Satan Return Again ! กำเนิดใหม่จอมมาร(เพื่อน)ผู้กล้า - นิยาย Satan Return Again ! กำเนิดใหม่จอมมาร(เพื่อน)ผู้กล้า : Dek-D.com - Writer
×

    Satan Return Again ! กำเนิดใหม่จอมมาร(เพื่อน)ผู้กล้า

    ซาตานาเอล อดีตจอมมาร กลับชาติมาเกิดใหม่แบบ งงๆ แถมเทพแห่งโชคจะรักเขามาก ถึงได้ให้เขามีเพื่อนเป็นถึงผู้กล้า แต่เอ๊ะ ! ข้าเป็นจอมมารนะ มันถูกต้องหรือที่ได้เป็นเพื่อนกับผู้กล้าแบบนี้ ?

    ผู้เข้าชมรวม

    183

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    183

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    14
    จำนวนตอน : 4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 ก.ค. 63 / 19:13 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องย่อ 
         ซาตานาเอล อดีตจอมมาร กลับชาติมาเกิดใหม่แบบ งงๆ แถมเทพแห่งโชคจะรักเขามาก ถึงได้ให้เขามีเพื่อนเป็นถึงผู้กล้า แต่เอ๊ะ ! ข้าเป็นจอมมารนะ มันถูกต้องหรือที่ได้เป็นเพื่อนกับผู้กล้าแบบนี้ ?   

    ระดับพลังในเรื่อง แบ่งเป็นสองแบบ 1.ระดับค่าความอันตรายของสิ่งมีชีวิต เรียกว่า เลเวล (วัดจากระดับพลังต่างๆๆ ไหวพริบ ประสบการณ์ และอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นขีดจำกัดที่คนๆจะต้องทะลวงเผื่อให้ตนเองแข็งแกร่งขึ้น)
    เลเวล 1 ระดับของทหารธรรมดา, ผู้ริเริ่มในเส้นทางแห่งการต่อสู้
    เลเวล 2 ระดับของทหารฝีมือดี , ผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้
    เลเวล 3 ระดับของทหารฝีมือเยี่ยม แม่ทัพ , ปรมจารย์ในวงการต่อสู้
    เลเวล 4 ระดับของทหารยอดฝีมือ,เทพแห่งการต่อสู้, ผู้กล้า (ขีดจำกัดของเกือบทุกเผ่าพันธุ์จะอยู่ระดับนี้
    เลเวล 5 ระดับ ที่เกิดจาการทะลวงขีดจำกัดของเผ่าพันธุ์ต่าง
    ไร้ระดับ ระดับพลังสุดท้ายที่มี เพียงพระเจ้าเท่าที่ไปถึง
    2. ระดับพลังแบบที่2 เรียกว่า สเกล(อ่านว่า สะ-เกว) (ระดับปริมาณพลังในร่างกาย)
    โดยปกติทุกสิ่งมีชีวิตจะมีพลังเวทย์และพลังต่างๆไหลเวียนอยู่ภายในตัว สเกล(ระดับพลังในร่างกาย) เป็นการวัดระดับพลังตามปริมาณพลังที่ถูกกักเก็บไว้ในร่างกาย มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ระดับ ใช้จำนวนดาวเรียกแทนแต่ละระดับ โดยทุกระดับจะมีความปริมาณพลังเป็น 10 เท่า ของระดับก่อนหน้าเสมอ ดังนี้
    สเกล 1 ดาว
    สเกล 2 ดาว
    สเกล 3 ดาว

    สเกล 4 ดาว

    สเกล 5 ดาว

     ชี้แจงคนอ่านเรื่องระดับเลเวล(ความอันตราย)กับสเกล 
         สเกลนั้นเป็นระดับที่วัดโดยปริมาณพลังนั้นๆที่ผู้ใช้มี แต่เลเวลคือระดับของขีดจำกัดของผู้ใช้ หากผู้ใช้เวทย์สองคนสู้กัน โดยทั้งสองมีระดับสเกล เท่ากันคือ สเกล 3 ดาว แต่คนแรกมีเลเวลเพียง 2 ในส่วนที่อีกคนมีเลเวลที่ 3 คนที่มีเลเวลที่ น้อยกว่า โอกาสที่จะเอาชนะคนที่เลเวลมากกว่า แทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ เลเวล มันระดับความอันตราย มันบ่งบอกถึง ประสบการณ์ ปริมาณพลัง และที่สำคัญคือชีดจำกัดของตนเองที่ถูกทะลวงออกไป ทำให้ใช้พลังได้ดีกว่า ไหลลื่นกว่า รวดเร็วกว่าและพลังยังมีความหนาแน่นและบริสุทธิ์กว่าอีกด้วย 

