ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พิชิตรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #34 : ตอนที่ 8 : ก้าวไปข้างหน้า {4}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 933
      25
      21 มิ.ย. 62





              เวลาผ่านไปราวสิบนาที นัทชาก็ถูกพาตัวออกมาจากห้องทำแผล รถเข็นหยุดนิ่งที่หน้าห้องชำระเงินและรับยา มีพยาบาลคอยอยู่ข้างๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก เห็นอย่างนั้นเขาจึงลุกขึ้น แล้วเดินเข้าไปหา อุณหภูมิในโรงพยาบาลนั้นเย็นเฉียบจับใจ เป็นอีกครั้งที่เขาเห็นนัทชายกแขนขึ้นกอดตัวเอง

              เป็นยังไงบ้าง ยังเจ็บอยู่ไหมลุยซ์โน้มตัวลงถาม นั่นทำให้พยาบาลสาวที่ยืนอยู่เป็นเพื่อน ยิ้มออกมาอย่างโล่งใจ

              ถ้าสามีคนไข้มาแล้ว ดิฉันขอตัวเลยนะคะ ขอให้หายไวๆ ค่ะเจ้าหล่อนสรุปเอาอย่างนั้น ยกมือไหว้ลาอย่างสุภาพ แล้วหมุนตัวเดินจากไปทันที ปล่อยให้ลุยซ์ยืนอ้าปากค้างอยู่ตรงนั้นอย่างหัวเสีย ให้ตายเถอะ...ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ต้องถูกยัดเยียดให้กับนัทชาอยู่เรื่อยเลยจริงๆ  

              คุณหมอบอกว่าแผลยังไม่แห้งดีค่ะ บวมแดงด้วยนิดหน่อย เลยสั่งห้ามไม่ให้เดินมาก แล้วให้ทำแผลทุกวัน ห้ามให้แผลโดนน้ำจนกว่าจะถึงวันตัดไหมค่ะหญิงสาวอธิบายให้ฟังอย่างละเอียด

              หมอจะให้มาตัดไหมได้วันไหนละ

              อีกสิบวันค่ะ

              อืมม์ งั้นระหว่างนี้ฉันจะพาเธอมาทำแผลที่นี่ทุกวันเอง

              ไม่ต้องหรอกค่ะคุณลุยซ์ แผลแค่นี้ทำเองที่บ้านได้ค่ะ ฉันบอกคุณหมอไปแล้วว่าจะทำแผลเอง

              เธอมั่นใจได้ยังไงว่าตัวเองจะทำได้ดีเท่าพยาบาลเขายืดตัวเต็มความสูง ยืนกอดอกมองด้วยแววตาจริงจัง

              ก็ฉันเรียบจบพยาบาลมานี่คะ ทำได้แน่นอนค่ะเธอมองเขาตาแป๋ว แล้วเอ่ยยิ้มๆ

              เออว่ะ ลืมไปสนิทเลย ฉันคิดว่าเธอเป็นแค่เด็กกะโปโลที่หนีออกจากบ้านมาเสียอีกชายหนุ่มกวนประสาท และจังหวะนั้นเองที่เจ้าหน้าที่เรียกชื่อเธอผ่านไมโครโฟนเพื่อแจ้งให้ชำระเงิน

              เชิญคุณนัทชา แสนคำภา ชำระเงินที่ช่องบริการหมายเลขห้าค่ะสิ้นเสียงนั้น ลุยซ์ก็ช่วยเข็นรถเข็นของหญิงสาวไปข้างหน้าทันที เขาเปิดกระเป๋าสตางค์จ่ายเงินให้เธอทั้งหมด จากนั้นครู่เดียวก็ได้ยินเสียงประกาศเรียกให้ไปรับยาและอุปกรณ์ทำแผลที่ช่องถัดไป

              เท่าไรคะ เดี๋ยวฉันคืนเงินให้ค่ะนัทชาถาม พร้อมหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมาจากกระเป๋าสะพาย

              ไม่ต้องหรอก ถือว่ารับผิดชอบที่มีส่วนทำให้เธอบาดเจ็บก็แล้วกันลุยซ์โบกมือปฏิเสธ แล้วเข็นรถเข็นของอีกฝ่ายไปยังจุดที่บิดานั่งรออยู่ ถือเป็นครั้งแรกที่อาทิตย์ได้เห็นหน้านัทชาอย่างชัดเจน และสรุปได้ทันทีว่าว่าที่พยาบาลตัวน้อยๆ คนนี้ มีใบหน้าที่น่ารักจิ้มลิ้มเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะลักยิ้มที่กดลงข้างแก้มทั้งสอง ยิ่งมองก็ยิ่งดูมีเสน่ห์ ไม่แปลกหรอกที่จะได้เห็นลูกชายตัวดีเอาใจใส่ผู้หญิงมากกว่าปกติอย่างนี้

              วันนี้คนไข้คงเยอะนะครับ รอคิวนานเลยชายหนุ่มบ่น แล้วนั่งลงบนโซฟาหน้าห้องตรวจ

              เชิญคุณอาทิตย์ วราทิตย์ภราดร เข้าห้องตรวจได้เลยค่ะยังไม่ทันไร เสียงเรียกของพยาบาลก็ดังขึ้นทันที

