บันทึกการเดินทางของฉัน 365 วันในปารีส - นิยาย บันทึกการเดินทางของฉัน 365 วันในปารีส : Dek-D.com - Writer
×

    บันทึกการเดินทางของฉัน 365 วันในปารีส

    โดย AieGirly

    เรื่องจริงของการเดินทางของผู้หญิงคนหนึ่งในกรุงปารีส เธอมาเพื่อรักษาแผลใจ แต่สิ่งที่ได้ดูเหมือนจะคุ้มค่ามากกว่าที่คิด..

    ผู้เข้าชมรวม

    239

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    239

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 เม.ย. 59 / 02:23 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บันทึกการเดินทางของฉัน 365 วันในปารีส

              ฉัน.. เป็นผู้หญิงธรรมดา ธรรมดา.. คนหนึ่ง ที่ฝันอยากมีชีวิตสมบูรณ์แบบ มีบ้าน มีรถ มีหน้าที่การงาน มีกัลยามิตรที่ดี และมีคนที่รักฉันอย่างจริงใจ แต่ในความเป็นจริงเราทุกคนใช่ว่าจะมีพร้อมทุกอย่าง จริงอยู่ที่ฉันอาจมีอะไรที่เหนือกว่าคนบางคน ฉันอาจโชคดีกว่าคนจำนวนไม่มากก็น้อย ฉันมีบ้านหลังใหญ่ มีสัตว์เลี้ยงไว้เล่นแก้เหงา มีรถหรูขับไปไหนมาไหนก็ได้ มีเพื่อนที่ดีแต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าฉันจะมีเพื่อนสนิทจริงๆ และสิ่งหนึ่งที่ฉันไม่เคยมีเลยคือ.. คนรัก

              คนเราทุกคนย่อมปรารถนาที่จะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง แน่นอนว่าสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ ‘’ความรัก’’ ฉันเชื่อว่ามนุษย์แทบทุกคน หรือจะบอกว่ามนุษย์ทั้งโลกใบนี้ก็ได้ล้วนต้องการความรัก ความรักที่ดีย่อมนำมาซึ่งความอิ่มเอมใจ ทว่าหากความรักนั้นนำทุกข์มาให้มากกว่าสุขก็จงรู้ไว้เลยว่ามันทรมานใจจริงๆ

              ในชีวิตของคนเรา จะตายวันตายพรุ่งก็ไม่รู้ อายุเฉลี่ยของมนุษย์อยู่ที่ 70.78 ปีเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้มากแต่ก็ไม่ได้สูงอะไรมากมาย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันอยากทำแต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ สิ่งต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาคล้ายจะเป็นบททดสอบของชีวิต จะว่าไปแล้วชีวิตของมนุษย์ก็เหมือนละครบทหนึ่ง ผ่านมาแล้วผ่านไป ในแต่วันมีเรื่องราวนับร้อย นับพันตอนเกิดขึ้นในชีวิต เราเองก็เหมือนหมากรุก ที่ต้องเลือกระหว่างจะเดินไปข้างหน้าหรือถอยหลังกลับมาตั้งหลักใหม่ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามา มีเรื่องราวดีบ้างไม่ดีบ้างปะปนกันไป ขึ้นอยู่กับมุมมองของคนเรา

              สัญชาติญาณอย่างหนึ่งของมนุษย์เราเวลามีเรื่องที่มากระทบจิตใจหรือเสียใจมากๆ คือ พยายามที่จะพาตัวเองออกห่างจากจุดที่ทำให้เกิดความเสียใจ..

