ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guardian of Dragon เทพกระบี่มังกรจอมราชันย์

    ลำดับตอนที่ #26 : บทที่ 26 หัวใจมังกร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5K
      60
      19 ก.พ. 60

    บทที่ 26 หัวใจมังกร


    จินหลงยังคงคร่ำครวญถึงสมบัติที่ควรจะเป็นของเขา แน่นอนเป็นใครก็ต้องคร่ำครวญถึงมันแน่นอน มันไม่ใช่สมบัติธรรมดา แต่มันเป็นถึงสมบัติที่ขึ้นชื่อเรื่องความลึกลับที่สุดและยังมีค่ามหาศาลด้วยเช่นกัน ผู้คนต่างเรียกขานสิ่งนี้ว่า ไข่มุกมายา แต่บัดนี้ไข่มุกมายาทั้งหมดได้อันตรธานหายไปจนหมดสิ้น


    เทพมังกรสาวส่ายหัวเบาๆในความโง่งมของมนุษย์ ก่อนจะละสายตากลับมาที่เทพมังกรอีกตน หรือก็คือ เฟย เทพมังกรแห่งภูผาที่เป็นเผ่าพันธุ์มังกรเช่นเดียวกับนาง


    แววตาของเทพมังกรสาวเต็มไปด้วยความครุ่นคิด นางใช้ฝ่ามือบรรจงสัมผัสลงไปบนร่างกายของเด็กน้อยที่แท้จริงแล้วเป็นถึงเทพมังกรแห่งภูผา ตัวแทนของเหล่ามังกร ที่บัดนี้ ร่างกายของเขาค่อนข้างเลือนราง มันดูราวกับจะเลือนหายไปได้ทุกเมื่อ


    นี่มัน…” เทพมังกรสาวถอนหายใจออกมา


    ท่านเทพมังกร อาจารย์ของข้าเป็นเช่นใดบ้างจินหลงหันมาเห็นท่าทางของเทพมังกรสาวก็ถามขึ้นด้วยความหวังทันที


    เป็นอย่างที่ข้าคาดคิด


    ท่านหมายถึง…”


    เทพมังกรสาวถอนหายใจออกมาอีกครั้ง ก่อนจะส่ายหน้าให้กับจินหลง


    ท่านหมายความเช่นใด ไม่มีวิธีรักษาอาจารย์ของข้าเลยหรือท่าน จินหลงถามด้วยสียงที่ร้อนรน ถ้าหากเทพมังกรที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพมังกรแห่งปราชญ์ความรู้ ยังไม่มีหนทางรักษา แล้วอาจารย์ของเขาจะกลับมาเป็นปกติได้อีกหรือ


    เจ้าหนูนี่มันเสียสติไปแล้วหรือไร แต่ก่อนตอนที่มันอยู่ที่โลกปีศาจ ถึงมันจะทำตัวไร้แก่นสารไปวันๆ แต่มันเองก็มีความเฉลียวฉลาด มีพลังและมีพรสวรรค์สูงสุดตนหนึ่ง และในเผ่าพันธุ์มังกรของข้ามันถือเป็นตัวตนที่อยู่เหนือกว่าเหล่ามังกรแห่งธาตุภูผา แล้วนี่มันอะไรกัน! ทำไมเจ้าหนูนี่ถึงได้กล้า…” เทพมังกรสาวตวัดสายตามายังจินหลง พลางจ้องเขม็ง


    หรือเป็นเพราะเจ้า! เจ้าข่มขู่อะไรเจ้าหนูนี่หรือเปล่า ตอบข้า!”


    ท่านเทพมังกร ข้าจะกล้าทำเช่นนั้นได้อย่างไร อย่างไรเสียอาจารย์ก็เป็นผู้มีพระคุณต่อข้าในหลายๆเรื่อง หากข้าไม่ได้ท่านอาจารย์ช่วยชี้แนะ ตอนนี้ข้าคงเป็นเพียงแค่สวะในตระกูลของข้า


    เอาเถอะ ถึงเจ้าคิดจะข่มขู่เจ้าหนูนี่ก็คงมิอาจทำได้ เจ้าหนูนี่มันมิใช่คนที่จะยอมใครง่ายๆ งั้นก็แสดงว่าเจ้าหนูนี่มันยอมรับว่าเจ้านั้นคือลูกศิษย์ของมันอย่างแน่จริง มิฉะนั้นคงมิทำสิ่งที่โง่งมและเหลวไหลเช่นนี้!”


