ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สถานทูตสาธารณรัฐเคยากิและฮินาตะ

    ลำดับตอนที่ #2 : ประวัติ Hiragana Keyakizaka 46 วงน้องสาวผู้ก้าวออกมาจากเงา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 947
      6
      16 ก.ค. 62

    Image result for hiragana keyakizaka46

    หลังจากตอนที่แล้วได้แนะนำประวัติวงเคยากิซากะ 46 กันไปแล้วซึ่งเป็นเพียงแค่เรื่องราวของทีมคันจิเท่านั้นเพราะในวงเคยากิยังมีอีกหนึ่งทีมเป็นวงน้องสาวที่เป็นเงาเบื้องหลังมาตลอดซึ่งตอนนี้พวกเธอได้ก้าวออกจากเงาเบื้องหลังจนได้ออกมาเฉิดฉายแล้วนั้นก็คือ Hiragana Keyakizaka 46

    Image result for nagahama neru debut
     สมาชิกคนแรกและคนเดียว

    จุดเริ่มต้นของทีมฮิรางานะมาจากการเข้ามาวงแบบกรณีพิเศษของ Nagahama Neru เพื่อหลีกคำครหาว่าเธอเป็นเด็กเส้นและเพื่อความเป็นธรรมต่อเมมเบอร์ที่ออดิชั่นเข้ามาทางค่าย  Sony จึงประกาศตั้งวงอันเดอร์ของเคยากิซากะ 46 และรับสมาชิกออดิชั่นเพิ่มในชื่อว่า Hiragana Keyakizaka 46 (ひらがなけやき坂46) โดยวงหลักคือทีมคันจิและวงอันเดอร์คือทีมฮิรางานะโดย  Nagahama Neru  เป็นสมาชิกคนแรกและคนเดียวของทีมฮิรางานะ (พร้อมกับอยู่ควบวงคันจิ) ทำให้ตอนวงเคยากิเปิดตัวแรกๆ เนรุจะใส่ชุดหรือโบว์แตกต่างจากเมมเบอร์คนอื่นทำให้ตัวเธอดูโดดเดี่ยวและแปลกแยกกว่าคนอื่น จนกระทั้งทีมฮิรางานะได้ผู้ผ่านออดิชั่นทั้งหมด 11 คนได้แก่ Iguchi Mao, Ushio Sarina, Kakizaki Memi, Kageyama Yuuka, Kato Shiho, Saito Kyoko, Sasaki Kumi, Sasaki Mirei, Takase Mana, Takamoto Ayaka และ Higashimura Mei

    Image result for Hiragana Keyakizaka46 debut

    เมมเบอร์รุ่นที่ 1

    ทีมฮิรางานะมีสมาชิกทั้ง 12 คนเดบิวต์ครั้งแรกในเพลง Hiragana Keyaki เพลงรองซิงเกิลที่ 2  Sekai ni wa Ai Shika Nai 10 สิงหาคม 2016 โดยมี Nagahama Neru และ  Kakizaki Memi เป็นเซนตเอร์

    Image result for Hiragana Keyaki
     Hiragana Keyaki





    แนวเพลงของทีมฮิรางานะจะค่อนข้างสดใสและมีเนื้อหาเพลงที่ให้กำลังใจกับมิตรภาพต่างจากทีมคันจิที่จะมีความดุดันเนื้อหาเพลงเสียดสีสังคมที่ออกแนวมืดมนกว่าเปรียบเมือนทีมคันจิเป็นสีดำตัวแทนความืดและทีมฮิรางานะเป็นสีขาวตัวแทนของแสงสว่างที่รวมกันเป็นเคยากิซากะ 46 โดยทีมฮิรางานะช่วงแรกนั้นจะอยู่เป็นเพลงรองของซิงเกิล ได้แก่

    Related image


    Dare Yori mo Takaku Tobe! ซิงเกิลที่ 3 Futari Saison เซนตเตอร์ Nagahama Neru และ  Kakizaki Memi 







