ตำแหน่งพระชายาเนี่ย ขอลาออกได้ไหม [จบ] - นิยาย ตำแหน่งพระชายาเนี่ย ขอลาออกได้ไหม [จบ] : Dek-D.com - Writer
×

    ตำแหน่งพระชายาเนี่ย ขอลาออกได้ไหม [จบ]

    ทะลุมิติมาได้สมรสพระราชทานเป็นพระชายาจวิ้นอ๋อง มีอนุงูพิษรอฉกอยู่ในตำหนักถึง 3 คน คืนแต่งงานอิอ๋องก็หายหัว เจอแต่ยาพิษ! แต่บอกเลยว่านุ้งจะรอด นุ้งวิลเซอร์ไวว์!

    ผู้เข้าชมรวม

    520,901

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    191

    ผู้เข้าชมรวม


    520.9K

    ความคิดเห็น


    5.93K

    คนติดตาม


    2.79K
    จำนวนตอน : 221 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  26 ส.ค. 66 / 19:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คำโปรย

    อยู่ดี ๆ นีนีก็ทะลุมิติมาเป็นคุณหนูรองจวนเสนาบดีในนิยายเรื่องดัง แล้วอยู่ดี ๆ ก็ได้สมรสพระราชทานกับจวิ้นอ๋อง? เฮลโหลวววว ใครอยากได้? ใครร้องขอมิทราบ?

    ในคืนเข้าหอ นอกจากอีตาผัวจะหายหัวไปแล้ว สิ่งที่รออยู่ในห้องหอคือยาพิษอีกต่างหาก หลังจากนั้นก็เต็มไปด้วยแผนการกำจัดเธอจากบรรดาสาว ๆ ที่จ้องจะเสียบตำแหน่งนี้ทั้งนั้น เพราะฉะนั้น ตำแหน่งพระชายาเนี่ย ขอลาออกได้ไหม!

    ✽✽ หมายเหตุ : โปรดอ่านข้อมูลนิยาย/รายละเอียดเบื้องต้นของนิยาย/คำเตือนของนิยายก่อนอ่านเนื้อหานิยายนะคะ (สำหรับท่านที่อ่านเวอร์ชั่น E-book อย่าลืมอ่านช่วง 'นักเขียนอยากคุย' ด้วยนะคะ) *** คำเตือนหลักตัวอักษรในเนื้อหานิยายที่เป็นตัวหนาบางส่วน (ซึ่งไม่ใช่ประโยคต้นบทหรือประโยคเปลี่ยนฉาก) และตัวเอียงในหลาย ๆ จุดของเนื้อหานิยาย มักจะเป็นคำบอกใบ้ และเป็นการสปอยล์อะไรบางอย่างล่วงหน้า ✽✽ *** การอ่านนิยายมีความเสี่ยง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ***

    ✽✽✽✽✽✽✽

    (ตัวอย่างเนื้อหา)

    หลังจบมื้ออาหารเย็น จวิ้นอ๋องก็ต้องไปอาบน้ำด้วยตัวเอง ไร้ซึ่งพระชายาหรือบ่าวไพร่มาปรนนิบัติ เป็นกฎที่เขาต้องทำตามหากอยากจะอาบน้ำที่นี่ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ทำตัวมีปัญหาใด ๆ

    จะมาเริ่มมีปัญหาก็ตอนเข้านอนนี่แหละ...

    นีนียังคงนอนอยู่ท่าเดิม คือนอนตะแคงหันหลังให้คนที่เธอคิดว่าไม่ควรจะมานอนอยู่ที่นี่ เพียงแต่วันนี้สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมก็คือ ซ่งหลิวหย่งไม่ได้นอนกอดเธอเฉย ๆ เหมือนทุกวัน แต่ยังเอาจมูกมาซุกไซ้ซอกคอเธอ แล้วยังเอามือมาล้วงควักอะไรก็ไม่รู้ในสาบเสื้อของเธอด้วย!

    อร๊ายยยยยยย ไอ้คนบังหงาดดดดดดด

    นีนีได้แต่กรีดร้องในใจแล้วพลิกตัวกลับมาเอามือดันคางของเขาออกไป เธอเห็นเขาทำหน้าไม่เข้าใจ

    “ทำไมหรือ”

    “ท่านอ๋องจะทำอะไร?”

