ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn]The key that change my world

    ลำดับตอนที่ #15 : Chapter 11 เมื่อครั้งที่เราพบกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 963
      26
      29 พ.ค. 57


    บทที่ 11

    Mammon talk

       หลังจากที่ฉันกับทานาโตะไปเจอจดหมายแปลกๆนั่นพวกเราก็เลยเอาไปให้คนอื่นๆดูแล้วพวกเราก็มานั่งพิจารณาจดหมายฉบับนี้กัน =________=;;;;

    "งืมมมมม แล้วไง = ="รีบอร์นถามหน้าตาย หน้าแบบนี้อีกแล้วแฮะ = =*

    "ไม่คิดว่ามันจะเป็นกับดักของจริงเลยรึไง"รัลพูดได้ตรงใจฉันมากอะ ถ้ามันเป็นกับดักขึ้นมาจริงๆไม่ตายกันหมดรึไง

    "ถ้าเป็นกับดักจริงๆ งั้นทานาโตะก็พูดโกหกน่ะสิ"รีบอร์นตอบด้วยสีหน้าที่จริงจัง...เออ ฉันลืมคิดถึงข้อนี้ไปเลย ถ้าข้อความในกระดาษนี่เป็นความจริง ก็แสดงว่าทานาโตะเป็นพวกเดียวกับมิวฟิโอเล่น่ะสิ!!

    "อะ เอ๋!!ผมได้ยินเรื่องนี้มาจากผู้คุมจริงๆนะครับ"ทานาโตะรีบพูดยื่นยัน 

    "เออน่า ฉันน่ะเชื่อนายอยู่แล้ว แต่คนอื่นเค้ายังไม่เชื่อแฮะ ;("รีบอร์นเบ้ปากแล้วหันมาทางพวกเรา ทำเอาพวกฉันติดสตันกันไปตามๆกัน =[ ]=!!


    "โอเคๆ ถือว่าเป็นข้อความป่วน"ในที่สุดฉันก็ต้องพูด

    "แต่ยังไงก็ต้องระวังไว้นะครับ^ ^"ฟงพูดแล้วยิ้มตามแบบ


    "เออนี่ ทานาโตะ พวกเราขอคุยอะไรด้วยหน่อยสิ"
    "ครั....อะ เหวอออ!!"ทานาโตะยังไม่ทันตอบรับเลย ไอ้พวกบ้ารีบอร์นโคโลเนโร่ก็ล๊อคแขนแล้วลากตัวเข้าไปในห้องซะแล้ว


    ดะ เดี๋ยวนะ =[ ]=!!


    ลากเข้าห้อง O[  ]o!!
    (มาม่อนคิดอะไรน่ะนั่น //ไรท์)


    แล้วสักแปปนึง พวกนั้นก็ออกมา โดยที่สีหน้าของเจ้าพวกนั้นเป็นแปปนี้

    :) << รีบอร์น/โคโลเนโร่

    ^ ^; <<ทานาโตะยังเหงื่อตก ประหลาดเกิ๊นนนนนน

    "ไปคุยอะไรกันมาน่ะ - -*"

    "เรื่องส่วนตัวเว้ยเฮ้ย ;)"พวกนั้นพูดแค่นั้น แล้วก็เดินไปที่ห้องอาหาร แต่ฉันก็ไปช้าอีกตามเคย เพราะมัวแต่คุยกับทานาโตะอยู่น่ะสิ ฉันก็เลยต้องนั่งข้างฟงอีกแล้ว - -^


    "วันนี้รัลทำซาลาเปาด้วยนะคะ"ลูเช่พูดขึ้นขณะที่หยิบซาลาเปาออกมาแกะแผ่นกระดาษข้างใต้

    "สูตรของฟงน่ะ"รัลตอบ

    "ไม่คิดจะกินหน่อยหรอคร้าบรุ่นพี่"เอาอีกแล้ว เจ้าบ้าสคัลวอนเท้าได้ตลอดเลยนะ

    "เดี๋ยวค่อยกิน ( _  _)"
    "หรืออยากให้ผมป้อนอีกน้าาา ;)"ฟงเริ่มป่วนฉันอีกแล้ว ช่วงนี้รู้สึกจะกวนประสาทขึ้นเยอะเลยนะ คราวหลังต้องสั่งห้ามคุยกับรีบอร์นสักพักซะแล้ว(สั่งได้ด้วย?//ไรท์)

    "บะ บ้า กินเข้าไปเลยไป อีตาบ้า!! -/////-"แล้วฉันก็ยัดซาลาเปาทั้งก้อนเข้าปากฟงไปเอาให้ติดคอตายไปเลย ;p

