ยอดขุนศึก สะท้านฟ้า ภาค 1 - นิยาย ยอดขุนศึก สะท้านฟ้า ภาค 1 : Dek-D.com - Writer
×

    ยอดขุนศึก สะท้านฟ้า ภาค 1

    โดย Beer Clup

    เป็นนวนิยายแนวผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์ครับ และจะได้รับความรู้ทั้งกลศึก และได้เรียนรู้ที่จะจงรักภักดีต่อกษัตริย์ หลักการปกครอง รับรองได้ทั้งความรู้และความสนุกแน่นอนครับ

    ผู้เข้าชมรวม

    410

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    410

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    3
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 มี.ค. 54 / 18:34 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แผ่นดินกว้างใหญ่ไพศาล เพียบพร้อมด้วยทรัพยากรมากมาย แต่ใครจะรู้ว่าบนผืนแผ่นดินแห่งนี้มีศึกสงครามนับไม่ถ้วน สงบได้ไม่นานก็ทำสงครามเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จะมีจักรพรรดิองค์ไดที่จะยุติสงครามคราวนี้ได้ มหาสงครามที่ยิ่งใหญ่ตราบเท่าที่เคยมีมา ศึกสะท้านไปทั่วหล้า ขุนศึกมากมายมีชื่อในสงครามนี้ บ้างก็เสียชีวิต
    เกริ่นนำ
                    ณ แผ่นดินอันยิ่งใหญ่ได้ปกครองด้วยราชวงศ์ฮั่นสถาปนาโดยองค์ฮั่นเกาจู่ ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์ฮั่น หลังปกครองมาได้ 5 รัชสมัย รัชสมัยที่ 5 นามฮั่นม้าตี้เป็นฮ่องเต้ที่ขาดความรู้ และไร้คุณธรรมปกครองบ้านเมืองด้วยความโหดเหี้ยม สั่งราษฎร์มาสร้างสุสานส่วนตัวให้สวยหรูกว่าของบรรพชน ไม่คิดกราบไหว้ฟ้าดิน บรรพชน จนทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟชาวบ้านคนหนึ่งทนไม่ไหวจึงลุกขึ้นต่อต้านนาม หานเจียง ซึ่งรวมสมัครพรรคพวกเข้าต่อสู้กับทหารหลวงจนสามารถล้มล้างราชวงศ์ฮั่นและสถาปนาราชวง์ไว่ ตั้งพระนามว่า หานเกาจู่ ในปีรัชศกไว่ที่ 1และได้สาบานต่อฟ้าดินและประชาราษว่าเมื่อไรเจอเชื้อพระวงศ์ฮั่นที่มีบุญญาธิการ มีบารมีของฮ่องเต้จะมอบแผ่นดินคืนให้ ชาวบ้านต่างสรรเสริญหานเกาจู่ว่าเป็นฮ่องเต้ที่ดีและยอมรับนับถือ จนเวลาล่วงเลยมาหลายปี รัชศกไว่ที่ 20 ซึ่งตอนนี้ราชวงศ์ไว่ปกครองแผ่นดินมา 12 รุ่นแล้ว ในตอนนี้หานไว่ตี้ได้สืบสานเจตนารมณ์กษัตริย์หานเกาจู่ตามหาเชื้อพระวงศ์หลิวเพื่อคืนแผ่นดินให้
                    คราวนี้มาพูดถึงครอบครัวตระกูลหลิวบ้างนะครับ หัวหน้าครอบครัวนามว่า หลิวเฮง ซึ่งมีบุตรชาย 2 คน คือหลิวเช่อคนพี่ และคนสุดท้องหลิวจิ้นและบุตรรีอีก 1 คน นาม หลิวผิงหยางแต่นางถูกคนรวยขอไปเลี้ยงดูตอนนั้นผิงหยางอายุได้ 5 ปีและต้องการช่วยพ่อจึงยอมไปกับครอบครัวนั้น, หลิวเฮงหาเลี้ยงครอบครัวไม่ว่าลำบากแค่ไหนก็พร้อมจะทำเพื่อให้ลูกและภรรยาอยู่ดีกินดี ซึ่งพวกเขาสร้างที่พักอยู่แถบซานตงแต่มาคืนหนึ่งเหมือนฟ้ากลั่นแกล้งมีมือสังหารนาม ซิหยิ่นกุ้ย มาลอบสังหารครอบครัวตระกูลหลิว หลิวเฮงถูกฆ่าตายและบอกให้ลูก 2 คนหนีไปส่วนตนก็จับตัวซิหยิ่นกุ้ยไว้ให้แน่นเพื่อถ่วงเวลา จนหลิวเช่อและหลิวจิ้นหนีมาได้ไกลพอสมควรและนั่งพักกันคิดกันต่อว่าจะไปไหน
                    มาทางด้านเสฉวนบ้าง ปกครองโดยตระกูลเชี่ยงมีนามว่า เชี่ยงเหลียง ปกครองเสฉวนมาตั้งแต่บรรพชนรับใช้แผ่นดินฮั่นมาตลอด หานเกาจู่แค่ต้องการช่วยราษฎร์ให้พ้นทุกข์จึงล้มล้างและปกครองชั่วคราวรอจนกว่าจะมีฮ่องเต้ฮั่นคนใหม่มาปกครอง ตระกูลเชี่ยงจึงได้ปกครองเสฉวนตลอดมาจนถึงยุคหานไว่ตี้  มีบุตรชายนามเชี่ยงเถา
    __________________________________________________________________________

    ถ้าอยากอ่านแบบ Word ก็โหลดอันนี้ไปอ่านนะครับผมแต่งดีกว่า ในเว็บไม่รู้ไมแต่งเท่าไรก็เละ    เลยทำแบบนี้มาให้อ่านสำรองครับ

    เกริ่นนำ http://www.mediafire.com/?trln7ssz2469o1k
    บทที่ 1 การพบเจอกับปราชญ์ที่มีชื่อเสียง  http://www.mediafire.com/?n9134567ryq4bud
    บท 2 วิถีการเรียนรู้ http://www.mediafire.com/?5bk5y4k1dq6rtw4
    บท 3 การสถาปนาแคว้นฮั่น http://www.mediafire.com/?7tbxutpd2spviif
    บท 4 การพบเจอกันอีกครั้ง  (Coming Soon)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น