[Fic GFriend with Twice] : D9 (DENIED) Yuri [Season 2 : No Hope Left] - นิยาย [Fic GFriend with Twice] : D9 (DENIED) Yuri [Season 2 : No Hope Left] : Dek-D.com - Writer
×

    [Fic GFriend with Twice] : D9 (DENIED) Yuri [Season 2 : No Hope Left]

    โดย Zeritherlyn

    หลังจากจบเหตุการณ์ในกรุงโซล ฝันร้ายที่คิดว่าจบไปแล้วกลับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ฝันร้ายที่โหดร้ายยิ่งกว่า [Day 03 : Another Path - 54%]

    ผู้เข้าชมรวม

    8,389

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    8.38K

    ความคิดเห็น


    654

    คนติดตาม


    178
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 ม.ค. 60 / 14:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    + + Fiction : D9 [DENIED] Season 2 ; No Hope Left+ +

    **คำเตือน!!** (18+)
    ก่อนอื่นเลยต้องขอแจ้งให้ทราบว่า นิยายเรื่องนี้อาจะเต็มไปด้วยภาพเหตุการณ์ที่รุนแรง มีคำอธิบายที่ชวนให้เห็นภาพที่น่าสยดสยอง อาทิ ฉากการต่อสู้, ฉากการเสียชีวิต หรืออื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญ เนื้อหานั้นจะเน้น 'ดาร์ก' ชนิดที่เรียกว่า โลกสวยอยู่ไม่ได้กันทีเดียว... เพื่อความสมจริงที่สุด จึงต้องขออภัย ณ. ที่นี้ด้วย และขอให้อ่านโดยใช้วิจารณญาณด้วยครับ

    **สำหรับการสั่งจองฉาก Fan Service[NC] จะขออัพเดตผ่านทาง ตอนที่ 3 ของเรื่องนะครับ



    D9 Story : ความเดิมจากตอนที่แล้ว... หลังจากที่จบเหตุการณ์ในกรุงโซล ทุกอย่างกลับไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อเชื้อโรคร้ายได้แผ่ขยายออกไปเป็นวงกว้างเกินกว่าที่จะสามารถควบคุมเอาไว้ได้เสียแล้ว การลบกรุงโซลออกไปจากแผนที่ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสุด แต่... ทุกอย่างมันก็สายเกินไปเสียแล้ว...

    และแม้ว่าจะอยู่ไกลถึงเมืองท่าอย่างปูซาน แต่แรงระเบิดจากนิวเคลียร์ก็ส่งผลให้รับรู้ถึงแรงสั่นไหวที่ค่อนข้างจะรุนแรง ทั้งข่าวการระเบิดที่กรุงโซล, การเสียชีวิตของประธานาธิบดี และการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสที่เกินจะควบคุม ส่งผลให้ผู้คนยิ่งแตกตื่น เพียงแค่หนึ่งอาทิตย์ก็เกิดการจราจลขึ้นตามเมืองต่างๆ จนเปลี่ยนสภาพกลายเป็นเมืองร้างไปในที่สุด ผู้คนถ้าไม่เกิดบ้าเสียสติ ก็ติดเชื้อกลายเป็นผีดิบ ฝันร้ายที่ไม่มีวันสิ้นสุด... ก็ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ที่เมืองท่าแห่งนี้

    ----------------------------------------------------------------
    สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านซีซั่นแรก ก็แนะนำทางด้านล่างนี้ เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงครับ

    D9(DENIED) 1st Season : http://writer.dek-d.com/Zeritherlyn/story/view.php?id=747547


    ----------------------------------------------------------------



    **Main Character**

    *The First One* : Jung Yerin (as a College student/Sophomore)
    Chose by [kwaRI-n]
    STATUS : SURVIVOR

    จอง เยริน [20] : จอง เยริน เธอเป็นเด็กสาวที่แทบจะไร้เดียงสา มองโลกในแง่ดี และจิตใจดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น เธอมักจะเป็นที่รักใคร่ของใครหลายต่อหลายคน ในขณะเดียวกันก็เป็นที่เกลียดของอีกหลายคน เธอมักจะถูกกลั่นแกล้งอยู่บ่อยๆ จนต้องแอบไปร้องไห้อยู่ตามลำพังเสมอๆ และแม้ว่าภายนอกจะดูร่าเริง แต่ภายในของเธอช่างบอบบางผิดกับภายนอกยิ่งนัก ซึ่งเวลาที่เธอร้องไห้ หรือมีเรื่องที่ไม่สบายใจ ชินบี เพื่อนสาวคนสนิทจึงเป็นที่พึ่งของเธอเสมอๆ

    ความสามารถพิเศษ : N/A

    *The Second One* : Hwang Eun Bi (as a College student/Freshman)
    STATUS : NPC

    ฮวัง อึนบี [18] : ฮวัง อึนบี หรืออีกชื่อหนึ่ง ชินบี เด็กสาวที่เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง เธอจึงต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขี้น เธอมีนิสัยค่อนข้างห้าวนิดๆ มีความเป็นผู้นำค่อนข้างสูง และมีความรับผิดชอบ แม้ว่าตามจริงแล้วเธอจะเป็นรุ่นน้องของเยริน แต่เพราะลักษณะที่สัย และการที่สามารถพึ่งพาได้จึงทำให้เธอเปรียบเสมือนเพื่อนสาวคนสนิท หรืออาจจะเป็นพี่สาวเลยก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นชินบีจึงมีความสำคัญกับเยรินเป็นอย่างมาก

    ความสามารถพิเศษ : N/A


    *The Third One* : Choi Yuna (as a College student/Sophomore)
    Chose by [-guildfififi.-]
    STATUS : SURVIVOR

