ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic​ My hero academia (MHA)​ | Boku​ no​ hero ​academia(BNHA)​]​ Why do you think like that? ฉันเป็นฮีโร่ได้น่า

    ลำดับตอนที่ #11 : Chapter 10 : หนึ่งวันกับการพักรักษาตัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.31K
      653
      23 ธ.ค. 64

    Chapter​ 10 : หนึ่งวันกับการพักรักษาตัว


    'รับบทเป็นพยาบาล​ส่วนตัวคร่ะ(・ω・)!'​


    -------------꧁༺°•✮•°༻꧂------------


    "ขอบคุณ​ที่อุดหนุน​นะจ๊ะ"


    "ค่า"


    ขานรับและเอื้อมรับถุงจากร้านสะดวกซื้อมาไว้ในมือ ช่วงวันหยุดสองวันนี้ชิออนกะจะทำตัวเกียจคร้าน​นอนกลิ้งไปมาอยู่บนเตียง ทว่าชะตาไม่ประสงค์​ให้เป็นแบบนั้นเมื่อเสบียงล็อตสุดท้าย​ในหอพักของเธอได้หมดลงไปแล้ว


    ทำให้สุมิเระต้องเร่งแต่งตัวออกมาช็อป​หาเสบียงอาหาร​เข้าห้องอยู่แบบนี้ไง


    แล้วก็มีอีกเรื่อง... 


    "ของเกินมาหนิ?"คิ้วเรียวเลิกขึ้นเมื่อลองสำรวจของในถุงพบว่ามีของหลากหลาย​อย่างเพิ่มมา


    หญิงเจ้าของร้านยิ้ม"ถือเป็นกำลังใจแล้วกัน เจอพวกวิลเลินจู่โจมแบบนั้นคงลำบากแย่เลยนะ"


    ตั้งแต่จบเหตุการณ์​ที่USJที่เหล่านักเรียนจากสาขาฮีโร่อันเป็นดั่งไข่ทองคำถูกจู่โจมในตอนนี้ก็กลายเป็นข่าวใหญ่โตที่ใครๆต่างก็พูดถึงกัน


    'สถาบัน​ยูเอย์อันเป็นแหล่งผลิตฮีโร่คุณภาพ​ถูกโจมตี!?'​


    'มีนักเรียนอยู่ในเหตุการณ์​ เคราะห์​ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ​ร้ายแรง'​


    และเธอผู้อยู่ในเหตุการณ์​เฉียดตายมารู้สึกว่าจะได้รับความห่วงใยจากผู้คนรอบข้างขึ้นมา อย่างเช่นตอนนี้ที่ร้านสะดวกซื้อคุณเจ้าของร้านก็ทำถ้าจะแถมของให้อีกจนต้องยกปางห้ามแม่ค้า


    "พอแล้วล่ะค่ะ แฮะๆ แค่นี้หนูก็เกรงใจจะแย่แล้ว"ชิออนถอยหลังออกมาแต่ก็เผลอไปชนเข้ากับใครเข้าอีกจนได้


    แต่พอจะหันไปขอโทษ"อาจารย์​ไอซาวะ!?...หรือเปล่า?"


    "ก็ใช่น่ะสิ คิดว่าเป็นอะไรล่ะ?"


    'มัมมี่ค่ะ...'ชิออนขบคิดในใจแต่ก็ไม่สามารถเอ่ยออกไปได้


    ชิออนสำรวจร่างสูง​ซึ่งถูกผ้าพันแผล​พันรอบตัวจนดูเหมือน​กับมัมมี่ส่วนแขนก็ถูกเข้าเฝือกจนหนาเตอะ​ท่าทางขยับลำบาก


    เด็กสาวเม้มปากก่อนเอื้อมมือ​กระตุกแขนเสื้ออีกฝ่าย​เบาๆพอให้​รู้สึกตัว ไอซาวะเมื่อถูกกระตุกแขนยิกๆก็เหล่มองร่างน้อยข้างตัวซึ่งกำลังยืนจ้องเขาตาแป๋ว​จนต้องเลิกคิ้วเป็นเชิงตั้งคำถาม​ว่าต้องการ​อะไร


    "ให้หนู​ช่วยหยิบของให้มั้ยคะ?"


