สัญญารักดอกลิลาวดี - นิยาย สัญญารักดอกลิลาวดี : Dek-D.com - Writer
×

    สัญญารักดอกลิลาวดี

    นิยายเรื่องนี้แต่งเมื่อ พ.ศ. 2562 ให้กำลังใจให้เอยด้วยนะคะมุ่ง

    ผู้เข้าชมรวม

    185

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    185

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    4
    จำนวนตอน :  9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 เม.ย. 67 / 00:11 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    อัญญาท้าวศรีเชษตรีฐาโกธาธิราชกุมาร แห่งเมืองลาวดีเกสันต์

    ธาวิน ธาวิรัตน์ วรโธศา

    ชายหนุ่มอายุ 27 ปี เรียนจบมา 3 ปี ปริญญาตรีดีกรีอันดับ 1 จากคณะครุฯอุตสากรรมเครื่องกล พ่อของเขาเป็นเจ้าของบริษัทเกี่ยวกับผลิตอะไหล่รถยนต์อยู่แถวชลบุรี ส่วนแม่ของเขาเป็นรองผู้จัดการบริษัทเกี่ยวกับเครื่องเพชร จนเขาสอบสัมภาษณ์ติดครูสอนที่อาชีวะแห่งนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด ตอนเรียนมหาลัย เขาเคยประกวดดาวเดือนจนได้ทั้งเดือนคณะและเดือนมหาลัย ปี 54 งานอดิเลทคือชอบเล่นฟุตบอล จนเขาคัดเลือกเป็นนักกิฬาฟุตบอลของคณะอีกด้วย ทั้งหล่อทั้งเก่งและเรียนดี ครบเครื่องจนสาวๆและตุ๊ดทุกคณะ กรี้ดกร้าดใหญ่ บางครั้งก็ขอถ่ายรูปบ้าง ให้ของขวัญเล็กน้อย เขาฝันเห็นผู้หญิงคนนึ่งซึ่งรอเขามาเป็นชาติแล้ว จริงๆอดิตชาติก่อนของเขาเคยเป็น"องค์ชายพระเชษตรีฐาโกธาธิราช"พระโอรสของกษัตริย์เจ้าเมือง"ลิลาวดีเกสันต์"ในอาณาจักรล้านช้าง นิสัย เป็นคนซื่อสัตว์ ไม่เจ้าชู้ และไม่ชอบผู้หญิงที่หึ่งมาก หวง นิสัยแย่ สแปค์ผู้หญิงในฝันของเขาเป็นผู้หญิงที่ต้องเก่งรอบทุกๆด้าน ไม่จำเป็นว่าเป็นผู้หญิงแค่สวยภายนอก ต้องสวยที่จิตใจสู้ภายนอก ต้องผู้หญิงที่เฟอร์เฟดครบเครื่องเท่านั้น แล้วบังเอิญได้เจอผู้หญิงในฝั่นของเขากำลังเรียนอยู่ที่นี้ จนเขาได้มีโอกาสพบเธอบ่อยครั้ง

    "ปกติแล้วสาวคอมฯ อย่างเธอไม่สนเรื่องความรัก มีแฟนกันเหรอ??""นางอัปศรวรรณ"