              ร่องรอยบาดแผล คราบน้ำตา ความรัก ความทรงจำ ความหลัง.. ที่ไม่มีวันย้อนกลับมา

              ฉันชื่อ ภัณฑิรา ชื่อเล่นเชอร์ ชื่อจริงของฉันมีความหมายว่ามีความสุข แต่ทำไมสิ่งที่เป็นอยู่ในตอนนี้ฉันกลับไม่ได้รู้สึกเลยว่ามีความสุขจริงๆ .. นับตั้งแต่ฉันเติบโตมาจนกระทั่งถึงตอนนี้ก็ 21 ปีแล้ว ฉันเคยคิดว่าฉันโตพอที่จะสามารถใช้ชีวิตได้ด้วยตัวเอง ฉันคิดว่าฉันเป็นผู้ใหญ่มาตลอด จนกระทั่งฉันมีความรัก

              เมื่อมีรักก็ย่อมมีทุกข์,ความรักทำให้คนตาบอด สองประโยคที่ฉันเคยได้ยินผ่านหู มาวันนี้มันทำให้ฉันเชื่อสนิทใจ ฉันเคยมีความรัก ทั้งๆ ที่ฉันเต็มใจที่จะรักเขา ไม่คิดจะทรยศต่อความรู้สึกของตัวเอง ฉันเคยเลือกใช้หัวใจนำทาง จนกระทั่งวันหนึ่ง ความรักที่เคยทำให้ฉันมีความสุข มาวันนี้มันกลับทำให้ฉันทุกข์อย่างมหันต์

              ฉันผิดหรือเปล่า.. ที่เลือกทรยศความรู้สึกของตัวเอง ฉันมันแย่ใช่ไหมที่ปฏิเสธหัวใจของตัวเองไป..

              กับบางเรื่อง บางครั้งเหตุผลก็ไม่จำเป็นต้องบอกใคร หรือคอยอธิบายให้ใครฟัง เรื่องบางเรื่อง กับบางอย่างในเมื่อเราเลือกที่จะทำมัน แม้บางทีก็ไม่ได้อยากทำเลยก็ตาม..

              อะไรที่สวนทางกับความรู้สึก มันยากเสมอที่จะตัดมันออกไป

              ฉันเคยคิดว่าจุดที่ฉันอยู่ ณ ตอนนั้นมันดีแล้ว มันสุขใจมากพอ แต่เมื่อเวลาผ่านไป คนเราย่อมต้องการความชัดเจน ความชัดเจนทางสถานภาพ คงไม่มีใครอยากทนอยู่กับความอึดอัดนี้ไปตลอดหรอก ฉันคนหนึ่งแหละที่ทนไม่ได้ แล้วก็รับไม่ไหว บางครั้งก็ไม่รู้ว่าควรวางตัวยังไงกับสถานะที่แสนอึดอัดนี้ เมื่อถึงจุดหนึ่ง จุดที่ฉันคิดว่าอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์อะไรขึ้นมา ฉันเลือกที่จะเป็นฝ่ายไป

              รู้ไหมว่าตอนนั้นสภาพจิตใจฉันค่อนข้างบอบบางมาก คล้ายๆ กับแก้วใบหนึ่ง ที่มีรอยร้าวอยู่.. ไม่ต่างกับใจฉันเลย ร่องรอยของความเจ็บปวด บาดแผลที่คิดว่ามันจะหายเองได้เมื่อเวลาผ่านไป แต่แท้ที่จริงแล้ว เวลาแทบไม่ได้ช่วยอะไรฉันได้เลย..

              ทั้งๆ ที่เรื่องราวมันผ่านมาสี่ปีเต็มแล้ว แต่ดูเหมือนว่ามันยังไม่จางไปเลย เวลาเหม่อๆ หัวมักจะแวบไปที่ภาพเก่าๆ เสมอๆ มันย้อนกลับมาเหมือนหนังที่ฉายตอนเดิมซ้ำไปซ้ำมา

              จนวันหนึ่ง  มันถึงจุดที่ฉันคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างให้ตัวเองบ้างแล้ว..

              จุดเริ่มต้นของการเดินทางท่องเที่ยวของฉัน มาจากตรงนี้

              ถ้าเวลาไม่ได้ช่วยให้ลืม งั้นฉันใช้ระยะทางก็แล้วกัน ยิ่งฉันออกห่างจากจุดเดิมได้เร็วเท่าไหร่ ความเข้มแข็งก็จะบังเกิดขึ้นได้แน่ๆ ฉันมั่นใจ

              This is where it all began..

           see you again J



    *เรื่องนี้จะพยายามอัพทุกวันนะคะ* 


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น