ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yamyen.m (รับวิจารณ์นิยาย)

    ลำดับตอนที่ #6 : {Fic conan} ONCE UPON A DREAM by

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 43
      2
      13 เม.ย. 63



    {Fic conan} ONCE UPON A DREAM by MPL✿/Teletubbies


       สวัสดีค่ะคุณเอ็ม ดีใจที่ได้คุยกันนะคะ ยามเย็นจะพยายามทำให้เต็มที่เลย เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ


       ชื่อเรื่อง(5/5) : ไม่มีอะไรตินะคะ ชื่อเรื่องน่าสนใจดีค่ะ


       บทนำ(20/20) : เราค่อนข้างชอบในส่วนของบทนำมากกกกเลยค่ะ ตรงส่วนหัวเกริ่นออกมาได้น่าสนใจมากๆ แถมตัวประวัติของคอร์เดียก็น่าติดตามสุดๆเลยล่ะค่ะ แถมเปิดตัวพระเอกของเรามาด้วย รวมๆคือดีมากค่ะ


       เนื้อเรื่อง(27/30) : เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจดีนะคะ ลุ้นดีค่ะ เปิดมาก็ต้องเอาใจช่วยน้องคอร์เดียเลย เราจะบอกว่าเราประทับใจมากค่ะตรงที่น้องโดนยิง คือไม่ใช่ว่าเราสะใจที่น้องเจ็บนะคะ! แต่เราแค่รู้สึกว่าแบบนี้สิมันถึงจะสมจริง เพราะมันไม่จำเป็นเลยค่ะที่พระเอกจะต้องไปช่วยนางเอกได้ทันเวลาทุกครั้ง เราก็เลยชอบมากๆ แล้วเราก็ชอบการกระจายบทให้ตัวละครในเรื่องด้วยค่ะ ดูสมูทดี มาถึงส่วนที่เราหักคะแนนนะคะ มีอยู่บางส่วนค่ะที่เรารู้สึกว่าไม่ค่อยจะสมจริงซักเท่าไหร่ เช่น ตอนที่เบอร์บอนยิงลูกบิดประตูเพื่อจะเข้าไปช่วยน้อง คือเรารู้สึกว่าถ้าเป็นคนรอบคอบมากๆเนี่ย การใช้วิธีนั้นคือหักดิบสุดๆไปเลย เสี่ยงมากที่คนข้างในจะยิงเราทิ้งทันทีที่เราเปิดประตูเข้าไป แถมตอนที่เปิดประตูเข้าไปแล้วชายสามคนรีแอคชั่นมันควรจะเยอะกว่านี้อ่ะค่ะ คือมันควรจะตกใจ ยกปืนขึ้นมายิง เพราะว่าได้ยินเสียงปืนยิงมาจากข้างนอก ถูกไหมคะ? คือสัญชาติณาณมันต้องบอกแล้วล่ะค่ะว่าคนๆนี้ไม่น่าไว้ใจ ถ้าพวกเดียวกันจะมายิงปืนใส่ประตูทำไม ส่วนอื่นๆก็ดีแล้วค่ะ


       ตัวละคร(20/20) : ที่คุณเอ็มอยากให้ดูเป็นพิเศษคือตัวคอร์เดียใช่ไหมล่ะคะ เพราะว่าน้องเป็นoc เราจะบอกว่าไม่รู้สึกขัดใจเลยค่ะ ตัวละครดูเป็นธรรมชาติมาก ตรงนี้คือผ่านแบบสบายๆเลย ตัวละครอื่นก็เหมือนกันค่ะ มีมิติมาก เบอร์บอนเองก็ไม่ได้พระเอกจ๋า ยังมีความรู้สึกกังวลต่างๆออกมาให้เห็น ตรงส่วนตัวละครเราชอบมากค่ะ


       ความสวยงามของหน้านิยาย(5/5) : ตรงส่วนนี้คือยอดเยี่ยมค่ะ เลือกธีมได้เข้ากับตัวเรื่องมากๆ มีการใส่รูปมาในแต่ละตอนด้วย ดีมากค่ะ


       ภาษาที่ใช้/การจัดหน้าบทความ(4/5) : เรื่องการใช้ภาษา การบรรยาย ภาพรวมคือค่อนข้างดีนะคะ เข้าใจง่าย และเห็นภาพชัดเจน ที่เราหักคือยังมีบางส่วนที่มีคำผิดอยู่ แต่ก็ไม่ได้เยอะจนรู้สึกขัดใจตรงนี้ก็ลองไปตรวจดูอีกทีนะคะ และเรื่องการเว้นวรรค เรารู้สึกว่ามันเยอะเกินไปหน่อยนะคะ คือเยอะจนเห็นเป็นช่องว่างๆไปเลย ในส่วนนี้เป็นทั้งอ่านในหน้าเว็บและในแอปนะคะ ยังไงลองแก้ไขดูเนอะ


       ความประทับใจของยามเย็น(5/5) : จริงๆตอนจะอ่านตอนแรกเราหวั่นใจมากค่ะว่าจะอินไหม เพราะตัวเรานั้นชิปอากาอามุค่ะ เลยกลัวว่าจะไม่อินเท่าที่ควร;-; แต่พออ่านแล้วก็ต้องบอกเลยว่าอินมาก คอร์เดียน่าสงสารมากๆและเราก็ชอบลักษณะการใช้ภาษาของคุณเอ็มมากเลยค่ะ ยามเย็นเป็นกำลังใจให้นะคะ ลองเอาสิ่งที่ยามเย็นเสนอไปลองไปปรับใช้ดูนะคะ ยามเย็นเชื่อว่าคุณเอ็มจะสามารถทำให้นิยายเรื่องนี้ดีขึ้นได้อีกแน่นอนค่ะ! 


    96/100คะแนน


    จบไปแล้วสำหรับการวิจารณ์นิยายของเรา รบกวนคุณเอ็มให้คะแนนการวิจารณ์ของเราด้วยนะคะว่าอยู่ในระดับไหน(เต็ม5คะแนน) และมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง สุดท้ายนี้เราหวังว่าคอมเมนท์ของเราจะเป็นประโยชน์ต่อคุณเอ็มนะคะ ขอบคุณค่ะ แล้วเจอกันใหม่นะคะ

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×