ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #21 : ตอนที่ 21 : ของในกล่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 878
      2
      27 ก.ค. 51

    ไฮ้!!!

    ตอนนี้ต้องบอกข่าวดีสำหรับคนอ่านก่อนนะครับ

    พอดี เพื่อนกระผมบอกว่า ลงแต่ละตอนมันสั้นไปหน่อย

    เลยต้องปรับเปลี่ยนความยาวของตอน เป็น 2 เท่าจากของเดิม

    เช่น จาก 10 หน้าเป็น 20 หน้าอ่ะครับ [ตัวเลขนี่ผมสมมุติเอานะครับ จะได้เห็นชัดๆ]

    ไปอ่านตอนยาวๆจุใจกันเลยดีกว่า

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ตอนที่ 21 : ของในกล่อง

     

    - ย้อนเวลาไปในช่วงสี่ทุ่มครึ่ง ตอนที่คาโลยังอยู่เฝ้าเฟรินในห้องนอน -

    ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก

    ปัง!!!

    ฮาเดส!”เฟริสเปิดประตูเข้ามาอย่างแรง

    ...นายเองเหรอเฟริส เฟียร์ส...ฮาเดสพูดนิ่งๆ ข้างๆเขายังมีครูเอลและวินเซนต์อยู่ด้วย

    ก็ว่าแล้วว่าท่าทางมีพิรุธตั้งแต่ที่ปราสาทเดมอสแล้วครูเอลยิ้มบาง เรื่องอะไรกันล่ะที่ทำให้นายหอบแฮ่กๆขนาดนั้นน่ะเฟียร์ส

    จับพิรุธได้ตั้งแต่ตอนนั้นเลยนะ ครูเอลเฟียร์สยิ้มนิดๆ

    ชั้นสนิทกับนายมากี่ปีแล้วล่ะเฟียร์สครูเอลว่า

    แล้วมีเรื่องอะไรล่ะ รีบๆว่ามาเถอะ เดี๋ยวชั้นมีนัดวินเซนต์เหลือบมองนาฬิกาบนฝาผนัง

    นัดซ้อมดาบให้นายคาโลน่ะสิ เฮอะฮาเดสแบะปาก

    ก็เฟรเขาขอมา ทำไงได้วินเซนต์ยักไหล่

    เข้าเรื่องเถอะครับครูเอลพูด

    อืมเฟริสพยักหน้ารับสั้นๆ ทั้งห้องก็ตกอยู่ในบรรยากาศตึงเครียดทันที

    วันนี้ชั้นกับเฟริส...เราสองคนไปเจอใครบางคนเข้าเฟียร์สเริ่มเล่า

    ใครล่ะ? คงไม่ได้ล้อเล่นแบบว่า เจอไอ้เจ้าชายปัญญาอ่อนมาทำตัวมีสาระ หรอกใช่มั๊ยฮาเดสแขวะ แต่ทั้งสองกลับนิ่งเงียบ

    ...เฮ่ย...อย่าบอกนะว่าที่ชั้นพูดนั่น...ฮาเดสกดเสียงต่ำ

    นายเดาถูก ฮาเดสเฟริสถอนหายใจ พวกชั้นสองคน...เจอเจ้าชายราฟาเอลแห่งเฮฟเว่นในตลาดวันนี้

    เคร้ง!

    ครูเอลเผลอทำถ้วยชาหลุดจากมือด้วยความตกตะลึง

    ไอ้หมอนั่น...มันไปทำอะไรที่นครจันทรา!!!”ฮาเดสตวาดก้อง

    หมอนั่นไม่ได้มาเพื่อก่อสงคราม...ใช่มั๊ยวินเซนต์เอ่ย

    รู้ได้ยังไงครับ?”เฟียร์สงง

    ตามนิสัยของราเอลแล้ว...ถ้ามันคิดจะทำตัวเป็นเจ้าชายจริงๆ ก็ใช่ว่ามันจะทำไม่ได้ฮาเดสตอบห้วน พวกนายก็น่าจะเห็นแล้วนี่ เวลามันเอาจริง ก็เก่งเอาเรื่องไม่แพ้ชั้นคนนี้หรอก

