ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic​ My hero academia (MHA)​ | Boku​ no​ hero ​academia(BNHA)​]​ Why do you think like that? ฉันเป็นฮีโร่ได้น่า

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 4 : ก่อนเปิดเทอม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.04K
      768
      20 ธ.ค. 64

    Chapter​ 4 : ก่อนเปิดเทอม

     

    'การฝึกอันยาวนานสัมฤทธิ์ผล​แล้ว'​

     

    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂------------


     

    ณ ห้องสังเกตการณ์​ โรงเรียนยูเอย์

     

    ห้องนี้คือห้องสังเกตการณ์​ของคณะกรรมการ​ที่จะตัดสินคะแนนของผู้เข้าสอบของสาขาฮีโร่ ภายในเต็มไปด้วยโปรฮีโร่จากหลายสำนักงานอยู่ร่วมกัน"ผลการสอบออกมาแล​้​ว​คร​ั​บ!"เสียงของหนึ่งในคณะกรรมการ​ดังขึ้น

     

    "ได้อันดับ1ทั้งที่คะแนนช่วยเหลือ0แต้มเนี่ยนะ?" กรรมการหญิงคนหนึ่งเอ่ยขึ้น สายตาสำรวจวิดีโอของเด็กชายผมสีฟางที่มีอัตลักษณ์​ระเบิด​

     

    "เทียบกับคนที่ได้คะแนนวิลเลิน0สนิทอย่างอันดับ7นี่..." 

     

    พวกเขาเห็นคนที่ทำลายวิลเลินยักษ์​0คะแนนมาเยอะ แต่ก็ไม่เคยเห็นใครซัดจนปลิวขนาดนี้มาก่อนเลย ถึงพอใช้เสร็จแล้วสภาพจะดูไม่ได้ก็เถอะ หยั่งกับเด็กน้อยพึ่งใช่อัตลักษณ์​เป็นครั้งแรกยังงั้นแหละ

     

    "อันดับ2กับ3ก็ทำได้ยอดเยี่ยมนะคะ ทั้งสองคนสามารถสู้ประสานกันได้อย่างลงตัวแม้จะพึ่งเจอกันครั้งแรกก็ตาม"จอขนาดใหญ่เปลี่ยนภาพไปเป็นภาพของเด็กสองคนที่ร่วมกันจัดการวิลเลิน0คะแนนจนมันพังยับ

     

    "อันดับ2เพราะอัตลักษณ์​เอื้ออำนวยทำให้ไม่มีปัญหา​ในการจัดการวิลเลินสินะ"

     

    "ส่วนอันดับ3ทั้งที่มีอัตลักษณ์​ไปทางสนับสนุนแต่เธอก็ยังประยุกต์​ใช้มันจัดการวิลเลินได้ น่าทึ่ง​จริงๆครับ" 

     


     

    หนึ่งอาทิตย์​ผ่านไปหลังจากการสอบภาคปฏิบัติ​ของสาขาฮีโร่ ชิออนก็แทบไม่เป็นอันทำอะไร ได้ยินเสียงอะไรไม่ได้นึกว่าเป็นเสียงไปรษณีย์​ไปซะหมด

     

    ให้พูดคือตอนนี้เธออะเลิทไปกับทุกสิ่ง

     

    ก่อนหน้านั้นก็ลองเช็ค​ผลสอบข้อเขียนดูแล้ว เธอทำมันออกมาได้ค่อนข้างดีไม่เสียแรงที่นั่งอ่านและทำแบบฝึกหัดเป็นบ้าเป็นหลัง​ตลอด10เดือน

     

    เหลือแค่ผลสอบภาคปฏิบัติ​ที่กำหนดจะมาวันนี้แต่นี่ปาเข้าไปเที่ยงแล้วก็ยังไรวี่แว-

     

    "มีจดหมายมาส่งครั-"

     

    "ขอบคุณค่าาา!" 

