ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    " YOU are the ONE " รักเราหวานซะ

    ลำดับตอนที่ #31 : บทที่สามสิบ -- หลั่งน้ำตา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.93K
      36
      16 ส.ค. 52

    บทที่สามสิบ


     


                       อาจจะเป็นเพราะเขาขยับตัวมากเกินไป  พี่สนจึงรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาบ้าง
     

                       “ ตื่นแล้วเหรอ ? ”

                      ฝ่ายนั้นเอื้อมมืออีกข้างมาสัมผัสที่หน้าผากเขาทันที


                     “ เป็นไงบ้าง ? แต่เหมือนไข้จะลดลงแล้วแหละ ”




                    “ พี่สน...พี่ได้ไปเรียนหรือเปล่า ? ” เขาพูดแทรกขึ้นมาทันที

      
                   ขออย่าให้เป็นอย่างที่เขาคิดเลย...



                   ฝ่ายนั้นได้แต่จ้องมองเขาอยู่อย่างนั้น


                   “ วันนี้..พี่ไม่มีเรียนตอนบ่าย ”


                   “ ณัฐไม่เชื่อ ! ” 

                   ไม่มีทาง...เขารู้ดีว่าปีสามมีเรียนทุกวัน  พี่สนต้องโกหกแน่ๆ


                   
                    “ .............  ”




                   “ เฮ้อ...ก็ได้  พี่โดดเรียน ” ร่างสูงสารภาพ



                    ....จริงๆด้วย...



                   “ แล้วทำไมณัฐเห็นพี่เดินออกจากห้องไปแล้วล่ะ ? ”




                   “ ออกไป...โทรศัพท์หาเพื่อน ”



                   ที่แท้...รุ่นพี่ตั้งใจจะโดดเรียนตั้งแต่แรกแล้วเหรอ ? 

                   ที่พี่สนยอมอยู่ดูแลเขาขนาดนี้  ไอ้ดีใจมันก็ดีใจอยู่หรอก แต่ว่า...ความรู้สึกผิดมันมีมากกว่าน่ะสิ



                  “ ไม่ต้องทำหน้าบูดขนาดนั้นหรอกน่า...ตอนบ่ายมันเป็นแค่เลคเชอร์  ยืมเพื่อนมาอ่านก็จบ  สบายมาก ! ”

     

                  ถึงพี่สนจะพูดเหมือนกับไม่มีอะไร  แต่เขาก็ยังไม่สบายใจอยู่ดี ...ก็เพราะเขาเป็นต้นเหตุทำให้พี่สนไม่ได้ไปเรียน
     




                   “ ทำไม...ถึงทำแบบนี้ล่ะ ? ”




                   “ ทำอะไร ? ”





                   เขาพยายามยันตัวลุกขึ้นนั่ง



                   “ ก็มาดูแลณัฐ...ซะจนต้อง...โดดเรียน ”




                    วันนี้พี่สนออกมาหาเขาตั้งแต่พักเที่ยง  ตอนที่เห็นหน้าพี่สนเขาก็ดีใจมากพอแล้ว  

                    แล้วนี่ยังมาดูแลเขาเป็นอย่างดี  ทั้งซื้อข้าวมาให้กิน  ป้อนยา...แถมยังเช็ดตัวให้จนไข้ลด  แล้วยัง....นอนเฝ้าอีกต่างหาก


                   ....จะดีเกินไปแล้ว....


                   เขานึกภาพตอนที่เขากำลังหลับสนิท แล้วฝ่ายนั้นก็เช็ดตัวให้เขาอย่างทะนุถนอม เปลี่ยนเสื้อผ้าให้เขาอย่างทุลักทุเล   สุดท้ายก็วางผ้าขนหนูบนหน้าผาก....เพียรชุบน้ำเปลี่ยนให้อยู่อย่างนั้น....แล้วนั่งเฝ้ามองเขาด้วยความเป็นห่วง...จนเผลอหลับไปเสียเอง


                   มองหน้าพี่สนตอนนี้แล้ว...อยากจะร้องไห้จริงๆเลย...


                   ทำไม ??


                  ...ทำไมต้องทำเพื่อเขาขนาดนี้...??