    ไอริน ศศิภา ธนาธรรมศร

    เด็กสาวหน้าตาสะสวย เหมือนนางสาวไทย สวยจนสาวมหาลัยซีดซ้าย สาวม.ปลายซิดขวา ที่จริงเธอเรียนสายอาชีวะที่นี้มา 4-5 ปีแล้ว ณ ตอนนี้กำลังศึกษาปีสุดท้ายก็คือ ปวส.2 เธอชอบเรียนด้านคอมฯ จนเธอเรียนในสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ เธอเป็นเด็กเรียนดีกิจกรรมเด่น จนได้รับคัดเลือกเป็นนักศึกษาอาชีวะดีเด่นเมื่อปี 2560 ทางครอบครัวเธอมีฐานะปานกลาง พ่อของเธอทำงานราชการตำรวจทำงานที่จังหวัดมหาสารคาม ส่วนแม่ของเธอทำงานเป็นเลขาฯราชการที่มหาสารคามเช่นกัน ตอนนี้เธออาศัยอยู่กับ"น้าลำดวน"และ"ลุงผื่อ" ระหว่างเธอเรียน เธอก็เดินสายประกวดนางามแถวจังหวัดใกล้เคียง ทั้งได้ตำแหน่งบ้างรองบ้างรางวัลพิเศษบ้าง พ่อแม่ของเธอก็สนับสนุนให้เธอและคอยกำลังใจให้เธอ ในกิจกรรมภายในวิทยาลัยเธอก็ไม่เคยพลาดเพราะเธอชอบช่วยงานทุกๆ กิจกรรมไม่ว่ากีฬาสี เธอก็ถือป้ายวิทลัย ไปแข่งทักษะก็ได้รางวัลมา งานอดิเลทเธอชอบอ่านหนังสือเพิ่มเต็มความรู้ เล่นกีฬาเช่นฟุตบอล บาสเกตบอล แบตมินตัน จนเธอได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาแบตมินตัน เพราะเธอชอบเล่นแบตมินตันประจำ ทั้งสวยครบทุกเครื่อง ทั้งเรียนดี กิจกรรมเด่น จนได้ขึ้นแฟนแพจของวิทลัย ทำให้เธอเป็นคนดังในวิทยาลัย เป็นขวัญใจของรุ่นพี่ที่เรียนจบแล้วและรุ่นน้องพร้อมคณะครูอาจารย์ลูกจ้างตำแหน่งต่างๆด้วย และเป็นองค์การวิชาชีพแห่งอนาคตในวิทลัยแห่งนี้ในปีนี้ด้วย ส่วนเรื่องหัวใจเธอโฟกัสเรื่องเรียนมากกว่า แต่วันนึ่งเธอได้เจออาจารย์หนุ่มหล่อที่สอนแผนกช่างยนต์ ซึ่งเธอไม่เคยนึกว่า ชายผู้นั้นเคยเป็นคู่รักในชาติก่อน ชาติปางก่อนเธอเป็นคู่คองของเขาคือ "นางอัปศรวรรณ" เป็นพระธิดาองค์เล็กสุดของขุนนางขั้นสูง ซึ่งเธอเองไม่เชื่อเหรอกว่า อาจารย์หนุ่งหล่อคนนี้เคยเป็นคู่คองตั้งแต่ชาติปางก่อน

    "คนอย่างหนูนี้นะค่ะ ก็ปกติแล้วสาวๆในสาขานี้ก็สนใจเรื่องความรักเหมื่อนกับสาขาอื่นๆสิค่ะ ถามได้"อัญญาธิดาศรีธิมาศรีสุดาศาภร แห่งเมืองวารินธิราช (นางสุดาศาภร)

    นิ ดิษย์ธิดา ราธิดาโรจน์

    เธอเป็นคู่หมั่นของธาวิน ตั้งแต่เธอเข้ามหาลัย ปัจจุปันเธอเรียนจบคณะครุฯเหมือนกันแต่เรียนนาฏศิลป์ ปัจจุปันเรียนจบแล้วก็เป็นครูอัตราจ้างที่โรงเรียนแห่งนึ่งของจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอและเป็นศิษย์เก่าที่นี้ด้วย เธอมีความสวยตั้งแต่มัธยมจนได้ดาวมัธยม พร้อมทั่งดาวคณะ เธอเป็นครูสอนวิชานาฏศิลป์ เพราะชอบรำจนเป็นนางไห่ประจำวงโปงรางโรงเรียนด้วย ความสวยเป็นแค่ภายนอก แต่ภายในตัวของเธอแท้จริง เธอเป็นผู้หญิงที่ขี้หึ่ง ไม่ชอบผู้หญิงมาพบกับธาวิน แม่ของเธอเป็นประธานบริษัทเครื่องเพชรอยู่กรุงเทพฯ ซึ่งแม่ของเธอสนับสนุนให้เธอเรียนครูได้ พ่อของเธอเป็นนายทุนและเป็นผู้สมัครเลือกตั้งเป็นนายกสส. เธออยากได้อะไรเธออยากได้หมด พ่อแม่ของเธอตามใจนิตลอด เธอเป็นแฟนของอ.ธาวินก็จริง เพราะแม่ของเธอหมั่นหมายกับอ.ธาวินเมื่อตอนเข้ามหาลัย แต่ทางครอบครัวมองเห็นว่าน้องนิไม่สมควร รวมทั้งอายุน้อยแล้วพึ่งเข้ามหาลัย แต่ทางแม่ของเธอให้นิเป็นแฟนธาวินไปก่อนจนถึงวันแต่งงาน ซึ่งตระกูลราธิดาโรจน์นี้ เป็นตระกูลเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอาณาจักรล้านช้าง ซึ่งเธอชาติก่อนเป็น"นางสุดาศาภร"พระธิดาแห่งเมืองวารินธิราช ทางตอนใต้ของล้านช้าง เธอเกิดมาเพื่อจะรักธาวินเธอรู้ว่า นางไอริน นักศึกษาสายอาชีวะ เข้าตาธาวิน เธอเกลียดเด็กสาวอาชีวะ เพราะเธอมองว่า เด็กอาชีวะคือเด็กใจแตก ที่จริงเธอมีความสัมพันธ์อันลึกซึ่งกับหลานชายคนโตตระกูลเดียวกันซึ่งเป็นลูกของพี่สาวคนโตคนแรกของคุณนายสุธานี