              เธอรออยู่ตรงนี้นะ ห้ามหายไปไหน ฉันขี้เกียจตามหาเขาหันมาสั่งกับนัทชา ก่อนจะเข็นรถของบิดาหายเข้าไปข้างในห้องตรวจ คุณหมอยงยศยิ้มทักทายและยกมือไหว้ผู้สูงวัยกว่า รู้สึกประหลาดใจเหมือนกันที่วันนี้เห็นลุยซ์พาบิดามาถึงโรงพยาบาลได้ ทั้งที่ปกติแล้ว อาทิตย์จะยอมมาแค่วันที่ระบุตามใบนัดเท่านั้น

              เป็นยังไงบ้างครับวันนี้คุณหมอเอ่ยถาม ทันทีที่ลุยซ์เคลื่อนรถเข็นคนป่วยเข้าไปหยุดอยู่ใกล้ๆ

              เหนื่อยครับคุณหมอ หายใจไม่เต็มอิ่มเลย แล้วก็รู้สึกแน่นหน้าอกด้วยครับอาทิตย์อธิบายไปตามอาการ คุณหมอขยับตัวเข้ามาใกล้ๆ ใช้เครื่องสเต็ตโทสโคป (Stethoscope) ซึ่งมีหน้าที่ช่วยในการฟังเสียงจากภายในของร่างกาย โดยส่วนมากใช้ฟังเสียงจากปอดและชีพจรการเต้นของหัวใจ ทาบไปตามทรวงอกของคนป่วย

              อืมม์ ชีพจรเต้นเร็วผิดปกตินะครับ ความดันก็สูงนิดหน่อย ช่วงนี้คุณอาทิตย์ได้พักผ่อนเต็มที่หรือเปล่า

              น่าจะไม่ครับ ผมนอนไม่ค่อยหลับเลย

              ไม่ได้ทานยาคลายเครียดที่หมอจ่ายให้เหรอครับ

              ทานครับ แต่มันก็หลับๆ ตื่นๆ อยู่ดี

              ถ้างั้นเดี๋ยวหมอจะเปลี่ยนยาให้ เอามิลลิกรัมที่สูงขึ้นสักเล็กน้อย แต่คุณอาทิตย์เองก็ต้องพยายามไม่เครียดด้วยนะครับ หาอะไรที่ผ่อนคลายทำบ้างหมอยงยศแนะนำด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล แล้วนี่เมื่อไรจะตัดสินใจยอมรับการผ่าตัดครับเนี่ย หมออยากเห็นคุณอาทิตย์กลับมาแข็งแรงเหมือนเมื่อก่อนจะแย่แล้วนะก่อนจะหว่านล้อมส่งท้าย

              ผมเพิ่งพูดกับลุยซ์ไปเมื่อสักพักนี่เองครับว่าอยากจะผ่าแล้ว ผมชักเบื่อเหมือนกันที่ตัวเองกลายเป็นคนไร้สมรรถภาพแบบนี้ จะลุกจะนั่งก็เหนื่อยไปหมด ต่างจากตอนลุยงานที่ฟาร์มเมื่อก่อนอย่างลิบลับเลยทีเดียวอาทิตย์มั่นใจว่าตัวเองทบทวนดีแล้ว

              การผ่าตัดสำหรับหลายๆ คน มันคือการได้ชีวิตใหม่กลับคืนมา ในขณะที่บางคนเปรียบเสมือนการสิ้นสุดลมหายใจ แต่เขาก็ศึกษามาพอสมควรแล้วว่าโรคลิ้นหัวใจรั่วของตัวเองนั้น ไม่ได้มีความเสี่ยงอะไรร้ายแรงนัก หากไม่โชคร้ายจริงๆ ก็คงได้ตื่นขึ้นมาพบหน้าลูกชายอีกครั้ง

              หมอดีใจนะครับที่คุณตัดสินใจยอมผ่าตัด รับรองว่าทุกอย่างต้องผ่านไปด้วยดีแน่นอนครับ คุณอาทิตย์พร้อมช่วงไหนบอกหมอได้นะ หมอให้สิทธิ์คนไข้เต็มที่สำหรับการเตรียมตัว

              ผมอยากขอเวลาเตรียมใจเยอะหน่อยครับ บอกตามตรงเลยว่าผมค่อนข้างเป็นกังวล ตั้งแต่เกิดมาจนอายุปูนนี้ ผมแทบไม่เคยป่วยเข้าโรงพยาบาลเลย แต่พอเป็นขึ้นมา ดันเจอโรคที่ต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเสียได้คนป่วยเอ่ยเสียงกลั้วหัวเราะ

              ไม่เป็นไรครับ หมอเข้าใจ ถ้างั้นอีกสักสองสามเดือนดีไหมครับ เพราะในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา คุณอาทิตย์ค่อนข้างเครียดมาก แล้วก็พักผ่อนน้อยด้วย ผลการตรวจร่างกายยังไม่ค่อยดีนัก หมออยากให้คุณแข็งแรงขึ้นกว่านี้อีกหน่อย หลังผ่าตัดร่างกายจะได้ฟื้นตัวได้ดีครับ

