ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [T-ara -EunYeon-] Until the Love และเราก็รักกัน

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 4 ::ไม่ใช่เด็ก::

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 57


    “นี่อึนจอง”


    ฮโยมินดื่มน้ำในแก้วไปอึกนึง ก่อนจะเอ่ยชื่อเพื่อนสนิท

    “ฮึ?..”

    “วันนี้ไปหาแม่เธอมาหรือเปล่า”

    สีหน้าอึนจองดูเปลี่ยนไปจากตอนแรก เธอดูนิ่งไปชั่วขณะหนึ่ง เธอใช้ช้อนเขี่ยข้าวในชามไปมา ก่อนจะตอบ

    “อืม”

    ฮโยมินเหมือนจะรู้คำตอบอยู่แล้วว่ามันเป็นยังไง

    “เหมือนเดิมใช่มั้ย”

    ฮโยมินถามด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน

    “ก็เหมือนๆ ทุกครั้งน่ะแหละ เฮ้ออออ!!~~ แต่ช่างเถอะ ฉันชินและ”

    “ชินที่ไหนล่ะ ฉันรู้นะ ว่าเธอแอบนอนร้องไห้แทบทุกคืน”

    อึนจองถึงกับอึ้งจู่ๆ ฮโยมินก็พูดประโยคนี้ออกมา

    “ธะ..เธอรู้ได้ไง ฉันคงนอนกรนแหละม๊างงง”

    อึนจองพยายามทำน้ำเสียงให้ดูเป็นปกติมากที่สุด แต่นั่นก็ไม่สามารถกลบเกลื่อนความรู้สึกที่แท้จริงของเธอได้ ฮโยมินเป็นเพื่อนกับเธอมาหลายสิบปีแล้ว ทำไมเรื่องแค่นี้เธอจะดูไม่ออก

    “ไม่เป็นไรนะ อย่างน้อยเธอก็ยังมีฉันเป็นเพื่อน ไม่ต้องรู้สึกเหงาหรือโดดเดี่ยว ฉันจะอยู่เคียงข้างเธอแบบนี้แหละ อึนจอง”

    ฮโยมินบีบมืออึนจองแน่น แสดงให้เห็นถึงความจริงใจที่เธอมีให้กับเพื่อนคนนี้ มันยากเหลือเกินที่อึนจองจะห้ามน้ำตาตัวเองไม่ให้ไหลออกมาได้

    “ขอบใจเธอมากนะ ฮโยมิน...”

    อึนจองโผลเข้ากอดฮโยมินอย่างแรง จนฮโยมินผู้ที่ร่างกายผอมบางแทบหงายหลัง

    “อื้ม! ก็เราเพื่อนกันนิ”

     

     

























     

     

    “เป็นอะไรคุณ สีหน้าไม่ค่อยดีเลยนะ เช้าๆ แบบนี้น่าจะทำหน้าตาให้มันสดชื่นหน่อย”

    ดองกุก สามีของมยองฮีเอ่ยขึ้น หลังจากที่เค้าผูกเนคไทเสร็จเรียบร้อย

    “ฉันสงสารอึนจอง”

    มยองฮีสีหน้าเป็นทุกข์อย่างมาก ดองกุกถอนหายใจด้วยความเป็นห่วง เค้าเดินเข้ามาโอบไหล่มยองฮีที่นั่งมองรูปอึนจองในมือถือ

    “แต่ทั้งหมดที่เราทำอยู่ตอนนี้ก็เพื่อลูกของเราไม่ใช่หรอ”

    ดองกุกพูดให้มยองฮีรู้สึกสบายใจ

    “ฉันทราบค่ะ แต่ว่า...เราไม่มีเวลาให้แกเลยนะ”

    มยองฮีกุมมือสามีของเธอเบาๆ สายตาของเธอเปรี่ยมไปด้วยความห่วงใยลูกสาวตัวเอง

    “แต่อึนจองก็ยังมีฮโยมินเป็นเพื่อน คงไม่เหงาหรอก”

    “คุณส่งลูกให้ไปอยู่ไกลหูไกลตาเราแบบนี้มาหลายปีแล้วนะคะ ทำเหมือนกับว่าอึนจองไม่ใช่ลูกของเรา”