    ท่านอาจารย์ทำอะไรลงไปหรือท่านเทพมังกร จินหลงถามด้วยความสงสัย เพราะก่อนที่อาจารย์เขาจะกลายเป็นแบบนี้ ก็ตอนที่ผสานร่างกับเขาและควบคุมร่างกายของเขาเพื่อกำจัดเหล่าสัตว์อสูรในตอนนั้น


    เทพมังกรสาวหันสายตากลับไปมองยัง เฟย เทพมังกรเด็กน้อย ก่อนจะหันสายตากลับมาจ้องจินหลงด้วยสายตาเย็นเฉียบ


    เจ้ารู้หรือไม่ การย้ายจิตวิญญาณเข้ามาในตัวมนุษย์เช่นเจ้ามันหมายถึงอะไร ข้ารู้ว่าเจ้าหนูเฟยมันจะต้องรู้แน่ๆ ว่าหากย้ายจิตเข้ามาในร่างของเจ้าที่มีพลังและการบ่มเพาะพลังที่ต่ำต้อยห่างกันราวฟ้ากับเหวเช่นนี้! สิ่งต้องห้ามที่ห้ามกระทำโดยเด็ดขาดคืออะไร! มันคือการควบคุมความคิดและควบคุมร่างกายของเจ้าและปลดปล่อยพลังออกมายังไงล่ะ


    ท่านหมายความว่า ที่ท่านอาจารย์ควบคุมร่างกายข้าและใช้พลังจัดการพวกปีศาจอสูรในตอนนั้นทำให้อาจารย์ของข้าต้องกลายเป็นเช่นนี้ใช่หรือไม่


    เจ้าหนูเฟยมันไม่ได้ใช้พลังของเจ้า แต่มันใช้พลังของตัวมันเอง เจ้าลองคิดดูสิ ลำพังพลังของเจ้าจะสามารถจัดการปีศาจอสูรเหล่านั้นได้หรือ แล้วการที่เจ้าหนูเฟยดึงดันใช้พลังของตัวเองที่ตอนนั้นพลังมันก็เหลือน้อยนิดและกำลังอยู่ในช่วงอ่อนแอ มันจะสามารถปลดพลังออกมาในวงกว้างและมีพลังลำลายล้างได้ถึงเพียงนั้นเลยหรือ เจ้าน่าจะสัมผัสถึงพลังของอาจารย์ของเจ้าได้ ลองเทียบพลังของข้าในตอนนี้กับเจ้าหนูเฟยในตอนนั้นสิ ตัวข้านั้นมีไข่มุกมายาในการฟื้นฟูพลังอยู่อย่างต่อเนื่อง และเจ้าหนูเฟยนั่นมีอะไร หากให้ข้าคาดเดาก่อนที่เจ้าจะไปพบกับเจ้าหนูเฟย เจ้าหนูนี่มันคงไม่เหลือเวลาแล้ว จิตวิญญาณของมันกำลังจะแตกสลาย


    ถ้าเช่นนั้นสิ่งที่ท่านอาจารย์ทำก็…”


    ร่างกายของเจ้าแท้จริงแล้วมิอาจรองรับพลังที่มากเกินกว่าตนได้มากเกินไป หรืออย่างมากทั้งอาจารย์ของเจ้าหรือแม้แต่ข้า แม้จะมีพลังมากมายเพียงใด แต่เมื่อเข้ามาอยู่ในร่างของเจ้า นั่นแปลว่าพลังของพวกข้าจะถูกปิดผนึกให้ลดลงจนเทียบเท่าหรือมากกว่าเจ้าเพียงไม่กี่ขั้น และกับเจ้าซึ่งเป็นร่างที่พวกข้าย้ายจิตวิญญาณมังกรเข้าไปอยู่สามารถยืมพลังของพวกข้าได้และแน่นอนมันจะทำให้เจ้าแข็งแกร่งกว่าเดิม แต่พวกข้าจะมิสามารถให้พลังทั้งหมดกับเจ้าได้หรือแม้แต่ควบคุมร่างกายเจ้า สิ่งที่อาจารย์ของเจ้าทำ มิใช่การผสานร่างแล้วควบคุมพลังของเจ้า แต่มันเป็นการยึดร่าง และใช้พลังจากจิตวิญญาณมังกรของตน