                   พี่สนลุกขึ้นมานั่งบนเตียงบ้าง แล้วฝ่ายนั้นก็เข้ามากอดเขาทางด้านหน้าเบาๆ



                   “ คนบ้าที่ไหนพอรู้ว่าแฟนตัวเองป่วย  แล้วปล่อยให้นอนซมอยู่คนเดียวบ้าง...ไม่มีหรอก ! ”



                   เขาโอบร่างสูงกลับคืน ตอนนี้รู้สึกว่าน้ำตาได้เอ่อขึ้นมาจนคลอเบ้า



                   “ แล้วคนบ้าที่ไหน ที่ห่วงแต่แฟนซะจนไม่ห่วงตัวเองบ้าง ” เขาเอ่ยด้วยเสียงสั่นเครือ



                  ...พี่สน...ดีกับเขาเหลือเกิน...

                  แล้วอย่างนี้...จะไม่ให้รักได้ไงล่ะ...??




                   รุ่นพี่ค่อยๆคลายวงกอดออกแล้วเปลี่ยนมาประคองหน้าเขาเอาไว้แทน 
     

                   เขาอยากจะมองเห็นหน้าพี่สนให้ชัดๆ  แต่ว่าภาพตรงหน้ามันช่างเลือนรางเหลือเกิน ก็เพราะว่าน้ำตามันไหลเอ่อท้นขึ้นมาจนท่วมเต็มดวงตาไปหมด
     
                   เขากะพริบตาเพื่อไล่น้ำตาออกไป จนน้ำตาไหลรินอาบแก้มทั้งสองข้าง

     
                   ฝ่ายนั้นปัดน้ำตาที่แก้มออกให้อย่างเบามือแล้วพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนไม่ต่างกัน แต่คำพูดเหล่านั้นกลับทำให้เขารู้สึกสะท้านไปทั้งกาย




                    “ พี่...ไม่มีวันทิ้งณัฐหรอก ”



                     “ จำไว้นะ...ไม่มีวัน ”

     

                     ทำไงดี...เขามองไม่เห็นหน้าพี่สนอีกแล้ว...

     
                     รู้แต่ว่า  ตอนนี้หน้าของรุ่นพี่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เสียจน...ริมฝีปากของเราทั้งสองสัมผัสกัน !
      

                     พี่สนมอบจูบแสนหวานเพื่อปลอบประโลม  ฝ่ายนั้นใช้คำมั่นสัญญาช่วยซับน้ำตาให้  และนั่นทำให้หัวใจของเขาพองโตเสียจนแทบจะล้นทะลักออกมา  


                     ...เขาดีใจเหลือเกิน...
     

     
                     ‘ พี่...ไม่มีวันทิ้งณัฐหรอก ’      เสียงนั้นยังคงดังก้องในหัว

     
                     ...พี่สน...อย่าทิ้งณัฐนะ...




                      ...เพราะตอนนี้...

     

                      ....ตอนนี้...

     


                       ...ณัฐรักพี่มากเหลือเกิน...





    ****************





                   ตอนนี้พี่สนเอาแต่ค้นอะไรในตู้ของเขาก็ไม่รู้...หยิบเสื้อผ้าออกมา 2-3 ชุด  แถมยังเอาชุดนักศึกษาออกมาอีก

     

                  “ พี่สน...ทำอะไรอ่ะ ? ” 


                   เขาได้แต่นั่งบนเตียง  มองรุ่นพี่ค้นหาของอยู่อย่างนั้น

     
                   “ เก็บเสื้อผ้า ” ฝ่ายนั้นพูดโดยไม่หันหลังมามอง  ซ้ำตอนนี้ยังค้นเข้าไปในลิ้นชัก...


                   แต่ตรงนั้น  เขาเอาไว้เก็บ...
     
                   แว้กกกกก !!  พี่สนหยิบกางเกงในเขาออกมา 3 ตัว จับยัดใส่กระเป๋าเสื้อผ้าทันที

     

                   “ จะเอาเสื้อผ้าณัฐไปไหนอ่ะ ? ”

     

                    “ ลืมอะไรรึเปล่าน้า ? ” พี่สนพึมพำเบาๆ  ไม่ได้สนใจที่เขาพูดแม้แต่น้อย

                    “ อืมม..ครบแล้วมั้ง ”

     

                    เขาได้แต่มองฝ่ายนั้นยืนเช็คของในกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วก็ต้องงงเป็นการใหญ่



                    พี่สนหันมามองพร้อมกับยิ้มกว้างให้
     

                    “ ไปกันเถอะ! ”



                    “ ไปไหน ? ” 

     

                    รุ่นพี่สะพายกระเป๋าของตัวเองเรียบร้อย และแขนอีกข้างก็คล้องกระเป๋าเสื้อผ้าไว้

     
                    เขามองรุ่นพี่ด้วยความไม่เข้าใจ...