     

    บุรุษไปรษณีย์​ผู้น่าสงสารสะดุ้งเฮือก ถอยหลังกรูดไปด้วยความหวาดผวามือกอดกระเป๋าจดหมายไว้แน่นเมื่อจู่ๆก็มีตัว(?)​อะไรสักอย่างกระโจนออกมาจากประตูที่เขากำลังจะกดกริ่ง​พอดี

     

    ชิออนเนื้อเต้น"ม...มารับจดหมายค่ะ แฮะๆ"แอบเหงื่อตกเมื่อเห็นรีแอคชั่นของบุรุษไปรษณีย์​เบื้องหน้า เอาซะหมดความมั่นใจเลยนะ

     

    เมื่อรับจดหมายมาแล้วชิออนก็เดินมาทิ้งตัวบนโซฟากลางบ้าน ใจเต้นตุ๊มๆต่อมๆก่อนจะสูดหายใจแล้วกลั้นใจเปิดจดหมายออกมา

     

    "อ้าว?"เอียงคอมองสิ่งที่กลิ้ง​ออกมาจากซองจดหมาย​ มันเป็นแผ่นดิสก์ทรงกลมดูทันสมัย​ไม่น้อย เธอสำรวจมันด้วยความงงงวยแต่แล้วความสงสัยก็มลายหายไปเมื่อภาพโฮโลแกรม​ถูกฉายขึ้น

     

    [ฉันมาอยู่ในหน้าจอแ​ล​้​ว!]​

     

    "อ...ออลไมท์?"

     

    [ขอบอกด้วยความสัจจริง พวกเราทุกคนไม่ได้เห็นเพียงศักยภาพ​ของเธอสุมิเระ ชิออน แต่เราทุกคนยังเห็นความเพียรพยายาม​และจิตใจอันกล้าหาญ​ของเธอด​้​ว​ย! คะแนนข้อเขียนของเธอทำได้ดีมาก แต่น่าเสียดายที่ภาคปฏิบัติ​ของเธอคะแนนกำจัดวิลเลินทำได้แค่25เท่านั้น]​ตอนนี้มือที่กุมกันอยู่เย็นเฉียบเธอพยายามเงยหน้าขึ้น ไม่ให้​น้ำตาที่เกาะบริเวณ​ขอบตานั้นไหลลงมา

     

    เพราะเข้าไปช่วยฝูงชนที่ติดอยู่ซอกหลืบทำให้เธอเสียโอกาส​ในการล่าคะแนนไป แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เธอก็คงจะทำมันอยู่ดี

     

    หน้าที่ของฮีโร่คือการช่วยเหลือผู้คนไม่ใช่​หรือไง? 

     

    [ใช่แล้วล่ะ ทุกคนอาจจะลืมไปแต่หน้าที่หลักของฮีโร่คือการ'ช่วยเหลือผู้คน'​]​

     

    ดวงตาเบิกขึ้นสบกับภาพโฮโลแกรม​ตรงหน้า ออลไมท์ฉีกยิ้ม รอยยิ้มนั่นราวกับกำลังยิ้มให้เธออยู่จริงๆไม่ใช่ภาพที่ฉายออกมา

     

    [คะแนนการช่วยเหลือ49ค​ะแนน!! ดังนั้นขอแสดงความยินดี​ด้วยหนูน้อยสุมิเระ ชิออน เธอ'สอบผ่าน'​แล้วล่ะ ขอต้อนรับสู่ฮีโร่อคาเดเมียของเธอ!]

     

    เรียวปากบางเม้มเข้าหากันแน่น เธอดึงหมวกบีนนี่ลงมาปิดใบหน้านองน้ำตาของตัวเองไว้ ปากพล่าม​ประโยคเดิมซ้ำๆ'ขอบคุณ'

     

    "ขอบคุณ​ค่ะ...ขอบคุณ...ขอบคุณ​มากจริงๆค​่​ะ!"