    “ทำอย่างที่สามีและภรรยาควรจะทำอย่างไรเล่า”

    นีนีมองหน้าตาไขสือไร้เดียงสาของเขาแล้วยิ้มเย็น

    “ถ้าพูดถึงภรรยาล่ะก็ รู้สึกว่าจะมี [เซ็นเซอร์] และ [เซ็นเซอร์] อยู่นะเพคะ ถ้าอยากทำกิจอย่างว่าล่ะก็ เชิญ...ที่ 2 เรือนนั้นเลยเพคะ!”

    “แล้วเจ้าเล่า ไม่ใช่ภรรยาของข้าหรือ?”

    “หม่อมฉันเหรอเพคะ? ดูปากหม่อมฉันให้ชัด ๆ นะ หม่อมฉันไม่ชอบใช้สากกะเบือร่วมกับใคร ถ้าท่านอ๋องคิดจะไปจิ้มคนอื่น ก็จงจิ้มต่อไป จะไปจิ้มใครต่อใครที่ไหนก็จิ้มไป แต่ไม่ใช่ที่นี่! เพราะถ้าจะจิ้มที่นี่ ก็ต้องจิ้มได้แค่ที่นี่ที่เดียว ไม่มีสิทธิ์ไปจิ้มใครที่ไหนอีก”

    เก็ตนะ?!

    ซ่งหลิวหย่งรู้สึกมึนงงกับวาจาของพระชายาเอก เขาไม่รู้ว่าสากกะเบือคืออะไร อะไรคือจิ้มคนอื่นแล้วมาจิ้มที่นี่ แต่ถ้าให้จินตนาการภาพและตีความจากบริบทแล้วเชื่อมโยงกับสิ่งที่เขากำลังจะทำ... นางย่อมต้องหมายถึงสิ่งนั้นเป็นแน่

    หลังจากประมวลผลคำพูดของนางได้แล้ว หูของเขาก็ขึ้นสีแดงชัดเจน ใครจะไปคิดว่าพระชายาเอกของเขาจะพูดจาโผงผางเปิดเผยได้ถึงเพียงนี้ สีหน้าของนางไร้ซึ่งร่อยรอยของความเขินอาย แต่จริงจังและใส่อารมณ์เต็มที่ ประหนึ่งจะยืนยันว่านางจะไม่ยอมทำในสิ่งที่ขัดกับสิ่งที่พูดออกมาโดยเด็ดขาด

    แต่มีหรือที่เขาจะเข้าใจได้โดยง่าย ตั้งแต่รู้ความเขาก็เห็นบุรุษมีภรรยาได้มากมาย ดูอย่างเสด็จพ่อของเขาเถิด มีสตรีในวังหลังตั้งเท่าไหร่ บรรดาสตรีทั้งหลายก็ล้วนอยากถวายตัวให้เสด็จพ่อของเขากันทั้งนั้น ส่วนพี่น้องของเขารวมทั้งตัวเขาเองก็ไม่ต่างกัน มีสตรีมากมายอยากมีโอกาสแต่งเข้าตำหนักของเขา ทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขาโปรดปราน แต่สิ่งที่นางกล่าวกลับสวนทางกับธรรมเนียมปฏิบัติที่ใคร ๆ ก็ทำกัน

    “บุรุษมีสามภรรยาสี่อนุย่อมเป็นเรื่องปกติ ถึงอย่างไรเจ้าก็ยังเป็นพระชายาเอกของข้า ต่อให้หลังตำหนักของข้าจะมีสตรีอื่นอยู่ แต่พวกนางก็ไม่ได้มียศศักดิ์ที่จะเทียบเจ้าได้” ซ่งหลิวหย่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องมานั่งอธิบายเรื่องที่ใคร ๆ ก็ปฏิบัติกันทั่วไปให้พระชายาเอกของตัวเองฟัง

    นีนีร้อง ‘เหอะ’ อยู่ในใจ ประโยคพวกนี้ ถ้าเป็นยุค 2022 มันก็คือ ‘เบ๊บล่ะก้ออออ ผู้ชายเจ้าชู้หลายเมียเป็นเรื่องธรรมดา ยังไงเบ๊บก็เป็นที่หนึ่งในใจของเค้านะ ต่อให้เค้าจะมีผู้หญิงมากมาย แต่รับรองเลยว่าไม่มีใครสู้เบ๊บได้สักคน

    อี5! ใครจะรับได้ก็รับ แต่ตรูไม่มีวันรับได้หรอก!

