สองคนเท่ากับไร้เทียมทาน - สองคนเท่ากับไร้เทียมทาน นิยาย สองคนเท่ากับไร้เทียมทาน : Dek-D.com - Writer

    สองคนเท่ากับไร้เทียมทาน

    ไม่ว่าจะเกิดใหม่อีกกี่ครั้ง ตราบเท่านิรันดร์พวกเรานั้นจะเป็นพี่น้องกันตลอดไป

    ผู้เข้าชมรวม

    198

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    198

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    9
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  31 มี.ค. 65 / 14:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    ...สองคนเท่ากับไร้เทียมทาน...

    เมื่อใกล้ตายไม่ว่าจะเป็นอสูรหรือมนุษย์ความทรงจำที่ลืมเลือนของเรานั้นจะกลับมาให้นึกถึง ร่างกายของข้าสูญสิ้น ข้าและน้องสาวก่นด่ากัน และในตอนนี้ข้ากำลังจะตายสูญสลายหายไปจากโลกใบนี้ เสียงของข้าได้เปล่งออกไปเรียกชื่อ อุเมะ ชื่อเดิมของน้องสาวข้าชื่อที่โสมมยิ่งกว่าดาคิ ชื่อโรคร้ายที่คร่าเอาชีวิตของแม่ไป ชีวิตของข้ามันช่างไร้ซึ่งราคาอันใด ทุกคำด่าทอและทุกสิ่งที่โสมมราวกับมีไว้ใช้กับข้า กระนั้นเมื่อถึงจุดหนึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงเมื่ออุเมะได้ถือกำเนิดขึ้นมา

    ในฐานะพี่ชายแล้วเธอเมือนกับเพชรเม็ดงามที่ข้ามี เหมือนกับของที่มีค่าที่สุดในชีวิตของข้า เป็นน้องสาวที่ข้าภูมิใจเป็นน้องสาวที่ข้ารักอย่างสุดหัวใจ ไม่มีใครช่วยเหลือและไม่เคยขอให้ใครช่วย เพราะมีข้าเป็นผู้เลี้ยงดูอุเมะ ผู้เหมือนกับผ้าขาวที่เปื้อนได้ง่ายจึงได้เป็นอย่างที่เห็นกัน ก่อนที่จะถูกช่วงชิงไปก็ต้องไปช่วงชิงมาก่อน ข้าคอยพร่ำสอนให้คอยทวงคืนอยู่เสมอ หากเจ้าอ่อนน้อมกว่านี้สักน้อยทางของเจ้าอาจจะดีกว่าข้าก็เป็นได้ ข้าไม่ปรารถนาให้ตนต้องอยู่ดีมีกินพร้อมกับเจ้า เพียงแค่เจ้าผู้เดียวได้สุขสบายเพียงเท่านั้นสำหรับข้าก็เพียงพอ อย่างไรเสียข้าคิดว่าเจ้านั้นต่างจากข้า อุเมะ

    หากมีสิทธิ์วาดฝันสักวันข้าก็อยากให้เด็กน้อยที่งดงามผู้นั้นเป็นโออิรันที่ยอดเยี่ยมและมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ หากมีสิทธิ์จะปรารถนาข้าคิดว่าเจ้าแตกต่างนั้นก็อยากจะให้เจ้าไม่ต้องลำบากไปด้วยกันกับข้า อยากให้เจ้าเกิดในครอบครัวที่มั่งคั่งและเป็นคุณหนูที่งดงาม เจ้าคือเหตุผลหนึ่งเดียวที่ข้ามีชีวิต เพราะอย่างนั้นในตอนสุดท้ายที่ยังมีลมหายใจเจ้าดับลง จึงเลือกเส้นทางที่เลวร้ายและพาเจ้ามาด้วยกัน กระนั้นข้าไม่เคยเสียใจที่จะเป็นอสูรเลยแม้แต่น้อย ข้าจะเป็นกิวทาโร่ที่ทวงหนี้พวกสุขสมไปตราบชั่วนิรันดร์

