ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic inuyasha] I promise (naraku x sesshomaru) Yaoi

    ลำดับตอนที่ #38 : ตอนที่ 23 : นกในกรง 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.11K
      4
      10 ส.ค. 51

    ตอนที่23

     

    นกในกรง 1

     

                ทำไมนกน้อยถึงยังคอยเจ้านายมันในกรงที่พังแล้ว?..ก็เพราะมันจำได้แต่เพียงว่าต้องรออยู่ในนั้นเท่านั้น...เฝ้ารอที่จะเห็นเจ้านายของมันทักว่า อรุณสวัสนกน้อย

     

    .........................

     

     

                นับจากวันนั้น  เรื่องราวระหว่างทั้งสองก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ  แม้แต่ชิคังก็ยังฉงนสนเท่กับพฤติกรรมที่นาราคุแสดงออก  รวมทั้งเซ็ตโชมารุด้วยเช่นกัน

     

                ..ไม่มีการพูดคุย  ไม่มีการมองหน้า  ความเย็นชาที่ถูกขว้างปาใส่กัน...

     

                ดวงตาสีอำพันแทบไม่ได้มองหน้านาราคุเลยตั้งแต่กลับมา  ใบหน้างดงามอันเฉยชาจนน่ากลัว  ยามที่เดินผ่านผู้คนต่างหลีกทางอย่างหวั่นเกรง   ทางด้านนาราคุเอง  แม้จะมองตามร่างบางด้วยสีหน้าอาวรณ์หนัก  แต่กลับไม่แสดงปฏิกิริยาทางสีหน้าทั้งสิ้น  เพราะความดื้อแพ่งและใจแข็งของครึ่งอสูรหนุ่ม

     

                ระยะเวลาเกือบเดือนที่ไร้การพูดจา..ระยะเวลาที่ครึ่งหนุ่มรู้สึกเจ็บปวดจับใจ..แต่กลับไม่ยอมพูดอะไรเลย  ไม่ยอม..สิ่งที่นาราคุทำกับเรา  มันยากที่จะให้อภัย..ความคิดแห่งความเศร้าและโทสะแทบจะปริออกนอกอก  ระยะห่างดั่งคมมีดกรีดดันทั้งสองให้ออกจากกันเรื่อยๆ..หากใบมีดนี้ไม่จางหายไป..สิ่งที่เรียกว่าความรักอาจจะสายเกินไป

     

    ..............

     

                เจ้าแน่ใจนะเกี่ยวกับเรื่องนี้  เสียงทุ้มนุ่มเอ่ยขึ้น  ดวงตาสีเทามองแผ่นหลังบางที่กำลังง่วนอยู่กับการรัดโอบิ  ดวงตาสีทองเรียบเฉยหากสวยงามเบนมองก่อนจะพูดเสียงเรียบ

     

                เจ้าหมายถึงอะไร?  ชิคังส่ายหัวไปมา  ก่อนเดินเข้าไปใกล้ร่างบางที่ยืนนิ่งอยู่

     

                ข้าไม่ได้โง่นะเซ็ตโชมารุ  ข้าดูออกหรกว่าระหว่างเจ้ากับนาราคุมันอภัยให้กันได้ยาก  แต่เจ้าทำแบบนี้ข้า..  ชิคังเอ่ย  หากไม่ทันจบ  เสียงนุ่มก็เอ่ยแทรกขึ้นทันที

     

                ข้าไม่มีอะไรจะต้องให้อภัย..  ชายหนุ่มตัดบท คนอย่างนั้นไม่สำคัญอะไรต่อข้าทั้งสิ้น

     

                ดวงตาสีเทาขุ่นจ้องมองเซ็ตโชมารุดั่งจับผิด ร่างเล็กเบือนหน้าหนีแต่กลับถูกมือหนาช้อนคางขึ้นสบตา   จ้องมองเข้าเพื่อล้วงลึกความรู้สึกแท้จริงจนใจเริ่มสั่นสะท้าน

     

                โกหก..ถ้าไม่สำคัญทำไมเจ้าถึงตาแดงแบบนี้ล่ะ?  ใต้ตามีรอยช้ำจากการร้องไห้หนักอย่างชัดเจน  ร่างสูงประคองใบหน้าไว้ในอุ้งมืออย่างอ่อนโยน

     

                บางครั้งความรักก็อภัยกันได้ง่ายกว่าที่คิดนะ..ทำไมเจ้าต้องทำตัวให้เจ็บปวดแบบนี้เล่า  คำพูดของชายหนุ่มร่างแบ่งภาคเรียกสายตาดุดันจากอสูรหนุ่ม

     

                ข้าไม่ได้รักเขา!!  อย่ามาซี้ซั้ว!”   ชิคังหรี่ดวงตาลง

     

                ‘..โกหก..

