ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    " YOU are the ONE " รักเราหวานซะ

    ลำดับตอนที่ #71 : บทที่หกสิบหก -- ยินดี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.36K
      6
      7 มิ.ย. 53

    บทที่หกสิบหก


     

                    หลังจากได้คุยเรื่องย้ายไปอยู่กับพี่สนอย่างจริงจังในวันนั้น...นี่ก็ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์เต็มแล้ว
     

                    ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือ...จากวันนั้นจนถึงวันนี้ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลยสักนิด  เพราะเขาก็ยังคงไม่ได้กลับไปนอนที่หอพักตัวเองเหมือนเดิม  จะมีก็แต่...แอบแวะไปเอาเสื้อผ้าเพิ่มสองสามชุดเท่านั้นเอง
     

                     เขาคิดว่า...ตอนนี้ไอ้จัมโบ้ก็คงจะพอเดาเหตุการณ์อะไรได้บ้างแล้วแหละ  ว่าเขาจะยังกลับมาไหม ?  เพราะมันก็ไม่ได้ถามอะไร  และยังคงทำตัวตามปกติเหมือนเดิม
     
                     แต่เขาก็ตั้งใจอยู่แล้วว่า...ควรจะหาโอกาสบอกเพื่อนสักวัน
     
                     และมันก็ควรจะเป็นวันนี้...

     


                     แต่แล้ว...............

                     ช่วงเช้าก็ผ่านพ้นไปโดยที่เขาไม่กล้าถามเพื่อนออกไปสักที




                     คาบเรียนในตอนบ่าย...เป็นวิชาของ sec2  จึงเหลือเพียงแค่เขาและแพร  เพราะไอ้จัมโบ้ต้องไปเรียนวิชาของ sec1

     

                     “ ณัฐ ? ” สาวร่างเล็กเรียกขึ้น เมื่อเรากำลังเดินเปลี่ยนห้องเรียน

     

                     “ หือ ? ”

     
     

                      “ คือว่า...แพรขอถามไรหน่อยดิ ”

     

                      “ อะไรเหรอ ? ”

     

                      “ ตอนนี้ณัฐกำลัง....อยู่กับพี่สนใช่มั้ย ? ”

     

                      เมื่อได้ยินเข้าดังนั้น  เขาก็ชะงักเท้าทันที !!!!
     
                      แล้วค่อยๆหันหน้ามาถามเธอว่า...

     

                      “ แพร...รู้ได้ยังไง ? ”

     
     
                      เพื่อนสนิทยิ้ม   “ ก็ณัฐไม่ได้มาเรียนพร้อมกับจัมโบ้สักวัน  แพรก็เลยลองถามจัมโบ้เล่นๆ  มันก็เลยบอกว่า...ณัฐไม่ได้กลับมานอนหออาทิตย์นึงแล้ว ”

     

                      “ โห...เดี๋ยวนี้ถึงขั้นไปอยู่ด้วยกันเลยเหรอ ?  อิอิ ”  เธอแซวพร้อมกับมาตีต้นแขนเขาเบาๆ

     
                      “ ...................................... ” เขาหลุบสายตาต่ำ  เพราะไม่รู้จะพูดอะไรออกมาดี

     

                      “ แล้วณัฐจะกลับมานอนหอแพทย์เหมือนเดิมมั้ยอ่ะ ? ”

     

                      “ ไม่รู้อ่ะแพร ? ”  เขาตอบเสียงเบา

     

                      “ อ้าว...ทำไมล่ะ ? ”

     

                      “ ก็........???  ”

     

                      “ ..................................... ”

     

                      “ เอ่อ.... ”
     
                      “ ณัฐขอถามอะไรแพรหน่อยได้มั้ย ? ”  เขาตัดสินใจพูดออกไป

     

                      เธอหันหน้ามาตั้งใจรอคำถาม  “ ได้สิ ”



                      “ คือ...ตอนนี้...จะว่ายังไงดีล่ะ ? ”  เขาพยายามเรียบเรียงคำพูดในหัวสมอง 

                          
                       “ พี่สนขอร้องให้ณัฐไปอยู่ด้วยกัน...แต่ณัฐก็ไม่กล้าตอบตกลง  เพราะใจหนึ่งก็สงสารจัมโบ้ที่มันต้องอยู่คนเดียว  อีกใจหนึ่งก็.....  ”