              ดีครับหมอ ผมเองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน

              ถ้างั้นเดี๋ยวหมอจะแจ้งรายละเอียดเรื่องวันผ่าให้ ขอเช็กคิวก่อนสักครู่นะครับแล้วคุณหมอก็หันไปจดจ้องอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ รัวนิ้วมือลงบนแป้นคีย์บอร์ดพักหนึ่ง มีสีหน้าท่าทางครุ่นคิดเล็กน้อย ก่อนจะได้ข้อสรุปที่สมบูรณ์แบบ

              เอาเป็นว่าเรามีนัดผ่าตัดกันอีกสามเดือนข้างหน้านะครับ คุณอาทิตย์มีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างเยอะทีเดียว ระหว่างนี้ต้องหมั่นออกกำลังกายแบบเบาๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์ แล้วที่สำคัญมากคือพยายามอย่าเครียดและพักผ่อนมากๆ นะครับ ตรงนี้ต้องท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยคุณหมอบอก

              ครับหมอ ตกลงตามที่หมอบอกเลยครับอาทิตย์ยืนยันตามนั้นโดยไม่ปราศจากความลังเล นั่นทำให้คนเป็นลูกชายยิ้มออกมาด้วยความดีใจ

              เหตุผลที่อาทิตย์เปลี่ยนใจยอมรักษาตัว ไม่ได้เกิดจากแรงกระตุ้นใดเป็นพิเศษ แต่เป็นเพราะความเบื่อหน่ายที่ต้องทนอยู่อย่างคนป่วย ที่ทำให้เขาลุกขึ้นมาเปลี่ยนใจเอาง่ายๆ โดยเฉพาะเมื่อเข้าใจว่าอดีตภรรยาแต่งงานใหม่ไปแล้ว เขาจึงคิดจะก้าวต่อไปข้างหน้าบ้าง ไม่ใช่จมอยู่กับความหลังกับผู้หญิงที่ไม่ได้รักเขาอีกต่อไปแล้ว

              เมื่อตรวจเสร็จเรียบร้อย แล้วพบว่าไม่มีสิ่งใดนักหนาจนต้องแอดมิทในโรงพยาบาล ลุยซ์จึงพาบิดาออกจากห้องตรวจ จัดการชำระเงินและรับยาเรียบร้อยแล้ว จึงปล่อยให้บุรุษพยาบาลรับหน้าที่จัดการรถเข็นของอาทิตย์กับนัทชา ส่วนตัวเขารีบล่วงหน้าลงไปนำรถยนต์มารอรับถึงหน้าประตู

              เมื่อช่วยให้บิดาและคนขาเจ็บขึ้นนั่งประจำบนที่ของตัวเองแล้ว ชายหนุ่มก็กลับขึ้นไปบนรถ ขับมุ่งหน้าตรงไปยังฟาร์มวราทิตย์ทันที วันนี้เขาอารมณ์ดีเป็นพิเศษ หลังจากได้ยินว่าเสาหลักของบ้านยอมละทิ้งอดีต แล้วก้าวต่อไปอย่างมีความหวัง แต่ก็ไม่แน่ใจนักว่าถ้าวันหนึ่ง อาทิตย์รู้ความจริงเรื่องอดีตภรรยาขึ้นมา มันจะเกิดอะไรขึ้น

              ช่างเถอะ...ถ้าลุยซ์ไม่พูด เรื่องอัปยศนั่นจะไม่มีทางเข้าหูบิดาเด็ดขาด






    แหม่ แรกๆ นี่ชังเค้าจัง พอบทจะดีขึ้นมาก็บริการเก่งทีเดียว

    มาคอยดูกันค่ะว่าพี่ลุยซ์จะทำอย่างไรกับยัยกวางน้อยของเราต่อไป

    อย่างที่บอกนะคะ แต่ไหนแต่ไรมาพี่ลุยซ์ไม่ใช่คนป่าเถื่อน

    แต่น่านดันโผล่มาในช่วงที่ชีวิตเจอความกดดันเรื่องแม่ แจ็คพอตเลยแตกซะงั้น 55555+

    ขอขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว แต่คอยังอักเสบอยู่ ยังไออยู่

    กินยาก็จะง่วงตลอด ไม่ได้ปั่นต้นฉบับให้คืบหน้าเลยยยย

    แต่จะรีบปั่นรีบรีไรท์ลงให้จนครบ 70% ตามสัญญาแน่นอนค่าาา

    เรื่องนี้กะว่าจะส่งสนพ. แต่ถ้าติดขัดยังไง คงขายแบบอีบุ๊ค

    หยอดกระปุกรอเค้ายาวๆ ด้วยเน้อออ จ๊วบบบบบ >///<

    สำหรับคนที่เพิ่งเข้ามาอ่าน เพื่อความต่อเนื่องกดแอด Fav. ที่แบนเนอร์เลยจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×