     

                ไม่รู้ว่าร่างบางเบื้องหน้าจะรู้มั้ยว่าตอนนี้ตนเองแสดงสีหน้ารวดร้าวเจ็บปวดอย่างไร..ถึงปากบอกไม่รักแต่สิ่งที่ออกมาจากการกระทำราวกู่ร้องว่ารักหมดใจ..จนคนที่ไม่ได้ถูกรักเจ็บในอกเหมือนคำตัดรอนนั้นกำลังพูดอยู่กับตน 

     

                เซ็ตโชมารุดันตัวหนีจากอีกฝ่าย  และเดินๆจ้ำๆออกไปนอกระบียงเสมือนไม่อยากเอ่ยวาจาอันใดกับเขา  ร่างสูงมองท่าทางแบบนั้นอย่างเศร้าใจ  ช่วงหลายวันมานี้เขาพยายามพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายครั้ง..แต่ผลที่ได้รับกลับถูกร่างบางแสดงท่าทางเหม็นขี้หน้าเขามากขึ้น

     

                ...ทำเพื่ออะไรเล่า?!..ทั้งๆที่คนที่ควรมาตามและปรับความเข้าใจควรจะเป็นเจ้านาราคุแท้!!  ขากลับต้องมาวิ่งเต้นช่วยเหลือคนที่รัก......และคนที่แย่งคนที่รักไป...พอคิดมาถึงตรงนี้  ชายหนุ่มแค่นยิ้มออกมา 

     

    ..เราลวพอที่จะใช้โอกาสแบบนี้ครอบครองเซ็ตโชมารุ..เราทำไม่ได้..ทำไม่ได้ที่จะขืนใจคนที่เรารัก..และทำไม่ได้ยิ่งกว่าคือการนั่งมองเซ็ตโชมารุเจ็บปวดแบบนี้..

     

    ดวงตาสีเทาขุ่นมัวหมองและปวดร้าว  เรามันก็คนโง่คนหนึ่ง...

     

    ถ้าต้องการอะไร..ข้ารออยู่ข้างล่างนะ  ชิคังเอ่ยเป็นครั้งสุดท้ายแต่ก็ไร้คำตอบรับ  ชายหนุ่มจึงจำใจดินออกไปจากห้องนั้นอย่างเงียบเชียบ

     

    เดี๊ยว!!”  เสียงเรียกดังขึ้นจากร่างบาง อยู่เป็นเพื่อนข้าหน่อยได้ไหม? เสียงที่เอื้นเอ่ยฟังแผ่วเบา  ชิคังหยุดนิ่งและเดินมายืนเคียงข้างอสูรหนุ่ม  จ้องมองเข้าไปในดวงตาสีทองซึ่งเบนหลบ

     

    สายลมบนระเบียงพัดพากลิ่นต้นหญ้าแห้งและกลิ่นดินชื้นจากฝนให้ลอยเตะจมูก   เกือบเดือนที่ฝนตกหนักอย่างเป็นปริศนาทั้งๆที่ไม่ใช่ฤดูฝนเสียด้วยซ้ำ  ดวงหน้าคมสวยอันเรียบเฉยเหม่อมองท้องฟ้าที่เริ่มตกเคาจะตกอีกครั้ง  ภาพวันที่ฝนตกครั้งนั้นหวนเข้ามาในความทรงจำจนต้องสะบัดหัวไล่เป็นระวิง

     

    เรื่องพรรนั้นน่ะ..ลืมๆมันไปได้แล้ว  ร่างบางกระซิบเสียงเบาเหมือนพูดกับตนเอง แพขนตาหนาปรือปิดและเปิดช้าๆดเพื่อระงับบางอย่างในอก  ชายหนุ่มกายสูงโปร่งได้ยินมันชัดเจนถึงจะเบาก็ตามที  การตัดเสียใจเพียงชั่วครู่ชักพาให้วงแขนใหญ่โอบไหล่ร่างบางให้มาซบอกช้าๆ

