Zokin
ดู Blog ทั้งหมด

ในวันเบื่อๆ ขอประเดิมด้วย SAIYUKI!!!

เขียนโดย Zokin



              หุๆๆๆ วันนี้มันช่างน่าเบื่อเช่นเดิม  เพราะต้องแหกขี้ตาตื่นตอน 9 โมง  โอ้ว!! ม่ายก๊อดดด OoO!! ตูตื่นเช้า!!

วันนี้เตรียมตัวเห็นปิรันย่าเหินฟ้ากับเป็ดตกจากฟ้าได้เลย  เพราะร้อยวันพันปีข้าน้อยถึงจะตื่นเช้า (แล้วปกติเอ็งตื่นกี่โมง: ผู้อ่าน// บ่ายสาม^^ : เซออน)

 

เอาล่ะๆ ในวันที่น่าเบื่อข้าพเจ้าสุดแสนจะเบื่อๆๆๆ และร้อนนน แบบสุดๆ  จึงนำสี่แสบมาไห้ทุกคนได้ยลโฉมทั้งคนที่ยังไม่เคยดูและเคยดูแล้ว  เอ้าล่ะ!!

 

เริ่มด้วยประวิติคร่าวๆ

 

Saiyuki  เป็นการ์ตูนที่มีเนื้อหาละม้ายคล้ายไซอิ๊ว ที่ประกอบด้วย พระถัมซังจั๊ง  หงอคง ตือโป๊ยก่าย และ ซัวเจ๋ง  ทั้งสี่เดินทางเพื่อเผยแพร่ศาสนาทางชมพูทวีป  ว่าไปก็เรื่องเดียวกันนั่นแหละ  จะผิดก็ที่ไซอิ๊วแสนอิงตำนานเก่าแก่   เจ้าเนื้อเรื่องมันเป็นการไปปราบปีสาจทางชมพูทวีปแทนเผยแพร่ศาสนา   และเรื่องมันคงไม่มีรถยนตร์วิ่งแท่กๆ เสาร์ไฟฟ้า  เบียร์กระป๋อง  ปืน .38  ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ และอื่นๆที่ไม่ควรมีอย่างมากมาย(!!!!)  ซึ่งแน่นอน  ตัวละครทั้งสี่ตัวก็แตกต่างจากตัวจริงแบบขาวดำ ฟ้ากับดิน  ไส้เดือนกับสิงโต เอ๊ย!! ไม่ใช่ 

 

คนที่เขียนเรื่องไซยูกิคือ อ. Zakuya Minekura (ซาคุยะ มิเนคุระ) ผู้หญิงนะคร้าบ ชื่อเล่นว่าHitomi (ฮิโตมิ) มั้ง?  เกิดวันที่ 23 มี.ค.1975 กรุ๊ปเลือด A ชอบทานทาโกยากิเป็นที่ซู๊ดดดดด ครั้งแรกที่ข้าน้อยเริ่มอานไซยูกิก็มาจากบทความในเน็ตค่ะ อ่านไปอ่านมาเริ่มชอบ  เลยซื้อมาซะเลย

 

ไซยูกิมีอยู่หลายภาค

 

1. Gensomaden Saiyuki   ซึ่งเป็นภาคแรกมีทั้งหมด 9 เล่ม

 

2. Gaiden ปัจจุบันต้องหาอ่านจากเน็ตเพราะในไทยไม่มีตีพิมพ์

 

            3. RELOAD เป็นภาคสาม  ซึ่งจะแยกเป็นหลายๆภาคประกอบด้วย Gunlock, Gunlock Reload,     

 

            4. Offroad เป็นภาคที่ 4

 

            ซึ่ง ในปัจจุบันนี้ อ.มิเนคุระ ก็เขียนฉบับ reload ของ ไซยูกิ ที่สำนักพิมพ์ zero sum หุๆๆๆ โหลดอ่านๆๆ อย่างเดียวววว  ในนี้จะไม่อธิบายอะไรมาก  เพราะจะแยกเป็นส่วนๆคราวหน้าค่อยมาอธิบายแต่ละภาคอย่างละเอียดอีกทีนะเด้อ ^o^//

 

            มาพูดถึงเรื่องไซยูกิ  ถือเป็นเรื่องที่แปลกและแฝงคำนึงลึกๆ  ซึ่งทั้งสี่หนุ่มนอกจากเท่แล้ว  ยังเก็บงำปมอดีตซึ่งมีผลต่อปัจจุบันได้อย่างเหลือเชื่อ  แต่ถ้าพูดถึงอนาคตแล้ว...ทั้งสี่คงไม่มีทางสนเพราะการที่มีลมหายอยู่เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

 

            มาเริ่มที่แนะนำตัวละครกันเลย

คนแรก  หลวงพี่เถื่อนสุดโฉด!!