    ชเว ยูนา [19] : ชเว ยูนา หรือ ยูจู เด็กสาวที่เกิดและโตมาในครอบครัวที่มีฐานะ แต่หลังจากที่ต้องสูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปทำให้มรดกแทนที่จะตกเป็นของเธอกลับถูกบรรดาญาติๆ ทั้งหลายแก่งแย่งกัน ซ้ำร้ายเธอยังเป็นที่รังเกียจของญาติฝ่ายพ่อด้วย จึงทำให้เธอเลือกที่จะแยกตัวออกมาและหาเลี้ยงตัวเองแม้ว่าจะเป็นงานที่ไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับของสังคมก็ตาม นั่นจึงทำให้นิสัยของเธอค่อนข้างจะก้าวร้าว แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ภายนอกเท่านั้น แม้ว่าเธอจะเป็นคนพูดน้อย และพูดแรงในบางครั้ง แต่ในความแรงที่ว่านั้น หากได้รู้จักเธอ หรือเธอยอมเปิดใจให้ เธอจะกลายเป็นอีกคนหนึ่งที่คุณไม่เคยรู้จักไปในทันที

    ความสามารถพิเศษ : มีทักษะในการต่อสู้ระยะประชิด, ฮับกิโด

    *The Fourth One* : Kim Dani (as an Exchange Student/Freshman)
    Chose by [K.F.]
    STATUS : SURVIVOR

    ดาเนียล คิม [19] : ดาเนียล คิม หรือเรียกสั้นๆ ว่า "ดานิ" คือชื่อเกาหลีที่คนอื่นใช้เรียกเธอ เธอเกิดและโตที่ Los Angeles, USA และเลือกที่จะเข้ามาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เกาหลีใต้ด้วยจุดประสงค์บางอย่างซึ่งไม่มีใครรู้แน่ชัด เธอเป็นเด็กที่เต็มไปด้วยปริศนา ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเธอกำลังคิด หรือรู้สึกอะไร สิ่งหนึ่งที่ทำให้บรรดาเพื่อนๆ มั่นใจว่าเธอต้องไม่ธรรมดาก็คือ รอยยิ้มเย็นๆ ที่ชวนให้เสียวสันหลังบนใบหน้า ที่เธอเผลอแสดงออกมาในบางช่วงเวลานั่นเอง

    ความสามารถพิเศษ : ทักษะการใช้ของมีคม และความคล่องตัว

    *The Fifth One* : Ahn Hee Yeon (as a College Student/Senior)
    STATUS : NPC
    อัน ฮียอน [24] : อัน ฮียอน หรืออีกชื่อหนึ่ง "ฮานิ" ไอดอลสาวที่หนุ่มๆ หลายคนต่างก็หมายปอง โดยนิสัยแล้ว เธอไม่ได้เป็นคนหยิ่ง แม้ว่าภายนอกเธอจะดูเป็นแบบนั้นก็ตามนั่นจึงทำให้เธอมีทั้งคนที่ชอบ และไม่ชอบไปพร้อมๆ กัน เธอเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูงประเภทที่ว่า ถ้าตั้งเป้าทำอะไรไว้ เธอจะต้องทำให้สำเร็จให้จนได้



    Secret Revealed : ฮียอนมี 'น้องสาว' อีกคนหนึ่งที่ชื่อ "ฮานิ" ซึ่งแต่เดิมแล้วคนที่สมควรจะมีชีวิตอยู่ต้องเป็นน้องสาวของเธอ, ฮานิ ไม่ใช่ตัวเธอ เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อครั้นในอดีตทำให้เธอที่สมควรจะถูกรถชนตายกลับกลายเป็นน้องสาวที่เข้ามาผลักเธอออกจนต้องเสียชีวิตแทน ฮานิเคยมีความฝันที่อยากจะเป็นไอดอล แต่ความฝันดังกล่าวก็ต้องพังทลายลงไป ถ้าวันนั้นฮียอนไม่เหม่อ เรื่องทั้งหมดก็คงไม่เกิด นั่นจึงทำให้ฮียอนนึกโทษตัวเองมาโดยตลอด และการที่เธอพอจะไถ่โทษให้กับน้องสาวผู้ล่วงลับไปแล้วของเธอได้ ก็มีเพียงการสานต่อเจตนารมณ์ของ "ฮานิ" ผู้เป็นน้องสาวของเธอเท่านั้น นั่นจึงทำให้เธอเลือกที่จะเริ่มแทนตัวเองด้วยชื่อ "ฮานิ" และกลายเป็นตัวแทนของน้องสาวผู้ล่วงลับไปแล้วของเธอแทน จนกระทั่งวันหนึ่งในขณะที่ตัวเองกำลังซ้อมเต้นและร้องเพลงอยู่ที่คณะตามปกติ เด็กสาวคนหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้น... และถ้าน้องสาวของเธอยังมีชีวิตอยู่ ก็คงจะไม่ต่างอะไรไปกับ จอง อึนบีเลย...

    ความสามารถพิเศษ : ไม่มี แต่ยึดคติที่ว่า "Practice make Perfect"

    *The Sixth One* : Kim So Jung (as a Student Council/Junior)
    STATUS : NPC


    คิม โซจอง [21] : คิม โซจอง ประธานสภานักศึกษาที่คอยดูแลทุกกิจกรรมทุกอย่างของบรรดานิสิตนักศึกษาในเขตรั้วมหาวิทยาลัย โซจองเป็นเด็กฉลาด ไหวพริบดี เป็นที่เชิดหน้าชูตาประจำวิทยาลัยจนทำให้หลายต่อหลายคนมองดูเธอและพร้อมจะเอาเยี่ยงอย่าง ด้วยความที่เธอเป็นคนช่างสังเกตและขี้สงสัย เมื่อมีอะไรที่คาใจเธอจะหาทางพิสูจน์มันให้จนได้ และด้วยความที่เธอดูเหมือนจะเป็นคนที่เพอร์เฟ็กไปเสียทุกอย่างทำให้บรรดาหนุ่มๆ ต่างก็พยายามจะเข้ามาจีบแต่ก็พากันแห้วไปเป็นแถวๆ ซึ่งสาเหตุที่เธอปฎิเสธคนที่เข้ามานั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด เธอจึงได้รับขนานนามว่า 'Untouchable' หรือสิ่งที่ไม่สามารถจับต้องได้นั่นเอง