     

    ข้าไม่ว่าเจ้าหรอก..ไม่เคยว่าเลย เสียงของชิคังช่างอ่อนโยน  แผ่นอกอบอุ่นเรียกแพขนตาปรือปิด

     

    นี่มิซาเนะ!!  เจ้าจะพาข้าไปไหน  ฝนจะตกแล้วนะ เสียงทุ้มนุ่มและแข็งกร้าวที่ฟังคุ้นเคยดังมาจากชั้นล่าง เซ็ตโชมารุก้มลงมองโดยทันทีแต่พบเห็นก็นึกอยากโทษสายตาตัวเองที่ดันมองไม่รู้งาน

     

    ชายร่างสูงเจ้าของใบหน้าหล่อเหลาราวเทพบุตรกำลังถูกกึ่งดึกกึ่งลากขากหญิงสาวร่างบางอ้อนแอ้นงดงาม  ดวงตาของนาราคุเจือแววขุ่นมัวแต่เซ็ตโชมารุไม่มีวันเห็นมัน  มิซาเนะยิ้มอ่อนหวานและโผเข้ากอดนาราคุแน่น

     

    ข้าอยากหาที่ส่วนตัวให้เราไง..เจ้าไม่อยากเหรอ? ริมฝีปากสีสอขยับยิ้มยั่วเย้า  นาราคุมองหญิงสาวด้วยสายตายากจะคาดเดา  ก่อนดวงตาคู้นั้นจะเหลือบไปมองเบื้องบน

     

    ดงตาสีทองและทับทิมเข้มสบกันครั้งแรกในรอบเดือน  เซ็ตโชมารุสดุ้งเฮือกอย่างไม่ตั้งตัวและเบือนหนีทันที   สร้างความขุ่นมัวในดวงตาสีเลือดอย่างเด่นชัด  และเมื่อเห็นว่าแขนของบริวารกำลังโอบกอดร่างบางอันหวงแหนไว้ในอ้อมกอดซึ่งเจ้าตัวก็มิบ่ายเบี่ยงเรียกความโกรธพุ่งสูงเหมือนภูเขาไฟ

     

    มิซาเนะ..ข้าอยากจูบเจ้า คำพูดนั้นดังชัดเจนไม่ว่าใครก็ได้ยิน  แม้แต่ร่างสองร่างบนชั้นที่สูงยิ่งได้ยินชัด  มิซาเนะยิ้มอ่อนหวานแม้จะดูแปลกใจ  แต่ก็ยอมโน้มตัวจุมพิตดูดดื่มอย่างโดยดี

     

    ภาพเบื้องล่างแม้แต่ชิคังยังตกใจ  ชายหนุ่มรีบหันมองร่างข้างกายที่ยืนนิ่ง

     

                เซ็ตโชมารุ..

     

                เกลียด...

     

                ??...  ไม่ทันจะถามความฉงน  ร่างบางก็ดันตัวออกจากชิคังและเดินเลี่ยงเข้าไปในห้องอีกครั้ง  อารมณ์ชมวิวหายไปสิ้นเหลือเพียงความน้อยใจและโกรธเคือง  ร่างบางผลุนผลันออกนอกห้องโดยทิ้งชิคังให้ยืนอยู่ภายในห้องนั้น

     

    เซ็ตโชมารุก้าวเดินด้วยโทสะไปตามทางเดินเรื่อยอย่างไร้จุดหมาย  ความโกรธและเศ้ราอัดแน่นอยู่ในอกจนอยากจะปลดปล่อยออกมา  แต่จะทำยังไงได้ล่ะ?..ข้าจะทำอย่างไรกับมันดี...  ยิ่งก้าวเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งเหนื่อย  อสูรหนุ่มจึงชะลอฝีเท้าและหยุดลง  เขาเข้ามาในเขตเมืองโดยไม่รู้ตัว  ประชากรอุ่นหนาฝาคั่งเต็มไปหมดและเดินผ่านเขาไปราวกับเห็นเขาเป็นเพียงตุ๊กตา..ใช้สิ! ข้ามันก็แค่ตุ๊กตาไว้เล่นสำหรับเจ้า!!