                      เขาสูดหายใจลึก “ ...ก็อยากอยู่กับพี่สนเหมือนกัน ”

     

                      “ อืม ” เธอพยักหน้าตั้งใจฟัง

     

                      “ จนตอนนี้ก็เหมือนคาราคาซัง...แล้วณัฐก็ยังไม่ได้กลับไปนอนหอสักทีน่ะ ”

     

                      “ ...................................... ”

     

                      “ แล้วแพรว่า........ณัฐควรจะทำยังไงดี ? ”
     
                      “ เพราะถ้าบอกไป...ก็กลัวไอ้จัมโบ้มันโกรธ ”
     
     

                      เธอมองตาเขาสักพัก  ก็พยักหน้าอย่างเข้าใจ
     
                      “ งั้น...แพรขอถามณัฐนะ ? ”

     

                      “ .......................................... ”
     
     

                      “ แล้วถ้าณัฐกลับมานอนหอแพทย์เหมือนเดิมล่ะ ?  จะเกิดอะไรขึ้นเหรอ ? ”

     

                      “ .......................................... ” 

                      คำถามนั้นทำเขาอึ้งไปในทันที  เพราะเขาคิดแต่เพียงว่า...จะบอกไอ้จัมโบ้ยังไงดี  เรื่องที่เขาอยากย้ายมาอยู่กับพี่สน  ไม่ได้คิดเลยสักนิด...ว่าเขาจะต้องกลับมาอยู่กับไอ้จัมโบ้เหมือนเดิม
     

                      นี่เขาตัดสินใจไปเองตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ?

     

                       “ ก็...คงไม่มีอะไรหรอก ” เขาตอบเสียงเบา

     

                      ไม่ใช่ไม่มีอะไรอย่างที่พูดหรอก...เพราะเขาอาจจะรู้สึกผิดหวังนิดหน่อย  และพี่สน...อาจจะผิดหวังมากหน่อยที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน...ก็เท่านั้นเอง



                       “ ณัฐอยากอยู่กับพี่สนจริงๆใช่มั้ย ? ”  เธอถามอีกครั้ง

     

                       เขาพยักหน้าเบาๆเป็นคำตอบ  โดยที่ไม่ได้พูดอะไรออกมา

     

                       แพรส่งยิ้มให้  

                       “ ถ้าณัฐอยากอยู่กับพี่สนจริงๆ...ก็ไปบอกไอ้จัมโบ้มันเถอะ  มันก็คงไม่ใจร้ายใจดำถึงขั้นไม่ให้ไปหรอก ”
     
                       “ แต่...ถ้าณัฐยังไม่ได้บอกมันสักที  มันอาจจะ...รอณัฐอยู่ก็ได้นะ ”



                       คำพูดนั้นทำเอาเขาสะอึกขึ้นมาทันที !!
     
     
                     ...นี่เขาปล่อยให้เพื่อนรอมานานแค่ไหนนะ...?




                       “ แล้ว...แพรคิดว่าไอ้จัมโบ้มันจะโกรธณัฐมั้ย ? ”  เขาถามออกไปอีกครั้ง

     

                      แพรหันมาพูดกับเขาด้วยสีหน้าจริงจัง
     

                      “ แพรก็ไม่รู้เหมือนกัน  เดาไม่ถูกจริงๆ ”
     

                      “ แต่ถ้าเป็นแพรนะ...แพรไม่โกรธหรอก  เพราะณัฐแค่มาบอกว่าไปอยู่ที่อื่น  ไม่ได้มาขอเลิกคบเป็นเพื่อนสักหน่อย  ยังไงก็ต้องมาเรียนด้วยกัน เจอกันทุกวันอยู่แล้ว ”
     

                       “ อีกอย่างอ่ะนะ...แพรเห็นเพื่อนหอแพทย์อยู่คนเดียวเยอะแยะไป  ไม่เห็นจะเหงาตายสักคน  เฮฮาลัลล้ากันจะตาย  ”
     

                       “ แพรว่าณัฐอาจจะ ‘คิดมาก’ ไปเองก็ได้นะ ”

      

                      “ ..................................... ”

     

                      “ แต่ว่า...ณัฐก็ต้องบอกมันนะ  เดี๋ยวมันจะน้อยใจเอา ”

     

                      เขาพยักหน้าเบาๆพลางครุ่นคิด...