    "ฉันเป็นภรรยาในอนาคตของพี่ธาวินหรือพวกเธอเรียกว่าอ.ธาวิน เธอก็แค่เด็กใจแตก ชอบนอนกับพวกผู้ชาย""พระยาขุนธิณษาญานาถ"

    ตั้ม โพธิวัตน์ มาลาศศิ

    อดิตอาจารย์หนุ่มหล่อสุด Hot ประจำเอกทัศนศิลป์ ทั้งๆที่เขาอายุ 28 แต่หน้าตาเหมือนคนอายุ 20 จนเขาติด 1 ใน 20 ในแพจชื่อดัง ที่อาจารย์มหาลัยที่หน้าตาดีที่สุดและเป็นขวัญใจนักศึกษากลุ่มผู้หญิงมากที่สุด ที่ถูกไล่ออกกล่าวหาว่า มีความสัมพันธ์กับนักศึกษาในเชิงชู้สาว มาแล้ว 5 ครั้ง ครั้งแรกเขาคบกับนักศึกษาหญิงปี 3 เอกนาฏฯตะวันตก คณะศิลปกรรมศาสตร์และการแสดง ครั้งที่ 2 เขาก็คบกับนักศึกษาหญิงปี 4 เอกการโรงแรมฯ คณะการท่องเที่ยวและบริการ ช่วงเทอม 2 ที่นักศึกษาออกฝึกงาน ครั้งที่ 3 เขาก็คบนักศึกษาหญิงปี 1 เอกการแสดง คณะนิเทศฯ ครั้งที่ 4 เอากับนักศึกษาหญิงปี 1 เอกการจัดการ คณะบริหารฯที่คอนโด และครั้งที่ 5 เอาเด็กผู้หญิง ม.6 ที่กำลังสอบเข้ามหาลัยก็คือนิเองที่ห้องพักส่วนตัวของตั้มที่ตึกเอกศิลป์ฯครุฯ ตั้มเป็นลูกหลานของครอบครัวตระกูลราธิดาโรจน์ เป็นลูกชายคนที่ 2 ซึ่งพ่อของเขาเปิดบริษัทธุรกิจนาฬิกาที่ประเทศฮ่องกง ส่วนแม่ก็ไปเปิดโรงแรมสุดหรูที่ภูเก็ตและเป็นเจ้าของบริษัทเกี่ยวกับทำสื่อโฆษณา ส่วนพี่ชายชื่อว่า"ภูนล"(ที่ไม่ใช่ลูกในแม่ของตั้ม)ก็ไปแต่งงานกับหญิงชาวสปป.ลาวฐานะปานกลาง ทั้งๆที่ทางครอบครัวตระกูลของเขาไม่ชอบภรรยาของพี่ชายเขา ภูนลก็ตัดขาดจากครอบครัวตระกูลของเขาและใช่ชีวิตกับคนที่เขารักที่สุด ตั้มเองก็ไม่ชอบพี่ชายที่ไม่ใช่ลูกของตนเอง ตั้มนิสัยเจ้าชู้ เล่ห์กล เปย์หญิงไปทั้ว จนเขาได้ฉายาเป็น คิงส์ คาสิโนว่า เขามีความสัมพันธ์กับนิตั้งแต่แรกพบ ปัจจุบันเขาเปิดสตูนิโอของตัวเองที่ฝรั่งเศส เพื่อโชว์ผลงานศิลปะของตัวเอง ที่เขาเป็นอาจารย์ประจำเอกทัศนศิลปเพราะถูกแม่ของเขาบังคับให้เป็นอาจารย์เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตระกูลเขา ชาติอดิตบางก่อนเขาเป็น"พระยาขุนธิณษาญานาถ" เป็นราชโอรสขุนเจ้าเมืองสุโขทัยแห่งราชอาณาจักรสุโขทัย ตำแหน่งแม่ทัพชั้นตรีของกรุงศรีฯ

     

    "ตัวละครเพื่อนพระ-นาง(จะแบ่งเป็นอดีตกับปัจจุบันนะ)"อดีต

    "พระยาศรีธาธิราช"

    "นางเพ็ญจันทร์ทรา"

    "หม่อมเจ้าจรันธรณ์"

    "นางบัวคำแก้ว"