    ความสามารถพิเศษ : ทักษะการป้องกันตัว(ในระดับหนึ่ง) และการทำอาหาร

    *The Seventh One* : Hirai Momo (as an Exchange Student/Junior)
    STATUS : NPC


    ฮิราอิ โมโมะ [20] : โมโมะ เด็กสาวที่เกิดและโตในกรุง Tokyo ประเทศญี่ปุ่น เธอหลงรักวงการ K-pop ของเกาหลีมาก และเพราะอยากจะหนีจากชีวิตที่เป็นอยู่จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนมายังเกาหลีใต้ เธอเป็นสาวหน้าหวานที่ทำอะไรไม่ค่อยจะสมกับตัว ซึ่งอาจจะมาจากสภาพแวดล้อมเดิมที่ตัวเธอเติบโตขึ้นมา เธอมักจะใช้เวลาว่างหมดไปกับการซ้อมเต้นและฟังเพลงที่ตัวเองชอบเสียส่วนใหญ่ เพราะอยากจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เกาหลีใต้นั่นเอง



    Secret Revealed by PinkBom93 : ฮิราอิ โมโมะ หรือสกุลเดิมของเธอ 'ฮาคุริว โมโมะ' ลูกสาวคนโตของกระกูลฮาคุริว แก๊งยากูซ่าที่ทรงอิทธิพลที่สุดในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น 'ฮาคุริว ไค' เธอเกิดและโตมาในสภาพแวดล้อมของของยากูซ่า ทำให้คนรอบๆ ต่างก็เกรงกลัวเธอกันหมด นั่นจึงทำให้เธอ 'แทบไม่มี' เพื่อนที่ญี่ปุ่นเลย สาเหตุหลักที่เธอเลือกที่จะหลีกหนีจากการข้องเกี่ยวกับยากูซ่าและอยากจะมีชีวิตธรรมดาๆ เหมือนอย่างเด็กสาวทั่วไปที่ได้ทำตามความฝันของตน เธอจึงเลือกที่จะกลับมาใช้สกุลเดิมของผู้เป็นฝ่ายแม่คือ 'ฮิราอิ' และเข้าร่วมโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนมายังประเทศเกาหลีใต้ ประเทศที่วงการ K-pop กำลังเป็นกระแสนั่นเอง

    ความสามารถพิเศษ : ทักษะการต่อสู้ระยะประชิด, การใช้อาวุธปืน และของมีคม

    *The Eighth One* : Myoui Mina (as a Tourlist)
    Chose by [P-Char]
    STATUS : SURVIVOR


    เมียวอิ มินะ [19] : ฮาคุริว มินะ หรือสกุลเดิมของเธอ 'เมียวอิ' เด็กกำพร้าที่ถูกชุบเลี้ยงมาในตระกูล 'ฮาคุริว' แก๊งยากูซ่าที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในญี่ปุ่น แม้ว่าเธอจะอายุน้อยกว่า แต่การที่เธอถูกผู้เป็นพี่ชายของหัวหน้าคนปัจจุบัน (พ่อของโมโมะ) ทำให้เธอมีศักดิํเป็นพี่ และคอยอยู่เคียงข้างโมโมะมาโดยตลอด มินะเป็นเด็กสาวที่เชื่อฟังคำสั่งของผู้เป็นพ่ออย่างเคร่งครัด แม้ว่าหลายครั้งมันจะขัดต่อความตั้งใจของตัวเอง แต่เธอก็ไม่เคยทำให้ผู้เป็นพ่อต้องผิดหวังเลยสักครั้ง และการที่โมโมะหายตัวไป มันจึงกลายเป็นหน้าที่ของเธอที่จะต้องตามตัวเธอกลับมาให้สำเร็จนั่นเอง

    ความสามารถพิเศษ : ทักษะการต่อสู้ระยะประชิด, ทักษะการป้องกันตัวระดับสูง, การใช้อาวุธปืน และชำนาญการใช้ดาบคาตะนะเป็นพิเศษ

    *The Ninth One* : Zhou Tzuyu (as an Exchange Student/Freshman)
    Chose by [xrunnerz]
    STATUS : SURVIVOR [Upcoming]



    *The Tenth One* : Jung Eun Bi (as a College Student/Sophomore)
    STATUS : NPC


    จอง อึนบี [19] : หรืออีกชื่อหนึ่ง 'อึนฮา' เด็กสาวที่หลงรักละครเวทีมาตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นเธอจึงเลือกเข้าเรียนตามคณะที่ตัวเองต้องการเพื่อฝึกฝีมือในการแสดง พรสวรรค์ของเธอเป็นที่น่าจับตามองและเป็นที่ชื่นชอบของหลายต่อหลายคน หลายครั้งที่เธอต้องซ้อมจนเย็น ก็จะมีรุ่นพี่คนหนึ่งที่คอยให้คำปรีกษาและให้คำแนะนำ จนนานวันเข้าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เปรียบได้กับพี่น้องร่วมท้องกันจริงๆ นั่นจึงทำให้อึนฮารู้สึกรักและผูกพันธ์กับฮานิมากเป็นพิเศษไม่ต่างอะไรกับเป็น 'พี่สาวแท้ๆ' ของตน...

    ความสามารถพิเศษ : พรสวรรค์ในด้านการแสดง
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ยิ่งติดตามยิ่งเซอร์ไพรซ์!"