                    แต่แล้วพี่สนกลับเข้ามาอุ้มเขาไว้ในอ้อมแขนทันที



                    “ พี่สนจะทำอะไร ? ณัฐไม่สบายอยู่นะ ”



                    “ ก็เพราะไม่สบายไง...ถึงไม่กล้าทิ้งไว้ที่นี่คนเดียว ”



                    “ หือ? ”



                    “ ใครบางคนขี้แง...ถ้าทิ้งไว้ เดี๋ยวร้องไห้ตาบวมเพราะคิดถึงพี่แน่เลย ”



                    เขาเม้มปากตัวเอง...เขาไม่ได้ขี้แงซะหน่อย  แค่ไม่สบาย..ก็เลยหวั่นไหว ซาบซึ้งกับอะไรได้ง่ายๆ แค่นั้นเอง



                    “ แล้วจะไปไหน ? ”



                     “ กลับห้องของเราไง ”



                     “ ห้องของเรา...หอพี่น่ะเหรอ ?  ”



                     “ ใช่ ”  รุ่นพี่ยิ้มกว้าง



                     “ ทำไมล่ะ ? ”
     
      

                     “ ก็...ณัฐยังไม่หายดี  อยู่ที่นี่พี่ดูแลได้ไม่เต็มที่ ”
     


                     “ เพราะฉะนั้น...ไปอยู่ด้วยกันที่ ‘ห้องของเรา’ ดีกว่า ”



                      ในเมื่อพี่สนออกปากเองว่าอยากดูแล...ใครจะไม่ดีใจล่ะ ?

                      แต่ว่า...พี่สนก็จะลำบากเปล่าๆ ไหนจะต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบ ไหนจะต้องมาดูแลเขาอยู่อย่างนี้ ทั้งๆที่เขาเองก็ไม่ได้เป็นอะไรมากสักหน่อย



                     “ ห้ามปฏิเสธเด็ดขาด ! ” แต่พี่สนพูดดักคอเสียก่อน



                     ใจจริงเขาก็อยากไปกับพี่สนอยู่หรอก  เพียงแต่ว่า...เขาเกรงใจมากไม่อยากจะเป็นตัวถ่วงของรุ่นพี่  แต่รุ่นพี่กลับไม่ให้ปฏิเสธเนี่ยสิ...



                     “ ถ้าณัฐไป...พี่ต้องสัญญาว่าจะอ่านหนังสือให้ได้เหมือนตอนที่ณัฐไม่อยู่...ห้ามวอกแวก...อย่าให้ณัฐเป็นตัวถ่วงทำให้พี่ไม่ได้อ่านหนังสือสอบ ”



                     “ ทำไมสัญญาเยอะจังล่ะ ? ตอนนั้นก็ทีนึง ”

                     พี่สนคงพูดถึงสัญญาที่ต้องอ่านหนังสือให้จบตอนนั้นสินะ ?



                      “ คนละสัญญากัน ”



                      “ แต่ครั้งนั้น...มีจูบแลก ”  ฝ่ายนั้นยังคงไม่ยอม



                      “ เมื่อกี้...ก็จูบไปแล้วไง ” 

                       นี่อย่ามาคิดเจ้าเล่ห์นะ..!!
     


                      “ ก็ได้...สัญญาก็สัญญา ”

                      “ นี่เห็นแก่คนป่วยหรอกนะ ”



                       ยังมาทำเป็นพูดอีก...ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องขนาดนี้แท้ๆ




                      “ ไปได้ยัง ?...หนักแล้วนะ ”


                     เขาลืมไปเสียสนิทเลย ว่าพี่สนกำลังอุ้มเขาแล้วยังรับน้ำหนักของกระเป๋าทั้งสองใบอีกต่างหาก  สงสัย..คงจะหนักแย่เลย



                     “ อื้ม ”  เขาพยักหน้าตอบ



                     “ แต่ว่า  พี่...วางณัฐลงเถอะ  ณัฐเดินเองได้ ”



                    “ ไม่เอาอ่ะ...เดี๋ยว ‘ภรรยา’ พี่เป็นลมเป็นแล้งไปจะว่าไงล่ะ ? ”  พูดได้ดังนั้นพี่สนก็เดินอุ้มเขาไปยังประตูทันที 



                    พอได้ยินคำว่า ‘ภรรยา’ เขาก็ได้แต่เงียบเพราะไม่รู้จะเถียงยังไงดี


                    แต่แล้วทันใดนั้น...ประตูห้องทางด้านหน้าก็ถูกเปิดออก !!  จนทำให้พี่สนต้องชะงักเท้าไว้เสียก่อน



                    เขารีบมองไปยังประตูทันที  ก็พบว่าคนที่เห็นอยู่ตรงหน้าคือ...