    แล้วถ้าราเอลจะมาก่อสงคราม คงไม่ถ่อไปถึงนครจันทราหรอก แต่เข้าไปลักพาตัวเฟรินตั้งแต่ 1 อาทิตย์ก่อนที่อยู่ปราสาทเดมอสเลยไม่ดีกว่ารึไง ประกาศสงครามกันซึ่งๆหน้าไปเลยน่ะวินเซนต์เสริม

    ท่านพูดถูกครับ ท่านวินเซนต์เฟริสถอนหายใจ ราเอลไม่ได้มาเพื่อก่อสงคราม...แต่นำของสิ่งหนึ่งมาคืน

    ของสิ่งหนึ่ง?”ครูเอลทวนคำ

    เอามาคืน?”ฮาเดสงง

    ครับเฟียร์สยืนยัน

    มันคืออะไรล่ะ?”วินเซนต์ถาม

    สิ่งนี้ครับเฟริสยืนกล่องที่ได้จากราเอลคืนแก่ฮาเดส เมื่อท่านเห็น ท่านน่าจะรู้ดีว่าราเอลนำมันมาให้ท่านทำไม

    แน่ใจนะว่าปลอดภัย?”ครูเอลหรี่ตาลงอย่างเคร่งเครียด

    แน่ใจครับ ราเอลเปิดกล่องให้พวกผมดูแล้วเฟียร์สยืนยัน

    แล้วมันคืออะไรล่ะ?”วินเซนต์ถาม เพราะความคิดของราเอลนั้นพลิกแพลงได้ไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งมันเกินกว่าที่เขาหรือน้องชายทั้งสองจะเดาออก

    ผมว่า...หากท่านเห็เองกับตาจะเข้าใจมากกว่าครับเฟริสสรุป

    งั้นเหรอฮาเดสหรี่ตาลงอย่างครุ่นคิด ก่อนจะค่อยๆนื่นมือไปสัมผัสกล่องอย่างช้าๆ

    เปิดเลยดีกว่าฮาเดส จะได้รู้ๆไปเลยครูเอลว่า

    อือ

    แกร๊ก...

    วิ้ง...

    ฮาเดสค่อยๆแง้มฝาออก ก็พบว่าสิ่งของข้างในมีแสงสว่างเปล่งประกายออกมาอย่างน่าตกใจ

    ......แต่ทำไม...ทำไมกันนะ......

    ......แสงสีฟ้าประกายรุ้งแบบนี้มัน......

    เพลิง...วิญญาณเหรอฮาเดสกลั้นใจเปิดมันออกทั้งหมด

    วิ้ง...

    ร่างของตุ๊กตาตัวน้อยนอนแผ่อยู่ภานในกล่อง ตุ๊กตาที่มีแสงสีฟ้าเปล่งประกายออกมา...

    นี่มัน...ฮาเดสอ้าปากค้าง เขาแทบไม่เชื่อสายตาของตัวเอง

    ...บ้าน่า...ครูเอลคราง

    ทั้งสองคนจะไม่ตกใจเลย...ถ้ารูปกายของตุ๊กตาน้อยนั้น...จะคุ้นหูคุ้นตาขนาดนี้

    ...ผมยาวสยายสีน้ำเงินเข้มออกดำ...ดวงตากลมโตสีเขียว...

    ......รูปร่างแบบนี้...มันคือ......

    เพลิงวิญญาณของไอริส!!!”

    ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ได้...ไม่สิ...ครูเอลส่ายหัวไล่ความคิด

    ทำไมราเอลถึงนำมันมาคืนเรา?”

    เพราะเป็นไอริสน่ะสิฮาเดสหลับตาลงช้าๆ

    ......ราเอล......

    ......ชั้นเกลียดแกก็จริง......