     
                      นั่นสินะ...ยังไงก็ต้องหาโอกาสคุยกับเพื่อนให้ได้   เพราะไอ้จัมโบ้ยังไงก็เป็นเพื่อนสนิทคนแรกนับตั้งแต่เหยียบย่างเข้ามามหาลัยนี้  คอยช่วยเหลือกันมาตลอด  ถ้าจะหมางใจกันเพราะเรื่องนี้...เขาก็ยอมกลับมานอนที่หอพักแพทย์เหมือนเดิมเสียยังดีกว่า





    ********************************


     


                    พอตกเย็นเขารีบกลับไปหาพี่สนที่หอพักทันที

     
                   
                     “ พี่สน ?  ทำอะไรอยู่ ”  พอเดินเข้ามาในห้องก็เห็นรุ่นพี่กำลังนั่งเล่นคอมพิวเตอร์อย่างสบายใจ  กำลังดูภาพอะไรอยู่ก็ไม่รู้

     

                    “ เลิกเรียนแล้วเหรอ ? ”  ฝ่ายนั้นผละจากหน้าคอคอมแล้วเดินเข้ามาหาเขาทันที

     

                    “ ครับ ”

     

                    “ หิวหรือยัง ?....ไปกินข้าวกันมั้ย ? ” รุ่นพี่เข้ามาโอบกอดเขาเอาไว้เบาๆแล้วถามยิ้มแป้น

     

                     เขาสบตาอีกฝ่าย  “ พี่สน...ณัฐมีอะไรจะบอก ”

     

                     “ อะไรเหรอ ? ”

     
                    

                     “ คือ...ณัฐกลับไปนอนหอสัก... 2-3 วันได้ไหม ? ”

     
                     
                      ประโยคนั้นทำให้อีกฝ่ายเปลี่ยนเป็นหน้าเครียดขึ้นมาทันที
     
                      “ ทำไมล่ะ ? ”

     
                     

                      “ ก็...ณัฐอยากจัดการเรื่องนี้ให้เสร็จๆอ่ะ  มานอนนี่โดยไม่บอกเพื่อนมาก็หลายวันแล้ว  เดี๋ยวเพื่อนมันจะคิดมาก ”

     
                      รุ่นพี่คิ้วขมวดมากกว่าเดิม
     
                      “ หมายความว่า...จะกลับไปนอนหอ  ‘เหมือนเดิม’...น่ะเหรอ ? ”

     
     
                       เขาส่ายหน้า  “ ป่าวหรอก...แค่ 2-3 วัน  ณัฐแค่อยากลองคุยกับจัมโบ้ดู ”

     

                      “ แล้วหลังจากนั้นล่ะ ? ”

     

                      “ ก็ถ้าจัมโบ้มันไม่ได้ว่าอะไรเรื่องณัฐอยากย้ายมาอยู่ที่นี่...ถึงตอนนั้น ”  เขายิ้มกว้าง
     
                      “ ณัฐก็จะมาอยู่กับพี่สน ”

     

                      “ แต่ว่า...ถ้าสถานการณ์ไม่ค่อยดี  ณัฐก็อาจจะ...ต้องกลับไปนอนหอเหมือนเดิม ” เขาพูดเสียงเบา

     

                      “ ไม่เอานะ !!!  ”  พี่สนโวยขึ้นมาทันที

     

                      “ ไม่เห็นเป็นไรเลยนี่นา...ก่อนหน้านี้เราก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ยังคบกันได้เลย พี่สนก็ไปหาณัฐ...ณัฐก็มาหาพี่สนไง ”  



                      เขาพูดไปอย่างนั้นเอง  แต่ใจจริงก็ไม่อยากกลับไปเป็นเหมือนเดิมเลยสักนิด

     
                 
                      รุ่นพี่พูดด้วยหน้าเคร่งเครียด
     
                      “ ณัฐทำไมต้องแบกเรื่องของคนอื่นไว้กับตัวมากมายขนาดนั้น  ทำตามใจตัวเองบ้างก็ได้นี่นา  อยากทำอะไรก็ทำสิ !!  ไม่งั้น...เราเองก็จะมีทุกข์เพราะมัวแต่ทำตามใจคนอื่นนะ ”