    "อุ๊บ!!"ฟงรีบเคี้ยวซาลาเปาที่อยู่ในปากให้หมดแล้วรีบกระดกน้ำตามเข้าไปอย่างเร็ว แต่นั่นมันน้ำชาร้อน มันเลยลวกปากฟงเต็มๆเลย 55555
    เวลาฟงสติหลุดนี่ก็น่ารักดีเเฮะ

    "คิก! ฮะๆๆ"ฉันขำออกมาเบาๆ แหมก็มันสะใจนี่นาาาา แกล้งฉันดีนัก^0^

    "แค่กๆ จำไว้เลยนะครับไวเปอร์ :("ฟงทำหน้าเบ้ใส่ฉัน


    แป๊ะ!
    แล้วรีบอร์นก็ทำท่าตบอะไรสักอย่างที่แขนฉันเลยหันไปมอง

    "โอ๊ะ โทษที มดมันไต่แขนน่ะ ^0^"รีบอร์นพูดสีหน้าเริงร่าเลยนะ - -*
    ฉันเลยต้องหยุดการแกล้งฟงไว้แค่นั้นแล้วหันไปส่งสายตา

    "รีบกินเถอะนะคะ วันนี้ก็ต้องซ้อมไม่ใช่หรอคะ"แล้วพวกเราก็รีบกินตามที่ลูเช่บอกแล้วก็ออกไปซ้อมกันตามปกติ


    ที่สนามฝึก


    วันนี้ลูเช่ขอลงไปดูการฝึกด้วย รีบอร์นเลยรับอาสาดูแลลูเช่เอง ก็เลยพากันไปบนเขาเรียบร้อยแล้วรวมทั้งทานาโตะด้วย ที่ลูเช่ล่ะก็นะ แต่อย่างน้อยก็ยังรับผิดชอบฝึกให้ทานาโตะตามที่บอกไว้ล่ะ-*-
    แล้วรัลก็ไปซ้อมยิงปืนกับโคโลเนโร่โดยลากสคัลไปเป็นเป้าซ้อมยิง

    ส่วนเวลเด้นั้นไซร้....
    .
    .
    หลบไปทำงานวิจัยเรียบร้อยจ้าาาา =_____________=;


    ฉันเลยต้องมาซัดกับฟงอยู่หน้าบ้านนี้แหละ

    "นายสู้ภาพมายาฉันไม่ได้หรอก ฟง"

    Fon talk

    "งั้นหรอครับ แต่ตอนศึกอัลโกบาเลโน่ตอนนั้นคุณก็พูดแบบนั้นน้าา ^ ^"ไวเปอร์พูดแบบนี้อีกแล้วแฮะ แต่พูดถึงตอนศึกอัลโกบาเลโน่ทีไร ผมก็อดนึกถึงตอนนั้นไม่ได้ทุกทีแฮะ


    ตอนที่สู้กับทีมไวเปอร์ที่โรงแรมตอนนั้นน่ะ ผมเกือบจะจัดการพวกวาเรียได้แล้วเชียว ถ้าคุณไม่ทำผมเสียสมาธิแบบนั้นน่ะ
    .
    .
    .
    'นายจำเสียงนี้ได้มั้ย ฟง'

    เพราะอยู่ๆเสียงของคุณในร่างผู้ใหญ่ก็เข้ามาในหัวผม

    ตอนนั้น ถ้าเราไม่สู้กันอยู่ ผมคงจะตอบคุณไปแล้วล่ะว่า....


    ...ผมไม่เคยลืมเสียงนี้หรอกครับ....


    ผมเฝ้ารอเสียงนี้มานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่เราจะเจอกันในฐานะอัลโกบาเลโน่ซะอีก


    จำได้มั้ยครับไวเปอร์ ว่าเราเคยเจอกันมาก่อน 
    ตอนนั้น ผมยังเป็นคนที่ไม่รู้จักรอยยิ้มอยู่เลยนะ 


    แต่พอมาเจอกับคุณ....
    .
    .
    Writer talk

    ย้อนอดีต(again)

    เมื่อฟงยังอายุ16 ก่อนที่จะเป็นอัลโกบาเลโน่

    'ขอโทษนะ ฉัน...ขอถามทาง...หน่อยได้มั้ย?'เสียงของชาวต่างชาติสาวคนหนึ่งที่พยายามพูดภาษาจีนแต่ยังตะกุกตะกัก ดังขึ้นหน้าเด็กหนุ่มชาวจีนที่ก้มหน้าก้มตานึ่งซาลาเปาอยู่ที่ตลาด

