ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สถานทูตสาธารณรัฐเคยากิและฮินาตะ

    ลำดับตอนที่ #3 : เคยากิรุ่นที่ 1 : Ishimori Nijika สาวหัวทึบผู้รักสุนัข

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 445
      8
      25 ม.ค. 63


    Image result for 石森虹花 2015Image result for 石森虹花 2019
    ชื่อ : Ishimori Nijika  (石森虹花)
    ชื่อเล่น : Nijika, ช็อคโกแมน(ฉายาที่เธอไม่ชอบ)
    วันเกิด : 7 พฤษาคม 1997 (อายุ 21 ปี)
    ส่วนสูง : 162 ซม.
    กรุ๊ปเลือด : A
    บ้านเกิด : มิยางิ
    สิ่งที่ชื่นชอบ : สุนัข
    ความสามารถ : รู้จักทุกสายพันธ์สุขนัข เลียนแบบสัตว์  เปรียบเทียบสัตว์กับหน้าคนได้
    ยูนิตในวงที่อยู่ : Gonin Bayashi

    อิชิโมริ นิจิกะไอดอลผู้มีคาแร็คเตอร์รักสุนัขมากโดยเธอมีสุขนัขที่เลี้ยงไว้ชื่อ Lady-chan ขนาดภาพยนตร์เรื่องโปรดยังเป็น Beverly Hills Chihuaha ที่เกี่ยวกับสุนัขชิวาว่า แต่ก่อนที่นิจิกะจะเข้า Keyakizaka 46 นั้น Nijika เป็นคนที่ใฝ่ฝันจะเป็นไอดอลมาตั้งแต่ 3 ขวบโดยมีมีแรงบันดาลใจคือวง Morning Musume พอโตขึ้นมัธถยมเธอจึงพยายามออดิชั่นเป็นไอดอลจนได้มมาเข้าวงไอดอลใต้ดินที่ชื่อวงว่า Daisy★Girls เรียกได้ว่าเธอเป็นหนึ่งในเมมเบอร์ที่มีประสบการณ์และความสามรถด้านไอดอลพอสมควร

    Related image
    Daisy★Girls

    สิ่งที่นิจิกะจะกังวลและไม่ชอบกับตัวเองเลยคือหัวของเธอที่ค่อนข้างใหญ่ในตอนเด็กๆ เธอมักโดดล้อเรื่องหัวใหญ่อย่างเช่น โดดญาติบอกว่าเหมือนนักมวยปล้ำชื่ออะซะโซริว หรือ ตอนประถมที่เธอค่อนข้างอ้วนจนเพื่อนๆ เรียกว่า ช็อคโกแมน ทำให้เธอกังวลเรื่องขนาดหัวที่ใหญ่ของตัวเอง นอกจากคาแร็คเตอร์รักสุนัขแล้วนิจิกะเป็นคนที่เรียนไม่เก่งในระดับที่เรียกว่าหัวทืบเลยก็ว่าได้ ในการทดสอบวัดการเรียนของหล่าเมมเบอร์ในรายการ Keyakitte Kakenai นิจิกะอยู่ในอับดับสุดท้ายและในการแข่งขันหาราชินีหัวทึบเธอก็ได้ตำแหน่งนั้นไปซึ่งเวลามีแข่งขันตอบปัญหาวัดความรู้เธอมักจะแพ้ชาวบ้านเป็นประจำและคำตอบของเธอเรียกได้ว่าสุดๆ