    “เรื่องตำแหน่งยศศักดิ์นั่นมันก็เรื่องหนึ่ง แต่เรื่องจิ้มหม่อมฉันยืนยัน ถ้าอยากจะจิ้ม ก็ไปจิ้มคนอื่น! และตราบใดที่ยังไปจิ้มคนอื่นอยู่ ก็มาจิ้มที่นี่ไม่ได้เพคะ จบข่าว! ราตรีสวัสดิ์!”

    นีนีจัดเสื้อที่หลุดลุ่ยให้กลับมาเข้าที่เข้าทาง ซ่งหลิวหย่งมองเนื้อขาว ๆ วับ ๆ แวม ๆ และนุ่มนิ่มเต็มไม้เต็มมือแต่ตอนนี้ถูกเก็บกลับไปเรียบร้อยแล้วด้วยความรู้สึกเสียดาย

    ✽✽✽✽✽✽✽

     

     

    คำเตือนเนื้อหา

    เนื้อหาทั้งหมดในนิยายเรื่องนี้ เขียนขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ไม่ได้อิงข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ประเพณี หรือวัฒนธรรมใด ๆ ของประเทศใด ๆ หรือยุคสมัยใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างคือการปั้นน้ำเป็นตัวขึ้นมา ไม่มีความจริงแม้แต่นิดเดียว วะฮะฮ่าาาาา

     

    ที่มาที่ไป

    ความตั้งใจแรกเริ่มเลยคือเป็นนิยายคั่นเวลาที่เขียนขึ้นเพราะนิยายปัจจุบันที่กำลังปั่นอยู่ ‘ตัน’ ค่ะ! 5555

    นิยายเรื่องนี้เป็นพล็อตนิยายแบบสามัญประจำบ้านสุด ๆ เลย นั่นก็คือพล็อตที่นางเอกทะลุมิติเข้าไปในนิยาย (ซึ่งในสากลโลกนี้มีอยู่ประมาณ 578,976 เรื่องได้ ไรท์จึงขอฝากเรื่องนี้ซึ่งเป็นเรื่องที่ 578,977 ไว้ในอ้อมใจคุณรี้ดด้วยนะคะ อิอิ)

    เรื่องนี้ความตั้งใจแรกเริ่มคือเขียนเพื่อสนองนี้ดของไรท์เองล้วน ๆ ผสมกับ parody ด้วย

    แล้วเนื้อหานิยายก็ไม่ได้มีปมสำคัญอะไรเลย ดังนั้นคุณรี้ดจึงอาจจะต้องเจอความเกรียนและความป่วนเป็นสาระสำคัญของเรื่องแทนนะคะ

     

    การใช้คำศัพท์

    จะไม่ได้ใช้คำราชาศัพท์ที่ถูกต้องทั้งหมดนะคะ มีการใช้ผสมปนเปกับคำธรรมดาทั่วไป แล้วก็ยังมีการใช้ศัพท์ยุคปัจจุบัน + คำไม่สุภาพบ้างประปราย เพื่ออรรถรสและเพื่อให้เข้ากับธีมของนางเอกด้วย (ธีมป่วน+เกรียน ????)

     

    นางเอก

    ถ้าคุณรี้ดเห็นว่าไรท์ใช้สรรพนาม ‘เธอ’ แทน ‘นาง’ ล่ะก็ เหตุผลก็คือนางเอกทะลุมิติมาตอนที่ชีวิตอยู่ในช่วง ‘ไม้แก่’ (ดัดยาก) แล้วค่ะ ก็เลยยังคงมองว่าตัวเองเป็นคนจากยุคปัจจุบัน ถึงจะปรับตัวได้ในหลาย ๆ เรื่อง แต่ลึกลงไปก็ยังยึดมั่นว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอก็คือคนจากยุคปัจจุบัน ไม่ได้ยอมไหลไปตามกระแสหลาย ๆ อย่างของคนยุคโบราณค่ะ

    นอกจากความเกรียน+ความป่วนแล้ว คุณรี้ดอาจจะต้องทำใจกับ ‘ความหยาบ’ และ ‘ความเทาไปถึงเทาเข้ม’ ของตัวละครนางเอกด้วยนะคะ

    เห็นหล่อนไร้สาระแบบนั้น...แต่หล่อนก็ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกนะ! เพราะฉะนั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

    นีนี : นีเป็นตัวของตัวเอง นีผิดตงหนัย!!