ชื่อ : Genjo Sanzo (เก็นโจ  ซันโซ)

 

น้ำหนัก : 64 kg.

 

สูง : 177 cm.

 

ตา : สีม่วงเข้ม

 

ผม : ผมสั้นสีทองออกบลอนด์ (กำลังสงสัยว่าซันโซเป็นคนต่างชาติ)

 

ราศี : แมงป่อง

 

อายุ : 23 ปี

 

เกิด : 29 พ.ย.

 

เผ่าพันธุ์ : ( อ้อ ลืมบอกว่าเรื่องไซยูกิมีภูต กับมนุษย์นะคะ) มนุษย์

 

สิ่งที่ชอบ : บุหรี่,เบียร์

 

อาวุธ : ปืน .38,พัดกระดาษ(!!),คัมภีร์

 

คำพูดติดปาก : ฉันจะฆ่าแก!!,หุบปาก!!,ไอ้โง่,เดี๊ยวก็ฆ่าซะหรอก

 

สัดส่วน : พอเลยเอ็ง -_-‘’ ตูจะรู้มั้ย

 

            เหอๆๆ ละเอียดนิดๆหน่อย คราวนี้มาอธิบายกัน  เหอๆๆ  อยารู้มั้ยคะในไซอิ๊ว อาเฮียนี้คือใครในเรื่อง.......  พระถังซัมจั๊งไงล่ะครับ^^ !!!!   หึๆๆๆ พระเจี๊ยมเจียมนั่นแหละ   ในเรื่องเป็นพระหนุ่มซึ่งอยู่ในศักดิ์ซันโซ ศักดิ์สูงสุดทางพระพุทธศาสนาที่เข้าใกล้พระเจ้ามากที่สุด  แต่ทุกท่านเมื่อมารู้นิสันเฮียเขาแล้วจะคิดว่าเป็นไปได้ยังไง

 

            ซันโซ หลวงพี่ป่าเถื่อนแถมโฉด  ทำทุกอย่างที่ขัดกับหลักศาสนา  ทั้งกินเหล้า สูบบุหรี่  มีเรื่องชกต่อย  ฆ่าคน  แม้ยิงปืนกราดก็ยังทำมาแล้ว  เป็นพระที่ถ้ามาอยู่ในโลกจริงคงถูกประกาศจับค่าหัวหลายล้าน -_- ‘ ข้าน้อยขอฟันธง (ฉับ >> อ๊าก! ธงขาด T_T)

 

มีลักษณะเด่นที่เส้นผมสีทองและดวงตาสีม่วงสวยเหมือนปีศาจ  ส่วนนิสัยเฮียเขาเหรอ =_=…ไม่สนใจทุกสิ่ง   ใครขวางข้า มีฆ่าทิ้ง  เกลียดเรื่องวุ่นวายและน่ารำคาญ  แถมโมโหปั๊บมียิงตับแล่บ  ซึ่งผู้เป็นเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นกัปปะและน้องลิงของเราเอง    แต่ก็มีความเป็นผู้นำและเด็ดขาด  จะรักษาสีหน้าด้วยทีท่าเย็นชาและกระด้างหยาบ   ถึงยังงั้นก็เถอะ..แต่ก็จัดเป็นหนุ่มหน้าสวยรูปงามที่สาวๆเห็นเป็นหลง   (ถ้าเฮียเขาอยู่เฉยๆน่ะมีหลง  แต่ถ้าอาละวาดเมื่อไหร่มีเฮ ^o^)  

 

ซันโซถูกเก็บมาจากแม่น้ำแซกีเซียง  แม่น้ำสายใหญ่ของจีน  ซึ่งใครไม่รู้มาจับลอยแพไว้  คนที่เก็บเขามาคือพระอาจารย์ โคเมียว  ซันโซ  อาจารย์คนเดียวที่ซันโซนับถือและรักที่สุด   ชื่อเก่าของซันโซไม่ใช่ซันโซแต่คือโคริว   ในวัยเด็กซันโซมักจะถูกแกล้งเพราะเป็นเด็กที่ถูกเก็บมาเลี้ยง  (แต่คงพอนึกสภาพของคนที่หาเรื่องออกนะคะ)  แต่ส่วนใหญ่เฮียเขาจะทำเฉยมากกว่า  เพราะจะมีแฟน เอ้ย!! ผิดๆๆ เพื่อนเมื่อตอนเด็ก คอยค้านไห้เสมอ  แต่ดูอายุแล้ว  ตอนนั้นซันโซ 13 แต่เพื่อซันโซซึ่งชื่อว่า  ชูเอ  จะประมาณ 18 ไม่ก็ 19 ปี  

 