    Image result for Bokutachi wa Tsukiatteiru

    Bokutachi wa Tsukiatteiru  ซิงเกิลที่ 4 Fukyouwaon เซนตเตอร์ Nagahama Neru  

    Image result for Eien no Hakusen from Masshirona Mono wa Yogoshitaku Naru

    Eien no Hakusen  อัลบั้ม Masshiro Na Mono wa Yogoshitaku Naru  ไม่มีเซนเตอร์

    จนกระทั้งซิงเกิลที่ 5 ทางค่ายตัดสินใจให้  Nagahama Neru  เป็นสมาชิกทีมคันจิเต็มตัวเพราะการที่เนรุต้องควบสองทีมนั้นทำให้เธอต้องทำงานหนักเหนื่อยเป็น 2 เท่า พร้อมกับทางค่ายตัดสินใจเปิดออดิชั่นทีมฮิรางานะรุ่นที่ 2 เพิ่มโดยมีผู้ผ่านคัดเลือก 9 คน ได้แก่ Kanemura Miku, Kawata Hina, Kosaka Nao, Tomita Suzuka, Nibu Akari, Hamagishi Hiyori, Matsuda Konoka, Miyata Manamo และ Watanabe Miho ทำให้ทีมฮิรางานะมีสมาชิกทั้งหมด 20 คน

    Related image


    เมมเบอร์รุ่นที่ 2

    ทีมฮิรางานะในช่วงนี้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่แต่เดิมเซนเตอร์จะให้  Nagahama Neru และ  Kakizaki Memi  เป็นมาตลอดเปลี่ยนมาเป็นหมุนเวียนเมมเบอร์ผลัดกันมาเป็นเซนเตอร์ทำให้มีความหลากหลายมากขึ้น ได้แก่

    Image result for Soredemo Aruiteru


    Soredemo Aruiteru (เพลงรุ่น1) และ NO WAR in the future  ซิงเกิลที่ 5  Kaze ni Fukarete mo  เซนตเตอร์  Saito Kyoko






    Image result for Ima ni Mite iro

    Ima ni Mite iro  (เพลงรุ่น1) และ Hanbun no Kioku (เพลงรุ่น 2) ซิงเกิลที่ 6 Glass wo Ware!   เซนตเตอร์  Sasaki Kumi และ Kosaka Nao





    ตลอดเวลาที่ผ่านมาทีมฮิรางานะเป็นวงอันเดอร์ที่อยู่ใต้เงาทีมคันจิมาตลอดเพลงของตัวเองเป็นเพลงรองทุกซิงเกิลเรื่อยมารายการโชว์ คอนเสิร์ต อีเว้น ต้องไปออกร่วมกับคันจิและจุดขายของทีมคันจิที่เน้นความสัมพันธ์ของเมมเบอร์ 21 คนทำให้ไม่มีทางเลยที่เมมเบอร์ทีมฮิรางานะจะขึ้นไปอยู่ทีมคันจิได้ทำให้ทีมฮิรางานะเหมือนไม่มีตัวตนหรือไม่ก็เป็นวงที่แยกออกมามากกว่าในเคยากิซากะ 46 ซึ่งแฟนๆต่างก็อยากให้ทางค่ายดันทีมฮิรางานะให้มีทิศทางที่แน่นอนกว่านี้ จนกระทั้งโอกาสของทีมฮิรางานะก็ได้มาถึงเมื่อวงเคยากิซากะ 46 มีโอกาสได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่สถานกีฬานิปปอน บุโดกัง เวทีแห่งความฝันของเหล่าศิลปินญี่ปุ่นมากมายซึ่งตอนแรกว่างแผนให้ทีมคันจิแสดง 2 วัน ทีมฮิรางานะแสดง 1 วัน แต่ทว่าเกิดปัญหาไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ Hirate Yurina เซนเตอร์คนสำคัญเพียงหนึ่งเดียวของคันจิเกิดบาดเจ็บที่แขนจนไม่สามาถขึ้นแสดงได้ทำให้ทีมคันจิขาดเสาหลักไปและไม่สามาถที่จะปรับแถวฟอร์มเมชั่นใหม่ได้ทันทำให้ทางค่ายตัดสินให้ทีมฮิรางานะแสดงทั้ง 3 วันกลายเป็นโอกาสสำคัญของทีมฮิรางานะที่จะก้าวออกมาจะเงาแล้วได้เฉิดฉายซึ่งในงานคอนเสิร์ตทีมฮิรางานะสามารถสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆและแสดงให้เห็นว่าพวกเธอนั้นไม่แพ้ทีมคันจิเหมือนกัน (นิปปอน บุโดกังกลายเป็นเวทีประจำวงฮิรางานะเรื่อยมา)

