[BL]เกิดใหม่ทั้งที ดันกลายเป็นคนเห็นผีในยุค Y2K! - นิยาย [BL]เกิดใหม่ทั้งที ดันกลายเป็นคนเห็นผีในยุค Y2K! : Dek-D.com - Writer
×

    [BL]เกิดใหม่ทั้งที ดันกลายเป็นคนเห็นผีในยุค Y2K!

    โดย ZerenZ

    เพราะเวรกรรมที่ดันเผือกช่วยคนดวงซวยแท้ๆ เลยซวยสิ้นชีพไปด้วยเลย ถึงจะได้มาเกิดใหม่ก็เถอะ แต่ดันมาเกิดในร่างของไอ้ขี้เมาที่มีลูกเป็น(ว่าที่)วิญญาณร้ายแถมย้อนยุคมาปี 2538 อีก ชีวิตเดิมก็ดีอยู่แล้วแท้ๆเลย

    ผู้เข้าชมรวม

    280,531

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11,996

    ผู้เข้าชมรวม


    280.53K

    ความคิดเห็น


    3.31K

    คนติดตาม


    4.1K
    จำนวนตอน : 477 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 เม.ย. 67 / 19:05 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     [เรื่องย่อ]

    ‘อย่าไปเผือกยุ่งกับกรรมของคนอื่น’

    คือคำสอนที่ปู่สั่งสอนไตเติ้ลมานับแต่เล็ก เพราะปู่รู้ดีว่าหลานชายของตนเองมีซิกเซนส์ มองเห็นภูต ผี เจ้ากรรมนายเวรและคราวเคราะห์ของคนอื่นได้ เป็นอย่างนั้นแล้วปู่จึงกำชับหลานชายหนักหนาว่าอย่าไปเผือกยุ่งกับกรรมของชาวบ้านเขาไม่เข้าเรื่อง!

    ชายหนุ่มจำที่ปู่สอนเอาไว้ได้ขึ้นใจ แต่นิสัยเจ้ากรรมที่เวลาเห็นคนโชคร้ายทีไรมันก็อดจะเผือกเข้าไปช่วยเหลือไม่ได้สักที สุดท้ายแล้วเป็นไงล่ะ! คราวเคราะห์ของคนคนนั้นกลับพุ่งมาหาตัวเองแทน คนที่ช่วยไว้รอดตายหรือไม่เรื่องนั้นไม่รู้หรอก รู้แต่ว่าคนที่ตายแน่ๆ น่ะ มันคือเขาต่างหาก! ตายแล้วไม่ได้เปล่า ความซวยเจ้ากรรมดันชักนำให้มาเกิดใหม่ในนิยายตอนย้อนอดีต...

    ไอ้เรื่องที่จะต้องกลับมาใช้ชีวิตในช่วงมิเลเนียมยุค 90 ใหม่อีกรอบนั่นยังไม่เท่าไหร่หรอกนะ แต่ประเด็นก็คือชีวิตเก่าตอนตายนั่นน่ะ ทั้งโสด ทั้งรวย มีความสามารถ ทำงานเก็บเงินจนได้อยู่อย่างสโลว์ไลฟ์ใช้ชีวิตดี๊ดีไปวันๆ แล้วแท้ๆ เลย แต่พอได้เกิดใหม่ดันได้มาเกิดอยู่ในร่างของไอ้คนจรจัด ขี้คุก ขี้เมา กากเดนมนุษย์ สังคมรังเกียจ เป็นที่เดียดฉันท์ของชาวโลก ไม่มีสมบัติติดตัว ไร้วุฒิการศึกษา ไร้เครดิตทางสังคม น้ำท่าก็ไม่อาบ ตัวก็เหม๊นนนเหม็น! เท่านั้นไม่พอ ไอ้เจ้าร่างนี้ยังจะมีลูกชายที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นหัวหน้าแก๊งเด็กแว๊น ถูกอัดก๊อบปี้ตายจนกลายเป็นวิญญาณร้ายแล้วไล่ฆ่าคนกว่านับพัน....

    โอ๊ยยยยยย....! ไตเติ้ลเอ๊ยยยย! เอ็งตายทำไมเนี่ย! ชีวิตเดิมมันก็ดี๊ดีอยู่แล้วแท้ๆ เลยเชียวนะ เวรกรรมอะไรถึงจะต้องรีบตายแล้วมาเกิดใหม่ในชีวิตที่ลำบากกว่าเดิมถึงขนาดนี้ด้วยเนี่ย!