     



                      ได้ยินดังนั้น เขาก็ถอนหายใจ  แล้วโอบรอบเอวรุ่นพี่
     
                     
    “ ณัฐเข้าใจที่พี่สนพูดนะ  แต่ณัฐไม่อยากให้เป็นปัญหาทีหลัง  ไอ้จัมโบ้มันก็เป็นเพื่อนสนิทณัฐ  ไม่อยากให้มันโกรธหรือรู้สึกไม่ดี  ”
     
                      “ จบแบบสวยงาม...ก็ยังดีกว่าจบแบบ...ที่ทำให้เราไม่สนิทใจกันเหมือนเดิม ”

     


                      “ แต่ว่า... ” รุ่นพี่กำลังจะแย้ง แต่เขารีบพูดแทรกขึ้นมาทันที

     

                      “ เพราะณัฐก็ตั้งใจไว้อยู่แล้ว  ว่าจะได้คำตอบกลับมาแบบไหน  เพราะฉะนั้น...พี่สน... ”

     

                      เขาแหงนหน้าขึ้นมาสบตากับรุ่นพี่
     
            
                      “ รอณัฐหน่อยนะ ”

     

                      ฝ่ายนั้นลูบศีรษะเขาเบาๆ
     
                      “ ให้พี่ช่วยพูดมั้ย ? ”

     

                      ร่างเพรียวส่ายหน้าเร็วๆทันที 

                      “ ไม่หรอก...มันเป็นเรื่องของณัฐกับเพื่อน  ณัฐจะจัดการเอง ”
     



                       เขาสองคนสบตากันอยู่อย่างนั้นเนิ่นน่าน...จนรุ่นพี่ถอนหายใจหนัก แล้วมาโอบกอดร่างเขาให้แน่นกระชับกว่าเดิม

     

                       “ เฮ้อ...พี่อยากอยู่กับณัฐนะ  ไม่ว่าจะยังไง...เราก็ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้ ”

     

                       เขาโอบกอดกลับคืน
     
                        “ ณัฐก็อยากอยู่กับพี่สนเหมือนกัน ”

     

                       แล้วรุ่นพี่ก็โน้มตัวมาประทับที่ริมฝีปากเขาเบาๆ...สัมผัสของจูบที่แสนอ่อนโยนและหอมหวานได้ส่งผ่านไปทั่วร่างจนทำให้รู้สึกขนลุกขึ้นมาน้อยๆ   เขาตอบสนองจูบอีกฝ่ายอย่างคุ้นเคยเหมือนทุกครั้ง...

     

                       ...พี่สน...รอณัฐหน่อยนะ...





    ***********************************
     
     
     

                       หลังจากที่ได้ตกลงกับพี่สนแล้ว   ฝ่ายนั้นก็ยอมมาส่งเขาที่หอพักแพทย์แต่โดยดี  ถึงแม้ว่าจะทำตัวอิดออดงอแงไปบ้าง  แต่เขาก็รู้...ว่ารุ่นพี่เข้าใจดี
     
     

                       “ คืนนี้พี่จะโทรมาหานะ ” อีกฝ่ายบอก

     
                       “ ครับ ”

     
                       “ พรุ่งนี้ตอนเช้าจะมารับไปเรียนด้วยนะ ”

     
                       “ ฮ่ะ ๆ ๆ ครับ ”

     
                       แล้วรุ่นพี่ก็โน้มตัวหอมแก้มเขาหนึ่งฟอดใหญ่   ก่อนที่จะกล่าวลา...