                     ไอ้จัมโบ้ !!! นั่นเอง...




    **************




                       เพื่อนตัวอ้วนได้แต่ยืนตกตะลึง มองหน้าเขากับพี่สนสลับกันไปมาอยู่อย่างนั้น



                       แต่เขาสิ...ตกใจยิ่งกว่า !! ตอนนี้หัวใจเต้นรัวเร็วเสียจนจะกระดอนออกมา 


                      ใครจะไปนึกว่า..ไอ้จัมโบ้จะเดินเข้ามาเห็นพอดี !! 


                      แค่มีพี่สนอยู่ในห้อง เขาก็ไม่รู้จะแก้ตัวว่ายังไงแล้ว  แล้วนี่ยังมาเห็นตอนที่...พี่สนกำลัง ‘อุ้ม’ เขา...อยู่อย่างนี้  แล้วจะบอกไอ้จัมโบ้ว่าไงดีล่ะ ..?

                       ...โอ๊ย...อยากจะเป็นลม...


                       พี่สน...ปล่อยเขาลงสักทีสิ !!  เดี๋ยวเพื่อนก็รู้กันหมดพอดี...

                       แต่ไม่ใช่แค่ไม่ปล่อย..พี่สนดูเหมือนจะทำให้เรื่องยุ่งยากขึ้นไปอีก





                      “ นี่รูมเมทณัฐใช่มั้ย ? ” พี่สนพูดขึ้นโดยที่ยังมองหน้าไอ้จัมโบ้อยู่


                      เขากับไอ้จัมโบ้ได้แต่มองหน้ากัน แต่เขาต้องเป็นฝ่ายหลบสายตาก่อน  เพราะกลัวสายตาอยากรู้ของมันเหลือเกิน



                      “ เพื่อนไม่สบายขนาดนี้...ทำไมไม่ดูแล ”  น้ำเสียงไม่ได้ตวาด แต่ก็ดุพอที่จะทำให้ไอ้จัมโบ้หน้าเหวอไปสักพัก  เพื่อนรีบหันมามองเขาด้วยความเป็นห่วงทันที  มันต้องคิดว่าเขากำลังป่วยหนักแทบปางตายแน่ๆ  ก็พี่สนพูดซะขนาดนั้นนี่นา



                      “ ฉันไม่ได้เป็นอะไรมากแล้ว ”  เขาบอกเพื่อนเสียงเบา



                      “ เพื่อนณัฐไม่ผิดสักหน่อย...พี่อย่าว่าสิ ”  เขากระซิบบอกพี่สน



                      พอฟังพี่สนดุเพื่อนอย่างนั้นแล้ว เขาก็รู้สึกผิดแทน  ไอ้จัมโบ้มันคงไม่คิดว่าอาการเขาจะแย่ลง  และอีกอย่างมันก็ดูแลเท่าที่ทำได้  อย่างน้อยมันก็หายามาให้กิน ถึงแม้ว่า..เขาจะไม่ได้กินเลยก็ตาม



                      “ น้อง ! ”  พี่สนเรียกไอ้จัมโบ้ จนมันต้องรีบหันมามองอย่างหวาดๆ 



                      “ ณัฐอาจจะไม่กลับมานอนหอสัก 2-3 วันนะ...ไม่ต้องเป็นห่วง ”  

                      พี่สนพูดแค่นั้นก็ก้าวเท้าทันที ทำให้ไอ้จัมโบ้ที่ยืนอยู่ด้านหน้าต้องรีบเบี่ยงตัวหลบโดยเร็ว



                      ได้ยินประโยคนั้นเขาก็แทบช็อก !!!



                      ทำไมพี่สนไปบอกไอ้จัมโบ้แบบนั้นล่ะ ??
     


                     ...ไม่กลับมานอนหอ...

     

                     ไอ้จัมโบ้ก็รู้หมดสิว่าไปอยู่กับ...พี่สน..??

     

                     ...ไปอยู่กับพี่สน...??


     
                      ‘ มึงไปอยู่กับแฟนมึงมาใช่มั้ย ? ’ ประโยคของไอ้จัมโบ้ที่พูดเมื่อวานดังก้องเข้ามาในหัว

     
                       ไปอยู่กับพี่สน.......ไปอยู่กับแฟน
     

     
         

                       พี่สน......แฟน




                       อ้ากกกกกกกก.....หมดกัน  !!





                       ไอ้จัมโบ้ต้องรู้แน่ๆ  !!!!!







    ************** 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×