    ดองกุกสีหน้าจริงจังขึ้นมาทันที

    “ทำไมคุณพูดแบบนั้นล่ะ ที่ผมทำก็เพราะไม่อยากให้ลูกเราอยู่บ้านคนเดียว ถึงจะมีคนรับใช้ มีหมาคอยเป็นเพื่อนเล่น มีโทรทัศน์ แต่มันก็ไม่เหมือนกับมีคนคอยอยู่ข้างๆ คอยเป็นเพื่อนคุย ได้หรอกนะคุณ”

    “แต่เราก็ควรจะแบ่งเวลาให้อึนจองบ้าง”

    น้ำตาแห่งความเป็นแม่เริ่มไหลออกมา หลายปีแล้วที่ดองกุก และมยองฮีไม่มีเวลาให้ลูกสาวของตัวเองเลย เดือนนึงเธอได้เจอหน้าลูกสาวของตัวเองแค่สองถึงสามครั้งเท่านั้น

    “คุณก็รู้ว่างานที่เราทำมันเป็นยังไง ขอแค่ให้คุณคิดเอาไว้ว่าสิ่งที่เราทำทั้งหมดก็เพื่ออนาคตของลูกเรา ไม่ใช่ว่าผมไม่รักลูก ผมรักอึนจองยิ่งกว่าชีวิตของผมซะอีก”

    สายตาดองกุกที่ดูจริงจังทำให้มยองฮีรู้สึกว่าตัวเองจะต้องเข้มแข็งให้มากกว่านี้ เพื่ออนาคตของอึนจอง

     

     

     




















     

     

     

    ~แย่แล้วๆๆ เรื่องนี้ต้องไปปรึกษาพวกพี่ๆ ของเรา ทำไมถึงเป็นแบบนี้เนี่ย TooT~

    จียอนเดินบ่นกับตัวเองไม่เลิก เธอรีบร้อนที่จะไปแก้ปัญหาเรื่องนี้กับพวกพี่ๆ ของเธอ  เธอยืนรอรถแท็กซี่อยู่หน้าบ้านด้วยท่าทางร้อนรน

    “จียอน!

    นี่มันไม่ใช่เวลาที่จะมีใครมาเรียกเธอตอนนี้! จียอนไม่สนใจเสียงนั้นแม้แต่น้อย ภายในใจเธอคิดเพียงแต่ว่า ต้องมีแท็กซี่วิ่งมาซักคันในตอนนี้เพื่อที่เธอจะได้รีบขึ้นรถไปโดยที่ไม่ต้องหันไปสนทนากับใครซักคนที่กำลังเรียกเธออยู่

    “จียอน~~~~

    แต่แล้วแท็กซี่ก็ไม่มาซักที เสียงนั้นก็ยิ่งเหมือนเข้ามาใกล้เธอเรื่อยๆ จนในที่สุด!!

    “นี่! ฉันก็เรียกเธอดังนะ ทำไมไม่หันมา - -!

    คนๆ นั้นก็เดินเข้ามาถึงตัวของเธอจนได้ จียอนถอนหายใจอย่างหงุดหงิด ก่อนจะหันไปมอง

    “อ้าวไอยู เธอเองหรอ!

    “ก็ฉันน่ะสิ –oo- น้อยใจนะ เรียกแล้วไม่หันอ่ะ”

    จียอนยิ้มเจื่อนๆ เธอรู้สึกผิดขึ้นมาทันที

    “โทษที พอดีฉันรีบ”

     “จะรีบไปไหนนักหนา”

    ไอยูทำคิ้วขมวดก่อนจะถามจียอนอย่างสงสัย

    “เอางี้และกัน เดี๋ยวรถแท็กซี่มาฉันจะเล่าให้เธอฟังให้หมดเลย”

    ไอยูเป็นเพื่อนคนเดียวที่จียอนมีและไว้ใจมากที่สุด ถึงแม้เธอกับไอยูจะไม่ได้เจอกันบ่อยเหมือนพวกโบรัมคิวริและโซยอน แต่ความสนิทที่จียอนและไอยูมีต่อกันตั้งแต่มัธยมปลายก็ไม่ได้เลือนหายไปเลย...

