? เธอก็เอาไปขว้างซะด้วย" 


    ดึงหมวกลงแทบไม่ทันเมื่อเสียงต่ำของไอซาวะดังขึ้นจากด้านหลังของเราทั้ง2คน อิซึคุกลืนน้ำลายลงคอก่อนขยับตัวออกไปจากจุดขว้างบอล


    เธอใช้วิธีเดียวกับรอบกระโดดไกล ปรับเปลี่ยน​นิดหน่อยโดยกานโยนลูกซอฟต์บอลเข้าไปในพอร์ทัล​ให้มันเด้งไปจนถึงระยะที่เธอต้องการ


    '639.5เมตร'


    ไกลกว่าตอนม.ต้นที่เธอไม่ใช้อัตลักษณ์​เยอะเลย! 


    และก็มีการทดสอบแบบอื่นอีกนั่นคือออกกำลังส่วนบน เหยียดแขนไปข้างหน้าและวิ่งระยะไกล


    ตอนนี้ชิออนค่อนข้างมั่นใจว่าอัตลักษณ์​ของเธอมักได้เปรียบกับการทดสอบที่เน้นเรื่องของระยะทาง


    ผลที่ได้จากการทดสอบสุดท้าย ทดสอบวิ่งทางไกลนั้นไม่ค่อยต่างจากตอนทดสอบวิ่ง50เมตรเท่าไหร่นัก ชิออนเปิดพอร์ทัล​เพียง3ครั้งก็สามารถมาถึงเส้นชัยได้ ทำเอา2สาวเจ้าของอัตลักษณ์​กรดอย่าง'อาชิโดะ มินะ'​กับสาวน้อยล่องหน'ฮากาคุเระ โทรุ'​แอบงอแงออกมา


    "พอเป็นการทดสอบแบบนี้เธอได้เปรียบชะมัดเลยอ่าสุมิเระ!"คนผิวชมพูฟรุ๊งฟริ๊งงอแงหลังจากหอบแฮ่ก ซึ่งเธอก็ทำแค่หัวเราะตอบอีกฝ่ายไป


    หลังจากทดสอบสุดทรหด​จบลงก็ถึงเวลาบอกคะแนนสอบ

    "อ่อ เรื่องไล่ออกน่ะ'​โกหก'​นะ มันเป็นกลอุบาย​เพื่อให้พวกเธอแสดงศักยภาพ​ออกมาได้เต็มที่"ไอซาวะกดรีโมต​เพื่อแสดงผลสอบ


    !!!?? 


    WTF! 


    เกือบทั้งห้องร้องโหยหวน​ออกมา มีบางคนที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นกลอุบาย​ก็ได้แต่มองเพื่อนๆที่ดูเชื่ออะไรง่ายจนดูน่าสังเวช​


    เค้าไม่เห็นจะรู้เลย---


    ชิออนมองผลคะแนนตนเองซึ่งอยู่ในอันดับที่5จาก21คน โดยร่วมก็ถือว่าดี


    "ก็จบแค่นี้แหละส่วนพวกตารางเรียนก็อยู่ในห้องก่อนกลับอย่าลืมไปเช็กกันด้วยล่ะ อ่อ แล้วก็..."อีกฝ่ายเว้นช่วงก่อนเอ่ยต่อ


    "สุมิเระ ชิออนตามฉันมาที่ห้องพักครู"


    เจ้าของชื่อรู้สึกเย็นวาบไปทั้งตัว เธอยิ้มค้างพลางส่ายหน้าดิ๊ก นัยน์ตาเบื่อโลกนั่นเหล่มามองเธอเล็กน้อยพร้อมเอ่ยประโยคคำสั่งแก่มบังคับ


    "ถ้าคิดจะหนีล่ะก็เธอได้ถูกไล่ออกจริงๆแบบไร้กลอุบายแน่" 


    นั่นคือเหตุผล​ที่ร่างบางต้องเดินตามหลังคนตัวสูงมาต้อยๆ แอบสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อเดินมาจ๊ะเอ๋กับออลไมท์ที่เหมือนจะแอบดูอยู่นานแล้วเข้า


    "ไอซาวะคุงคนขี้จุ๊​  April Fools' Day​มันผ่านไปตั้งแต่อาทิตย์​ก่อนแล้วนะ"สัญลักษณ์​แห่งสันติภาพ​พูดขึ้นพลางเท้าเอว 


    ชิออนเบิกตากว้างนี่นับเป็นครั้งแรกที่เห็นอีกฝ่ายในร่างออลไมท์จริงๆในระยะใกล้ขนาดนี้


    "ออลไมท์นี่คุณอยู่ด้วยเหรอ ว่างมากสินะครับ"ไอซาวะตัดบท


    "ปีที่แล้วเธอยังไล่พวกนักเรียนปี1ออกไปยกห้องเลยไม่ใช่เหรอ? ถ้าเห็นว่าไร้ศักยภาพ​ก็จะเขี่ยทิ้งทันที คนแบบเธอกลับถอนคำพูดแบบนี้แสดงว่าเธอเองก็เห็นศักยภาพ​ในตัวของเด็กคนนั้นเหมือนกันใช่มั้ย!?" 


    ไล่ออกยกห้อง​!? 


    งั้นที่ขู่ไว้ก่อนหน้านี้อาจารย์​แกก็เอาจริงเต็มที่เลยน่ะเซ่!


    "เหมือนกันงั้นเหรอครับ? ดูถ้าจะเป็นเด็กเส้นหน้าดูเลยนะ อาจารย์​ทำนิสัยแบบนั้นมันจะดีเหรอครับ"เหยียดยิ้มก่อนจะก้าวเท้าต่อเห็นแบบนั้นชิออนก็เร่งฝีเท้าตามไปด้วยโดยในหัวก็ยังคิดถึงเรื่องนี้ไม่ตก


    "ผมแค่เห็นว่าศักยภาพ​ยังไม่เป็น0ก็แค่นั้น มันไม่มีอะไรโหดร้ายไปกว่าการที่ปล่อยให้คนๆหนึ่งวิ่งตามความฝันแบบครึ่งๆกลางๆอีกแล้วล่ะครับ"


    ชิออนมองแผ่นหลังของอีกฝ่าย คิดตามประโยคที่คนเป็นอาจารย์​พูดออกมา ก็จริงนะ เคยได้ยินว่ายิ่งอยู่สูงตกลงมาก็ยิ่งเจ็บความหมายคงไม่ต่างกันเท่าไหร่


    เด็กสาวเดินตามจนมาถึงห้องพักครู ไอซาวะทิ้งตัวลงบนโซฟาฝั่งตรงข้ามแล้วบอกให้เธอนั่งลง


    ร่างบางนั่งนิ่งเป็นรูปปั้น นัยน์ตาคมสีดำมองมาที่เธอราวกับกำลังพิจารณา​อะไรอยู่


    "เธอเป็นเด็กเมื่อตอนนั้นสินะ ไม่สิ มันก็ต้องใช่อยู่แล้วล่ะ"พูดเองตอบเองเสร็จสรรพ​ ทำเอาชิออนที่จะอ้าปากปฏิเสธ​ถึงกับหุบฉับ


    "ก่อนหน้านั้นที่บอกว่าจะโดนลากไปปรับทัศนคติ​ก็อีกเรื่อง แต่ก็ไม่นึกว่าจะถูกพุ่งชาจน์​ใส่แบบนั้นน่ะนะ"ไม่ว่าเปล่ามือหนายังลูบที่หน้าท้องของตนเอง ยิ่งทำเธอหน้าซีดกว่าเดิม


    "ขอโทษค่า..."


    "ทีนี้ตอบมาซะ ทำไมถึงขโมยของแบบนั้น?"


    สายตาเฉื่อยชา​แข็งขึ้นนิดหน่อยเมื่อเห็นเด็กที่ตอนนี้ได้ชื่อว่าเป็นนักเรียนในปกครองเม้มปาก​แสดงชัดเจนว่าถึงเอาคีมเหล็กมางัดก็จะไม่พูดออกมาเด็ดขาด


    ได้... 


    "บอกเบอร์ผู้ปกครองเธอมา"เขายกโทรศัพท์​ขึ้นขู่ เด็กสาวตาเบิกโพลงเอื้อมมือจะคว้าแต่มีหรือความเร็วจะสามารถสู้คนที่เป็นโปรฮีโร่ได้


    ดวงตาสีดำจ้องเธอเขม็ง"ไม่อยากให้โทรก็บอกเหตุผล​มา"


    "...ฮืม!" 


    ---ตุบ


    ปากบางเม้มเข้าหากันแน่นก่อนหัวทุ่ยจะโขกเข้ากับโต๊ะรับแขก ก้อนสีม่วงนั้นส่ายไปซ้ายทีขวาทีมือบางทุบลงที่โต๊ะเบาๆเหมือนกำลังประท้วง​อะไรอยู่


    ทำตัวเป็นเด็กสามขวบไปได้...


    ไอซาวะคิ้วกระตุกก่อนจะถอดถอน​หายใจออกมา


    "ถ้าไม่อยากบอก..." เจ้าก้อนหยุดส่ายแล้วแต่ยังคงก้มอยู่แบบนั้นราวกับรอคำตอบ ซึ่งดูแล้วต้องเป็นคำตอบที่เจ้าตัวต้องพอใจซะด้วย


    "เธอต้องประพฤติ​ตัวให้ดีขึ้นโดยฉันจะคอยจับตาดูอย่างเข้มงวด​ ถ้าเห็นว่าไปทำเรื่องแบบนี้อีกเธอได้ถูกลากมาปรับทัศนคติ​จริงๆแน่"ไอซาวะเอ่ยเสียงเข้ม เขาต่อให้มากแล้วจริงๆถ้าเด็กตรงหน้ายังไม่พอใจเขาได้จับหล่อนมาตีก้นจริงๆแน่


    หงึกๆ---พยักหน้า​


    "ตอบให้มันดีๆหน่อย!"


    "รับทราบค่า"


    และแล้วการเรียนวันแรกแสนทรมาน​(ในหลายๆความหมาย)​ก็จบลง ชิออนจำได้ว่าพอถึงบ้านเธอก็ล้มตัวนอนไปทั้งๆอย่างนั้นกว่าจะตื่นมาอาบน้ำก็ปาไป5ทุ่มกว่าแล้ว




    ------------꧁༺°•✮•°༻꧂-------------


    โดนอาจารย์​หมายหัวไว้ซะแล้ว แฮะๆ มาอัพแล้วนะคะเดี๊ยวพรุ่งนี้อาจจะมาอีกตอน


    รอดูกันไปนะคะ~


    1 คอมเมนท์​ 100 กำลัง​ใจ 

    เมนท์กันเยอะๆน​​ะ~


     


     

     
       
        
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×