     

     


    [เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง]

    1.เป็นนิยายวายนะคะ วายยยยแน่นอน แต่พระเอกก็คือ.... จะออกช้าาาาช๊าาาาาาช้าาาาาามว๊ากกกกกกมาก

    2.เพราะว่าเป็นเรื่องสโลว์ไลฟ์(เหรอ???)ที่นักเขียนพล็อตเอาไว้แบบว่ายาวววววมากกกกก ซึ่งเนื้อเรื่องช่วงต้นคุณไตเติ้ลของเราต้องมีการปรับตัวเยอะมากในการที่อยู่ๆ ก็หลุดเกิดในนิยายตอนย้อนยุคได้อย่างงงๆ เนื้อเรื่องช่วงต้นก็เลยจะเน้นที่การปรับตัว การใช้ชีวิตของคุณเตื้ล ทำให้กว่าพระเอกจะออกมาก็ปาไปกลางเรื่องเลย ดังนั้นเราไม่ได้ลงนิยายผิดหมวด มันวายแน่ๆ ค่ะ แค่คุณเมะจะปรากฏตัวช้าาามากก็เท่านั้น

    3.นักเขียนเป็นคนที่มองเห็นผีนะคะ... ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิดค่ะ นักเขียนค่ะ ไม่ใช่คุณเติ้ล (คุณเติ้ลก็เห็น แต่เราก็มองเห็นไง 555+) เราคือมองเห็นทั้งผีทั้งเทวดา และเราไม่กลัวผีนะคะ และใช่ค่ะ เราไล่ผีได้(และมีเพื่อนที่ชอบพาผีมาให้ไล่อยู่เนืองๆ ด้วย ToT) ดังนั้นสิ่งที่ไตเติ้ลเจอเกี่ยวกับผีๆ บางอย่างก็จะมาจากประสบการณ์ของเราเอง (ซึ่งถ้าอิงเรื่องไหนมาจะทำลิงก์พาสให้ไปอ่านประสบการณ์ต้นฉบับที่หน้าเพจเล่าเรื่องผีของเราให้นะคะ)

    4.แด่คนที่กลัวผี ผีในเรื่องนี้ไม่น่ากลัวนะคะ เน้นแนวไลฟ์สไตล์ปกติของผีที่เราเจอๆ มา ที่สำคัญคือคนเขียนไม่กลัวผีเลยค่ะ crying​ เราจึงมิอาจเขียนเรื่องผีให้น่ากลัวได้ ซึ่งนิยายเรื่องนี้ก็เน้นความปราบผีด้วยค่ะ ไม่ได้เน้นสยองขวัญเน้อ

    5.แด่คนที่อาจจะจับผิดคุณไตเติ้ลว่าเป็นไปได้เหรอ เห็นผีแล้วไม่กลัว... เอ่อ... หลายอย่างในเรื่องเราเอามาจากปสก.เราเอง แล้วเราก็ไม่กลัวผีอ่ะค่ะ ถ้าคนเขียนไม่กลัวได้คุณเติ้ลก็ไม่กลัวหรอก คือถ้าเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ผีมันก็แค่ผีอ่ะ ทำไมคนถึงกลัวชั้ลก็ยังงงๆ อยู่ crying

    6.ติ-ชมกันได้ยกเว้นด่าให้ปลดเหรียญ+ลดราคานะคะ เพราะจะเปิดฟรีให้อ่านอยู่แล้ว ถ้าไ่ม่ไหวกับค่าใช้จ่าก็รออ่านฟรีไปค่า คือนักเขียนก็ต้องกินต้องใช้อ่าเน้อออ นี่บ่องตรงๆ ว่าถ้ารายตอนทำเงินไม่ได้เราก็จะขายแบบอีบุ๊คอย่างเดียวอ่าค่ะ มันคุ้มกว่า ดังนั้นราคานี้คือราคาที่นักเขียนอยู่ได้ เราคิดคำนวณมาดีปล้ ///กราบขอบคุณคุณรี้ดสายเปยืที่รับไหวและให้การสนับสนุนมากๆ ค่ะ แต่ถ้าหากมีคุณรี้ดที่รับราคานี้ไม่ได้แนะนำรออ่านฟรีนะคะ เพราะจะไม่ปรับลดราคาแน่นอนค่ะ 

    7.ก็ยังติ-ชมกันได้ตลอดนะคะ เนื่องจากเป็นนิยายที่ยังไม่ได้รีไรต์ และอ่านปรู๊ฟไปน้อยมาก ดังนั้นจึงคาดว่าอาจจะมีคำผิดเยอะอยู่ ถ้าเจอแล้วขัดตาก็ทักท้วงกันได้นะคะ นข.ไม่ดุค่ะ (แต่ต้องวางการ์ดเรื่องติดเหรียญไว้นิด เพราะเคยถูกต่อว่าเรื่องนี้หลายรอบ งงว่าติดเหรียญล่วงหน้าแล้วก็ยังเปิดให้อ่านฟรีได้หลังจากนี้ชั้ลยังโดนเลย จะมาดุนุทำไม นุก็มีทางเลือกให้อ่านฟรีแล้วอ่า crying

