ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How to ตกแต่งนิยาย / ไอดี

    ลำดับตอนที่ #46 : ไอดีดรีม - ใส่อุปกรณ์ให้ไอดี I

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 732
      0
      2 พ.ย. 50


    โปรแกรมที่ใช้
    ดรีม
    ระดับความยาก 3/5
    บทความที่ควรอ่านก่อน ทั้งหมดที่เกี่ยวกับดรีมและไอดีดรีม

    บทความนี้ไม่มีอะไรมาก แค่เอาของยัดเข้าใส่ในไอดีดรีมหลังจากที่เราวางเลย์เอาท์เสร็จ


    ขอเริ่มตั้งแต่ทำเลย์เอาท์เลยละกัน แต่เป็นคร่าวๆ นะ ในตัวอย่างมันไม่ใช่ไอดีดรีม แต่หลักการเหมือนกัน

    ขั้นที่ 1 ทำเลย์เอาท์ กำหนดสัดส่วน อันนี้เราแบ่งไว้ 2 ส่วนคือส่วนที่จะไว้ใส่ข้อความ และส่วนที่จะลิงค์ไปหน้าอื่น คิดว่ารูปหมีเป็นบีจีละกันนะ



    รวมช่องให้เรียบร้อย

    ขั้นที่ 2
    ใส่ what's up

    ให้เอาเมาส์ไปคลิกที่ช่องซึ่งกำหนดไว้ว่าจะใส่ what's up แล้วก็พิมพ์ได้เลยจ้า คราวนี้เวลาพิมพ์มันจะอยู่กึ่งกลางช่อง ไม่ค่อยตรงตรามที่ต้องการ ให้เราไปปรับที่จอ properties ด้านล่าง


    วิธีพิมพ์ตัวหนังสือในดรีมนี่ก็เหมือน word นะ คือพิมพ์ไปเรื่อยๆ เวลาต้องการจัดก็ทำแทบดำแล้วไปจัดที่หน้า properties ด้านล่าง นอกจากนี้เราสามารถแทรกลิงค์ได้เลย โดยให้ใส่ url ในช่องลิงค์



    ดรีมไม่มีขีดเส้นใต้ให้ในส่วน properties ให้เราคลิกขา แล้วไปที่ style > underline



    ขั้นที่ 3 ใส่ลิงค์ไปส่วนอื่นๆ แนะนำการใช้ดรีมเบื้องต้น - แทรกลิงค์/อีเมลลิงค์ วิธีใส่อยู่ค่ะ

    รายการ URL ลิงค์ที่มีอยู่แล้วในหน้าไอดี (ลืมอะไรไปบอกด้วยน่อ) เปลี่ยน a_t_ruby เป็นชื่อ username ของเพื่อนๆนะคะ
    MyID : http://my.dek-d.com/a_t_ruby/
    Diary : http://my.dek-d.com/a_t_ruby/diary/
    Gallery : http://my.dek-d.com/a_t_ruby/gallery/
    Board (กระทู้ที่เราโพส) : http://my.dek-d.com/a_t_ruby/board.php?mode=2

    นอกจากนี้จะมีพวกที่เป็น pop up ขึ้นมา เช่นพวกบันทึกเป็นเพื่อน ส่งข้อความลับ อันนี้ต้องใส่แบบพิเศษเป็น html โดยให้เปลี่ยนมุมมองไปเป็นแบบ code หรือ split เพื่อแทรกโค๊ดค่ะ เมื่อเปลี่ยนมุมมองแล้ว ให้ใส่โค๊ดด้านล่างครอบข้อความไว้นะคะ (tip ถ้าเราทำแทบดำลากคลุมคำก่อนเปลี่ยนมุมมอง เวลาเปลี่ยนเราจะเห็นส่วนนั้นมีแทบดำอยู่ ทำให้หาได้ง่ายขึ้น)

    บันทึกเป็นเพื่อน : <a class="5" onclick='return popup("addfavfriend.php",300,270 );' href="#">บันทึกเป็นเพื่อน</a>
    ส่งข้อความลับ :<a class="5" onclick='return popup("sendsecret.php?owner=728230",300,270 ); ' href="#">ส่งข้อความลับ</a>
    เข้า Control Panel : <a class="5" onclick='return popup("/a_t_ruby/my.id_station/index.php",750,500 ); ' href="#">เข้า Control Panel</a> *เปลี่ยน a_t_ruby เป็น username เพื่อนๆนะคะ
    อ่านข้อความลับ : <a class="5" onclick='return popup2("/a_t_ruby/my.id_station/secret.php",750,500 ); ' href="#">อ่านข้อความลับ</a>  *เปลี่ยน a_t_ruby เป็น username เพื่อนๆนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×