    (แจ้งลบ)

    พอได้มาอ่านภาคนี้แม่จ้าววววววววว! คือบับ มันรุนแรงยิ่งกว่าเก่าอย่างที่ไรท์เตอร์บอกเอาไว้เป๊ะ พวกโลกสวยๆนี่อยุ่ไม่ได้จริงๆง่ะ (=.,=) เพราะเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องมันรุนแรงมากขึ้นเยอะจริงๆ นี่ยังแค่แรกๆเองนะ หลังๆนี่จาขนาดไหนเนี่ยยยยยย(O_O)? นอกเรื่องไปเยอะ กลับมาเข้าเรื่องกันดีฝ่า(ทันมั๊ย 5555555555+) **อ่านรวมๆแล้วอย่างที่บอกค่ะ คือเ ... อ่านเพิ่มเติม

    พอได้มาอ่านภาคนี้แม่จ้าววววววววว! คือบับ มันรุนแรงยิ่งกว่าเก่าอย่างที่ไรท์เตอร์บอกเอาไว้เป๊ะ พวกโลกสวยๆนี่อยุ่ไม่ได้จริงๆง่ะ (=.,=) เพราะเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องมันรุนแรงมากขึ้นเยอะจริงๆ นี่ยังแค่แรกๆเองนะ หลังๆนี่จาขนาดไหนเนี่ยยยยยย(O_O)? นอกเรื่องไปเยอะ กลับมาเข้าเรื่องกันดีฝ่า(ทันมั๊ย 5555555555+) **อ่านรวมๆแล้วอย่างที่บอกค่ะ คือเนื้อเรื่องนั้นจะดาร์กลงเยอะมากกกกกกกกกก บับว่าผู้ชายในเรื่องนี่ในหัวมันคิดอะไรอย่างอื่นนอกจากเรื่องเซ็กส์ปะเนี่ย? ละไหนจะมีผีดิบยั๊วเยี๊ยะอีก แค่ผีธรรมดาๆยังวิ่งได้แล้วพวกตัวประหลาดๆงี้จะขนาดไหนเนี่ย? แต่ชอบนะ คือบับเหมือนมันสะท้อนเรื่องในสังคมออกมาได้ส่วนหนึ่งง่ะ บับว่าคนเรานี่แหล่ะที่อันตรายที่สุดแทบจะไว้ใจกันไม่ได้เลย TT_TT นอกจากนี้ถ้าเทียบกับภาคแรก เหมือนกะว่ารายละเอียดต่างๆ จะถูกใส่เพิ่มเข้ามาแบบว่า เยอะมากอะ อย่างอันแรกอ่านไปนี่แต่ละคนแชมป์วิ่งกันทั้งนั้น (=__=) ปอดพวกพี่นี่แข็งแรงมากค่ะ วิ่งกันไม่รู็จักเหนื่อยเลย พอมาอ่านอันนี้แล้วจะตายเพราะเหนื่อยนี่เยอะมว๊ากกกกก แล้วผีดิบในเรื่องนี้ก็เหมือนจะโหดร้ายฝ่าเก่าด้วย ในภาคแรกนี่ตีกันเป็นผักปลาไม่มีความน่ากลัวอะไรเลย แต่พอมาอันนี้ละแบบว่า มันคนละอารมณ์กันเลยอะ ผีดิบนี่เหมือนจะถึกขึ้นกว่าเดิมเยอะมากกกกกกก อีกอย่างนึงที่ชอบกะคือ อารมณ์ความรู็สึกที่สื่อออกมาของตัวละครแต่ละตัว อย่างของเยรินตอนแรกๆที่อ่านตอนที่ต้องเจอกับพวกผู้ชายหื่นกามพวกนั้น แล้วกะเจอผีดิบอีก อารมณ์มันได้จิงๆนะ ถือว่ามีการเก็บรายละเอียดที่เยอะกว่าเดิมทำให้อ่านแล้วรู้สึกว่ามันสมจริงมากขึ้นค่ะ ท้ายที่สุดนี้อยากบอกว่าตอนนึงนี่อ่านกันตาแฉะเลย คือยาวมว๊ากกกกกกกกกก(=__=) อ่านกันเพลินเลยทีเดียวเชียวว(^_^) เป็นกะลังใจให้ไรท์นะคะ สู้ๆจร้าาาาา (>.   อ่านน้อยลง

    Me|lamo | 19 มิ.ย. 59

    • 3

    • 0

    "งานวิจารณ์ของข้าน้อย :)"

    (แจ้งลบ)

    - การใช้ภาษา - หลังจากที่ได้ติดตามอ่านของไรท์เตอร์(โดยเฉพาะกะเรื่องนี้)บอกได้คำเดียวเลยว่าสุดๆอะ ความประทับใจที่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าความประทับใจได้รึเปล่าก็คือการเขียนบรรยายฉากแต่ละฉากของไรท์เตอร์ โดยเฉพาะกับฉากบู๊ที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกได้เลยว่า "เฮ้ยมันเจ๋งว่ะ อ่านแล้วเห็นภาพ" มันเป็นแบบนี้จริงๆนะเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆที่มักจะใช้บทพูดมากกว่า ... อ่านเพิ่มเติม