     
                       “ พี่จะรอฟังข่าวดีจากที่รักนะครับ ”

     
                       “ ค้าบบบบบ ” เขาลากเสียงยาว  จนพี่สนเผลอปล่อยยิ้มออกมาในที่สุด

     
                       “ ณัฐไปก่อนนะ ” เขากล่าวลาบ้าง

     
                        “ ค้าบบบบบ ”  รุ่นพี่แกล้งทำเสียงยานคางบ้าง  จนเขาต้องหัวเราะ  แต่สุดท้ายเขาก็ตัดใจยอมลงมาจากรถแต่โดยดี

     

                         เมื่อรถของรุ่นพี่ขับเคลื่อนผ่านไปแล้ว  เขาก็ก้าวเท้ายาวขึ้นหอพักทันที


     
                        ช่วงเย็นหลังเลิกเรียน...บรรยากาศในหอพักแพทย์มักครึกครื้นเสมอ  มีเสียงเพลงและเสียงเพื่อนคุยกันโหวกเหวกออกมาให้ได้ยินเป็นระยะ
     

                        เขากล่าวทักทายเพื่อนอีกกลุ่มที่พึ่งเดินสวนทางกัน  แล้วในที่สุด...ก็เดินมาถึงหน้าห้องพักของตัวเองสักที

     

                        เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบว่า...ไอ้จัมโบ้กำลังนอนเล่นอยู่บนเตียงอยู่พอดี

     

                        “ อ้าว ?...ณัฐ ”  เพื่อนส่งเสียงแปลกใจเมื่อเห็นเขา

     

                       ณัฐรีบส่งยิ้มกว้างทักทาย  “ ไม่ได้ออกไปไหนเหรอวันนี้ ? ”

     

                       “ ไม่อ่ะ ”  ไอ้จัมโบ้พูดพร้อมลุกขึ้นมานั่ง
     
                       “ มาเอาของเหรอ ? ” ฝ่ายนั้นถามด้วยน้ำเสียงปกติ

     

                        เขาจ้องมองหน้าเพื่อนสักพัก แล้วยิ้มบางกลับไป 

                        “ ไม่หรอก...มานอนเนี่ยแหละ ”

     

                        “ อ้อ...อืม ”

     

                       เขานึกว่าไอ้จัมโบ้จะพูดประชดต่างๆนานาเหมือนอย่างที่เคยทำ  แต่แล้วกลับไม่เป็นอย่างนั้น  มิหนำซ้ำ...มันยังดูสบายใจดีกว่าที่เขาคิดไว้ซะอีก

     

                      “ แล้ว...กินข้าวยัง ? ”  เขาถามเพื่อน พร้อมกับเดินไปที่เตียง  จัดของออกจากกระเป๋า

     

                      “ อ๋อ...ยัง  รอพวกไอ้แป๊ะเตะบอลเสร็จน่ะ ” 



                      ไอ้แป๊ะ...เพื่อนที่อยู่ห้องข้างๆน่ะเหรอ ??

     

                       “ แล้วมึงกินข้าวยัง ? ” ไอ้จัมโบ้ถามกลับ

     

                       “ ยัง  ”

     

                       “ ................................... ”

     

                       ฝ่ายนั้นจ้องมองเขาสักพัก ก่อนที่จะถามอีกว่า...
     
                       “ งั้นไปกินด้วยกันมั้ยล่ะ ? ”

     

                       “ อื้มม ”



                      ตอนเย็น...เขาไปกินข้าวกับเพื่อนที่อยู่หอแพทย์ด้วยกัน ประมาณ 4-5 คน  ทุกคนเป็นคนที่รู้จักคุ้นเคยกันทั้งนั้น  เพราะว่าอยู่ห้องใกล้กัน
     
                      ระหว่างนั้น...เขาก็สังเกตท่าทีของเพื่อนสนิทไปด้วย  เท่าที่ดูมันก็ไม่เห็นจะมีปฏิกิริยาอะไรที่แตกต่างไปเลยนี่นา  ยังพูดคุยหัวเราะหยอกล้อกับเขาตามปกติ  แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ...มันสนิทกับเพื่อนคนอื่นมากขึ้นเท่านั้นเอง  คงเป็นเพราะเขาไม่ได้อยู่หอนาน  มันก็เลยมีกลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้เป็นเพื่อนเล่นล่ะมั้ง

                       เฮ้อ...พอมาเห็นอย่างนี้แล้ว เขาก็พลอยสบายใจไปได้เปราะหนึ่งล่ะนะ

     
     

                       ตกดึก...หลังจากที่อาบน้ำและอ่านหนังสือตามกิจวัตรประจำวันเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ขณะที่เตรียมตัวกำลังจะเข้านอน  อยู่ดีๆ  เพื่อนตัวอ้วนกลับชวนคุยขึ้นมาเสียก่อน...