     

     

    หลังจากได้ฟังข่าวดีเธอรู้สึกอยากออกมาสูดอากาศ​สักหน่อย ซึ่งชายหาดที่มิโดริยะเป็นคนเก็บกวาดขยะไปนั้นคือจุดหมายของเธอ

     

    แต่ระหว่างที่นั่งกินลมชมวิวอยู่นั้น ก็มีร่างสองร่างวิ่งจ๊อกกิ้ง​ให้เห็นกันมาแต่ไกล ชิออนยิ้มซุกซน​ก่อนร้องทักไป

     

    "สวัสดีมิโดริยะ! คุณเทรนเนอร์!"

     

    !!!? 

     

    แค่ก! 

     

    ฟู่... 

     

    ชิออนยิ้มค้างทำเมินเฉยต่อ​มนุษย์​ควัน(?)​ที่พยายามปิดบังความลับของตัวเองอย่างเอาเป็นเอาตายทั้งๆที่แปลงร่างกลางที่สาธารณะ​แบบนั้น

     

    จะโป๊ะเก่งไปแล้วนะออลไมท์ ไม่ติดว่าเธอแกล้งโง่คงถ่ายคลิปเก็บไว้แบล็คเมล์​แล้ว

     

    "อรุณสวัสดิ์​ครับสุมิเระซัง มาวิ่งตอนเช้าน่ะครับ"มิโดริยะเอ่ยแก้ตัวทันควัน​ เธอพยักหน้า​หงึกๆ

     

    เอนหลัง​พิงขั้นบรรไดด้วยท่าทางผ่อนคลาย​"ดูก็รู้^^"

     

    อีกฝ่ายเลิ่กลั่ก"อ่อ แล้วผลสอบเป็นยังไงบ้างรึครับ?"

     

    "ก็ผ่านนั่นแหละ ทำเอาใจหายเหมือนกัน"

     

    "สมกับเป็นสุมิเระซัง ล...แล้วตอนรู้ผลสอบสุมิเระซังมีปฏิกิริยา​ยังไงเหรอครับ?"

     

    "ก็รับมือได้แบบคูลๆล่ะนะ"

     

    "สมแล้วล่ะคร​ั​บ!"

     

    ถ้าสังเกต​สักนิดมิโดริยะจะเห็นนัยน์ตา​ที่กรอกไปมาแสดงอาการวิตกกังวล​ของเธอได้ แต่เพราะมัวแต่ตื่นเต้นจึงเผลอละเลยรายละเอียด​เล็กๆน้อยๆไป

     

    กลับกัน ชายวัยกลางคนด้านหลังกระแอม​เบาๆพยายามสุดความสามารถที่จะกลั้นเสียงหัวเราะไว้

     

    หนูน้อยสุมิเระอาจไม่รู้ เพราะระบบของยูเอย์เกิดข้อผิดพลาดแผ่นดิสก์ของเธอนั้นจึงเป็นแบบพิเศษ​ที่ทำงานเหมือนกับวิดีโอ​คอลในมือถือ

     

    หรือก็คือออลไมท์นั้นเห็นทุกทวงท่าและปฏิกิริยา​ของเด็กสาวตั้งแต่ต้นจนจบแบบคมชัด4k ไม่ว่าจะเป็นการดึงหมวกใบโปรดมาปิดหน้าร้องไห้ และการดีดดิ้นกรี๊ดกร๊าด​อยู่บนโซฟานั่นเขาเห็นหมด

     

    ชักอยากฟังนิยามคำว่าคูลๆของเธอซะแล้วสิหนูน้อยสุมิเระ 


    ชิออนหันมาให้ความสนใจกับร่างผอมแห้งของเทรนเนอร์(?)​ส่วนตัวของมิโดริยะ ก่อนเจ้าแมวม่วงจะพุ่งเข้าใส่อีกฝ่ายฝั่งใบหน้าเข้าหาโทชิโนริแทบจมอก


    คนถูกพุ่งเข้าใส่แทบกระอักเลือด นัยน์ตา​สีฟ้าที่เหมือนจะเรืองแสงได้มองก้อนสีม่วงที่ซุกอยู่ตรงอกของเขา


    ก้อนน้อยๆนั่นค่อยๆเงยหน้าขึ้นมาสบตากับเขาก่อนจะฉีกยิ้มจนตาหยี​  


    "ขอบคุณ​นะคะ!" 