    ไอซาวะเลิกคิ้ว"ไม่ต้องก็ได้น่า"และปฏิเสธ​ไป


    "แต่หนูอยากช่วยนี่นา!"ซึ่งตัวชิออนใช่ว่าจะยอมง่ายๆซะที่ไหน เพราะในตอนนี้จิ​ต​ใต้สำนึกส่วนลึกของเธอกำลังกรูร้องว่าที่อาจารย์​ต้องเจ็บหนักขนาดนี้ก็เป็นเพราะเธอ เพราะเธอที่อ่อนแอนั่นแหละ


    ฉะนั้นถ้าไม่ได้ทำอะไรที่พอทำให้หายรู้สึกผิดได้ล่ะก็ สุมิเระ ชิออนคนนี้ได้ไม่เป็นอันทำอะไรแหง


    ฝ่ายไอซาวะแม้อยากจะปฏิเสธแต่เมื่อสำรวจสังขาร​ตนเองในตอนนี้ก็ได้แต่ยอมรับชะตากรรมว่าตัวเขานั้นต้องหาคนช่วยจริงๆ สุดท้ายก็เอ่ยอนุญาต​เด็กสาวเบื้องหน้าไป


    ชิออนยิ้มแฉ่งเดินตามแผนหลังผู้เป็นอาจารย์​ต้อยๆหยิบนู้นหยิบนี้ตามคำสั่งของโปรฮีโร่ใต้ดินอย่างขมักเขม้น​ ซึ่งส่วนมากที่ถูกโยนลงตะกร้า​ไปนั้นก็คือเอเนอ​ร์จี้​เจลอันเป็นอาหารยามจำเป็นที่อาจารย์​ไอซาวะกินบ่อยๆ


    "อาจารย์​อยู่โดยกินแต่อาหารเจลแบบนี้ได้ไง?"เด็ก​สาวบ่น


    "ก็อยู่มาได้จนถึงวันนี้แหละ" 


    ชิออนหันควับ"ได้ไงกันคะ แบบนั้นสารอาหารก็ไม่ครบพอดี เอาอันนี้ด้วยสิคะอร่อยนะ"


    หยิบเบนโตะชุดหมูทอดขึ้นมาโชว์แถมอธิบายรสชาติรสแฝงเสียละเอียด​ ไม่รอคำอนุญาต​เจ้าหล่อนก็วางมันลงตะกร้าเสร็จสรรพ​


    และไอซาวะก็ได้ล่วงรู้​ว่านักเรียนในปกครองคนนี้เป็นเจ้าแม่ร้านสะดวกซื้อตัวยง​ เธอแทบจะแนะนำของกินทั้งร้านให้เขาอยู่แล้วหากไม่เอ่ยห้ามปราม​ไว้มีหวังตะกร้า​เขาได้แน่นเอี้ยด​แน่


    จนถึงช่วงจ่ายเงินหน้าเคาน์เตอร์​ ไอซาวะต้องขมวดคิ้วเมื่อพึ่งสำเหนียกว่าตนไม่สามารถล้วงมือลงไปหยิบกระเป๋าสตางค์ได้เหตุ​จากแขนทั้งสองข้างที่ถูกเข้าเฝือกนี่แหละ ให้ตาย


    "หนูจ่ายให้เลยนะคะ" 


    "ขอบใจ หืม?" 


    เอะใจ​ขึ้นมาเมื่อกระเป๋าในมือเด็กสาวนั่นมองจากปากทางเข้าทาทารัสยังบอกได้เต็มปากเต็มคำเลยว่ามันเป็นของเขา! แล้วมันไปอยู่ในมือเจ้าหล่อนได้ย​ั​ง​ไ​ง!?


