คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : สมัครงาน
สมัครงาน
นับจากหลังวันเกอดแคนได้ 5 วัน 5 วันนี้ชั้นใช้เวลาในการพักผ่อน และ วันนี้ชั้นจะไปสมัครงานชั้นต้องการที่จะไปสมัครงานที่บริษัทของ แกงส้ม เพื่อทดสอบอะไรบางอย่าง แต่ที่จริงชั้รก็จบทางด้านนี้มาอยู่แล้วจึงถือโอกาสซะเลย
08.30 น.
ชั้นเดินเข้ามาในบริษัท และ ตรงเข้าไปถามผู้หญิงที่แต่งตัวดีคนหนึ่งชั้นคิดว่าเขาน่าจะคือหนึ่งในพนักงานของบริษัทนี้แหละ
“เอ่อ ขอโทษนะคะ”
“ค่ะ..เรียกชั้นหรอคะ”
“คะ พอดีชั้นจะมาสัมภาษณ์งานน่ะค่ะต้องไปที่ไหนค่ะ”
“คือ วันนี้ฝ่ายที่จะสัมภาษณ์งานให้แก่คุณ หยุดลาป่วยน่ะค่ะ”
“แล้วดิฉันต้องทำยังไงละค่ะ”
“เดี๋ยวชั้นจะถามบอสให้นะค่ะ”
“คะ ขอบคุณคะ รบกวนด้วยนะค่ะ”
“ไม่เป็นไรค่ะ ^^ เอ่อไม่ทราบว่าคุณชื่ออะไรค่ะ จะได้แจ้งให้บอสทราบน่ะค่ะ”
“อ๋อ ดิฉันชื่อโสรญาค่ะ หรือเรียกว่า สมายล์ก็ได้ค่ะ”
“ค่ะ คุณ โสรญา ดิฉัน มัลลิกา นะค่ะ เรียกว่า เค้กก็ได้ค่ะ ^^”
“ค่ะ คตุณ มัลลิกา”
“รอแปบนึงนะค่ะ”
จากนั้น คุณมัลลิกา ก็เดินไปที่เคาเตอร์ แล้วคุยโทรศัพท์สักพักแล้วเดินมาหาชั้น
“คือ บอสบอกให้ คุณ โสรญา ไปที่ห้องทำงานของบอสได้เลยค่ะ”
“ค่ะ ขอบคุณนะค่ะ คุณ มัลลิกา ว่าแต่ห้องบอสของคุณอยู่ไหนหรอค่ะ”
“อ๋ออยู่ชั้นบนสุดเดินตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายค่ะ จะเจอ ห้องที่มีชื่อว่า ธนทัต ชับอรรถ ค่ะ”
“ค่ะขอบคุณค่ะ แล้วเจอกันใหม่นะค่ะ”
ชั้นก็เดินมาตามที่ คุณมัลลิกาบอก จากนั้นก็เคาะประตู
ก๊อก ! ก๊อก ! ก๊อก !
“เชิญครับ”
เมื่อได้ยินเสียงขานรับ ชั้นก็เดินเข้าไปในห้องซึ่งเห็นเขา ยื่นหันหลังอยู่
“ขอโทษนะค่ะ มาสมัครงานค่ะ”
ว่าแล้วเขาคนนั้น ที่ชั้นรู้จักดีก็หันมา
“มาย” โสรญาที่ว่านี่สมายเองหรอ ดีจังจะได้ เอาเธอคนเดิมกลับมาให้ได้
“นี่นายเป็นเจ้าของบริษัทนี้หรอบังเอิษจัง” (บังเอิญ หรือ ตั้งใจ แถมรู้อยู่แล้วด้วย : writer )
“อึม บังเอิญมาก”
“แล้วนายจะให้ชั้นทำงานแผนกอะไร”
“มันครบทุกแผนกแล้วแต่..ขาดแค่เลขาเรา.”
“นี่อย่าบอกนะว่าจะให้ชั้นเป็นเลขานายน่ะ”
“ก็คงต้องเป็นอย่างนั้น ”
“แต่ชั้นจบทางด้านการออกแบบมานะจะให้เป็นเลขาได้ไง”เธอพูดสีหน้าเรียบ
“แล้วจะให้ทำไง อ๋อรู้แล้วก็เป็นทั้งเลขาและก็ออกแบบด้วยก็ได้นิ”
“ให้เพื่อนทำงานหนัก”
“หึ เพื่อนงั้นหรอ”
“อะไรนะ”
“ป่าวหรอก ไม่มีอะไร แล้วตกลงป่ะ”
“ ตกลง แต่เงินต้อง 2เท่านะ”
“อือ ได้สิ”ไม่ว่าจะเสียอะไรเพื่อให้ได้เธอได้อยู้ใกล้ๆก็ยอมทั้งนั้นแหละ
“เริ่มงานพรุ่งนี้ใช่ไหม”
“อึม เอาเมลมายมาสิเดี๋ยวจะส่งตารางนัด ของเราไปให้”
“อือ ×××××@gmail.com”
“เดี๋ยวส่งไปให้นะ”
“อ่ะนี้เบอร์ชั้น”ว่าแล้วสมายก็เอาปากกามาเขียนเบอร์ไว้ในมือของแกงส้ม “เผื่อมีงานอะไรก็โทรมาไง”พูดแล้วทำสีหน้าเรียบตามแบบฉบับของเธอ
“อึม ขอบใจนะ”
“งั้นชั้นกลับก่อนนะ”
เมื่อสมายเดินออกไปผมก็เรียกคุณมัลลิกามาพบทันที
“บอสมีอะไรหรอค่ะ”
“ให้คน เอาโต๊ะสำหรับเลขามาตั้งไว้ในห้องนี้ และ เอาของมาตั้งไว้ด้วย พรุ่งนี้คนสำคัญของผมจะมาเป็นเลขาที่นี้”
“ใครหรอค่ะ คนสำคัญของบอส”
“เดี๋ยวพรุ่งนี้คุณก็รู้เอง”
“ไม่พลาดนานอนค่ะต้องรู้ให้ได้”
“ไปบอกคนมาจัดโต๊ะได้แล้ว”
“ค่ะ”
“เอ่อแล้วโตโน่ที่มันไปเยี่ยมพ่อแม่ต่างจังหวัด มารึยัง
“ยังค่ะเห็นว่าจะมาพรุ่งนี้นะค่ะ”
“อึม”
“งั้นขอตัวนะค่ะ”
“อึม”
คงสงสัยละสิว่าโตโน่คือใคร โตโน่คือ เพื่อนผมครับมันเป็น หุ้นส่วนของบริษัท หุ้นส่วนของบริษัทมี 3 คน ครับ
ผมถือหุ้นเยอะสุด และไอแคนและไอโน่ เท่ากัน
ทั้งไอแคน ไอโตโน่เป็นเพื่อนสนิทของผม มันมีนอสัยเจ้าชู้มากเลยครับ ถ้ามันได้เจอกับหวานใจผมล่ะก็ ไม่อยากจะคิดเลย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ไรต์มาแล้วนะค่ะ
ช่วงนี้ใกล้สอบ ใครสอบเสร็จแล้วบ้างเอ่ย
ไรต์เป็นกำลังใจให้สอบได้คะแนนเยอะๆนะค่ะ
เม้น+โหวต ขอแค่นี้ทำให้ไรต์หน่อยนะค่ะ :D ., Bz
:) Shalunla
ความคิดเห็น