     

                       “ ณัฐ...?? ”

     

                      “ หือ ?? ”  เขาหันหน้าไปมอง

     

                      “ ถามจริงนะ... ” ว่าแล้วก็เงียบไปซะอย่างนั้น

     

                      “ ................................... ”

     

                      “ อะไรเหรอ ? ”

     

                       “ มีปัญหาอะไรกับพี่สนหรือเปล่า ? ”  เพื่อนถามด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง


     
                        คำถามนั้นทำเอาเขาแปลกใจขึ้นมาทันที
     
                       “ ทำไมเหรอ ?! ”

     

                       “ ก็ไม่รู้สิ...เห็นกลับมา ”

     

                       คำพูดนั้นเหมือนเข็มเล่มเล็กสะกิดที่หัวใจเขาเบาๆ

                       แสดงว่า...การที่เขาไม่กลับมานอนหอพักนี่คงเป็นเรื่องปกติสินะ  ไม่อย่างนั้นไอ้จัมโบ้จะถามอย่างนี้ได้ยังไง
      
     

                     “ ป่าวหรอก... ”
     

                     “ ฮ่ะ ๆ ๆ ต้องมีปัญหาเหรอ  ถึงจะกลับมาได้ ”  เขาแกล้งพูดเล่นกลับไป แต่ในใจก็ไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น

     

                     “ ก็ไม่หรอก...แค่เป็นห่วง ”

     

                     คำพูดที่แผ่วเบา  แต่กลับทำให้เขารู้สึกผิดจนเกือบน้ำตาไหล...
     
                     เขานึกว่าเพื่อนจะโกรธอย่างนั้นอย่างนี้  แต่ที่จริงแล้ว...ไม่เลย    ไม่ใช่แค่ไม่โกรธ...แต่มันกลับรู้สึก ‘เป็นห่วง’ เขาอย่างนั้นเหรอ ?   นี่เขาประเมินความรู้สึกเพื่อนต่ำไปหรือเปล่า ?

     

                     “ .................................... ”

     

                     “ ถ้ามีปัญหาอะไรก็ปรึกษาได้นะ  แต่ถ้ายังรักกันดี...ก็ดีแล้ว ”



                      เขาสัมผัสได้ว่าน้ำเสียงของเพื่อนมีแต่ความจริงใจ...ไม่ได้เสแสร้งแกล้งพูดแต่อย่างใด  นั่นกลับทำให้เขารู้สึกเจ็บยอกในอกมากขึ้น

                      “ ขอบคุณมากนะ ”



                      “ อื้อ ”



                      พูดแค่นั้น...ไอ้จัมโบ้ก็ลุกขึ้นไปปิดไฟนอน  แล้วห้องทั้งห้องก็ตกอยู่ในความมืดมิด  โดยที่เขา...ก็ไม่กล้าถามอะไรอีก

      



    *******************************




                       เช้าวันถัดมา...พี่สนมารับเขาไปเรียนในตอนเช้าตามปกติ  ฝ่ายนั้นไม่ได้ถามอะไร...แต่เขาก็เล่าเรื่องที่ไอ้จัมโบ้พูดให้ฟังจนหมดทุกอย่าง

     

                       “ ไอ้จัมโบ้มันก็ดูโอเคนะ...ไม่เห็นจะเหงาเลย ”  เขาเล่าให้รุ่นพี่ฟัง

     
                       “ ไม่แปลกหรอก  หอแพทย์เพื่อนเยอะจะตาย ”  พี่สนเสริม

     
                       “ นั่นสินะ  ณัฐอาจจะคิดมากไปเองก็ได้ ”


                       ฝ่ายนั้นยิ้มบาง  แล้วเอื้อมมืออีกข้างมาขยี้หัวเขาเบาๆ

                       “ เพื่อนพี่ที่อยู่หอแพทย์ก็อยู่คนเดียวเยอะแยะ  มีแต่คนอยากอยู่ห้องคนเดียวทั้งนั้นแหละ ”


                       “ ................................... ”