    ดวงตาสีปีกกาจ้องมองกระเป๋าของตนที่ควรอยู่ในขากางเกงด้วยสายตาว่างเปล่า ใจก็นึกหมั่นเขี้ยว​ยัยเด็กตรงหน้าที่ยังคงตีหน้าซื่อไม่รับรู้อะไร


    'มือไวจริงนะยัยตัวแสบ'


    เมื่อจ่ายตังเสร็จเรียบร้อย​ชิออนเก็บกระเป๋าสตางค์​ของอาจารย์​กลับเข้าที่เดิมเรียบร้อย​ และด้วยความหวังดี(?)​นั้นชิออนจึงจะอาสาถือของให้อาจารย์​จนถึงบ้านเอง


    ไม่รอคำอนุญาต​ร่างน้อยก็วิ่งนำลิ่วออกไปปล่อยให้ไอซาวะต้องถอนหายใจกับความดื้อเงียบของนักเรียนตนเองอยู่แบบนั้น


    แต่เมื่อเดินๆมาได้สักพักเด็กหญิงก็ไม่ได้ยินเสียงตกกระทบของร้องเท้าบูทที่ดังตามหลังมาตลอดนั้นแล้ว เมื่อหันกลับไปก็พบกับอาจารย์​ที่หยุดนิ่งอยู่กลางทางเดินไม่ก้าวขาตามมา


    ชิออนเอียงคอสงสัย​"เป็นอะไรมั้ยคะ หรือหนูมาผิดทางเหรอ?"


    "เปล่า แค่ตาแห้งนิดหน่อย"


    คงเพราะแต่เดิมอัตลักษณ์​ของอาจารย์​ไอซาวะนั้นเกี่ยวข้องกับดวงตาเป็นทุนเดิม​อยู่แล้ว ยิ่งหลังเกิดเรื่องที่USJดูเหมือนระยะเวลาในการใช้จะลดลงไปและมีผลต่อการใช้ชีวิตพอสมควร ตอนนี้ลมก็ค่อนข้าง​แรงซะด้วย


    "อาจารย์​ได้พกน้ำตาเทียมมามั้ยคะ ให้หนูช่วยหยอดตาให้เถอะ"


    ไม่ทันไรน้ำตาเทียมขวดจิ๋วที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงฝั่งตรงข้ามกับกระเป๋าสตางค์​เขาก็ไปอยู่ในมือของเด็กสาวนามชิออนซะแล้ว


    ไอซาวะแอบคิ้วกระตุก เมื่อเป็นอีกครั้งที่เขาไม่รู้สึกตัวต่อการสัมผัส​ของเด็กตรงหน้านี้ถ้าไม่ติดว่ามาเรียนสาขาฮีโร่อาชีพโจรล้วงกระเป๋า​ก็ถ้าจะรุ่งไม่น้อย(ใช่ม​ั​้​ยล่ะ! : ชิออน)​(อย่าได้คิดเชียว... : ไอซาวะ)


    "คราวหลังก็หัดขออนุญาต​ก่อนซะด้วย"เอ่ยตักเตือนไปพอหอมปากหอมคอซึ่งก็ได้รอยยิ้มแห้งส่งกลับมา


    "แฮะๆ เอ่อ...ก่อนอื่นเลยอาจารย์​ช่วยย่อตัวลงได้มั้ยคะ หนูหยอดไม่ถึง"ชิออนหัวเราะเล็กน้อย"ไปนั่งที่ม้านั่งตรงนั้นก็ได้ค่ะ"


    ไอซาวะเพียงรับคำเบาๆก่อนเดินไปทิ้งตัวลงบนม้านั่งสาธารณะ​ปล่อยให้เด็กสาวแทรกตัวเข้ามาสัมผัสใบหน้าที่เต็มไปด้วยผ้าก๊อซของตน มือบางค่อยๆเลิกผ้าส่วนที่ปิดล้อมรอบ​ดวงตาของคนอายุมากกว่าออกแล้วหยดน้ำตาเทียมลงไป