     

    ทว่าเจ้าต่างกับข้า

    เจ้าทั้งงดงามและทำให้ข้าภูมิใจ

    ฝันที่ยากเกินในยามที่ซากุระโปรยท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่น ใบหน้าของเจ้าคลี่ยิ้มอย่างสุขสันต์หัวใจของเจ้านั้นถูกชายหนุ่มพิชิตและเจ้าได้เข้าวิวาห์หวานชื่น เส้นผมสีขาวและกิโมโนแต่งงานสีขาวที่ไม่ต่างจากตัวเจ้าที่งดงาม ข้าเชื่อว่ามันจะต้องเหมาะกับน้องสาวของข้าที่สุด ไม่มีผู้หญิงคนใดจะงดงามเท่าเจ้าแล้ว นิ้วนางถูกสวมแหวนตัวเจ้าถูกโอบกอดโดยผู้ที่รักเจ้าไม่แพ้กับข้า หากเจ้ามีความสุขข้านั้นจะสุขใจกว่า พี่ชายที่อัปลักษณ์เช่นข้าอาจถูกกำหนดเส้นทางไว้คนละทางกับเจ้าตั้งแต่แรกแล้วก็เป็นได้ ฝันที่ไม่อาจฝันหากมนุษย์นั้นสามารถจะปรารถนาสิ่งใดก็ได้ ข้าจะยกความปรารถนาของข้าให้ให้น้องสาว และน้องสาวของข้าจะได้ขอมากกว่าใครได้อย่างไรเล่า

    ฝันที่ราวกับลมที่พัดผ่านเพียงให้ข้าได้มองเจ้าอันห่างไกลเท่านี้ก็เพียงพอ แม้ข้าจะสกปรกโสมมสักเท่าใดหรือแม้ข้าจะยังคงเป็นที่น่ารังเกลียดเดียดฉันท์สักเท่าไหร่ก็ไม่เป็นไร สู่ความมืดมิดอันไร้ขอบเขตเสี้ยววินาทีสุดท้ายเมื่อแสงสว่างปรากฏในหัวของข้าได้นึกถึงอดีตและเส้นทางของอุเมะเมื่อแตกต่างกันออกไป ท้ายที่สุดแล้วเมื่อต้องเลือกข้าขอเลือกให้น้องสาวของข้าได้ไปยังแสงสว่างที่ส่องประกายราวกับตัวตนของเธอเองนั่นแหละ

    .

    .

    .

    " อย่าทิ้งข้าไปนะ "

    เสียงของข้าดังนั้นเมื่อเขาจะหนีข้าไปและไล่ข้าไปยังที่่อันแสงส่องมาถึง ข้าจะไปหากมีเขาไปด้วยกัน พี่ชายของข้าบอกกับข้าเองว่าหากเราอยู่ด้วยกันจะแข็งแกร่งกว่าผู้ใด ข้าอยู่กับเขามาตลอดไม่ว่าจะตอนนี้หรือก่อนหน้า เมื่อเราใกล้ตายความทรงจำที่ลืมเลือนจะผุดขึ้นมาในหัว พวกเราทั้งหนาวและหิวโหยไม่มีใครเลยที่ช่วยเรานอกจากตัวเราเอง อุเมะและกิวทาโร่เมื่ออยู่ด้วยกันแล้วย่อมแข็งแกร่งกว่าใครที่ไหนเสียอีก ทว่าเมื่อไม่กี่นาทีก่อนเพราะข้ามันไร้ประโยชน์พวกเราจึงได้พ่ายแพ้

    ไม่เคยคิดว่าสิ่งที่ข้าได้ทำลงไปนั้นผิด หากเมื่อพี่ชายที่ทำทุกอย่างให้ข้าถูกว่าสบประหม่าแม้ลูกค้าผู้สูงส่งจากที่ใดข้าก็จะฆ่ามัน พี่ชายของข้าไม่ใช่คนไร้ค่าเขาคอยปกป้องและคอยเลี้ยงดูข้ามาตราบเท่าที่พี่ชายคนหนึ่งจะทำได้ ก่อนที่จะถูกฉกฉวยก็ต้องไปฉกชิงมาเสียก่อน ข้าไม่เคยแคลงใจอันใดกับสิ่งที่พี่ชายข้าสอน เพราะโลกใบนี้มีแค่พวกเราที่จะช่วยเหลือกันไม่ใช่หรอกหรือ?