พระโฉดเมื่อสมัยเด็กนิสัยไม่แตกต่างจากตอนโตซักนิด  (เปลี่ยนยาก)  เขาถือเป็นเด็กที่เก่งมากสำหรับเด็กอายุเท่ากันจนเป็นศิษย์รักของอาจารย์โคเมียวซันโซ   แต่ในคืนหนึ่งซึ่งฟ้าร้องและมีฝนตก   กลุ่มกองโจรภูตได้บุกมาที่วัดที่ซันโซอยู่และพยายามชิกคัมภีร์ทั้งสองเล่มจากอาจารย์โคเมียว   ตอนที่ซันโซจะถูกทำร้าย  อาจารย์ก็เขามาขวางจนถึงแก่ความตาย

 

ภาพที่ซันโซเห็นมีเพียงเลือดที่สาดกระจายกับแผ่นหลังของอาจารย์ผู้เป็นทีรัก  ถ้าไปอ่านดูจะเห็นซันโซร้องไห้ด้วย อ๊ากก!!  >o<  มาไห้พ่อกอดปลอบม่ะ (เปรี้ยงงงง) <<<โดนเฮียถีบ

 

แต่หลังจากอ.โคเมียวสิ้นชีวีลง  ซันโซจึงได้รับตำแหน่งต่อจากอาจารโคเมียว  เป็นเก็นโจซันโซในปัจจุบัน   จัดเป็นซันโวที่อายุน้อยที่สุกในขณะนั้น  เนื่องจากคัมภีร์เล่มหนึ่งถูกชิงไปจึงเหลือคัมภีร์เพียงเล่มเดียว  ซันโซจึงต้องออกตามหา  และหลังจากนั้นก็ไปเจอโกคูที่ถูกขังในถ้ำหิน (เฮียเลี้ยงต้อย =o= --ป้าบ!!/ถูกเตะ)    และหนีบมาด้วย  (เห็นโกคูเป็นสัมภาระ)

 

โหๆๆๆๆ  ประวัติซันโซคนเดียวก็กินเกือบสามหน้า  เห็นแล้ว SAD!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!   ไมมันยาวงี้ >_<   เอาเป็นว่าข้าน้อยเอาประวัติอาเฮียไปคนเดียวก่อนเดี๋ยวพรุ่งนี้เอาประวัติน้องลิงมาไห้ รอนะ

 

ไปโล๊ด (แล้วมันก็หายไปกับสายลม -_- ‘ )

 

(ต่อด้วยรูปคร้าบ^o^)




"พบพระไห้ฆ่าพระ  พบบรรพบุรุษให้ฆ่าบรรพบุรุษ...มีชีวิตโดยไม่ยึดติดสิ่งใด..แต่สิ่งที่ยึดติดกับข้าที่สุดคงเป็นคำพูดนี้"




" ไปตายซะ" (เฮีย: -_-'')



" ถ้าใครขวางข้า  ข้าก็ฆ่าทิ้ง...ทั้งชีวิตข้าก็ฆ่ามาแล้วทั้งนั้น...เพราะไม่ว่ามันเป็นใคร..คิดร้ายต่อฆ่า ข้าจะฆ่าทิ้งไห้หมด" 




"ใครกันที่เรียกว่านกมีอิสระ...หากมันไร้ซึ่งที่จะพักปีก..ก็อาจแค้นใจที่มีปีกอยู่ก็เป็นได้...การมีอิสระอย่างแท้จริง...อาจเป็นการที่มีสถานที่ไห้กลับไปก็ได้"
(พระอาจารย์โคเมียวค่า)




" มีชีวิตอยู่เพื่อตัวเอง  นั่นคือวิถีทางที่เราภูมิใจ"

........................................

 

ความคิดเห็น

MOONTEAR
MOONTEAR 27 มี.ค. 51 / 12:58
...........จะบ้าเรอะ!!!!!!!!!!! แง่ง...ไม่มีอะไรทำนักใช่มะ งั้นก็เคลียร์การบ้านไปดิ๊!!! -*- เดี๋ยวแม่จับสับยัดลงส้วมซะนิ..........รึไม่ก็ไปอัพนิยายเพิ่มดิวุ๊ย!!!!!!! -*-...จบค่ะ
ความคิดเห็นที่ 2
หลงรักพระอาจาร์ย Genjo SanZo แล้วหละ
ความคิดเห็นที่ 3
รักซันโซ ที่สุดในโลกเลย
จาก คนที่รักซันโซ จร้า
ความคิดเห็นที่ 4
ชอบซันโซมากเลยค่ะ ^^
ganako
ganako 30 ต.ค. 58 / 10:18
อยากอ่านประวัติโกคูอ่ะ แต่ของเฮียอยากอ่านเรื่องในอดีต