    สัมผัสชุ่มชื้น​กระทบลงที่ผิวม่านตาทำให้เขาต้องกระพริบตาถี่ๆ


    เขาหลับตาครู่หนึ่ง​เพื่อให้ดวงตาได้ปรับสภาพก่อนจะลุกขึ้นเต็มความสูง เด็กสาวตรงหน้ายกยิ้มดีใจก่อนจะกระเถิบ​เข้ามาใกล้เพื่อเก็บขวดน้ำตาเทียบลงในกระเป๋ากางเกงเขาจนต้องร้องท้วงขึ้นมา


    "ไม่ต้องเก็บตรงนั้นแล้ว โยนเข้าไปในถุงนั่นแหละ"


    จะให้เด็กมันหย่อนมือลงไปในกางเกงเขาทั้งๆแบบนี้ก็ใช่เรื่อง ถึงก่อนหน้านั้นจะทำไปแล้วก็เถอะ


    แต่ตอนนั้นเขาไม่รู้สึกตัว​นิ งั้นไม่นับ


    "คะ?" 


    ชิออนเอียงคอสงสัยนิดหน่อยทว่าพอเห็นสายตาตำหนิแก่มบังคับ​ของอีกฝ่ายเลยไม่ได้ขัดอะไร โยนขวดน้ำตาเทียมลงในถุงสินค้าของอาจารย์​ที่พึ่งซื้อมาหยกๆ


    "Hey~! อีเรเซอร์ How are you!?" 


    จู่ๆเสียงแปดหลอดก็ดังขึ้นจากฝั่งตรงข้ามทั้งเธอและอาจารย์​พร้อมใจกันหันไปทางที่มาของเสียงพบกับชายรุ่นเดียวกับอาจารย์​ผมสีเหลืองทองตังโด่กับลังโบกไม้โบกมือ​เดินมาทางนี้


    เป็นโปรฮีโร่สายเอนเตอร์เทน​วงการบันเทิงพรีเซนต์​ไมค์นั่นเองที่เดินมาหาพวกเรา ​


    อีกฝ่ายเดินเข้ามากอดคอไอซาวะอย่างสนิทสนม​ก่อนดวงตาใต้เลนส์​แว่นสีชาจะสังเกตุ​ร่างน้อยที่อยู่ด้วนกันกับสหายของเขา


    "Oh surprise! my students สุมิเระนี่เอง!"พรีเซนต์​ไมค์กล่าวอย่างอารมณ์ดีพลางเอื้อมมือมาขยี้หมวกบีนนี่ของเธอด้วยความเอ็นดู(?)


    เหตุการณ์​ร้องเฮ้ในห้องเตรียมสอบยังคงติดตาตรึงใจจดจำมาจนถึงวันนี้ คิดแล้วยังเขินไม่หายเลย บ้าเอ้ย


    ทั้งสองนั้นพูดคุยกันอย่างออกรสออกชาติซึ่งถ้ามองจากคนภายนอกดูไม่เข้ากันแม้แต่น้อย แต่ทั้งสองคนก็เป็น​เพื่อนสนิทที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเรียนที่ยูเอย์เชียวนะ


    "เอ้าๆ นี่ก็จะเย็นแล้วเธอเองก็กลับที่พักไปได้แล้วสุมิเระ"อาจารย์​ไอซาวะกล่


    ชิออนขมวดคิ้ว​มุ่น"แต่หนูอยากช่วยอาจารย์​ถือของนี่นา" 


    "Hey heyถ้ารู้สึกผิดหรืออะไรเถือกๆนั้นล่ะก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปนะแค่นักเรียนปลอดภัยก็นับว่าดีแล้วล่ะ"พรีเซนต์​ไมค์เอ่ยรัวเร็วมือก็ขยับไปมาตามสัญชาตญาณคนมีอาชีพ​เสริมเป็นDJ


    "...ค่ะ" 


    "Go home and relax.ซะให้พอ เพราะต่อจากนี้เธอได้เจอศึกหนักแน่นอ-แ​อ​๊​ก​!"ไม่ทันจบประโยคโปรฮีโร่คนเก่งก็ถูกข้อศอกหนักของเพื่อนซี้(?)​แท่งเข้าจนแทบทรุด


    'ฉันทำอะไรผิ๊​ด!?