    จิตวิญญาณมังกร


    เผ่าพันธุ์มังกรอย่างพวกข้าทำไมถึงถูกเรียกว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่แข็งแกร่งที่สุดเจ้ารู้หรือไม่ นั่นก็เพราะพวกเราทุกตนมีจิตวิญญาณมังกรยังไงล่ะ มันเปรียบเสมือนแหล่งพลังวิญญาณมหาศาล หากมันถูกปลดปล่อยออกมาแล้วล่ะก็ ไม่ว่าอะไรก็จามารถทำลายทุกอย่างได้ และสิ่งนี้แหละที่จ้าวอสูรมันอยากได้จากพวกข้า จิตวิญญาณมังกรของพวกข้าสามารถเพิ่มพลังมหาศาลให้กับตัวมันได้ แน่นอนหากสูญเสียจิตวิญญาณมังกรนั่นแปลว่าพวกข้าต้องตาย


    อาจารย์ของข้าที่ใช้พลังจากจิตวิญญาณมังกร นั่นหมายถึงท่านจะเสียสละจิตวิญญาณมังกรไปหรือท่าน ท่านอาจารย์ของข้าจะต้องตายหรือท่านเทพมังกร เมื่อจินหลงได้ฟังเรื่องราวทั้งหมดก็เข้าใจได้ทันทีว่า จิตวิญญาณมังกรนั้นเปรียบเสมือนหัวใจ หากสูญเสียมันไปก็เท่ากับตายน่ะสิ! งั้นอาจารย์ของเขา


    ข้าถึงได้บอกว่าเพราะเหตุใดมันจึงกล้าทิ้งชีวิตตนเอง โยนชีวิตทั้งหมดของเหล่ามังกรที่อยู่ในตัวมันทิ้ง เพื่อช่วยมนุษย์เช่นเจ้า! เจ้าหนูเฟยมันลืมซึ่งหน้าที่ตัวแทนของพวกเราเหล่าตัวแทนแล้วหรือไร! ก่อนหน้านี้ที่มันได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของเหล่ามังกรมันได้ให้สัตย์สาบานพร้อมกันกับพวกข้าต่อหน้าของเหล่ามังกรที่เสียสละ ว่าจะเป็นตัวแทนของเผ่าพันธุ์มังกรที่หลงเหลืออยู่ ปกป้ององค์หญิงน้อยตลอดไปและทวงคืนแผ่นดินบ้านเกิด ล้มล้างพวกสวะที่รับใช้จ้าวอสูร! แต่นี่มันกลับกระทำสิ้นคิดเช่นนี้ ! ข้านั้นอยากจะถลกหนังหัวเจ้าเด็กบ้านี่ด้วยมือของข้าจริงๆ!” นางกล่าวขึ้นมาด้วยความโกรธเกรี้ยว ก่อนจะฟาดฝ่ามือไปยัง เฟยเทพมังกรเด็กน้อย แต่ฝ่ามือก็พุ่งทะลุร่างที่เลือนรางก่อนจะกระแทกกับพื้นดินจนเกิดรอยแตกร้าว


    ช้าก่อนท่านเทพมังกร อาจารย์ของข้าหาได้ลืมซึ่งหน้าที่ไม่! ท่านยังคงคิดถึงและต้องการที่จะปกป้ององค์หญิงน้อย ท่านจึงยอมย้ายจิตวิญญาณออกมาจากถ้ำและออกมาพร้อมกับข้า ทั้งหมดนั้นเพื่อออกตามหาองค์หญิงน้อย อาจารย์ของข้ามิได้ลืมเลือนสัตย์สาบานที่ให้ไว้แน่นอน ข้าเชื่อเช่นนั้น! ท่านไม่มีสิทธิ์มากล่าวหาอาจารย์ของข้า จินหลงเองไม่อาจยอมให้เทพมังกรสาวตรงหน้ามาว่าร้ายอาจารย์ของเขาเช่นกัน ที่อาจารย์เขาทำทั้งหมดนี้แค่ต้องการช่วยเขาเพียงเท่านั้น