    ท้าวสิงห์คำพาน

    ปัจจุบัน

    อ.แกต นัฐธกรณ์ นลธี

    น้ำมนต์ ลิดาวรรณ โพธิ์ธศร

    นนท์ กวินพงศ์ โญโธ

    นะโม ญาววรรณ โพธิ์ธศร

    อ.ทิน ธิวรพงศ์ ษาธิชลธี

    สปอย

    "พี่ธาวินคะ"

    ไอริน: ฉันเห็นผู้หญิงที่แต่งตัวเป็นเป็นนักศึกษา ฉันคิดว่าเป็นเป็นนักศึกษาฝึกงาน ที่แท้เป็นครูฝึกสอนวิชานาฏศิลป์ ฉันก็บอกว่า

    "แฟนอาจารย์มาแล้วนะคะ"

    ธาวิน: ผมทำหน้าเซ็งที่น้องนิมาห่วงผม ผมจะบอกความจริงเธอว่าผมกับเขาไม่มีอะไรกัน น้องนิก็ควงแขนผมผมก็บอกว่า

    "อย่าทำแบบนี้ เดื๋ยวลูกศิษย์พี่ก็เห็นเหรอก"

    "ให้พวกลูกศิษย์ของพี่ธาวินไปเดินเล่นแถวนี้ก่อนสิคะ"

    "เธอมาทำอะไรที่ร้อยเอ็ดละ น้องนิไหนบอกว่าพาเด็กๆของเธอไปแข่งวิชาการอ่ะ"

    "ก็พอดีพาลูกดิษย์สุดสวยของน้องไปเดินเล่นที่สวนบึงก่อน เดื๋ยวอีก 30 นาทีจะพาเด็กๆซ้อมรำแถวๆนี้ เพื่อให้ชาวร้อยเอ็ดว่า สาวกาฬสินธ์สวยไม่สู้สาวร้อยเอ็ดแถวนี้เหรอกคะ"

    นนท์: อ.ธาวินครับใครเหรอครับ

    "เขาเป็น....."

    "ฉันชื่ออ.ดิษย์ธิดาเรียกว่าครูนิก็ได้จ้ะ เป็นภรรยาของอ.ธาวินอีกไม่นานจะแต่งงานแล้วคะ"

    ฉันเห็นเธอตั้งแรก แต่งตัวไม่เหมือนครูอัตราจ้างเลยว่าซ่ำ ตอนพี่สาวของฉันเป็นครูอัตราจ้างที่วิทลัยแถวนครพนมไม่ได้แต่งสั้นเสมอหูขนาดนั้น ฉันคิดว่าไม่อยากหาเรื่องเพราะกลัวเสียเงินค่าเย็บแผลฟรีและอับอายขายขี้หน้าต่อสถาบันและรักษาภาพลักษณ์องค์การนักวิชาชีพด้วย

    "นี้ไงที่ฉันเล่าให้ฟังตอนนั้นไงอีครูคนนี้ละ"

    น้ำมนต์ก็ทักเรา เราก็บอกว่า

    "เหรอวะ"

    "เออ ทำให้น้องเราเสียใจ ก็ครูคนนี้ละ"

    ธาวิน: ฉันก็ปฏิเสธเหรอกนะ แต่ถ้าคำว่าไม่ใช่ขึ้นมารับรองว่าปรี้ดจนสวนแตกแน่

    นิ: หือ นี้ละเหรอคะคนดังในวิทยาลัย ความสวยนีกว่าสู้เด็กมัธยมได้เหรอ ฉันก็ทักไปเล่นๆว่า

    "พี่ธาวินคะ นั้นเด็กของพี่"

    "ใช่ นี่นนท์ สาขาช่างยนต์"

    "สวัดดีครับ ครูนิ ผมนนท์ครับ สาขาช่างยนต์ปวส.2 ครับ"

    "จ้ะ เรียกคุณครูนิก็ได้ นะจ้ะ แล้วนี้เธอเรียนกับอ.ธาวินแล้วเป็นไง ได้ความรู้เพิ่มมั้ย"

    "ก็ได้เพิ่มเติมครับ"

    "นั้นเหรอจ้ะ"

    "นี้น้ำมนต์ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ อยู่ปวส.2เหมื่อนกัน"

    น้ำมนต์: ฉันไม่ชอบพวกปลากระดี่ได้น้ำเหรอกนะ แล้วไม่ชอบที่การแต่งตัวเลยย ฝึกเป็นครูหรือพวกเลขาอ่อยประธานกันแน่ว่ะ ฉันยังแค้นเรื่องเครื่องหัวที่เธอโยนจากชั้น 5 ทำให้เครื่องหัวที่ฉันอุสาทำด้วยใจ และทำลายจนเครื่องหัวฉันใช่งานไม่ได้ฉันก็แนะนำตัวปกติ "คะ ยินดีที่รู้จักนะคะ คุณครูนิสุดสวย"