    ไอซาวะมองเพื่อนของตนที่ราวกับผีเจาะปากมาพูดตาเขียวปั้ด ก่อนจะเอ่ยตัดบทลูกศิษย์​ของตนไปเสียดื้อๆ


    เด็กสาวเมื่อคิดว่าหมดหนทางแล้วก็จ๋อยไป ก็ดูสิอาจารย์​เธอเข้มงวดซะขนาดนี้


    "งั้นหนูขอตัวก่อนแล้ว


    ชิออนคอตกเอ่ยเสียงเบา ดวงตาหลุบต่ำจนคนอายุมากทั้งสองเห็นภาพเป็นแมวม่วงหูลู่หางตกจนทาสแมวอย่างไอซาวะต้องเบือนหน้า​หนี


    ไม่รู้เพราะเห็นเธอทำหน้าเครียด​หรือยังไงโปรฮีโร่สายเอนเตอร์เทน​อย่างพรีเซนต์​ไมค์จึงสะกิดไหล่เธอเรียกร้องความสนใจ


    "เอ้า! สุมิเระร้อง'hey!'​เร็ว" 


    "เฮ้-อุ๊ป!


    ยังบ้าจี้เหมือนเดิม... 


    ลูกอมรสเลม่อนมะนาวถูกโยนเข้ามาในปากชิออนมองอีกฝ่ายตาแป๋วแต่ก็ได้เพียงรอยยิ้มตามฉบับพรีเซนต์​ไมค์กลับมาและทั้งสองก็เดินห่างออกไป เห็นแบบนั้นชิออนก็คงไม่ยืนแข็งทื่อ​แบบนี้ให้เมื่อยหรอก


    โครก~


    "..." 


    อ่า...และดูจากเสียงประท้วงของท้องเธอแล้วคงต้องเร่งฝีเท้ากลับบ้านโดยด่วน ไม่งั้นอาหารเที่ยง(เกือบเย็น)​ของเธอคงไม่ต้องกินมันแน่


    สุดท้ายเมนูอาหารเที่ยง(เย็น?)​ของชิออนในวันนี้ก็คือ~~บะหมี่​กึ่ง​สำเร็จ​รูปครบ5หมู่(โยนวัตถุดิบ​ลงไปมั่วๆและโมเมไปว่าครบ5หมู่แล้ว)​ ต้องยอมรับว่าชิออนนั้นแทบจะ​ไม่มีสกิลทำอาหารติดตัวเลยสักนิด มากสุดก็คงเป็นเมนูไข่ง่ายๆหรือไม่ก็พวกของต้ม


    ถ้าใครหวังเห็นเด็กสาววัยใสบ๊องแบ๊ว​สวมผ้ากันเปื้อนสีชมพูกวัดแกว่ง​ลีลาทำอาหารในห้องครัวก็เสียใจด้วยที่พวกคุณ​จะไม่มีวันได้เห็นมัน


    ดวงตาสีม่วงของเธอจับจ้องอาหารตรงหน้าด้วยดวงตาว่างเปล่าก่อนจะหยิบตะเกียบมาเตรียมจัดการมันให้เสร็จ​ๆไป


    "เฮ้อ..


    คิดถึงข้าวหน้าปลาแซลมอน​ในโรงอาหาร​จัง..​.




    ------------꧁༺°•✮•°༻꧂-------------


    ชิวๆหลังเครียด​มาสองตอนค่ะ~

    บ้าจี้เสมอต้นเสมอปลายจริงๆนะชิออนจัง~


    1 คอมเมนท์​ 100 กำลัง​ใจ

    เมนท์กันเยอะๆน​​ะ~


     



     
       
        
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×