     

    คำเตือนเรื่องสไตล์การเขียนของไรท์

    สำหรับคุณรี้ดที่เคยอ่านนิยายเรื่องก่อนหน้านี้ของไรท์มาแล้ว (มนตร์สรัญดา) อาจจะพอรู้ว่าไรท์จะเขียนนิยายสไตล์ ‘ต่อนยอนต๊ะต่อนยอน’ หรือ ‘เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ เต่าเดินเฉียงไปทั้งหมู่’ (เมื่อไหร่จะถึงสักที!) นะคะ อันนี้คุณรี้ดต้องทำใจนิดนึง แก้ไม่ได้จริง ๆ

    แล้วก็อาจจะต้องเจอกับอะไรที่แหกขนมธรรมเนียมประเพณีนิยมของนิยายที่คุณรี้ดเคยอ่านกันมา อันนี้ก็ต้องขออภัยด้วยเช่นกัน เพราะมันเป็นสแตลลลลลลลล (style) ของไรท์อะค่ะ อุอิ

     

    สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537

    นิยายเรื่องนี้เป็นลิขสิทธิ์ของนักเขียนนามปากกา Alysa Nannette เท่านั้น

    ไม่อนุญาต : ให้คัดลอก เลียนแบบ ดัดแปลง เนื้อหาของงานเขียนไม่ว่าส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมด แล้วนำไปเผยแพร่ที่เว็บไซต์อื่น ๆ แอปฯอื่น ๆ หรือสื่ออื่นใด ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบข้อความหรือตัวอักษร / รูปภาพ (ตัวหนังสือในรูปแบบไฟล์ภาพ) / ไฟล์เสียง / หนังสือเสียง หรือวิดีโอ (เช่น อัปโหลดเป็นรูปภาพ หรือเป็นเสียงแล้วอัปโหลดขึ้น Youtube) หรือ Podcast ใด ๆ เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของผู้คัดลอก (เช่น เพื่อหวังยอดวิว ยอดฟัง ยอดอ่าน ยอดดาวน์โหลด ยอดเหรียญ ยอดเงิน ยอดขาย ฯลฯ)

    แต่อนุญาต : ให้นำเนื้อหาส่วนหนึ่งส่วนใดของนิยาย ‘ตามสมควร’ (แปลว่า เอาไปใช้แค่พอหอมปากหอมคอ อย่าให้ถึงขั้นยกไปทั้งเรื่อง หรือครึ่งเรื่อง หรือทั้งบททุกตัวอักษรอะไรขนาดนั้นเลยนะคะ แหม่ 5555) ไปใช้ในกรณีต่อไปนี้ 1. เพื่อทำเป็นมีม 2. เพื่อการรีวิว/เม้าท์มอย/วิพากษ์วิจารณ์ 3. เพื่อการแนะนำ/โปรโมท/โฆษณานิยายเรื่องนี้

    ส่วนท่านใดที่อยากแบ่งปันงานเขียนเรื่องนี้ ให้ใช้วิธี ‘แชร์ Link’ หรือ ‘โพสต์ Link’ หรือ ‘แปะ Link’ ของหน้านิยายเรื่องนี้ แล้วให้ผู้อื่นคลิก Link เข้ามาอ่านงานเขียนที่หน้านี้โดยตรงนะคะ

     


     

    ประกาศเรื่อง E-book เล่ม 1+2 (จบ) วางขายแล้วนะคะ ꕥ

    นิยายเรื่อง 'ตำแหน่งพระชายาเนี่ย ขอลาออกได้ไหม' มีเป็นเวอร์ชั่น E-book แล้วนะคะ (2 เล่มจบ) มีให้เลือกซื้อทั้งแบบแยกเล่ม (แยกซื้อทีละเล่ม) หรือแบบ SET รวม 2 เล่มจบ :

    เล่ม 1 เนื้อหาบทที่ 1-56 ✽ มีจำนวนคำ 101,129 คำ (497 หน้า) ✽ ราคาเต็ม 185 บาท

    เล่ม 2 เนื้อหาบทที่ 57-103 + ตอนพิเศษ 5 ตอน + ตอนพิเศษสั้น 2 ตอน ✽ มีจำนวนคำ 117,188 คำ (560 หน้า) ✽ ราคาเต็ม 195 บาท