     

    ร่างบางทรุดตัวนั่งลงบนชิงช้าในสวนสาธารณะ  แต่น่าแปลกว่าที่นี่ช่างโดดเดียวและว่างเปล่านัก  เหลือเพียงเสียงลมและท้องฟ้าครืนครานที่พอบอกถึงการมีชีวิตอยู่  เซ็ตโชมารุกอดเกี่ยวร่างตัวเองไวในอ้อมกดของตน  สิ่งที่ยิ่งกว่าความหนาวเหน็บคลืบคลานเข้ามาในใจอีกครั้ง  และครั้งแล้วครั้งเล่า 

     

    รู้ดีว่าแค่เอื้อม..ก็สามารถหนีไปจากที่นี่ได้..เมืองอัยชิไม่ใช่แดนปริศนาอย่างไรไม่..ก็แค่เมืองๆหนึ่งที่เชื่อมโยงกับอิสรภาพภายนอก..หากทำไมกัน..ทั้งที่ครั้งแรกคิดหาทางนี้เกือบทุกนาทีเสียด้วยซ้ำ..แต่ยิ่งนับวันในความคิดนั้นกลับเต็มไปด้วยใบหน้าคมสันที่แฝงความอ่อนโยนและแข็งกระด้าง  เพิ่มพูนใจจนลืมไปแล้วว่าควรหนี...และเวลานี้ก็ยังไม่ทำ..ยังไม่ยอมหลุดออกจากกรงนกที่เปิดออก..ไม่ยอมโผบินสูท้องฟ้ากว้างทั้งๆที่ทำได้..เพราะในใจส่วนลึกยังคงเฝ้าคอย  ถึงคนๆหนึ่งที่จะเดินมาหาเจ้านกในกรงนั้นและพูดด้วยน้ำเสียงอันอ่อนโยนอีกครั้ง

     

    ‘..เจ้านี่มันหัวรั้นจริงๆ..  ริมฝีปากเม้มแน่นจนสั่นระริก  ใบหน้างดงามและคมคายมองขึ้นไปบนท้องฟ้านั้นและพูดเบาๆ

     

    ทำไมเจ้าถึงไม่ยอมมาปิดประตูกรงของข้าเสียที..  รางบางปรือดวงตารัดแขนตัวเองให้กระชับแน่นขึ้นอีก

     

    ถ้าไม่ปิด   ข้าจะหนีเจ้าไปจริงๆนะ..  เสียงหวานเอ่ยอย่างหงอยเหงา

     

    ได้โปรดปิดประตูกรงและขังข้าซะที....

     

     

    ปิดซะทีเถอะ..ข้าไม่อยากไปจากเจ้า..

     

     

    .......................................

     

    อะเฮ้อๆๆๆๆๆๆๆ ^[         ]^  (หัวเราะไม)  ก็มีเวลามาแต่งแล้วอ่ะดิ่ คิๆๆ

     

    โฮก  การบ้านเยอะมากกกกกกกก  ไมมันเยอะงี้อ่ะ  TT  ชีวิตมันเส็งเคร็ง  แต่งวายกันดีก่  <<~ ไม่เกี่ยวแล้วเอ็ง

     

    ขอบคุณทุกท่านที่น่ารักทุกท่านนะคะ  ถึงจะอัพช้าไปเยอะก็ขอโทษจริงๆค่า   แต่เพราะเซออนเปิดเทอมแล้วเลยไม่ค่อยว่าง  เลยอาศัยช่วงแม่ไปต่างจังหวัดอัพมันซะหน่อย  แต่สั้นไปหน่อยขอโทษนะค้า

     

    แต่รู้สึกมันจะเศร้านะเนี่ย งงป่ะคะ  งงบอกนะจะได้แก้ให้ค่า ^O^  โฮๆๆๆ ท่านเซ็ตช่างหัวน่ารี่มันแล้ว  ม่ามะ ^3^  มาสู้อ้อมอกข้าน้อยมา(แอ๊กกก!!:เซ// ลูกถีบนารี่ !! : นาราคุ  =[ ]=’’// ไอ้รี่  ตูหักข้าตัว!!!)

     

    ปล.รักคนอ่านนนนนน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×