ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #47 : ไอดีดรีม - ใส่อุปกรณ์ให้ไอดี II

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 639
      0
      11 พ.ย. 50


    โปรแกรมที่ใช้ ดรีม
    ระดับความยาก 4/5
    บทความที่ควรอ่านก่อน ทั้งหมดที่เกี่ยวกับดรีมและไอดีดรีม


    เมื่อใส่ลิงค์ต่างๆ แล้วที่เหลือก็พวก quick msg กับ banner ใช่มะ เอาล่ะ มาเริ่มจาก quick msg กันก่อนเลย


    quick msg

    quick msg คือที่ไว้ให้ผู้เยี่ยมชมส่งข้อความถึงเจ้าของไอดี เพราะหน้าจริงโดนปิดทับไปแล้ว ในกรณีนี้เราเลยใช้บริการฟรีที่มีอยู่ในเนตแทน tagboard chatbox shoutbox... ลองค้นหาคำเหล่านี้ดูในกูเกิ้ล จะพบผู้ให้บริการอยู่มากมาย รู้สึกที่เห็นและนิยมใช้ในไทย (ที่อื่นหนูไม่รู้ > <) คือ http://www.cbox.ws/ และ http://www.shoutmix.com/ แน่นอนว่าบริการพวกนี้เป็นภาษาอังกฤษนะคะ

    วิธีการติดตั้ง เราจะไม่ขอลงรายละเอียดมาก เพราะหลายคนอาจทำเป็นอยู่แล้ว แต่คร่าวๆ จะเป็นแบบนี้ค่ะ
    1. ไปที่หน้าเว็บ แล้วลงทะเบียนโดยไปที่หน้า sign up หรือ register (ใครภาษาอังกฤษพอใช้ ก็เข้าไปอ่านพวก features ของแต่ละตัวประกอบการตัดสินใจเลือกก็ได้ค่ะ)
    2. ทำตามขั้นตอนการลงทะเบียนทั่วๆ ไป
    3. ทำการเซตค่าต่างๆ ของกล่องโวยวายของเรา cbox จะอยู่หน้า admin ส่วนของ shoutmix จะอยู่ที่ setting
    4. เอาโค๊ด ลองหาดูละกัน ตรงไหนที่เป็นกล่องใส่โค๊ด html ยาวๆ นั่นแหละใช่เลย
    5. เอามาแปะในไอดี โดยใช้การแปะเป็น html (เลือก แทรกโค๊ด html แล้วแปะ)
    6. เชคความเรียบร้อย เสร็จแระ


    แบนเนอร์

    แทรกแบนเนอร์ตอนนี้ง่ายๆ ค่ะ สามารถทำในเด็กดีหรือในดรีมก็ได้ เอ้อ อย่าลืมเตรียมแบนเนอร์ก่อนล่ะ วีธีทำแบนเนอร์กับดิสเพลย์ - เตรียมแบนเนอร์ จะทำตัวกระพริบหรืออะไรก็ว่าปาย~ ทำตัวกระพริบ ทำตัวค่อยๆ จางหายหรือปรากฏขึ้น

    ทำในเด็กดี


    1. กดแทรกรูปแล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมา สามารถเลือกได้ว่าจะใช้รูปจากในไอดีหรือข้างนอก
    2. เลือกที่รูป
    3. กดแทรกลิงค์แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้ใส่ url หน้าที่จะลิงค์ไป

    ทำในดรีม

    1. แทรกรูป
    2. เอาเมาส์คลิกที่รูป
    3. ดูที่จอ properties ด้านล่าง ใส่ url หน้าที่ต้องการลิงค์ไปในช่อง Links



    เสร็จแล้วค่ะ แล้วก็ ขั้นตอนสุดท้ายคือเซตค่า Src ให้เป็น URL ของรูปที่เราฝากเอาไว้ในเนต ห้ามลืมเซตเด็ดขาด ไม่งั้นรูปจะไม่ขึ้นนะเออ


    จบเรื่องไอดีดรีมแล้ว อย่าลืมเมนท์น่อ อิอิ สงสัยอะไรหรืออยากได้อะไรเพิ่มเติมแปะไว้นะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×