    Image result for 石森虹花

    ในได้ความสามารถไอดอลนั้นนิจิกะถือได้ว่าเป็นเมมเบอร์ที่เก่งพอสมควรไม่ว่าด้านการร้อง เต้น อาจไม่โดนเด่นเท่าไรแต่ก็อยู่ในระดับใช่ได้ แต่ความสามารถที่เธอโดนเด่นเลยคือการเอนเตอร์เทนแฟนๆในคอนเสิร์ตที่เธอทำได้ค่อนข้างดีจากประสบการณ์ที่เคยเป็นไอดอลใต้ดินและนอกจากนี้นิจิกะค่อนข้างมีความสามารถในด้านการแสดงพอสมควรโดยเฉพาะในละครซีรีย์ของวงทั้งสองเรื่องบทของเธออาจไม่โดดเด่นมากแต่การแสดงของเธอเรียกได้ว่าดีพอสมควรจนนิจิกะเป็นเมมเบอร์คนแรกของวงที่ได้แสดงภาพยนตร์ในเรื่อง Corpse Party: Book of Shadows และมีเคยเล่นละครสั้นตามรายการทีวีจนขนาดพิธีกรรายการ Keyakitte Kakenai ออกปากชมว่าเธอเก่งด้านการแสดง แต่ทว่าน่าเสียดายที่เธอไม่ค่อยจะมีดวงและมีโอกาสแสดงความสามรถของเธอซักเท่าไร โดยตลอดซิงเกิลที่ผ่านมานิจิกะจะอยู่แถวสามตำแหน่งริมสุดตลอด ในตอนประกาศเซมบัตสึซิงเกิลที่ 4 นิจิกะถึงกับร้องไห้ด้วยความเจ็บใจแต่เธอก็ยังคงพยายามเพื่อจะขึ้นไปแถวหน้าให้จนในที่สุดเธอก็มีโอกาสได้ขึ้นแถวหน้าในซิงเกิลที่ 5 จนได้ แม้ตลอดปี 2018 จะตกไปอยู่แถวสามในอีกสองซิงต่อมาก็ตามแต่นิจิกะก็ยังคงพยายามฐานะไอดอลมาช่วงปลายปีนี้นิจิกะเริ่มที่จะเป็นตัวแทนวงออกมางานมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดได้กลับมาขึ้นแถวหน้าอีกครั้งในซิงเกิลที่ 8  Kuroi Hitsuji ซึ่งเธอได้โชว์ความสามรถของตัวเองได้เต็มที่แถมมีโอกาสได้ออกงานมากขึ้นด้วยจนตอนนี้กระแสนิยมของเธอเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างมาก


    ทรงผมใหม่


    ผลงานโดดเด่น


    ยูนิต Gonin Bayashi 


    เพลง Shoujo ni wa Modorenai


    เพลง Kekkyoku, Jaa ne ienai


    Image result for ishimori nijika Corpse Party Book of Shadows

    รับบท Shinozaki Hinoe ในภาพยนตร์ Corpse Party Book of Shadows

    Related image

    เล่นละครสั้นเรื่อง Kinchou Chuuihou, Hatsureichuu!

    Image result for idol and read 016

    ขึ้นปกนิตยสาร IDOL AND READ ฉบับที่ 016

    Image result for ナイツと石森虹花

    เป็นพิธิกรรายการทีวี Tokyo De Miyagi Tabi


    แสดงละครเวที Zambi - Theater's End อยู่ทีมสีดำ

    Image result for Rakuten Eagles Ishimori Nijika

    เป็นพรีเซนเตอร์ ทีมเบสบอล Rakuten Eagles คู่กับโมริยะ อากาเนะ

    ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ และ ภาพระยะใกล้

    ถ่ายแบบขึ้นปก HaaaaaN Antares


    ถ่ายแบบลงนิตรายสาร OVERTURE ฉบับที่ 018


    Image result for keyakizaka46 senbatsu 5
    ได้ตำแหน่งแถวหน้าในซิงเกิลที่ 5 Kaze ni Fukarete mo และ ซิงเกิลที่ 8 Kuroi Hitsuji 

    รวมวีรกรรมและเรื่องราวที่น่าจดจำของนิจิกะ 
    (ส่วนใหญ่จะเป็นในรายการ Keyakitte Kakenai ถ้าพลาดเรื่องไหนต้องขออภัยด้วยครับ )
    - ในตอนออดิชั่นนิจิกะได้ใส่ชุดนักเรียนเครื่องแบบกลาสีของโรงเรียนเธอไปออดิชั่นเพราะรู้สึกว่าชุดไปรเวทตัวเองเฉยเลยใส่ชุดนักเรียนเพื่อความมั่นใจจนเธอกลายเป็นจุดดเด่นในการออดิชั่น และตอนออดิชั่นเธอได้เล่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวตอนปี 2011 ที่เธอเผชิญให้กรรมการฟังและพร้อมกล่าวว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นมันเป็นแรงผลักดันให้กับเธอที่อยากจะทำให้ผู้คนได้ร่างเริงซึ่งเพลงที่เธอเอามาออดิชั่นคือเพลง Hana wa Saku  เพลงให้กำลังใจผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวตอนปี 2011