    "อ่า เรื่องอะไรเหรอ?"เขาแสร้างถามกลับไป ใจเต้นตึกตักหวาดหวั่น​ว่าความลับที่ตนปิดไว้จะรั่วไหล​


    เด็กสาวเอียงคอ"ก็ต้องเรื่องที่ช่วยหนูฝึกร่างกายอยู่แล้วสิคะ" 


    โกหกหน้าตาย...


    "อ่า...จริงสิ ต่อจากนี้ขออนุญาต​เรียกคุณเทรนเนอร์ว่า​'โทชิโนริซัง'​นะคะ" 


    แค่ก! 


    โทชิโนริK.O.!! 


    ชิออนแลบลิ้นอย่างซุกซน​ก่อนจะขอตัวกลับก่อน ปล่อยทั้งสองคนไปวิ่งกันต่อแม้ว่าสภาพของโทชิโนริซังจะไม่ค่อยพร้อมก็ตาม


    พอถึงวันมาโรงเรียน อาจารย์​เรียกพวกเราทั้ง3คนไปเอ่ยชมเชย​และแสดงความยินดี​กับการสอบเข้าโรงเรียนยูเอย์ได้ แม้บาคุโกจะแสดงท่าทีไม่สบอารมณ์​และมองมาทางเธอกับมิโดริยะตาขวาง​เหมือนกับจะฉีกพวกเราเป็นชิ้นๆยังไงแต่ก็ต้องรักษามาดต่อหน้าอาจารย์​ไว้ก่อน


    "ไอ้เดกุแกมานี่เ​ล​ย!!" 


    "โอ้ย คัตจ​ั​ง!" 


    เพียงก้าวออกจากห้องพักครู่ไม่ทันไร บาคุโกก็ทำการกระชากคอเสื้อของมิโดริยะแล้วลากไปอีกทาง


    ชิออนอ้าปากค้าง​ไม่นึกว่าบาคุโกจะใจกล้าขนาดนี้ นี่ยังไม่พ้นพื้นที่ห้องพักครูเลยนะเ​ว​้​ย!! 


    "แย่แล้วค่ะอาจารย์​ บาคุโกลากมิโดริยะไปแล้วค่ะ!!"เลือกที่จะย้อนกลับไปแจ้งอาจารย์​ในห้องเพราะยังไงเจ้าตัวก็เป็นที่ปรึกษา​ บาคุโกต้องฟังอยู่แล้วล่ะ


    ทว่าความหวังก็พังลงภายใน​พริบตา


    "อย่าห่วงเลยสุมิเระ ยังไงทั้งสองก็เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กๆแล้วคงไม่ทำอะไรรุนแรงหรอก แค่เล่นกันตามประสาผู้ชายน่ะ"


    เล่นก็บ้าแล้วค่ะอาจารย์! 


    ชิออนกัดฟันกรอด หลายที่อาจารย์​ที่ปรึกษา​นั้นปล่อยปละละเลย​เหตุการณ์​แบบนี้ โดยอ้างว่าเป็นการเล่นของเด็กๆเท่านั้นโดยไม่รู้เลยว่าการยกประโยคพันธุ์นี้นี่แหละทำเด็กเข้าโรงพยาบาล​มานักต่อนักแล้ว


    เธอสับเท้าวิ่งมาจนพบเข้ากับพวกเขาที่ตรอกมืดภายในโรงเรียน อยู่ในท่าที่บาคุโกดึงคอเสื้อของมิโดริยะจนเสื้อแทบหลุด


    ไม่รอช้าเด็กสาวพุ่งเข้าไปกระชากไหล่ของอีกฝ่ายออกจากเพื่อนเธอก่อนกางแขนออกราวแม่นกกางปีกปกป้องลูกน้อย


    "ทำอะไรห๊ะบาคุโก ถ้าหงุดหงิดที่มิโดริยะเข้ายูเอย์ได้แล้วมาทำแบบนี้มันก็เกินลิมิต​ไปน​ะ!" 