    - การใช้ภาษา - หลังจากที่ได้ติดตามอ่านของไรท์เตอร์(โดยเฉพาะกะเรื่องนี้)บอกได้คำเดียวเลยว่าสุดๆอะ ความประทับใจที่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าความประทับใจได้รึเปล่าก็คือการเขียนบรรยายฉากแต่ละฉากของไรท์เตอร์ โดยเฉพาะกับฉากบู๊ที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกได้เลยว่า "เฮ้ยมันเจ๋งว่ะ อ่านแล้วเห็นภาพ" มันเป็นแบบนี้จริงๆนะเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆที่มักจะใช้บทพูดมากกว่าการอธิบาย ซึ่งการใช้แต่บทพูดนั้นบางครั้งเราไม่สามารถจะมานั่งนึกภาพตามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออะไร แล้วแต่ละคนจะคิดเหมือนกันไหม? แต่อันนี้คืออ่านแล้วเห็นภาพชัดเลย แม้ว่าบางฉากจะไม่อยากนึกถาพตามก็เหอะ...=__= อย่างเช่นฉากที่ไรท์เตอร์ชอบเน้นซะเหลือเกินก็ฉากตายของแต่ละตัวที่มันอเน็จอนาถซะเหลือเกินนี่แหล่ะ บางทีมันก็ติดตาไปเลยอ่ะนะพอลองมาคิดภาพตาม (=_=)a แต่เท้าที่สังเกตการเขียนของไรท์เตอร์จะชอบใช้คำเชื่อมที่ซ้ำๆกันซะเป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่น - ก่อนที่จะ/ก่อนจะ - และอย่างนั้นและอย่างนี้ - พร้อมกับ อะไรแบบนี้ คือต้องขออภัยอย่างแรงที่ต้องขอบอกความจริง เพราะบางครั้งมันอ่านแล้วก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ เพราะเดี๋ยวก็ก่อนที่จะแล้วก็มาก่อนจะและต่อด้วยก่อนอะไรอีกก็ว่ากันไป บางครั้งมันเหมือนกับเป็นการใช้คำที่ซ้ำซากจนทำให้อ่านแล้วไม่ลิ่นไหล แต่ถ้าให้เราไปเขียนเองกะไม่มีปัญญานะ TAT และจากการที่ตีวละครในเรื่องแทบทั้งหมดนั้นเป็นผู้หญืง การใช้สรรพนามแทนว่า "เธอ" มันก็ทำให้เราปวดหัวได้เหมือนกัน เพราะบางครั้งเราเองก็ไม่รู้ว่าเธอที่ว่านั้นหมายถึงคนไหน แต่อันนี้กะไม่แน่ใจว่ามันเฉพาะกะเราคนเดียวรึเปล่า TAT (อย่าเพิ่งมาโกรธกันน๊าาาา) แล้วเรื่องการเขียนผิดอันนี้ขอข้ามไปละกันเนอะ เพราะบางทีมันอาจจะมาจากการนั่งจิ้มแบบไม่ได้ดู หรือการอดหลับอดนอนนั่งจิ้ม แต่ถ้าพิมพ์เสร็จแล้วก่อนจะอัพเดตลองตรวจสอบดูสักนิดปัญหาเรื่องนี้มันกะจะหายไปจ้า แต่ก็อย่างว่าแหล่ะวิจารณ์เค้าซะเยอะแน่จริงเขียนให้ได้อย่างเค้าเดะ! ขอบอกเลยว่าทำม่ายด้ายยยยย TAT งื้อออออออออ TAT - เรื่องของตัวละคร - ตัวนึงที่เหมือนกับจะซวยได้ตลอดและยังมึนตลอดเวลาคงจะไม่มีใครอื่นนอกจาก "เยริน" แต่เหมือนกับเธอเป็นตัวละครหลักและเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง เพราะในขณะที่ตัวละครอื่นๆ นั้นสามารถทำอะไรได้หมด กลับมีตัวละครหนึ่งตัวที่ทำอะไรแทบไม่เป็นแถมยังเหมือนจะเป็นภาระของเพื่อนๆ การที่ไรท์เตอร์เขียนแบบนี้แสดงว่านางจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ได้เห็น(หวังว่าจะมีนะ TAT) และอย่างหนึ่งที่ชอบในเรื่องของตัวละครก็คือ ความสมจริงรวมไปถึงการสื่ออารมณ์และการตัดสินใจต่อสถานการณ์ต่างๆอย่างเช่น ฉากที่เยรินต้องหนีจากซอมบี้และพวกผู้ชายที่พยายามจะข่มขืนเธอตอนต้นเรื่อง อ่านแล้วมันให้ความรู้สึกว่า "เรียล" จนต้องลุ้นตามไปด้วยและที่บอกว่าสมจริงก็คือ รายละเอียดต่างๆที่ไรท์เตอร์ใส่เข้าไปอย่างเช่นเรื่อง "แรง" ที่แตกต่างกันของเพศชายและหญิง จากตอนล่าสุดของยูจู แม้ว่าเธอจะเก่งแต่เธอก็สู้แรงผู้ชายไม่ไหวอยู่ดี จุดนี้ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าติดตามอีกอย่างหนึ่งของเรื่อง ยิ่งกับตัวละครสายดาร์กที่โผล่มาแต่ละทีน่าใจหายและ "ตะเตือนใต" แบบสุดๆอย่างฮียอน การสื่ออารมณ์และการเขียนบรรยายของไรท์ทำให้รู้สึกว่านางน่าสงสารเป็นที่สุดอ่ะ TAT แล้วยังมาช๊อกโลกกับพี่ประธานโซวอนอีก งื้อออออออออ จะมีอะไรที่มันเลวร้ายไปมากกว่านี้อีกมั๊ยยยยยยยย? แต่ก็อยากบอกกับไรท์อย่างนึงว่า ไม่อยากให้สถานะของตัวละครแต่ละตัวต้องเปลี่ยนไปอย่างไร้เหตุผล จุดนี้ถือว่าสำคัญที่สุดเพราะมันจะทำให้เรื่องมันดรอปลงไปทันที โดยเฉพาะกับบรรดาตัวละครเก่งๆทั้งหลายในเรื่อง การที่เยรินที่เป็นคนอ่อนแอจะเก่งขึ้นมันมีได้แต่การที่ตัวละครที่เก่งมาโดยตลอดหรือตัดสินใจดีมาโดยตลอดกลับมาทำตัวงี่เง่าไม่สมเหตุสมผล หรืออยู่ๆก็อ่อนแอลงอะไรงี้มันจะทำให้เรื่องหมดสนุกไปในทันที เพราะงั้นไรท์เตอร์ต้องระวังดีๆนะ :) - โครงเรื่อง - บอกเลยว่าเดาไม่ถูกนอกจากต้องเอาชีวิตรอดไปอย่างเดียวเพราะจุดหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้คาดเดาไม่ได้เลยก็คือการที่ไรท์เตอร์มีตัวเลือกให้คนอ่านได้เลือกและตัดสินใจว่าจะเดินเรื่องต่อไปในทิศทางไหนนี่แหล่ะ อันนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเรื่องเลยก็ว่าได้นะ เพราะเรื่องอื่นๆนั้นไรท์เตอร์จะคิดเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่าจะให้เรื่องเดินต่อไปในทิศทางไหน แต่อันนี้เหมือนกับต้องการให้บรรดารีดเดอร์ทั้งหลายได้มีส่วนร่วมในเรื่องด้วย เพราะต้องมาคอบตัดสินใจแทนตัวละครในเรื่องว่าจะทำอะไรต่อ เพราะแบบนี้มันเลยทำให้คาดเดาได้ลพบากว่าเรื่องที่อ่านนี้มันจะเดินต่อไปในทางไหนกันแน่ ถือว่าเป็นลูกเล่นที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นน่าติดตามมากๆจ้า ขอบอกเอาไว้เลย ส่วนตัวชอบนะลูกเล่นแบบนี้ เพราะเหมือนกับไรท์เตอร์ให้ความสนใจกับรีดเดอร์ดีอะ ^_^ แล้วมาว่ากันด้วยความ "ดาร์ก" ของเนื้อเรื่อง... บอกได้คำเดียวเลยว่ามันเกินจินตนาการมากๆอ่ะ ถ้าอ่านแล้วลองได้คิดตาม คือมันไม่ได้มีเพียงแค่ซอมบี้บุกโลกอะไรแค่นั้น แต่ยังสื่อให้เห็นด้วยว่า อันตรายที่แท้จริงมันไม่ได้มีแต่กะแค้ซอมบี้เท่านั้น แต่คนเราด้วยกันต่างหากที่น่ากลัวที่สุดซึ่งไรทฺเตอร์เองก็สื่อออกมาได้คเป้นอย่างดี อ่านแล้วมันไม่เพียงแต่ให้ความสนุกตื่นเต้น แต่มันยังสะท้อนสังคมด้วยในบางอย่าง บอกเลยว่าอ่านแล้วชอบมากกกกกกกกก - สุดท้ายละ - เรื่องของการให้คะแนน ถ้าเต็มสิบขอให้ "9" คะแนนจ้า แล้วก็ขอให้ไรท์เตอร์พยายามเขียนผลงานให้มันดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆนะ :)   อ่านน้อยลง