    "เธอก็เรียนคอมใช้มั้ย แล้วคนข้างๆเธอด้วย"

    "คะ ชื่อไอรินเพื่อนของดิฉัน ส่วนน้องนะโมเป็นน้องสาวกำลังเรียนอยู่ปวส.1 สาขาคอมฯเหมือนกัน"

    นิ:นีนะเหรอนะโม น้องสาวของคนนี้เอง เรียนที่นี้คงจะดูดีขึ้น ส่วนพี่สาวน้ำมนต์ ผู้เป็นพี่สาวคงจะปกป้องน้องสาวอยู่นะ ส่วนไอริณตำแหน่งธิดาศรีบั้งไฟ ล่าสุด เห็น ลินินลูกรักของฉัน "บอกว่าถ้าประกวดรอบหน้า เจอคนอีสาวอาชีวะคนนั้นอีก หนูจะใช้วิธีสะอาดๆแบบหน้าด้านๆ"

    "นั้นเหรอนิกว่าเรียนแล้วไม่รวมนัด one night stand เหรอจ้ะ แล้วพ่อหนุ่มก็เป็นแฟนกับเธอ เธอชื่อไอรินสินะ พ่อหนุ่มคนนี้เป็นแฟนที่ดีเลยนะ ฉันไปก่อน ไปเถอะค่ะพี่ธาวิน พานิไปเที่ยวทั่วร้อยเอ็ดหน่อยนะคะ ให้พวกเด็กๆเล่นตามประสาวัยรุ่นนะคะ" ฉันก็พาพี่ธาวินไปเดินเล่นที่อื่น เพราะเกลียดขี้หน้านางไอริน

    ไอริน: ฉันด่าแบบเมนเทอร์ลูกเกตมั้ย ว่าฉันนัด one night stand กับนนท์นะ อยากจะขำหรืออาจจะเป็นนางร้ายตบหน้ากระทรวงก็ได้

    "ไอริน"

    "ฉันเข้าใจแกนนท์ ขอโทษนะน้องนะโม" ฉันเห็นน้องนะโมท่าทีจะร้องไห้ ฉันก็กอดน้องเขา ส่วนไอ้น้ำมนต์ก็เข้าตัวฉัน เขาเห็นเด็กอาชีวะแค่เด็กใจแตก นะโมบอกว่า "พี่ไอรินคะ แฟนอ.ธาวินใจดำ หาว่ว่าพี่มีนัดเดทกับพี่นนท์" ฉันก็บอกว่า "ไม่ได้เป็นความจริงซะหน่อยพี่กับพี่นนท์เป็นเพื่อนรวมทีมองค์การวิชาชีพ อย่าร้องไห้" "ใช้พี่ไอรินก็ไม่มีอะไรกับพี่ซะหน่อย มาเดื๋ยวพาไปกินข้าวกันวันนี้พี่เลี้ยงข้าว" "เออ ไอ้นนท์ เอ็งมีที่กินข้าวหรือยัง เห็นว่ามีร้านเปฺิดใหม่ในย่านหอคอยโหวต ด้วยนะ" "อืม...น่าสนใจ ไปกินด้วยกันมั้ย น้องนะโม" น้องนะโมก็พยักหน้าพร้อมกับความเขินในสไตส์เด็กสาว ฉันคิดว่าน้องนะโมแอบชอบไอ้นนท์ตั้งแต่แรกเข้าเรียนปวส.แล้ว "เธอต้องไปด้วยไอริน" "จร้าๆ" ฉันจับมือน้องนะโมแล้วบอกว่า "จำไว้นะน้องนะโม โครที่ว่าเด็กอาชีวะไม่ดี มันก็แค่เรื่องโบราณ ในสมัยนี้ พวกประกอบกาต้องการอาชีวะอย่างหนูนี เราต้องพิสูธน์ว่าเด็กอาชีวะก็ดีเหมือนกัน ไปพี่นนท์พาน้องเลี้ยงข้าวหน่อย ไปไปไป"

    --------------------------------------------------------------------------------------

    ขอฝากเรื่องนี้ด้วยนะค่าาาาาาาาา เรื่องนี้เอยแต่งเองคิดเอง และเจตนาว่าให้นะค่าาา พึ่งหัดแต่งนิยายด้วย ขอกำลังใจด้วย

    ถ้ามีคำติชมก็คอมเมนท์ได้เด้ออออออ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น