    "ถอยไปยัยแมวจร ไม่งั้นอย่าหาว่าฉันไม่​​เ​ตือน!!"


    "ก็มาดิค๊าาา" 


    สองสายตาจ้องกันเขม็ง​อย่างไม่มีใครยอมใคร จนเป็นฝ่ายเจ้าของอัตลักษณ์​ระเบิดที่สบถคำหยาบออกมาก่อนสะบัดหัวเดินจากไป


    เหลือไว้แค่เธอและมิโดริยะที่ยืนตัวสั่นอยู่คนเดียวแต่ชิออนสัมผัส​ได้ว่านั่นไม่ใช่แรงสั่นจากความหวาดกลัว... 


    พวกเราแยกย้ายกันกลับบ้าน มิโดริยะนี่จะแวะไปหาออลไมท์หรือเปล่าเธอไม่แน่ใจ แต่เป้าหมายหนึ่งเดียวของเธอในตอนนี้คือรีบกลับบ้านและเปิดโทรศัพ​โดยไว


    ก่อนหน้านี้หลังจากได้ผลสอบเธอก็รีบส่งเมลบอกคุณแม่เรื่องที่เธอสอบเข้ายูเอย์สำเร็จ​ให้พวกท่านทราบทันที


    ถึงจะใช้เวลาถึง3วันแต่ในที่สุดพวกท่านก็ตอบกลับมาแล้วล​่​ะ! 


    คุณแม่​ : เก่งมากจ้ะลูก สมแล้วที่เป็นลูกสาวของแม่ หลังจากนี้ก็Fightingนะ


    ชิออนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับตัวเองหัวใจดวงน้อยเบิกบานเป็นที่สุด


    "อ๊ะ? เมลจากคุณพ่อ!?" 


    และยิ่งแฮปปี้​ขึ้นไปอีกเมื่อเห็นอีเมลอีกฉบับเด้งขึ้นมา อเมทิสต์คู่สวยเปล่งประกายวิบวับเมื่อเห็นชื่อของผู้ส่ง



    คุณ​พ่อ : พยายามดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าได้อันดับ1นะคุณลูกสาว ​:)​



    เด็กสาวดีดดิ้นไปมากับตนเองด้วยจิตใจที่พองโต เธอไม่ได้รู้สึกเสียใจหรือน้อยใจแม้แต่นิดที่ผู้เป็นพ่อแสดงความยินดี​ให้เธอแบบส่งๆแถมยังใช้ประโยคประชดประชันกลับมาอีกด้วย


    ใบหน้าของเธอยังคง'​ยิ้ม'


    ก็นานๆทีคุณพ่อจะส่งเมลมาหานี่นา และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกด้วยที่ข้อความของคนเป็นพ่อออกแนวประชดประชัน​แบบนี้


    แต่แล้วไงล่ะ?


    คุณพ่อสละเวลางานเพื่อส่งเมลมาหาเธอเชียวน​ะ!


    "มีความสุขจังเลย~"



    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂-------------


    เจอกันตอนหน้า บอกก่อนว่านางเอกไรท์ไม่ได้เทพทรูส่งมาเกิด(ความชอบส่วนตัวที่ไม่อยากให้ocตัวเองเก่งเกินหน้าคนอื่น)​


    อาจมีบ้างที่ทำอะไรไม่คิด หรือใช้สัญชาตญาณ​มากไปตามประสาเด็ก


    1 คอมเมนท์​ 100 กำลัง​ใจ 

    เมนท์กันเยอะๆน​​ะ~

     
       
        
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×