    - แคทเฟรซแนะนำตัวตอนเข้าวงใหม่ๆ ของนิจิกะ = คนรักสุนัข

    - ตอนวัดความสามารถด้านร่างกายเธอไปโกหกเมมเบอร์ นากาซาวะ นานาโกะ ว่าเธอวิ่ง 50 เมตรได้ 12 วินาทีทำให้นานาโกะคิดว่าไม่ได้ที่ท้ายๆแน่ พอรู้ความจริงว่าได้ที่ 19 ถึงกับตกใจแล้วพูดว่า นิจิกะโกหกฉัน!

    - ตอนทดสอบจิตวิทยานิจิกะถูกจัดว่าไม่เหมาะเป็นไอดอลมากที่สุดทำให้เธอถึงกับร้องไห้โฮเล่นเอาอาจารย์ผู้ทดสอบจิตวิทยาและพิธิกรไปไม่เป็น



    - ช็อคโกแมน


    - โดนแม่ตัวเองบอกว่าเลียนแบบการเดินท่านกกระจอกเทศได้เหมือนมากๆ อยากให้เอามาออกรายการจนท่าเดินนกกระจอกเทศกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวเธอช่วงนึง พอที่ตอนที่เธอได้ได้อยู่แถวหน้าซึ่งเธอได้ระบายความรู้สึกกังวลต่างๆของตัวเองในอดีต แม่ของเธอได้ส่งข้อความให้กำลังใจแถมมิวายบอกอีกว่านอกจากนกกระจอกเทศแล้วยังเลียนแบบแมวน้ำได้เก่งอีกจนต้องนำมาโชว์ในรายการ


    - แถมท่านกกระจอกเทศของเธอได้ไปแแสดงร่วมกับดาราตลกทานากะจากคณะ Ungirls มาแล้วแถมไปเหยียบเท้าเขาด้วย


    - นิจิกะเป็นคนที่บอกว่าเมมเบอร์ ฮิราเตะ ยูรินะ หน้าเหมือนตัวนาก และ โอดะ นานะ หน้าเหมือนอูฐ ซึ่งฉายาน้องนากของฮิราเตะ และ การถูกแซวว่าเป็นอูฐของโอดะเริ่มต้นมาจากนิจิกะนี้เอง

    - ใน Keyabingo นิจิกะโดนเมมเบอร์ฮาราดะ อาโอยแฉถึงความหัวทึบของเธอว่าเวลาดูแผนที่ญี่ปุ่นนิจิกะจะไม่รู้ทิศเหนือหรือใต้แถมคิดว่าทุกเกาะญี่ปุ่นเชื่อมต่อกันอีก




    -  ได้ตำแหน่งราชนีหัวทึบไปครอง พอรายการกลับมาหาคนหัวทึบอีกครั้งซึ่งเธอก็ได้ตำแหน่งนี้เหมือนเดิมพร้อมกับคำตอบในตำนานของเธอในคำถามที่ว่า ให้บอกตัวย่อ "ข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจในภูมิภาคแปซิฟิก" (TPP)  นิจิกะตอบว่า UNC ซึ่งมันออกเสียงอ่านได้ว่า อุนจิ จนโดนพิธีกรแซวเอากลายเป็นน่าอายติดตัวขเธอ




    - ในรายการตอนที่ให้เมมเบอร์ให้มาบอกเรื่องที่ไม่พอใจมาซึ่งนิจิกะบอกว่าในรายการตอนขอของขวัญวาเลนไทน์พิธีกรดันเมินเธอซะงั้นทำให้เธอไม่ได้พูดของขวัญของเธอในตอนนั้น ซึ่งของที่เธอขอคือตุ๊กตาสุนัขดัมเมเชี่ยนขนาดเท่าตัวจริงจะเอาไปวางไว้ในห้องซึ่งพิธีกรบอกว่าไม่รู้จะมุกของเธอยังไง และเหล่าเมมเบอร์ก็ค้านว่าเธอเอาตุ๊กตาสุนัขดัมเมเชี่ยนเขาห้องไม่ได้แน่ๆเพราะห้องเธอมันรกมากๆ เธอไม่มีตู้ใส่เสื้อผ้าเลยจนเสื้อผ้าในห้องวางเกะกะไปหมดแถมนิจิกะซื้อออร์แกนมาให้ห้องรกเพิ่มขึ้นอีกทำให้พิธีกรบอกว่าเอาตู้ก่อนและทิ้งไอ้ออร์แกนซะ!