    'ครับ'เด็กขายซาลาเปาตอบเป็นภาษาอิตาลี เพื่อสื่อให้คนตรงหน้ารู้ว่าเขาสามารถพูดภาษาของเธอได้ แล้วเด็กหนุ่มก็เงยหน้าขึ้นสบตากับผู้ถามทางคนนั้นก็พึ่งเห็นว่าเธอก็รุ่นราวคราวเดียวกับเขาแถมยังหน้าตาน่ารัก

    'เอ๋ นายพูดภาษาอิตาลีได้ด้วยหรอ'เธอคนนั้นถามอย่างแปลกใจ

    'ก็นิดหน่อยครับ'เด็กหนุ่มตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยออกไปทางบูดบึ้งทำให้เด็กสาวรู้สึกหงุดหงิดขึ้นมานิดหน่อย

    'นี่นาย ถ้าไม่เต็มใจจะตอบก็ไม่ตอบก็ได้นะ!'ร่างบางพูดแล้วกำลังจะหันหลังกลับ แต่เด็กหนุ่มกลับคว้าข้อมือเธอไว้


    'ผมไม่ได้บอกว่าไม่เต็มใจซะหน่อย'

    'สีหน้านายมันบอกนี่ หัดยิ้มซะบ้างสิ อย่างงี้ลูกค้าเขาจะซื้อซาลาเปานายรึไง'คำคำนั้น ทำให้เด็กหนุ่มอึ้งไปพักหนึ่งเขารู้สึกถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูก แล้วทั้งสองก็นั่งคุยกันถึงเรื่องเส้นทางแล้วฟงก็แนะนำสถานที่ของจีนให้นิดๆหน่อยๆ

    'อ๊ะ นี่เลยเวลาที่นัดไว้แล้ว ฉันต้องรีบไปละ'

    'คุยมาตั้งนาน ผมยังไม่รู้จักชื่อคุณเลย'เด็กหนุ่มพูดขึ้นให้เด็กสาวแนะนำตัว

    'ไวเปอร์ นี่ชื่อจริงของฉัน นายล่ะ'

    'ผมชื่อฟง'

    'หวังว่าเราจะได้พบกันอีกนะ ฟง'เด็กสาวพูดแล้วหยิบเครื่องรางอันหนึ่งให้เป็นการตอบแทนสำหรับการแนะนำเมืองนี้แล้วเธอก็รีบวิ่งจากไป  ก่อนที่จะได้เห็นรอยยิ้มแรกจากใบหน้าของเด็กหนุ่มขายซาลาเปาคนนั้น

       หลังจากนั้น อีกประมาณ5ปี พวกเขาก็มาเจอกันอีกครั้ง ในฐานะอัลโกบาเลโน่ แต่คราวนี้ฟงดูเปลี่ยนไป ตอนนี้เขามีรอยยิ้มประดับอยู่ที่ใบหน้า ส่วนไวเปอร์นั้นได้เปลี่ยนชื่อเป็นมาม่อนและดูเหมือนจะจำฟงไม่ได้ แต่ทั้งคู่ก็สนิทกันได้รวดเร็วกว่าอัลโกบาเลโน่คนอื่นๆ

       เมื่อพวกเขาได้รับคำสาปแห่งสายรุ้งอันเจ็บปวดแล้ว ฟงก็เป็นคนที่คอยปลอบใจมาม่อนตลอดมา แล้วเวลามาม่อนมีเรื่องอะไร ก็จะมาเล่าให้ฟงฟังเป็นคนแรกเสมอ ถึงแม้ฟงจะชอบบ่นเรื่องนิสัยขี้งกของมาม่อนจนเธอเบื่อและไม่เคยคิดจะฟังเลยก็ตาม เขาก็ยังเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของเธออยู่ดี

    .
    .
    .

    เครื่องรางชิ้นนั้นผมยังเก็บไว้อยู่เลยนะ ถ้าผมเอาให้คุณดูคุณจะจำได้รึเปล่านะ....


    ...ไวเปอร์.....

    ____________________________________________________________________

    จบบทที่ 11 ขอรับบบ 

    เข้าสู่โหมดดราม่าอีกคั้ง -w-

    สงสัยฟงคงจะลืมไปว่ากำลังจะสู้นะนั่น ย้อนอดีตซะแล้ว 

    รูปแถมคราวนี้เป็นรูปต้นกำเนิดการจิ้นของไรท์เองครับ ^0^






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×