ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    once of life สักครั้งหนึ่งของชีวิต

    ลำดับตอนที่ #2 : ความฝันใหม่เริ่มต้น >o

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 276
      0
      5 ก.ย. 53

     

    New dreams begin >o<.
     
     
                                       เขาว่ากันว่าคนเรานั้นช่างฝันซึ่งเราคิดว่ามันก็จริงอย่างที่เขาพูด   อย่างเราหลังจากตัดใจจากความฝันที่

    อยากไปแลกเปลี่ยนแล้ว  ความฝันใหม่ของเราก็บังเกิดขึ้นทันที  สืบเนื่องมาจากตอนแรกเรายังคิดไม่ออกว่าโตขึ้นเราอยาก

    ทำงานอะไร ที่เราคิดตอนแรกๆเรากะว่าถ้าโตขึ้นเราจะทำงานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เพราะเราชอบเรียนวิทย์ แล้วก็

    คะแนนวิทย์ก็โอเคอยู่  อาชีพที่เล็งๆไว้ก็มีนักวิจัย  หมอ  วิศวะเคมี  แล้วก็ครูมั้ง  แล้วเราก็คิดอาชีพที่เราเล็งไว้มันไม่ใช่

    อาชีพที่เรารักหรือเราอยากทำเลย  แล้วในคาบคณิตอ่ะครูที่สอนคณิตเขาก็เล่าเกี่ยวกับลูกเขาให้ฟัง ลูกคนเล็กเขาอ่ะ
     
    เรียนเทคนิคการแพทย์ ถ้าจบออกมาก็คงทำงานในห้องแล็บ ครูเขาเล่าว่าที่ลูกเขาเรียนอ่ะเรียนในห้องแล็บแล้วก็

    เราก็ไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไงดี คงประมาณว่า ทดลองเกี่ยวกับเชื้อโรคต่างๆ แบบว่ามันจะกลายพันธุ์ หรือแยก หรืออะไรยังไง

    ต้องคอยสังเกตตลอดเวลาอ่ะ แล้วสังเกตทีไม่แค่ 5-6 นาทีนะ แต่เป็นชั่วโมงอ่ะ บางทีก็ 3 ชั่วโมงบางทีก็ 5 ชั่วโมง

    นับถือสปิริทของการรอคอยจริงๆ เป็นเรา เราว่าเราก็คงทำได้นะ เพราะว่าเวลารอไม่ต้องใจเย็นไง แต่เราก็คิดว่ามันคงจะน่า

    เบื่อแน่ต้องคอยสังเกตเป็นชั่วโมงๆเนี่ย  และแล้วความคิดนึงก็พุ่งสู่หัวเราว่าเป็นนักบินไง  เออ นักบินก็ดีได้บินไปประเทศ

    ต่างๆด้วย ถือว่าเป็นการเที่ยวไปในตัว เราก็คิดนะว่าตอนเด็กพ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลาพาเราไปเที่ยว เราก็ขอเที่ยวตอนโตแล้วกัน

    แล้วเรากะว่าจะพาพ่อแม่ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย ที่เราอยากไปเที่ยวก็เป็นแถบยุโรปอ่ะ เห็นว่าอากาศน่าจะดี

    เราก็ถามพี่ว่าเป็นนักบินต้องเรียนสายอะไร  แล้วมีผู้หญิงเป็นมั่งเปล่า  พี่ก็บอกว่าเรียนวิทย์-คณิตเท่านั้น นักบินก็มีผู้หญิงเป็น

    เหมือนกัน เราก็คิดว่านี่ล่ะอาชีพที่เราอยากเป็นอย่างแท้จริง และเมื่อเราฝันแล้วเราต้องเป็นให้ได้ สู้ สู้

    ปล.รูปข้างบนนั่นเราถ่ายกับเพื่อนสวยใช่มั๊ยล่ะ ก๊ากๆๆๆๆๆๆ

    ปล2.โปรดใช้วิจารณญาณในการเชื่อปล1 -_-;;;
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×