    Related image

    นิปปอน บุโดกัง

    และเมื่อว่าทางค่ายเห็นถึงความพยายามของทีมฮิรางานะในคอนเสิร์ตได้มีประกาศสำคัญนั้นก็คืออัลบั้มเดบิวต์แรกของทีมฮิรางานะในชื่อว่า Hashiridasu Shunkan เปิดตัวในวันที่  20 มิถุนายน 2018 โดยมีเพลงหลักอย่าง  Kitaishiteinaijibun เซนเตอร์ Sasaki Mirei  ถือเป็นจุดสำคัญของทีมฮิรางานะในการก้าวออกมาจากวงอันเดอร์อย่างเต็มตัว

    Image result for hiragana keyakizaka46


    Hashiridasu Shunkan 




    หลังจากนั้นทีมฮิรางานะก็เริ่มที่จะโด่งดังมากขึ้นเริ่มมีรายการทีวีของตัวเองในชื่อว่า Hiragana Oshi เริ่มที่จะมีงานโฆษณาของตัวเอง มีอีเว้นและคอนเสิร์ตของตัวเองหรือได้ไปแสดงสดนอกประเทศที่เกาหลีใต้ แต่ทว่าแม้จะเริ่มมีตัวตนและโด่งดังขนาดไหนแต่ทว่าทีมฮิรางานะก็ยังไม่มีซิงเกิลเดี่ยวเดบิวต์ซักทีซึ่งเป็นสิ่งที่เหล่าเมมเบอร์ใฝ่ฝัน หลังจากนั้นทีมฮิรางานะก็มีเพลงรองในซิงเกิลและเพลงพิเศษ เช่น

    Image result for hiragana keyakizaka46 happy aura

     Happy Aura ซิงเกิลที่ 7Ambivalent เซนเตอร์ Koto Shiho

    Image result for hiragana keyakizaka46 joyful love
    Joyful Love เพลงพิเศษร่วมกับร้านเสื้อผ้าเมจาการิ เซนเตอร์  Kosaka Nao



    Image result for 君に話しておきたいこと

    Kimi ni Hanashite okitai koto และ Dakishimeteyaru  ซิงเกิล 8  Kuroi Hitsuji  เซนเตอร์  Kosaka Nao




    ล่าสุดฮิรางานะได้ออดิชั่นรุ่นที่ 3 ซึ่งได้สมาชิกใหม่เพียงหนึ่งเดียวนั้นก็คือ Kanimura Hirano ที่พึ่งเป็นตัวไปได้ไม่นาน





    Kanimura Hirano

    วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019 ได้มีประกาศสำคัญของทีมฮิรางานะนั้นก็คือซิงเกิลเดี่ยวเดบิวต์ครั้งแรกที่เหล่าเมมเบอร์ต้องการ และนอกจากนี้ทางค่ายยังได้ประกาศให้ Hiragana Keyakizaka 46 แยกวงจาก Keyakizaka 46 และ ตั้งเป็นวงใหม่ในชื่อว่า Hinatazaka 46 กลายเป็นวงไอดอลซาคามิจิซีรีย์วงที่ 4 

    Image result for 日向坂46
    Hinatazaka 46 

    เรียกได้ว่าตอนนี้ทีมฮิรางานะได้ออกมาจากเงามืดเบื้องหลังก้าวขึ้นมาเป็นตะวันดวงใหม่ที่สดใสที่พร้อมจะเดินสู่หนทางใหม่ต่อไป 

    Image result for Hinatazaka46

    เรื่องราวของซามคามิจิซีรีย์บทที่ 4 ได้เริ่มขึ้นแล้ว



    อ้างอิง
    http://stage48.net/wiki/index.php/Hiragana_Keyakizaka46
















































    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×