    นี่เจ้ากล้าใช้ถอยคำกับข้าเช่นนี้หรือ!” พลันเทพมังกรสาวก็ก้าวเท้าอย่างฉับพลันมาโผล่ตรงหน้าของจินหลง ก่อนจะซัดพลังใส่จินหลงจนกระเด็น


    ตู้ม!นเทพมังกรสาวก็ก้าวเท้าอย่างฉับพลันมาโผล่ตรงหน้าของจินหลง ก่อนจะซัดพลังใส่จินหลงจนกระเด็นตกลงไปในบึง


    ด้วยพลังอันแข็งแกร่งจินหลงกระเด็นลอยคว้างไปในอากาศก่อนจะตกลงสู่บึงและจมลงไป


    เจ้าเด็กมนุษย์นี่ชักจะทำตัวเหมือนเจ้าหนูเฟยเข้าไปทุกทีแล้วนะ!” เทพมังกรสาวสะบัดมืออีกครั้งไปทางบึง ก่อนจะยกขึ้นช้าๆ ร่างที่เปียกปอนของจินหลงค่อยๆลอยขึ้นมาจากผืนน้ำ ก่อนจะถูกพลังจากเทพมังกรสาว ตวัดพาตัวขึ้นมาและลอยมากระแทกลงกับพื้นที่ริมบึง


    แค่กๆ


    ท่านทำเกินไปแล้วนะ! ท่านเทพมังกรจินหลงสำลักน้ำออกมาก่อนจะโวยลั่น ที่เขาโดนซัดเข้าเมื่อครู่โดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว ทั้งที่ตัวเข้ายังบาดเจ็บอยู่ทำให้ไม่สามารถขยับตัวได้อย่างใจนึกคิด


    พอ! ข้าไม่อยากจะเถียงกับเจ้า! ข้ามีวิธีรักษาเจ้าหนูเฟย ถึงความหวังมันจะริบหรี่ก็เถอะ จินหลงที่ทำท่าจะโวยวายกลับหยุดชะงักและเปลี่ยนท่าทีเป็นการถามด้วยเสียงที่กระตือรือร้น


    โปรดบอกข้า ท่านเทพมังกร โปรดบอกข้า!”


    ตามหาหัวใจมังกร


    หัวใจมังกร? มันคือสิ่งใดข้าจะตามหามันได้ที่ใดกัน


    หัวใจมังกรมันคือจิตวิญญาณของมังกรที่มีอายุมากกว่าหนึ่งพันปี เผ่ามังกรของข้าหากมังกรตนใดมีอายุมากกว่าหนึ่งพันปีและได้ตายลง จิตวิญญาณของมังกรจะหลุดออกมาและกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าหัวใจมังกร สิ่งนั้นแหละสามารถช่วยเจ้าหนูเฟยที่อยู่ในภาวะจิตวิญญาณแตกหัก และหากไม่ได้รับพลังวิญญาณอย่างต่อเนื่องละก็ มันจะนำไปสู่ขั้น จิตวิญญาณสูญสลาย ซึ่งแปลว่าอาจารย์ของเจ้าจะต้องตายอย่างแน่นอน


    แต่ว่าเผ่ามังกรของท่านทุกตนล้วนกลายเป็นจิตวิญญาณและอยู่ในตัวพวกท่านแล้วนี่


    แต่ก่อนหน้าที่จะเรื่องกับเผ่ามังกรของข้า อาจจะเคยมีมังกรตนใดมาอยู่ที่โลกมนุษย์และได้ตายลงและอาจหลงเหลือซึ่งหัวใจมังกรเอาไว้ที่โลกนี้ หรือไม่เจ้าก็ต้องไปตามหาหัวใจมังกรที่โลกปีศาจ แต่เลิกหวังที่จะไปโลกปีศาจได้เลย เพราะข้าไม่รู้ซึ่งหนทางจะเปิดประตูโลกปีศาจและถึงเจ้าจะไปตอนนี้ก็มีแต่ตายกับตาย ดังนั้นทางเดียวคือตามหาหัวใจมังกรที่โลกมนุษย์นี่แหละ ถ้าโชคชะตาเข้าข้างเจ้าหนูเฟยและไม่อยากให้เผ่ามังกรของข้าต้องสูญสิ้นละก็นะ