    “บ้าจริง!! ทำไมเธอถึงทำแบบนี้ล่ะฮะ”

    ไอยูถึงกับตกใจเมื่อจียอนบอกทุกอย่างให้เธอฟังบทรถแท็กซี่

    “เป็นเธอ เธอจะยอมคบกับคนที่เธอไม่รู้จักหรือไงล่ะ แม้กระทั้งหน้าก็ไม่เคยเห็น”

    จียอนกอดอกพูดอย่างโมโห

    “ก็พ่อเธอบอกไม่ใช่หรอ ถ้าไปเจอแล้วไม่ชอบก็ไม่ต้องคุยกันก็ได้”

    “เหอะ!

    จียอนแสยะยิ้มออกมา เธอส่ายหน้าไปมาเบาๆ ก่อนจะพูดต่อ

    “เธอคิดว่าพ่อฉันจะขัดคำสั่งเจ้านายได้หรือไง ที่พ่อฉันได้เลื่อนตำแหน่งก็เพราะไอ้เจ้านายคนนี้น่ะแหละ ถึงฉันจะไม่ชอบผู้ชายคนนั้น แต่ถ้าพ่อไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นล่ะก็ พ่อก็คงพูดอะไรไม่ได้หรอก”

    ไอยูพยักหน้าคิดตามที่จียอนพูด

    “และตอนนั้นฉันก็ต้องคบกับใครก็ไม่รู้ นิสัยอาจจะโรคจิตก็ได้ อาจจะเก็บกดเพราะถูกพ่อบังคับมากไป โอ๊ยย!! คิดแล้วปวดหัวอ่ะ”

    จียอนกัดฟันตัวเองด้วยความหงุดหงิด ไอยูเริ่มเห็นใจจียอนขึ้นมาบ้างแล้ว

    “อืมมมม ฉันก็เข้าใจเธอนะ แต่เธอจะหาใครมาเป็นแฟนหลอกพ่อเธอล่ะ”

    “นั่นแหละประเด็น ฉันถึงต้องรีบไปปรึกษาพวกพี่โซยอนไง”

    ไอยูเผยยิ้มออกมาเหมือนคิดอะไรออก

    “เอาฉันเป็นแฟนแทนมั้ยล่ะ? ^ ^

    จียอนหันมามองไอยูอย่างงงๆ

    “เธอจะบ้าหรอ –…-

    “อ้าว ทำไมอ่ะ น่ารักดีออก คบกับผู้หญิงไม่เห็นจะเสียหายตรงไหนเลย”

    “พ่อฉันจะได้อกแตกตายพอดี ไม่เอา!

    จียอนโบกมือไปมาอย่างหงุดหงิด

    “อย่าหลงมาชอบผู้หญิงก็แล้วกัน!

    ไอยูกระซิบใส่หูจียอน ก่อนจะเอนตัวพิงเบาะ

    “ไม่มีทาง!

    จียอนหันไปยืนยันคำตอบ และเธอก็หันออกไปมองนอกหน้าต่างคิดถึงเรื่องแฟนปลอมๆ ของเธอต่อไป เวลาผ่านไปได้ครึ่งชั่วโมง ในที่สุดจียอนก็มาถึงบ้านของโซยอน เธอไม่อยากไปบ้านคิวริบ่อยมาก อาจจะเป็นการรบกวนเวลาส่วนตัวของคิวริ ถ้าเป็นเธอ เธอก็คงรู้สึกหงุดหงิดถ้ามีใครมาบ้านของเธอบ่อยๆ

    “จอดตรงนี้แหละค่ะ น้าๆๆ เลย! –oo-

    ด้วยความเร็วสูงที่แท็กซี่ขับมาทำให้เลยบ้านของโซยอนไปสองหลัง

    “เอ่อ..ขอโทษครับ”

    “ไม่เป็นไรค่ะ”

    ถึงจียอนจะบอกไม่เป็นไร แต่หน้าของเธอเตรียมจะเหวี่ยงได้ทุกอย่างจริงๆ เธอหยิบเงินจ่ายค่าแท็กซี่ และลงรถด้วยความเร่งรีบ

    “นี่รอด้วย!