     
                       “ แต่ว่า...ตอนที่มันบอกว่า ‘เป็นห่วง’ ณัฐซึ้งมากเลยอ่ะพี่สน  กลายเป็นรู้สึกผิดไปเลยอ่ะ ”


                       “ ทำไมล่ะ ? ”

     
                       “ ก็...แทนที่มันจะโกรธณัฐ...ที่ณัฐหายไป  แต่มันกลับบอกว่า... ‘เป็นห่วง’ แทน ”


                       รุ่นพี่หันมายักคิ้วให้  “ อย่างนี้แหละถึงเรียกว่า  ‘เพื่อน’ !! ” 

     
                       “ แล้วณัฐจะทำไงต่อไปอ่ะ ? ”

     
                       “ ก็...ไว้หาโอกาสเหมาะๆค่อยบอกก็ได้  ไม่เป็นไรหรอก ”  รุ่นพี่ยิ้มบางพร้อมกับกุมมือให้กำลังใจ   ส่วนเขาก็ได้แต่พยักหน้าเบาๆกลับไป





    *********************************



                     พอตกเย็น...เขาตั้งใจที่จะพูดเรื่องนี้กับไอ้จัมโบ้อีกครั้ง  ในขณะที่อีกฝ่ายกำลังอ่านหนังสือการ์ตูนอยู่อีกมุมหนึ่งของห้องนั่นเอง
     
     

                      “ เออ...จัมโบ้ !! ”  เขาเรียกเพื่อน

     

                      “ อะไรเหรอ ? ”

     

                      “ คือว่า... ”  เขาค่อยๆหันหน้ามาพูดอย่างตั้งใจ

     

                      “ ..................................... ”

     

                      “ คือ...ช่วงที่หายไปน่ะ ”

     

                      “ ...................................... ”

     

                      “ กูไปอยู่ที่หอพักของ...พี่สน ”

     

                      “ อืมม ”  มันพยักหน้าตอบ

     

                      “ ..................................... ”  เขาลอบมองสีหน้าเพื่อน

     

                       “ แล้ว...คือ...เอ่อ... ”

     

                       ฝ่ายนั้นจ้องมองหน้าเขา  “ อยากพูดอะไรก็พูดมาเถอะ ”

     

                       “ คือ... ” 



                       เขาสูดหายใจลึก  แล้วพูดออกไปว่า...
     
                       “ พี่สนชวนกูให้ไปอยู่ด้วยกัน ”
     
                       “ แล้ว... ”

     

                       “ ก็เลยจะมาถามกูงั้นเหรอ ? ”  เพื่อนพูดให้แทน

     

                      “ อือ ”  เขาพยักหน้าเบาๆกลับไป

     

                      “ ....................................... ”

     

                      “ ....................................... ”

     

                      ฝ่ายนั้นปิดหนังสือการ์ตูนที่กำลังอ่านทันที   ส่วนเขาก็กลั้นหายใจรอฟังคำตอบ  
     
     

                      “ เฮ้อ...ก็คิดไว้อยู่แล้ว ”

     

                      “ หา !! ”  เขาทำหน้าตกใจ

     

                      “ ก็คิดไว้อยู่แล้วว่าต้องมีวันนี้...แต่ไม่คิดว่าจะมาขอ  นึกว่าจะมาเก็บของแล้วย้ายไปอยู่เลยซะอีก ”  เพื่อนบอก

     

                      “ เหอ ๆ ”  เขายิ้มแห้งๆ
     
                       “ ก็คิดว่า...ควรมาถามก่อนดีกว่า ”

     

                       “ อยากไปอยู่กับพี่สนจริงๆเหรอ ? ”  ฝ่ายนั้นถาม

     

                       “ แต่ถ้า...มึงไม่สบายใจ  กูไม่ไปก็ได้นะ ”  เขารีบพูด

     

                       “ เฮ้ย !! ไม่ได้บอกแบบนั้น ”
     
                       “ แค่อยากถามเฉยๆ...ว่า ‘มั่นใจ’ แล้วใช่มั้ย ? ”



                       “ ก็...ก็แค่คิดว่า...ถ้าได้อยู่ด้วยกันคงดี ”  พูดแบบนี้ต่อหน้าไอ้จัมโบ้แล้วก็รู้สึกเขินๆแฮะ