    อย่างน้อยข้าก็ได้รู้ว่ามีหนทางช่วยอาจารย์ของข้า และในมิติแห่งนี้ก็น่าจะมีพลังวิญญาณเพียงพอที่จะทำให้ท่านอาจารย์ปลอดภัยได้ระยะหนึ่งจินหลงยิ้มออกมาอย่างช่วยไม่ได้ เอาล่ะอย่างน้อยก็สบายใจได้อย่างหนึ่งว่ามีวิธีรักษาอาจารย์ของเขา


    ไม่ล่ะ! หากยังปล่อยไว้ ทั้งอาจารย์เจ้า ทั้งมิติแห่งนี้รวมถึงข้าได้สลายหายไปหมดแน่


    ทำไมละที่นี่ไม่ปลอดภัยหรือท่าน


    เพี๊ยะ!


    ตู้ม!!


    เทพมังกรสาวเดินมาหยุดตรงหน้าจินหลงก่อนที่นางจะใช้นิ้วชี้ดีดไปที่หน้าผากของจินหลงอย่างรุนแรงจนจินหลงลอยละลิ่วจากแรงดีดไปที่กลางบึงก่อนจะจมหายลงไปในบึงอย่างไม่ทันตั้งตัวอีกครั้ง


    นี่ท่าน!”


    จินหลงโผล่พรวดขึ้นมาเหนือน้ำก่อนจะตะโกนขึ้นมาด้วยเสียงที่ไม่พอใจ เป็นอีกครั้งที่เทพมังกรสาวโจมตีจินหลงอย่างไม่ทันตั้งตัว



    เทพมังกรสาวเดินมาหยุดที่ริมบึงก่อนจะกล่าวขึ้นด้วยเสียงเรียบเฉยและไม่สนกับท่าทีของจินหลงเลยแม้แต่น้อย


    เจ้ามนุษย์เจ้านี่ช่างโง่เขลาเสียจริง มิติแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยพลังวิญญาณ หากถูกเจ้าหนูเฟยนี่ดูดพลังวิญญาณแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มิติแห่งก็จะหายไปในที่สุดน่ะสิ เจ้าโง่เหลือเปล่า ตัวของเจ้าเองกลับไม่รู้เรื่อง ต้องให้ข้ามาคอยบอกเทพมังกรสาวไม่เพียงแต่จะไม่รู้สึกผิดที่ได้ซัดพลังใส่จินหลงทำให้เขาต้องกระเด็นตกน้ำไปแต่กลับยังพูดด้วยน้ำเสียงที่ดูหมิ่นเหยียดหยามเขาอีก


    องให้ข้ามาคอยบอกดูดพลังวิญญาณแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ นี่ข้าจะต้องทนความโหดเหี้ยมบ้าเลือดของเทพมังกรสาวตนนี้ไปอีกนานแค่ไหนกัน จินหลงได้แต่คร่ำครวญในใจ เพราะเขาไม่อาจทำอะไรได้มากไปกว่านี้และได้แต่เตรียมก้มหน้ารับชะตากรรม เขาจะต้องถูกแม่มังกรสาวตนนี้กดขี่ขมเหงไปอีกยาวนานอย่างแน่นอน และหากเขากล่าวอะไรที่ทำให้เทพมังกรสาวตนนี้ไม่พอใจแล้วล่ะก็ แค่คิดจินหลงเสียวสันหลังเย็นวาบไปถึงกระดูกเลยทีเดียวจะต้องรู้แน่ๆ ว่าหากย้ายจิตเข้ามาในร่างเจ้า สิ่งต้องห้ามที่ห้ามกระทำโดยเด็ดขาดคืออะไร+ ่อกำจัดเหล่าสัตว์อะมีกระบี่ในตัว แต่ข้าหารู้ไม่ว่าคนอื่นจะมีมิติแบบนี้เช่นข้าหรือไมู่เจ้าหรือกำลังกวาดสายตาไปทั่วบริเวณ จินหลงจึงเดินเข้าไปหาเทพมังกรสาว

    นาแน่นจริงๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×