    ไร้ทางเลือกและตัวเลือกใดเมื่อลมหายใจของข้าโรยรินพี่ชายของข้าก่นด่าและสาปส่งผู้ที่มาทวงข้าไปจากเขา เราไม่เคยขอสิ่งใดจากพระเจ้า เราสองคนเพียงขอกันและกันและมีชีวิตอยู่เพื่อกันและกัน ร่างที่เป็นตอตะโกภายในอ้อมกอดของพี่ชาย ข้าไม่เสียใจที่เขาเลือกเส้นทางการเป็นอสูร เพราะอย่างนั้นอุเมะและกิวทาโร่จึงได้อยู่ร่วมกันอีกครั้งไม่ใช่หรอ ทั้งที่ไม่ได้ขอสิ่งใดไยถูกทวงเอาไป เมื่อเป็นเช่นนั้นชีวิตที่ทั้งสองก็ต้องไปแก้แค้นกับพวกมันทุกคนที่มีความสุข

    หากทุกผู้มีสิทธิ์ที่จะใฝ่ฝันสักวันเมื่อข้าคือเจ้าสาวผู้งามกว่าใคร ข้าเชื่ออย่างสุดใจเมื่อพี่ชายของข้าได้เห็นข้าในชุดแต่งงานเขาจะต้องชมข้าไม่หยุดปาก และจะไม่มีชายใดที่รักข้าไปมากกว่าเขา เพราะว่าเรานั้นรู้ดีกว่าใครเราเป็นพี่น้องกันไม่ใช่หรอกหรือ หากทุกผู้มีสิทธิ์ที่จะวาดฝันถึงสิ่งที่มิอาจเอื้อมถึง ไม่ว่าจะไกลสักเท่าใดข้าจะมองเห็นพี่ชายเสมอ และข้าจะไม่ปล่อยให้เขาอยู่ห่างไปจากข้า เพราะเราคือพี่น้องกันอย่างไรเล่า เพียงหลับตาและนึกถึงภายใต้แสงแดดอันอบอุ่นข้ากับพี่ชายได้เผยรอยยิ้มจากหัวใจและหัวเราะอย่างสุขสันต์ เมื่อข้ามีความสุขแน่นอนเขาก็ควรได้รับมันเช่นกัน มีอุเมะก็ต้องมีกิวทาโร่

    ข้าละทิ้งซึ่งแสงสว่างและหันหลังวิ่งตรงเข้าสู่ความมืดมิด พวกเราจะไปที่นั้นที่ความมืดอันไร้ซึ่งขอบเขตด้วยกัน หากเส้นทางนี้เป็นความต้องการของพี่ชายแล้วสักครั้งข้าจะละทิ้งความเอาแต่ใจและไปพร้อมกับเขา พี่ชายของข้าไม่มีทางเลือกผิดไปหรอก เพราะเขาคือพี่ชายที่รักข้ามากกว่าสิ่งใดในโลกใบนี้แล้วยังไงหล่ะ แม้เส้นทางจะมืดมิดและมีเพลิงไฟบรรลัยกัลป์ล้มรอบ ทว่าเมื่อมีพี่ชายอยู่ด้วย ของพวกนั้นก็ไม่สามารถทำอะไรพวกเราได้เลยแม้แต่น้อย แม้จะใจร้ายที่ไล่ข้าในตอนแรก กระนั้นแล้วพวกเราไม่เหลือใครนอกจากกันและกัน ตราบเท่านรกขุมที่ลึกที่สุดข้าก็จะตามเขาไป อุเมะและกิวทาโร่เมื่ออยู่ด้วยกันแล้วจะแข็งแกร่งเหนือผู้ใด