     

                       ฝ่ายนั้นเผยยิ้มบาง
     
                       “ ถ้ามั่นใจในตัวพี่สนแล้ว...ก็แล้วแต่มึงเถอะ   กูไม่กล้าห้ามอะไรหรอก ”

     

                       เขาลอบมองสีหน้าเพื่อน  “ แสดงว่า...อนุญาตใช่มั้ย ? ”

     

                       “ อะไร...กูไม่ใช่ผู้ปกครองมึงนะ  จะมาขออนุญาตกูทำไม ? ”  เพื่อนสนิทโวยแบบขำๆ

     

                       คำพูดนั้นทำเขาหัวเราะออกมาทันที

                        “  ฮ่ะ ๆ ๆ...ถึงมึงไม่อนุญาต  กูก็จะไปอยู่ดี  กูแค่มาบอกเฉยๆต่างหาก ”



                        “ กูก็ว่าอย่างนั้นแหละ ”



                        แล้วเราทั้งสองคนก็หัวเราะออกมาพร้อมกัน



                        เฮ้อ...

                        ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรื่องจะจบได้ง่ายดายขนาดนี้  ต้องขอขอบคุณไอ้จัมโบ้แท้ๆ...รักเพื่อนคนนี้จริงๆ
     
     

                        “ ถ้าไม่มีกูแล้ว...มึงอย่าเหงานะ ? ”  เขาแอบพูดเล่น

     

                       “ ไม่อยากบอกเลยว่า...ตั้งแต่ตอนที่มึงไม่อยู่   กูรู้สึกอิสระอย่างบอกไม่ถูก  ฮ่ะ ๆ ๆ ไม่หรอก...ที่จริงกูชินแล้วแหละ  ไม่ต้องห่วง  ”

     
                        “ งั้นหรอกเหรอ ? ”

     

                       “ อืมม...แล้วตั้งใจจะย้ายวันไหนอ่ะ ? ”
     

                       “ ก็ตอนแรกไม่รู้ว่าจะได้ย้ายจริงๆมั้ย  ตั้งใจว่าจะมาถามก่อน  ก็เลยยังไม่ได้คิดน่ะ ”

     

                       “ อ๋อ...อืม ”
     
                       “ ย้ายวันไหนก็บอกละกัน  จะได้ขนของช่วย ”

     

                       เขาหรี่ตามอง “ ฟังไปฟังมานี่เหมือนอยากให้กูไปจังเลยนะ ”

     

                        “ เออ...ก็กูไม่อยากขัดขวางความสุขเพื่อน  เดี๋ยวกูจะบาปเอา !! ”  มันพูดใส่

     

                        “ ฮ่ะ ๆ ๆ ”


     

                       ตอนนี้รู้สึกอิ่มเอมในหัวใจอย่างบอกไม่ถูก  ไม่ใช่เพราะเรื่องที่เขากำลังจะได้ไปอยู่กับพี่สน  แต่เป็นเรื่องของไอ้จัมโบ้ต่างหาก

     
                       ...เรื่องของมิตรภาพระหว่างเพื่อน...

     
                       เพื่อนสนิทเชื่อในการตัดสินใจของเขา  ไม่โกรธและไม่คัดค้านใดๆทั้งสิ้น...แต่มันกลับเลือกที่จะเฝ้าดูอย่างห่างๆด้วยความ ‘เป็นห่วง’ และพยายามที่จะทำความเข้าใจ...ถึงแม้ว่า...มันอาจจะไม่มีวันได้เข้าใจก็ตาม
     
                       อยากขอบคุณจริงๆ...ที่เขามีเพื่อนดีๆแบบนี้ 
     


     

                       ก่อนนอน...ร่างเพรียวกระชับผ้าห่มขึ้นมาคลุมร่างเอาไว้  เขาหันไปมองเพื่อนสนิทที่อยู่อีกด้านหนึ่งของห้อง  แล้วเอ่ยผ่านความมืดขึ้นมาว่า...


     
                       “ จัมโบ้...กูขอบคุณมึงนะ...ขอบคุณมาก ”


     
                      ฝ่ายนั้นได้แต่ส่งเสียงอือออตอบกลับมา


                      “ อืมม... ”






    ***********************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×