พันธะพันราตรี - นิยาย พันธะพันราตรี : Dek-D.com - Writer
×

    พันธะพันราตรี

    นางเก็บงำความลับของตนเอาไว้ได้ถึงสองปีเต็มเพื่อรอวันเอาคืนอย่างสาสม และเพื่อที่จะให้แผนการของตนราบรื่น จึงได้ 'ยื่นข้อเสนอ' ที่ชินอ๋องผู้นั้นยากจะปฏิเสธได้ การสมรสที่มีข้อพันธะมากมายจึงได้เริ่มต้นขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    8,154

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    37

    ผู้เข้าชมรวม


    8.15K

    ความคิดเห็น


    32

    คนติดตาม


    353
    จำนวนตอน :  46 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 พ.ย. 64 / 13:51 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    E-book มาแล้วนะคะ จิ้มเลยย

    พันธะ (ก.) : ข้อผูกมัด,หน้าที่,ภาระ,ภารกิจ

    หนึ่งราตรีหมายถึงหนึ่งวัน

    พันราตรีย่อมหมายถึงระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งพันวัน


    หลี่เหลียนเซียนได้เกิดเป็นบุตรสาวคนโตของจวนขุนนางมากอำนาจทั้งที กลับจำต้องถูกบิดาแท้ ๆ ทอดทิ้งเพราะอ่อนแอเกินไป นางเติบโตมาท่ามกลางความทุกข์และปริศนาในการจากไปของมารดานานถึงสิบห้าปี ก่อนที่ทุกอย่างทั้งหมดจะเปลี่ยนไปหลังจากได้ก้าวผ่านความเป็นตายมาแล้วครั้งหนึ่ง

    หญิงสาวเก็บงำความลับของตนเอาไว้ได้นานถึงสองปีเต็มเพื่อรอจังหวะที่เหมาะสมในการเอาคืน และเพื่อให้แผนการของตนราบรื่น จึงได้ ‘ยื่นข้อเสนอบางอย่าง’ ให้กับผู้ที่มีฐานะศักดิ์เป็นถึงชินอ๋องแห่งแคว้น

    ข้อเสนอที่ยากปฏิเสธชักนำไปสู่การสมรสที่เต็มไปด้วยพันธะมากมาย นางต้องการอำนาจจากมือเขา ส่วนเขาก็ต้องการพลังปราณของนาง ภาวะแนบอิงอาศัยเช่นนี้คงจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่นจวบจนถึงวันสิ้นสุดสัญญา ถ้าหากว่ามิมีฝ่ายใดเผลอก้าวล้ำเส้นที่ขีดไว้ออกไป

    ... หากแต่เมื่อเผลอใจไปแล้ว พันธะใดก็มิอาจเหนี่ยวรั้งพวกเขาทั้งคู่เอาไว้ได้อีก แม้ตนจะเป็นผู้พลั้งวาจาและลงนามด้วยตนเองก็ตาม 

     

    "หม่อมฉันให้สัญญา ขอเพียงแค่สามปีเท่านั้นที่หม่อมฉันจะหลบอยู่ในจวนชินอ๋องแห่งนี้ ยามใดที่เป้าหมายของหม่อมฉันบรรลุผล ยามนั้นหม่อมฉันจะลงนามในหนังสือหย่าให้ท่านด้วยตนเอง และจะจากไปโดยไม่มีพันธะใดหลงเหลือกับท่านอีกเลย"

    "ไม่จำเป็น หากเจ้ายังคงมีตำแหน่งเป็นพระชายาเอกในชินอ๋อง เจ้าสามารถอยู่ที่นี่ได้นานตราบเท่าที่ต้องการ"


     

    ธีมเรื่อง

    จีนโบราณ/แก้แค้น/ปัญหาหลังบ้าน/พระเอกยอด ดีเลิศ เด็ดขาด อันดับหนึ่ง ศักดิ์สิทธิ์ มหัศจรรย์ ดีที่สุด เลิศที่สุด ชนะเลิศ เลิศเลอ ดีเด่น สุดเหวี่ยง วิเศษ ฮีโร่ ล้ำเลิศ ชั้นเลิศ

     

    เซ็ตติ้ง ลำดับขั้นขุนนาง การแต่งกายและการปกครองทั้งหมดอิงจากช่วงราชวงศ์หมิงของจีนเป็นหลัก นอกจากนั้นทุกอย่างทั้งชื่อตัวละคร สถานที่ที่ปรากฏในเนื้อเรื่องนั้นไม่มีอยู่จริง ล้วนแต่เกิดขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนทั้งสิ้นค่ะ


    เนื้อเรื่องในเรื่องนี้จะเน้นไปที่ครอบครัวนางเอกและชีวิตคู่เป็นหลัก ไม่มีการชิงบัลลังก์เข้ามาแทรกค่ะ เพราะฮ่องเต้พระองค์นี้ถือว่า "ยังไงผู้สืบทอดบัลลังก์ก็มีได้แค่คนเดียว เลยไม่จำเป็นต้องมีโอรสเยอะให้วุ่นวาย" ประมาณนี้ค่ะ ราชสำนักเลยสงบสุขไม่แผ่ว เยี่ยมจริง ๆ (แต่เอาจริงคือเพราะไรท์เขียนแนวชิงบัลลังก์มาเยอะแล้ว เลยอยากมูฟออนน่ะค่ะ---)

    พระเอกในเรื่องมีฐานะเป็นชินอ๋อง ซึ่งสืบทอดฐานะศักดิ์มาจากบิดาอีกที บิดาของพระเอกคือพระอนุชาของฮ่องเต้ ดังนั้นพระเอกจึงมีศักดิ์เป็น 'หลาน' ของฮ่องเต้นะคะไม่ใช่โอรส เข้าใจตรงกันน้า



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น