    - ตอนที่เมมเบอร์ Watanabe Risa กับ Shida Manaka ได้ไปถ่ายทำรายการนอกสถานที่ได้บอกว่านิจิกะจะมีท่าถ่ายเซลฟี่ประจำตัวซึ่งตัวชิดะมักจะแอบดูนิจิกะถ่ายเซลฟี่ตลอด

    Image result for 石森虹花 gif

    - เมมเบอร์ Saito Fuyuka บอกว่าเบื้องหลังห้องแต่งตัวนิจิกะเป็นคนที่แกล้งสนุกมากโดยเหล่าเมมเบอร์มักล้อเลียนสีหน้าของเธอตอนทัวร์คอนเสิร์ตตอนเล่นเพลง Abunakkashii Keikaku ที่กำลังคึกสุดๆ



    - นิจิกะอยากจะลบภาพลักษณ์สาวหัวทึบของตัวเองเลยโชว์ท่องยุคญี่ปุ่นตามจังหวะเพลงซึ่งมันเป็นวิธีสำหรับคนหัวทึบเข้าทำกัน

    - นิจิกะได้คัดเลือกไปถ่ายนอกสถานที่สวนสนุก Universal Studios Japan แต่เธอต้องเจอควาซวยเมื่อเธอเป็นเมมเบอร์เพียงคนเดียวที่เล่นเกมไม่ผ่านเพื่อชิงสิทธิเล่นเครื่องเล่นมิเนี่ยนทำให้เธอต้องถูกทิ้งอยู่ข้างนอกคนเดียว

    - ในตอนของคิดว่ากินด้วยกันอร่อยสิ่งที่นิจิกะเอามารวมกันคือปลาซาบะกระป๋องกับนมขนหวานกินกับข้าวกลายเป็นเมนูสุดสะพรึงแต่ทว่ามันกันอร่อยซะงั้น



    - ท่าโพสสุดสง่างามตอนแข่งขันจับคู่หาคนไปถ่ายนอกสถานที่ในเกมท้ายท่ายิมนาสติกคู่ที่จับคู่กับ ไซโต้ ฟูยูกะ



    -ซึ่งทั้งสองคนต้องมาสู้กันเองในตอนทีมสุไก VS ทีมริกะแข่งขันต้อนรับปีใหม่ 2019 ในแบบทีมซึ่งฝั่งนิจิกะชนะขาดลอย


     ตอนเอาเมมเบอร์ที่เหลือ 7 คนมาเล่นเกมเพื่อได้สิทธิถ่ายทำนอกสถานที่ในเกมทุกคนต้องตอบคำถามให้ถูกซึ่งนิจิกะเป็นคนแรกสุดเพราะเธอหัวทึบซึ่งเธอก็โชว์เด๋อด้วยคำถามให้ตอบเขตของโตเกียวแต่นิจิกะไปตอบโอโตเมะซันโดะย่านช้อปปิงของเขตชิจุกุซะงั้น


    - แต่งชายแสดงเป็นแฟนหนุ่มของเมมเบอร์สุไก ยุยกะในตอนสารภาพรักอุดมคติ



    -โชว์สกิลทายรสชาติของชาไข่มุกว่าจากร้านไหนได้ถูกหมด

    - ในหลายๆ เพลงนิจิกะจะมีช็อตโชว์สกิลการเต้นของร่วมกับเมมเบอร์สายเต้น เช่นเพลง Getsuyoubi no Asa Skirt wo kirareta,  kataru nara mirai wo,  Eccentric c]t Student Dance  แต่กล้องไม่ค่อยฉายได้เห็นเธอชัดๆเท่าไร