    xrunnerz | 25 ก.ค. 59

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "งานวิจารณ์ของข้าน้อย :)"

    (แจ้งลบ)

    - การใช้ภาษา - หลังจากที่ได้ติดตามอ่านของไรท์เตอร์(โดยเฉพาะกะเรื่องนี้)บอกได้คำเดียวเลยว่าสุดๆอะ ความประทับใจที่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าความประทับใจได้รึเปล่าก็คือการเขียนบรรยายฉากแต่ละฉากของไรท์เตอร์ โดยเฉพาะกับฉากบู๊ที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกได้เลยว่า "เฮ้ยมันเจ๋งว่ะ อ่านแล้วเห็นภาพ" มันเป็นแบบนี้จริงๆนะเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆที่มักจะใช้บทพูดมากกว่า ... อ่านเพิ่มเติม

    - การใช้ภาษา - หลังจากที่ได้ติดตามอ่านของไรท์เตอร์(โดยเฉพาะกะเรื่องนี้)บอกได้คำเดียวเลยว่าสุดๆอะ ความประทับใจที่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าความประทับใจได้รึเปล่าก็คือการเขียนบรรยายฉากแต่ละฉากของไรท์เตอร์ โดยเฉพาะกับฉากบู๊ที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกได้เลยว่า "เฮ้ยมันเจ๋งว่ะ อ่านแล้วเห็นภาพ" มันเป็นแบบนี้จริงๆนะเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆที่มักจะใช้บทพูดมากกว่าการอธิบาย ซึ่งการใช้แต่บทพูดนั้นบางครั้งเราไม่สามารถจะมานั่งนึกภาพตามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออะไร แล้วแต่ละคนจะคิดเหมือนกันไหม? แต่อันนี้คืออ่านแล้วเห็นภาพชัดเลย แม้ว่าบางฉากจะไม่อยากนึกถาพตามก็เหอะ...=__= อย่างเช่นฉากที่ไรท์เตอร์ชอบเน้นซะเหลือเกินก็ฉากตายของแต่ละตัวที่มันอเน็จอนาถซะเหลือเกินนี่แหล่ะ บางทีมันก็ติดตาไปเลยอ่ะนะพอลองมาคิดภาพตาม (=_=)a แต่เท้าที่สังเกตการเขียนของไรท์เตอร์จะชอบใช้คำเชื่อมที่ซ้ำๆกันซะเป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่น - ก่อนที่จะ/ก่อนจะ - และอย่างนั้นและอย่างนี้ - พร้อมกับ อะไรแบบนี้ คือต้องขออภัยอย่างแรงที่ต้องขอบอกความจริง เพราะบางครั้งมันอ่านแล้วก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ เพราะเดี๋ยวก็ก่อนที่จะแล้วก็มาก่อนจะและต่อด้วยก่อนอะไรอีกก็ว่ากันไป บางครั้งมันเหมือนกับเป็นการใช้คำที่ซ้ำซากจนทำให้อ่านแล้วไม่ลิ่นไหล แต่ถ้าให้เราไปเขียนเองกะไม่มีปัญญานะ TAT และจากการที่ตีวละครในเรื่องแทบทั้งหมดนั้นเป็นผู้หญืง การใช้สรรพนามแทนว่า "เธอ" มันก็ทำให้เราปวดหัวได้เหมือนกัน เพราะบางครั้งเราเองก็ไม่รู้ว่าเธอที่ว่านั้นหมายถึงคนไหน แต่อันนี้กะไม่แน่ใจว่ามันเฉพาะกะเราคนเดียวรึเปล่า TAT (อย่าเพิ่งมาโกรธกันน๊าาาา) แล้วเรื่องการเขียนผิดอันนี้ขอข้ามไปละกันเนอะ เพราะบางทีมันอาจจะมาจากการนั่งจิ้มแบบไม่ได้ดู หรือการอดหลับอดนอนนั่งจิ้ม แต่ถ้าพิมพ์เสร็จแล้วก่อนจะอัพเดตลองตรวจสอบดูสักนิดปัญหาเรื่องนี้มันกะจะหายไปจ้า แต่ก็อย่างว่าแหล่ะวิจารณ์เค้าซะเยอะแน่จริงเขียนให้ได้อย่างเค้าเดะ! ขอบอกเลยว่าทำม่ายด้ายยยยย TAT งื้อออออออออ TAT - เรื่องของตัวละคร - ตัวนึงที่เหมือนกับจะซวยได้ตลอดและยังมึนตลอดเวลาคงจะไม่มีใครอื่นนอกจาก "เยริน" แต่เหมือนกับเธอเป็นตัวละครหลักและเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง เพราะในขณะที่ตัวละครอื่นๆ นั้นสามารถทำอะไรได้หมด กลับมีตัวละครหนึ่งตัวที่ทำอะไรแทบไม่เป็นแถมยังเหมือนจะเป็นภาระของเพื่อนๆ การที่ไรท์เตอร์เขียนแบบนี้แสดงว่านางจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ได้เห็น(หวังว่าจะมีนะ TAT) และอย่างหนึ่งที่ชอบในเรื่องของตัวละครก็คือ ความสมจริงรวมไปถึงการสื่ออารมณ์และการตัดสินใจต่อสถานการณ์ต่างๆอย่างเช่น ฉากที่เยรินต้องหนีจากซอมบี้และพวกผู้ชายที่พยายามจะข่มขืนเธอตอนต้นเรื่อง อ่านแล้วมันให้ความรู้สึกว่า "เรียล" จนต้องลุ้นตามไปด้วยและที่บอกว่าสมจริงก็คือ รายละเอียดต่างๆที่ไรท์เตอร์ใส่เข้าไปอย่างเช่นเรื่อง "แรง" ที่แตกต่างกันของเพศชายและหญิง จากตอนล่าสุดของยูจู แม้ว่าเธอจะเก่งแต่เธอก็สู้แรงผู้ชายไม่ไหวอยู่ดี จุดนี้ถือเป็นเสน่ห์ที่น่าติดตามอีกอย่างหนึ่งของเรื่อง ยิ่งกับตัวละครสายดาร์กที่โผล่มาแต่ละทีน่าใจหายและ "ตะเตือนใต" แบบสุดๆอย่างฮียอน การสื่ออารมณ์และการเขียนบรรยายของไรท์ทำให้รู้สึกว่านางน่าสงสารเป็นที่สุดอ่ะ TAT แล้วยังมาช๊อกโลกกับพี่ประธานโซวอนอีก งื้อออออออออ จะมีอะไรที่มันเลวร้ายไปมากกว่านี้อีกมั๊ยยยยยยยย? แต่ก็อยากบอกกับไรท์อย่างนึงว่า ไม่อยากให้สถานะของตัวละครแต่ละตัวต้องเปลี่ยนไปอย่างไร้เหตุผล จุดนี้ถือว่าสำคัญที่สุดเพราะมันจะทำให้เรื่องมันดรอปลงไปทันที โดยเฉพาะกับบรรดาตัวละครเก่งๆทั้งหลายในเรื่อง การที่เยรินที่เป็นคนอ่อนแอจะเก่งขึ้นมันมีได้แต่การที่ตัวละครที่เก่งมาโดยตลอดหรือตัดสินใจดีมาโดยตลอดกลับมาทำตัวงี่เง่าไม่สมเหตุสมผล หรืออยู่ๆก็อ่อนแอลงอะไรงี้มันจะทำให้เรื่องหมดสนุกไปในทันที เพราะงั้นไรท์เตอร์ต้องระวังดีๆนะ :) - โครงเรื่อง - บอกเลยว่าเดาไม่ถูกนอกจากต้องเอาชีวิตรอดไปอย่างเดียวเพราะจุดหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้คาดเดาไม่ได้เลยก็คือการที่ไรท์เตอร์มีตัวเลือกให้คนอ่านได้เลือกและตัดสินใจว่าจะเดินเรื่องต่อไปในทิศทางไหนนี่แหล่ะ อันนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเรื่องเลยก็ว่าได้นะ เพราะเรื่องอื่นๆนั้นไรท์เตอร์จะคิดเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่าจะให้เรื่องเดินต่อไปในทิศทางไหน แต่อันนี้เหมือนกับต้องการให้บรรดารีดเดอร์ทั้งหลายได้มีส่วนร่วมในเรื่องด้วย เพราะต้องมาคอบตัดสินใจแทนตัวละครในเรื่องว่าจะทำอะไรต่อ เพราะแบบนี้มันเลยทำให้คาดเดาได้ลพบากว่าเรื่องที่อ่านนี้มันจะเดินต่อไปในทางไหนกันแน่ ถือว่าเป็นลูกเล่นที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นน่าติดตามมากๆจ้า ขอบอกเอาไว้เลย ส่วนตัวชอบนะลูกเล่นแบบนี้ เพราะเหมือนกับไรท์เตอร์ให้ความสนใจกับรีดเดอร์ดีอะ ^_^ แล้วมาว่ากันด้วยความ "ดาร์ก" ของเนื้อเรื่อง... บอกได้คำเดียวเลยว่ามันเกินจินตนาการมากๆอ่ะ ถ้าอ่านแล้วลองได้คิดตาม คือมันไม่ได้มีเพียงแค่ซอมบี้บุกโลกอะไรแค่นั้น แต่ยังสื่อให้เห็นด้วยว่า อันตรายที่แท้จริงมันไม่ได้มีแต่กะแค้ซอมบี้เท่านั้น แต่คนเราด้วยกันต่างหากที่น่ากลัวที่สุดซึ่งไรทฺเตอร์เองก็สื่อออกมาได้คเป้นอย่างดี อ่านแล้วมันไม่เพียงแต่ให้ความสนุกตื่นเต้น แต่มันยังสะท้อนสังคมด้วยในบางอย่าง บอกเลยว่าอ่านแล้วชอบมากกกกกกกกก - สุดท้ายละ - เรื่องของการให้คะแนน ถ้าเต็มสิบขอให้ "9" คะแนนจ้า แล้วก็ขอให้ไรท์เตอร์พยายามเขียนผลงานให้มันดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆนะ :)   อ่านน้อยลง