    8.นึกไม่ออกแล้ว (ยาวแล้ว รู้ว่ารี้ดเบื่อ 5555+) เดี๋ยวถ้านึกไรได้จะมาเพิ่มเติมนะคะheart

    sds

     


    enlightened​อนุสัญญาว่าด้วยลิขสิทธิ์และการเผยแพร่

    *สำหรับท่านที่ถ้าไม่คิดจะก๊อบงานคนอื่นจะพาสตรงนี้ไปเลยก็ได้นะคะ* อ่านแล้วไรต์อาจดุๆ เดี๋ยวจะเสียอารมณ์กันค่ะ แต่สายขี้ก๊อบมาอ่านกันก่อนค่ะ เวลาที่โดนไรต์ฟ้องจะได้ไม่ต้องมาอ้างว่าบ้านอยู่ถึงแค่ราชบุรี เพราะเราได้ชี้แจงรายละเอียดเอาไว้หมดแล้วค่ะว่าอนุญาตให้เผยแพร่งานเราได้แค่ไหน

    1.อนุญาตให้เผยแพร่เนื้อหาไม่เกิน 20% ต่อ 1 ตอน ภายใต้เงื่อนไขการทำลิงก์กลับมาที่หน้านิยาย และ/หรือ หน้าจัดจำหน่าย eBook ของนิยายเรื่องนี้เท่านั้น

    2.ภาพปกนิยายและภาพประกอบต่างๆ ผู้เขียนอนุญาตให้นำไปเผยแพร่ต่อได้โดยอ้างอิงแหล่งที่มาว่า ภาพจากนิยายเรื่อง "เกิดใหม่ทั้งที ดันกลายมาเป็นคนเห็นผีในยุค Y2K!" และทำลิงก์กลับมาที่หน้านิยาย และ/หรือ หน้าจัดจำหน่าย eBook ของนิยายเรื่องนี้เท่านั้น

    3.ในกรณีที่ต้องการนำส่วนหนึ่งส่วนใดของนิยายไปเผยแพร่ในแหล่งอื่นใดนอกเหนือจากเงื่อนไขข้อ 1 และ 2 ให้ติดต่อขออนุญาตมาที่นักเขียนเพื่อให้นักเขียนตกลงยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนการเผยแพร่ในทุกครั้ง หากไม่มีลายลักษณ์ยินยอมจากนักเขียนแสดงเป็นหลักฐาน จะถือว่าผู้เผยแพร่ละเมิดลิขสิทธิ์

    4.ไม่อนุญาตให้นำไปทำเป็นนิยายเสียง หรือ เล่าสปอยล์เนื้อเรื่องตั้งแต่จนจบ ในทุกกรณีและในทุกช่องทางการเผยแพร่

    5.ค่าเสียหายในกรณีเกิดการละเมิดลิขสิทธิ์ คิดตามค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริง คือราคารายได้ของนิยาย/ตอน และ ราคาปกของนิยาย/เล่ม X ยอดวิวจริงของเว็บหรือบุคคลผู้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์

    6.กรณีละเมิดลิขสิทธิ์ภาพปกและ/หรือ ภาพประกอบ ซึ่งนักเขียนผู้ถือลิขสิทธิ์โดยชอบธรรม จะคิดค่าเสียหายตามค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริง คือราคางานภาพปก X ยอดวิวจริงของเว็บหรือบุคคลผู้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์ (โปรดพิจารณาก่อนทำการละเมิด มิว่าจะเป็นการก๊อบปี้หรือเทรซงานนะคะ)

    7.กรณีดำเนินเรื่องถึงชั้นศาล รบกวนผู้ละเมิดชำระค่าธรรมเนียมศาลให้นักเขียนด้วยนะคะ ในทุกกรณีค่ะ.

     


    ดุเสร็จแล้วมาขอโทษรี้ดเหมือนเดิมsds

    ขออภัยรีดเดอร์ทุกท่านนะคะถ้าข้อความลิขสิทธิ์จะทำให้เสียอารมณ์ แต่ไรต์เจอมาเยอะ แล้วก็เห็นคนอื่นเจอเยอะอยู่ค่ะ เลยขอแจ้งให้เคลียร์ๆ ไปเลยดีกว่า ไรต์เด๋อจะได้โพสต์นิยายไปได้อย่างเด๋อๆ แล้วทุกคนจะได้อ่านกันอย่างชิลด์ๆ สบายใจๆ น้า

    ถ้าอ่านแล้วชอบๆ ไม่ขี้เกียจพิมพ์ก็ขอเมนต์เป็นกลจ.ให้ไรต์นิดหน่อยบ้างก็ดีนะคะ อย่ารำคาญพวกไรต์ๆ ที่ชอบขอเมนต์กันเลยน้า มันช่วยในด้านกำลังใจ ทำให้คนเขียนให้ใจฟูๆ ได้มากจริงๆ ค่ะ อยากให้คนอ่านอ่านแล้วชอบๆ แฮปปี้ๆ กันค่ะ อิ อิheart

     


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น