ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลสำหรับแต่งนิยาย

    ลำดับตอนที่ #38 : [char][สรุป] รู้จักกับคลาสของตัวละคร #1 Fighter นักสู้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 570
      3
      1 มี.ค. 57

    สำหรับแฟนเกมคงคุ้นเคยกับคำว่า Class เป็นอย่างดี (สำหรับคนไม่คุ้น ลองมองคลาสเป็นประเภทตัวละครหรืออาชีพแล้วกันนะคะ) คลาสเป็นระบบที่ใช้อย่างแพร่หลายในเกมด้วยหลาย ๆ สาเหตุ เหตุผลประการหนึ่งก็คือเพื่อจัดวางบทบาทในการต่อสู้ อีกเหตุผลหนึ่งก็คือความคุ้นเคย ถ้าใช้คลาสที่เป็นที่รู้จักดีกันอยู่แล้วก็เป็นเรื่องง่ายที่จะดึงผู้เล่น ใหม่ให้เข้ามาเล่นได้นั่นเอง (ลึกซึ้ง~) บล็อกชุดนี้ เราจะมาดูคลาสสำหรับต่อสู้ที่ปรากฏบ่อยๆ ในเกมที่มีฉากเป็นแฟนซาซียุคกลางกัน นอกจากเกมแล้ว คลาสพวกนี้มักจะปรากฏในนิยายหรือการ์ตูนด้วย หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่ผู้ต้องการหาไอเดียนะคะ ^^

    (ขออนุญาตใช้เป็นศัพท์ภาษาอังกฤษควบคู่ไปกับคำอธิบายนะคะ เพราะแปลไทยออกมาแล้วมันแปลกๆ ฮา)

     

    ประเดิม คลาสแรกด้วย Fighter (นักสู้) เลยค่ะ คลาสนี้โดยพื้นฐานแล้วจะเป็นพวกแข็งแรง ใส่เกราะหนัก ๆ ถืออาวุธที่ใช้ตะลุยสู้กับศัตรูจำนวนมากได้ บางครั้งก็ถือเกราะหรืออาวุธอีกชิ้น เหมือนเปรียบเทียบกับคลาสอื่นแล้วจะทรงพลังแต่ช้ากว่า อาชีพที่แตกออกจากคลาสนี้ได้แก่

     

    The Barbarian (คนป่าเถื่อน) หรือ Berserker (ผู้บ้าบิ่น) เป็นนักสู้ที่มุ่งเน้นไปทางด้านสร้างความเสียหายให้คู่ต่อสู้มากกว่าการป้องกัน

     

    The Knight (อัศวิน) หรือ Cavalier (นักรบบนหลังม้า) เป็นนักสู้ที่มีประสบการณ์ มักสวมเกราะที่ดีกว่า มีพลังป้องกันมากกว่า และอาจทำการต่อสู้บนหลังม้า

     

    The Swashbuckler (คนเกเร) นักสู้ที่ปราศจากเกราะ เน้นความเร็ว หลักแหลม กล้าได้กล้าเสีย และเทคนิคในการต่อสู้ ใกล้เคียงกับ rogue (อันธพาล) ในแง่ของการวางกับดักล่อลวง

     

    The Paladin (อัศวิน) หรือ Crusader (ผู้ทำสงครามศาสนา) Templar (อัศวินเทมพลาร์) Inquisitor (ผู้ทำการสอบสวน) เป็นนักสู้สายฮีล ใช้มนตร์ขาวในการป้องกัน เชี่ยวชาญในการปราบอันเดต ปีศาจ วิญญาณร้าย ผูกมัดด้วยกฏของศาสนจักร

     

    The Dark Knight (อัศวินมืด) หรือ Blackguard (คนชั่ว) Antipaladin (-) Death Knight (อัศวินแห่งความตาย) เป็นคลาสที่ตรงข้ามกับพาลาดิน ถนัดจู่โจม มักใช้มนตร์ดำทำความเสียหายให้ศัตรูอย่างรุนแรง

     

    The Dragon Knight (อัศวินมังกร) หรือ Dragoon (คำนี้ความหมายดั้งเดิมหมายถึง ทหารม้า) คือนักสู้ที่เกี่ยวข้องกับมังกรในทางใดทางหนึ่ง อาจเป็นเจ้าของมังกร หรือนักล่ามังกร มักมีความสามารถที่เลียนแบบหรือเกี่ยวข้องกับมังกร เช่น กระโดดสูง หายใจเป็นไฟ

     

    The Samurai (ซามูไร) หรือ Yojimbo, Kensai, Weapon Master, Blademaster, Axemaster, Macemaster, Flailmaster ฯลฯ เป็นนักสู้ที่ใส่เกราะน้อยกว่า มักมีพลังคิ (ปล่อยแสง??) สร้างความเสียหายได้รุนแรง รวดเร็ว และคล่องตัว

     

    Warlord (ขุนศึก) หรือ General (นายพล) Tactician (นักกลยุทธ์) Marshal (จอมพล) Commander (ผู้บัญชาการ) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยุทธวิธี เป็นผู้นำการต่อสู้ มีเสน่ห์ดึงดูดต่อลูกน้องและพวกพ้อง ทำให้ประสิทธิภาพในการสู้รบเพิ่มขึ้น

     

    Hero (ฮีโร่) เป็นนักสู้ที่มีความสามารถเฉพาะตัว อาจมีเวทมนตร์เล็กน้อย ใช้ดาบ (และอาจใช้โล่)  มักเป็นตัวเอกในเรื่องแฟนตาซี อาจจะหมายถึงนักสู้ประเภทอื่นๆ ด้านบนก็ได้

     

    จบกันไปแล้วสำหรับคลาสนักสู้ คราวหน้ามาดูคลาส Magician กันค่ะ :D



    ติดตามอัพเดตก่อนใครได้ที่ http://www.ocircle.in.th/blog/owner/a_t_ruby

    ปล. หากต้องการเผยแพร่ กรุณากดแชร์หรือแปะเป็นลิงก์มาที่หน้า http://www.ocircle.in.th/blog/view/2042/รู้จักกับคลาสของตัวละคร-1-fighter-นักสู้ แทนการก๊อบปี้ไปค่ะ

     


    อ้างอิง

    Fantasy Character Classes
    http://tvtropes.org/pmwiki/pmwiki.php/Main/FantasyCharacterClasses

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×