    ไอยูรีบวิ่งตามจียอนอย่างทุลักทุเล

    “เร็วๆ ซี่”

    บ้านของโซยอนอยู่ติดกับถนนใหญ่ มีห้างชื่อดังของเกาหลีอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านของเธอ ซึ่งไอยูกับจียอนต้องเดินข้ามถนนมาฝั่งบ้านของโซยอน

    “โอ๋ยยย! ไฟเขียว”

    จียอนยิ่งหงุดหงิดเข้าไปใหญ่ เธอเดินมาไม่ทันไฟแดงให้รถหยุด

    “จะรีบอะไรนักหนาเนี่ยฮะ!

    ไอยูหอบแฮกๆ ด้วยควาเหนื่อย แต่จียอนก็ไม่ตอบอะไร สายตาของเธอมองไปฝั่งตรงข้ามอย่างโหยหา แต่จู่ๆ สายตาของเธอก็ไปเจอเข้ากับใครซักคนที่เธอเคยเห็นหน้า ไอยูหันไปมองจียอนที่ยืนนิ่งไป เธอหันไปมองตามจียอน แต่ก็เป็นแค่ผู้หญิงสองคนที่ยืนจะรอข้ามถนนเหมือนกับเรา

    “เป็นอะไร”

    ไอยูหันไปถามจียอนอย่างสงสัย

    “ผู้หญิงคนนั้น...”

    จียอนชี้ไปที่ผู้หญิงสองคนนั้น คนที่กำลังรอข้ามถนน

    “ทำไม?”

    ไอยูยังคงทำหน้าสงสัย และสงสัยหนักกว่าเก่า

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    “นี่อึนจอง ถ้าฉันสายตาไม่สั้น ผู้หญิงฝั่งนู้นกำลังชี้มาทางเราใช่มะ”

    ฮโยมินพยายามหรี่ตาตัวเองเพื่อที่จะมองให้ชัดขึ้น อึนจองจากที่หมกมุ่นกับการกินไอติมในมือ เธอเงยหน้าขึ้นมามองตามที่ฮโยมินบอก และสายตาของเธอก็ไม่ต่างอะไรจากจียอนที่มองมาทางฝั่งเธอเลย

    “เจออีกแล้วหรอเนี่ย!!

    อึนจองพูดออกมาอย่างหัวเสีย

    “ทำไม เธอรู้จักด้วยหรอ?”

    ฮโยมินก็ทำหน้าไม่ต่างอะไรจากไอยู ที่ทั้งสงสัยและไม่เข้าใจ

    “ก็ไม่ค่อยอยากจะรู้จักเท่าไหร่!

    แผละ!!

    อึนจองโยนไอติมโคนที่อยู่ในมือลงพื้นอย่างแรง ทำให้ฮโยมินตกใจกับการกระทำแปลกๆ ของอึนจอง และไม่นานนัก ไฟจราจรก็แดงจนได้ อึนจองเดินไปด้วยหน้าตาเหมือนโกรธเคืองใครมาหลายวัน

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    “จียอน รอด้วย!

    อีกฝั่งนึงก็เหมือนว่าจะไม่ได้ต่างจากอึนจองเท่าไหร่ จียอนเดินกัดฟันมุ่งหน้าไปหาอึนจองอย่างเร่งรีบ

    “เธอ!

    “เธอ!

    ทั้งคู่เอ่ยออกมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ไอยูและฮโยมินยืนมองอย่างงงงวย

    “ฉันไม่รู้นะว่าพวกเธอทะเลาะหรือโกรธอะไรหรือรู้จักกันหรือเปล่า แต่ฉันว่าเราควรข้ามไปถึงฝั่งก่อนมั้ย”

    ฮโยมินยืนมองไปรอบๆ ตัวของเธอด้วยสีหน้าหวาดกลัว ใช่แล้ว! ตอนนี้พวกเธอยืนอยู่บนทางม้าลายซึ่งมันก็แปลว่าพวกเธออยู่กลางถนน

    “ไม่!