    Related image

    - นิจิกะเป็นแฟนคลับไอดอลวง GEM มากๆ โดยเธอเคยมีโอกาสถ่ายภาพคู่กับหนึ่งในเมมเบอร์ของวงอย่าง มูราคามิ เรนะ





    - ครอบครัวของนิจิกะสนิทกันมากมักทำอะไรด้วยกันบ่อยๆโดยเฉพาะการไปร้องคาราโอเกะซึ่งถือว่าเป็นประเพณีประจำบ้านอิชิโมริเลยก็ว่าได้และนิจิกะนั้นสนิทกับคุณย่ามากๆ ในรายการเธอมักจะพูดถึงคุณย่าอยู่บ่อยครั้ง

    - นิจิกะเป็นคนบ้านเดียวกันกันกับเมมเบอร์ โมริยะ อากาเนะนั้นคือเมืองมิยางิทำให้สองคนมักได้งานคู่กันที่เกี่ยวกับบ้านเกิดตัวเองบ่อยๆ 
    Image result for 石森虹花 ‎守屋茜


    ในตอนทีมสุไก VS ทีมริกะแข่งขันต้อนรับปีใหม่ 2019  เกมทายของใต้โต๊ะซึ่งของใต้ะโต๊ะเรียกว่า คาโดมัตสึ (ของเกี่ยวกับปีใหม่ญี่ปุ่น) แต่อิชิโมริเรียกผิดว่า มัตสึคาซะ ซะงั้น


    - นิจิกะและโคบายาชิ ยุยได้มีโอกาสร้องเพลงร่วมกับ ซารูฮาระโกะ โอฮาระ นักร้องนักแสดงชื่อดัง และ โอกะ มิโนริ นักร้องเพลงเอ็นกะมากฝีมือ



    - ตอนอากาเนะและนิจิกะ พาทัวร์บ้านเกิดที่มิยางิซึ่งตัวนิจิกะได้พาไปสถานที่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำของเธออย่าง เช่น BiVi สถานที่เธอมาเที่ยวถ่ายสติ๊กเกอร์กินข้าวกับเพื่อนตอน ม.ปลาย และ เธอก็ได้เจอกับเพื่อนสนิทสมัยม.ปลาย (สองคนริมขวายิจิกะ)



    - นอกจากนี้นิจิกะยังไปพาไปร้านทำผมเจ้าประจำที่บ้านเธอแถมยังได้เจอกับช่างทำผมที่คอยดูแลให้กับที่กับครอบครัวนิจิกะมาโดยตลอดและเซอร์ไพร์ที่สุดคุณย่าของนิจิกะก็มาด้วยพร้อมกับเจ้าเลดี้หมาสุดที่รักของเธอ โดยคุณย่าติดตามดูนิจิกะในรายการเคยาคิเตะอยู่ตลอดแต่ทว่ารายการไม่คอยซูมหลานเลยคุณย่าต้องกดหยุดเพื่อหานิจิกะ และมีครั้งหนึ่งที่คุณย่าหานิจิกะเจอเลยส่งรูป แต่นิจิกะบอกว่า นั้นมันเนรุจัง (นากาฮามะ เนรุ) ต่างหาก




    - ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานิจิกะเป็นเมมเบอร์ไม่กี่คนที่แทบไม่มีคู่จิ้นเลยโสดมาตลอดแต่ช่วงนี้มีคนสังเกตุใน Keyaki House ว่านิจิกะกับฮิราเตะ ยูรินะนั้นแทบจะอยู่ด้วยกันตลอดแถมในโชว์เพลง Kuroi Hitsuji ก็มีบทรักสามเศร้าระหว่างนิจิกะ ฮิราเตะ ยูรินะ และ โคบายาชิ ยุยด้วย ก็เลยเริ่มมีการจิ้นกัน

    Image result for Nijika techi


    - ในคอนเสิร์ตของ Keyakizaka 46 แทบทุกครั้งช่วงที่จบโชว์ครั้งแรก (ก่อนที่แฟนๆจะเรียกร้องให้เล่นโชว์อีกครั้ง(อังกอ)) อิจิกะจะเป็นคนสุดท้ายที่ลงจากเวทีและเธอจะโค้งคำนับขอบคุณแฟนๆ เสมอ








    หากมีผิดตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ






























    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×