    แม้ว่าพี่จะด่าข้าสักกี่ครั้ง แม้ว่าพี่จะไล่ข้าสักกี่ครา ข้าก็ไม่ไปจากพี่ชายผู้เป็นที่รักข้าข้า สัญญาของพวกเรานั้นข้ายังจำได้ ข้าจะเป็น้องสาวของพี่ตลอดไป แม้จะไล่ข้าสักเท่าไร ข้าก็จะไม่ไปไหนเด็ดขาด เพราะข้าเป็นน้องของพี่ไม่ใช่หรอ ข้าขอโทษที่ข้ามันอ่อนแอพวกเราจึงได้พ่ายแพ้และเพราะอย่างนั้นพี่อย่าโกรธ อย่าไล่ข้าไปเลย หากข้าไม่มีพี่แล้วข้าก็จะอ่อนแอ พวกเราก็จะอ่อนแอไม่ใช่หรอ ไม่ว่าจะสักกี่ภพกี่ชาติตราบชั่วกาลนาน อุเมะก็จะเคียงข้างและเป็น้องสาวของกิวทาโร่ตลอดไป

    เส้นทางที่ได้ย่างก้าวมาไกลเกินจะกลับไปแก้ไขและพี่ชายข้า ไม่ว่าชาติใดก็จะเป็นผู้ทวงหนี้จากพวกที่มีความสุขและข้าก็จะเป็นเช่นนั้น ภาพของอีกเส้นทางที่ไม่อาจเป็นจริง พวกเราได้ยิ้มและหัวเราะจากหัวใจ ภาพของข้าที่ได้ยิ้มหวานให้พี่ชายได้เอ็นดู หรือแม้กระทั่งพวกเราได้มีครอบครัวสืบเลือกเชื้อไข มันก็เป็นเพียงแค่อีกความเป็นไปเท่านั้น ฝันที่ราวกับลมพัดผ่านมิอาจจักเป็นความจริง แขนของข้าโอบกอดพี่ชาย แผ่นหลังของเขาแบกข้าเอาไว้ พวกเราได้เดินสู่นรกภูมิไปด้วยกัน กระนั้นข้าก็ไม่ได้กลัวเลยแม้แต่น้อย

     

    ภายในความมืดมิดนี้มีเพียงอุเมะที่เป็นแสงสว่างของกิวทาโร่

    และอุเมะก็มีกิวทาโร่ อยู่ในความมืดพวกนั้นก็มิอาจทำอันใดได้

    เพราะเมื่ออยู่ด้วยกันก็ไม่มีอะไรสามารถทำร้ายพวกเราได้

     

    กายนั้นสูญสลายไปด้วยกัน ท้ายที่สุดแม้ก่นด่าแทบเป็นแทบตายพวกเราก็เป็นพี่น้องกัน อย่างที่เจ้าหนูผู้ใสต่างหูลายไพ่ดอกไม้ฮานะฟูดะนั่นกล่าวว่าเรานั้นมีเพียงสองคนที่อยู่กันข้างบนโลกใบนี้ ไม่มีผู้ใดเข้าข้างและไม่มีผู้ใดช่วยเหลือเป็นเช่นนี้เสมอมาตั้งแต่นั้น อสูรร้ายสูญสิ้นอดีตย้อนคืนภาพฝันนั้นก็เป็นเพียงได้แค่ภาพฝัน พวกเรานั้นไม่อาจย้อนทางและหวนคืนสู่ทางที่ดี แม้จะโฉดชั่วเยี่ยงไรเมื่อกิวทาโร่เคียงข้างอุเมะนั่นก็ไม่เป็นปัญหา ตราบเท่านิจนิรันดร์ทุกภพทุกชาติเราสองคนก็จะเป็นพี่น้องกัน กิวทาโร่และอุเมะ . . .

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×