    จียอนพูดออกมาอย่างเอาแต่ใจ ฮโยมินเบิกตากว้าง เธอไม่เคยรู้จักผู้หญิงคนนี้มาก่อน แต่ทำไมเค้าถึงกล้าตะหวาดใส่เธอ

    “ฮโยมินเธอข้ามไปรอฉันฝั่งนู้นก่อนเลย เดี๋ยวฉันตามไป”

    อึนจองหันมาบอกฮโยมินด้วยความเป็นห่วง

    “ไม่เป็นไร ฉันอยู่เป็นเพื่อนเธอดีกว่า”

    ฮโยมินกำมืออึนจองแน่น คำพูดของจียอนทำให้ฮโยมินไม่กลัวว่ารถจะพุ่งชนพวกเธอหรือเปล่า ทั้งที่รถก็บีบแตรให้พวกเธอเดินข้ามถนนไปซักที

    “คราวที่แล้วเธอยังไม่ขอโทษฉัน”

    อึนจองชี้หน้าจียอนด้วยความโกรธ

    “ขอโทษทำไม เธอเป็นคนทำให้ฉันเจ็บตัว นี่ก็ยังไม่หายเลย!

    จียอนก็โต้กลับอย่างดุเดือด

    “แต่ฉันขอโทษเธอแล้ว เธอมาว่าคนอื่นเค้าแบบนั้นมันไม่ถูก คิดว่าเป็นเด็กแล้วทำอะไรก็ได้อย่างงั้นหรอ”

    “ฉันไม่เด็กแล้วนะ!

    ในบรรยากาศที่อึมครึมแบบนี้ทำให้ฮโยมินกับไอยูยืนงงเป็นไก่ตาแตก ไอยูแหงนมองเวลาไฟจราจรที่นับถอยหลังไปเรื่อยๆ อีกไม่กี่วิก็จะไฟเขียวแล้ว แตรก็ดังสนั่นหวั่นไหวจนหูเธอจะอื้อไปหมดแล้ว

    “หรอ...แน่ใจหรอ?”

    อึนจองทำหน้ากวนๆ เธอยิ้มออกมาอย่างเจ้าเล่ห์สายตาของอึนจองมองต่ำลงมาเรื่อยๆ จากตาลงมาจมูก ปาก คอ แล้วก็

    ปี๊ดดดดด!!!!

    ในที่สุดก็ไฟเขียวจนได้ ทุกคนรีบวิ่งไปฝั่งของตัวเองอย่างว่องไว แต่ก็ไม่วายที่อึนจองจะตะโกนกลับมาหาเธอ

    “เธอมันยัยเด็กน้อย!!! โตแต่อย่างอื่น เมื่อไหร่ความคิดจะโตซักทีฮะ! ฮ่าๆๆๆๆๆ”

    จียอนยืนกัดฟันแน่นด้วยความโมโห

    “ฉันว่าเรื่องนี้เธอต้องอธิบายนะ”

    ไอยูทำหน้าจริงจัง เธอกอดอกมองหน้าจียอนอย่างไม่เข้าใจ

    “เออน่า เดี๋ยวฉันจะเล่าให้ฟังทีหลัง ตอนนี้ขอไปหาพี่โซยอนก่อนได้มั้ย”

    จียอนรีบเดินไปที่บ้านของโซยอนทันที

    ติ๊งหน่องง~~~~

    ระหว่างที่รอโซยอนมาเปิดประตูให้ ไอยูก็ถามจียอนเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อกี๊ต่อ

    “ฉันว่า...ผู้หญิงคนนั้นเค้าเท่ห์ดีนะ”

    “เท่ห์เทอร์อะไร ไม่เห็นจะเท่ห์ตรงไหนเลย!

    จียอนบอกด้วยความหงุดหงิด เธอชะเง้อมองหาโซยอนอย่างใจจดใจจ่อ

    “เท่ห์จะตาย! ปากห้อยอันทรงเสน่ห์แบบนั้น คิคิคิ ^ ^

    “เธอชอบผู้หญิงจริงหรอเนี่ย!

    จียอนหันไปถามไอยูด้วยสีหน้าตกใจสุดๆ

    “ทำไมล่ะ ผิดตรงไหน ฉันก็แค่เห็นว่าเค้าดูน่ารักดีออก เอ...ว่าแต่ที่เค้าบอกว่า โตแต่อย่างอื่นนี่ หมายถึงส่วนไหนหรออออ~~~

    ไอยูทำท่าทางเลียนแบบอึนจองที่มองไล่ลงมาเรื่อยๆ ตามร่างกายของจียอน

    “ไอยู!!!!!!

    “ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ"





    :) Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×