    แบบ SET รวม 2 เล่มจบ : ราคา 345 บาท

     

    ✤ Link E-book เล่ม 1 : https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNzgyMDAzIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjAwMjY0Ijt9

    ✤ Link E-book เล่ม 2 : https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNzgyMDAzIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjAzMjk3Ijt9

    ✤ Link E-book แบบ SET รวม 2 เล่มจบ : https://www.mebmarket.com/web/index.php? action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNzgyMDAzIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMjA3MTAyIjt9

     

    หมายเหตุ

    ✤ E-book แบบ SET เหมาะสำหรับคุณรี้ดที่ไม่เคยซื้อ E-book เล่มใดเล่มหนึ่งมาก่อนเลย เป็นการมาซื้อทีเดียวได้ 2 เล่มพร้อมกันทันทีในราคาที่ถูกกว่าซื้อทีละเล่มแบบราคาเต็ม

    ✤ ส่วนคุณรี้ดที่เคยมีเล่มใดเล่มหนึ่งอยู่แล้ว และต้องการซื้อให้ครบ 2 เล่ม ไรท์แนะนำให้ซื้อเล่มที่เหลือแยกต่างหากดีกว่า เพราะถ้าไปซื้อแบบ SET อีก ก็ต้องซื้อในราคาเต็มของแบบ SET นั่นเองค่ะ (คือจะไม่มีการหักเงินของเล่มแรกที่ซื้อไปแล้วออกแต่อย่างใด อันนี้คือตามที่ระบบ MEB แจ้งไรท์มานะคะ)

     

    สำหรับไฟล์เวอร์ชั่น pdf ไรท์ตั้งค่าหน้ากระดาษเป็นสีน้ำตาลอ่อนเลียนแบบกระดาษถนอมสายตา และใช้ font ไทยสารบัญขนาด 19 pt เพื่อให้คุณรี้ดรู้สึกสบายตาในการอ่านมากขึ้น โดยเฉพาะคุณรี้ดที่อ่านในมือถือนะคะ

    ขนาดของ font ที่ใหญ่ขึ้น (ทำให้มีจำนวนหน้ามากขึ้น) ไม่มีผลต่อการตั้งราคา E-book แต่อย่างใดค่ะ เพราะราคา E-book จะตั้งโดยยึดตามจำนวนตัวอักษรนะคะ

    หากคุณรี้ดอ่านแล้วรู้สึกเอ็นดูนุ้งนี อย่าลืมไปกดหัวใจ ♥♥♥♥♥ ให้เรตติ้งที่หน้าขาย E-book เพื่อให้นุ้งนีมีแรงสู้ชีวิตกันต่อไปด้วยนะคะ ^_^

     

    ✽ การติดเหรียญ

    ✤ บทที่ 1-20 จะเปิดให้อ่านฟรีตลอดกาลค่ะ

    ✤ บทที่ 21-30 จะเปิดให้อ่านฟรีไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเริ่มลงบทที่ 57 (เข้าสู่เนื้อหาเล่ม 2) ถึงจะกลับมาทยอยติดเหรียญถาวรนะคะ

    ✤ ตั้งแต่บทที่ 31 เป็นต้นไป จะเปิดให้อ่านฟรีตอนละ 5 วัน หลังจากนั้นจะติดเหรียญถาวรค่ะ

    ✤ 5 บทสุดท้าย + ตอนพิเศษ จะติดเหรียญถาวรไว้เลยค่ะ

     

    ป.ล. การติดเหรียญบนเว็บ/แอปอ่านนิยาย เมื่อรวมจำนวนเหรียญทุกตอนแล้ว ราคาจะใกล้เคียงกับราคาเต็มของเวอร์ชั่น E-book เล่มแยก 1+2 ค่ะ (บวก/ลบไม่กี่บาท) หมายความว่า 'ราคาเฉลี่ยของเหรียญรายตอน จะอิงราคาเต็มของ E-book' นั่นเองค่ะ


    เผื่อใครสนใจนิยายเรื่องก่อนของไรท์นะคะ

    นิยายเรื่อง มนตร์สรัญดา มีให้อ่านทั้งเวอร์ชั่นบนเว็บ/แอป และ E-book ค่ะ

    ✤ เวอร์ชั่นบนเว็บ/แอป : https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2283751

    ✤ เวอร์ชั่น E-book : https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNzgyMDAzIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NjoiMTgzMzE1Ijt9

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น