    xrunnerz | 25 ก.ค. 59

    • 3

    • 0

    "ยิ่งติดตามยิ่งเซอร์ไพรซ์!"

    (แจ้งลบ)

    พอได้มาอ่านภาคนี้แม่จ้าววววววววว! คือบับ มันรุนแรงยิ่งกว่าเก่าอย่างที่ไรท์เตอร์บอกเอาไว้เป๊ะ พวกโลกสวยๆนี่อยุ่ไม่ได้จริงๆง่ะ (=.,=) เพราะเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องมันรุนแรงมากขึ้นเยอะจริงๆ นี่ยังแค่แรกๆเองนะ หลังๆนี่จาขนาดไหนเนี่ยยยยยย(O_O)? นอกเรื่องไปเยอะ กลับมาเข้าเรื่องกันดีฝ่า(ทันมั๊ย 5555555555+) **อ่านรวมๆแล้วอย่างที่บอกค่ะ คือเ ... อ่านเพิ่มเติม

    พอได้มาอ่านภาคนี้แม่จ้าววววววววว! คือบับ มันรุนแรงยิ่งกว่าเก่าอย่างที่ไรท์เตอร์บอกเอาไว้เป๊ะ พวกโลกสวยๆนี่อยุ่ไม่ได้จริงๆง่ะ (=.,=) เพราะเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องมันรุนแรงมากขึ้นเยอะจริงๆ นี่ยังแค่แรกๆเองนะ หลังๆนี่จาขนาดไหนเนี่ยยยยยย(O_O)? นอกเรื่องไปเยอะ กลับมาเข้าเรื่องกันดีฝ่า(ทันมั๊ย 5555555555+) **อ่านรวมๆแล้วอย่างที่บอกค่ะ คือเนื้อเรื่องนั้นจะดาร์กลงเยอะมากกกกกกกกกก บับว่าผู้ชายในเรื่องนี่ในหัวมันคิดอะไรอย่างอื่นนอกจากเรื่องเซ็กส์ปะเนี่ย? ละไหนจะมีผีดิบยั๊วเยี๊ยะอีก แค่ผีธรรมดาๆยังวิ่งได้แล้วพวกตัวประหลาดๆงี้จะขนาดไหนเนี่ย? แต่ชอบนะ คือบับเหมือนมันสะท้อนเรื่องในสังคมออกมาได้ส่วนหนึ่งง่ะ บับว่าคนเรานี่แหล่ะที่อันตรายที่สุดแทบจะไว้ใจกันไม่ได้เลย TT_TT นอกจากนี้ถ้าเทียบกับภาคแรก เหมือนกะว่ารายละเอียดต่างๆ จะถูกใส่เพิ่มเข้ามาแบบว่า เยอะมากอะ อย่างอันแรกอ่านไปนี่แต่ละคนแชมป์วิ่งกันทั้งนั้น (=__=) ปอดพวกพี่นี่แข็งแรงมากค่ะ วิ่งกันไม่รู็จักเหนื่อยเลย พอมาอ่านอันนี้แล้วจะตายเพราะเหนื่อยนี่เยอะมว๊ากกกกก แล้วผีดิบในเรื่องนี้ก็เหมือนจะโหดร้ายฝ่าเก่าด้วย ในภาคแรกนี่ตีกันเป็นผักปลาไม่มีความน่ากลัวอะไรเลย แต่พอมาอันนี้ละแบบว่า มันคนละอารมณ์กันเลยอะ ผีดิบนี่เหมือนจะถึกขึ้นกว่าเดิมเยอะมากกกกกกก อีกอย่างนึงที่ชอบกะคือ อารมณ์ความรู็สึกที่สื่อออกมาของตัวละครแต่ละตัว อย่างของเยรินตอนแรกๆที่อ่านตอนที่ต้องเจอกับพวกผู้ชายหื่นกามพวกนั้น แล้วกะเจอผีดิบอีก อารมณ์มันได้จิงๆนะ ถือว่ามีการเก็บรายละเอียดที่เยอะกว่าเดิมทำให้อ่านแล้วรู้สึกว่ามันสมจริงมากขึ้นค่ะ ท้ายที่สุดนี้อยากบอกว่าตอนนึงนี่อ่านกันตาแฉะเลย คือยาวมว๊ากกกกกกกกกก(=__=) อ่านกันเพลินเลยทีเดียวเชียวว(^_^) เป็นกะลังใจให้ไรท์นะคะ สู้ๆจร้าาาาา (>.   อ่านน้อยลง

    Me|lamo | 19 มิ.ย. 59

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น