         นอกจากระดับพลังที่กล่าวมา ยังมีพลังอีกรูปแบบหนึ่ง ที่กล่าวได้ว่าคือต้นกำเนิดของพลังอื่นๆทั้งปวง เรียกว่า พลังธรรมชาติ หรือ เรียกสั้นๆว่า เอ็น 
         พลังธรรมชาติหรือ เอ็นเป็นพลังตั้งแต่โลกยังไม่ถูกสร้างขึ้น เป็นพลังที่น่าอัศจรรย์ หากโลกไร้ซึ่งพลังธรรมชาติ โลกนั้นถือได้ว่าตายลงไป พลังธรรมชาติ เมื่อเสื่อมสภาพมันได้กลายสภาพเป็นพลังเวทย์ให้เราเห็น กล่าวอีกนัยนึงก็คือโลกที่มีไอเวทย์ปะทุออกมา คือโลกที่กำลังล้มสลาย นั่นเอง

    ระดับพลังของผู้ใช้เอ็น จะไม่ถูกวัดด้วย ระดับสเกลอีกต่อไป แต่ใช้ เฟสในการวัดแทน มี4 ระดับ ด้วยกัน

    เฟสวัน เชื่อมต่อกับธรรมชาติ สามารถใช้ธรรมชาติได้ประดุจแขนขา
    เฟสทู ร่างกายเชื่อมต่อกับพลังธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น สามารถนำพลังธรรมชาติมาเข้าสู่ร่างกายและเสริมแกร่งได้ 
    เฟสทรี ร่างกายของผู้ใช้มีการยกระดับเหนือขึ้นไป พลังธรรมชาติเองก็จะถูกยกระดับ ให้มากขึ้นไปอีกขั้น
    เฟสโฟร์ ขั้นสุดท้ายที่ว่ากันได้รับพลังจากธรรมชาติมหาสาร กลายเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ เป็นระดับ เหล่าผู้ใช้เอ็นต่าง  ใฝ่หาและไม่ใฝ่หามันในเวลาเดียวกัน

    เหล่าผู้ใช้เอ็น คือผู้ที่เชื่อมต่อกับธรรมชาติได้ พวกเขานั้นมีตัวตนที่น้อยมากๆ และหาได้ยากราวกับงมเข็มในมหาสมุทร ทำให้พลังธรรมชาติไม่เป็นที่รู้จักและหายสาปศูนย์ไปในหน้าประวัติศาสตร์

         โลกที่ตัวเอกของเราได้ไปอาศัยอยู่นั้นมีชื่อไม่มีชื่อเรียก แต่คนมักจะเรียกกันว่า แผ่นดินใหญ่ เนื่องจากเป็นโลกที่มีแผ่นดินขนาดใหญ่ ล้อมรอบไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อย 
         มีการเดินเรื่องอยู่ในยุคกลางตอนปลาย มีการพัฒนาเวทย์ต่างๆ ให้มีการใช้งานและสะดวกสบายมากขึ้น รวมไปถึงอาจมีวิทยาการต่างๆที่ไม่ต่างจากโลกจริงในยุคปัจจุบันมากนัก อีกทั้งยังมีการผสมผสานวัฒนธรรมต่างๆเข้าด้วยกัน  ดังนั้นขอให้ผู้อ่านเตรียมตัวเตรียมสมอง พร้อมกระป๋องกาว ไว้ให้ดี 



    ตัวละคร 
    ซาตานาเอล/ซาเอล 

    เพศ : ชาย  อายุ 17

    อดีตจอมมารผู้กลับชาติมาเกิดใหม่ แต่ไม่รู้ด้วยเหตุใดจึงถูกทิ้งไว้หน้าบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้าตั้งแต่ยังเป็นทารก ? มีนิส้ยกวนๆและขี้เล่น ชอบแกล้งๆเพื่อนและคนในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ามาก ทำเอาแม่ชีประจำบ้าน ถึงกับตั้งฉายาให้ว่า 'เด็กปีศาจ' 

    ลินนา/ ลิน 
    เพศ : หญิง อายุ16 

    เพื่อนคนแรกของซาเอล หญิงสาวผู้ร่าเริง มักจะดุเมื่อซาเอลทำตัวนิสัยไม่ดีอยู่เป้นประจำเปรียบดังแม่พระประจำกลุ่ม

    อลัน  
    เพศ : ชาย อายุ 17

    ชายหนุ่มสุดหล่อจากบ้านเด็กกำพร้า มีนิสัยที่เงียบขรึม แต่ค่อนข้างใจร้อน มักจะเป็นตัวตั้งตัวตีกับซาเอลอยู่บ่อยๆ จนลินนาจะต้องเข้ามาห้ามอยู่ทุกครั้ง ด้วยนิสัยที่ใช้แต่อารมณ์เป็นที่ตั้งบวกกับรูปลักษณ์ที่ไม่น่าคบหา ทำให้มีเพียงซาเอล และ ลินนาเท่านั้นที่จะเรียกว่าเพื่อนได้ 


          
         สารจากผู้เขียน
         พร้อมรับคำติชมและคำวิจารย์ของผู้อ่าน จะพยามยามเขียนออกมาให้มีเหตุมีผลมากที่สุดเท่าที่ความสามารถของไรท์จะทำให้ได้  หากมีอะไรผิดผลาดไปก็ขออภัยมานะที่นี้ด้วย

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น