    ......แต่ชั้นก็เข้าใจแกบ้างแล้ว...ว่าแก......

    ......รักไอริส...ขนาดไหนกัน......

    นั่นสินะ...ถ้าเป็นไอริส...คนเดียวกับที่ราเอลมันรัก ก็ไม่แปลกใจเลยที่ราเอลจะนำมันมาคืนให้นายน่ะ ฮาเดสวินเซนต์ยิ้นเศร้า

    ความรักนี่มันยุ่งยากขนาดนั้นเชียวเหรอพี่วินซ์?”ครูเอลกระพริบตาปริบๆ

    เออฮาเดสชิงตอบแทน

    เออ จะว่าไป...เฟริสว่า ...ราเอลมันฝากนี่ให้นายด้วยนะฮาเดส

    จดหมาย?”ฮาเดสมองกระดาษสีขาวที่เฟริสยื่นให้

    ชั้นเองก็ไม่รู้ว่าเขียนอะไรเอาไว้ นายเอาไปอ่านเองเถอะเฟริสเอ่ย

    อืมฮาเดสคลี่จดหมายที่ถูกพับอย่างเรียบร้อยออกมา

     

    ถึง ไอ้คนที่อ่าน

    อืม...จดหมายนี่มันขึ้นต้นว่าไงน้า...ลืมไปแล้ว ช่างหัวมันเถอะเนาะ...

     

    แกรบ...

    ขนาดเขียนจดหมายยังกวนไม่เปลี่ยนนะไอ้เวรฮาเดสกัดฟันกรอด จดหมายยับยู่ยี่เล็กน้อยด้วยอาการกำหมัดแน่น ทั้งๆที่มีจดหมายอยู่ในมือของฮาเดส

     

    ชั้นกับนายก็ไม่สนิทกันซะด้วยสิ งั้นขอเข้าเรื่องเลยแล้วกัน นายคงสงสัยอ่ะดิว่าชั้นให้ไอ้นี่นายมาทำไม...นายก็รู้นี่ว่าเฮฟเว่นมีกฎยังไง ชาวเฮฟเว่นจะถูกริบเพลิงวิญญาณเพื่อป้องกันการทรยศของทหาร เพราะเมื่อเกิดการหักหลังขึ้น เพลิงวิญญาณของคนคนนั้นจะถูกทำลาย หมายถึงวิญญาณจะดับสูญไปเลย แต่นายคงรู้อยูแล้วล่ะเนาะ งั้นชั้นจะพูดขึ้นมาทำไมน้า?

     

    ไอ้นี่...แกจะกวนตีนชั้นไปถึงไหนวะฮาเดสสบถ

     

    ก็อย่างที่นายรู้ ไอริสทรยศต่อเฮฟเว่นไปเข้ากับเฮล ซึ่งแน่นอนว่าการทรยศของเธอต้องได้รับการลงโทษถึงขั้นทำลายเพลิงวิญญาณ แต่ใครจะยอมให้ทำแบบนั้นล่ะ...จริงมั๊ย?

    ชั้นเลยลอบเข้าไปขโมยเพลิงวิญญาณของไอริสมา แต่เอามาคืนเธอไม่ได้ หลักๆก็เพราะเข้าเฮลไม่ได้นั่นแหละ ก็นายเล่นวางกำลังป้องกันพระนครซะแน่นหนาเลยนี่นา

     

    ตอแหลชัดๆ ถ้าแกจะบุกเข้ามาก็ทำได้อยู่แล้วไม่ใช่รึไงฮาเดสว่า

    ......แต่ถ้าชั้นเป็นแก...ก็คงจะไม่เข้ามาเหมือนกันล่ะนะราเอล......ฮาเดสคิด

    ......การที่เห็นคนรักของตัวเองอยู่กับคนอื่น...มันเจ็บปวดขนาดไหน...ทั้งนายทั้งชั้นต่างก็รู้ดี......

     

    ชั้นเลยกะว่า...จะฝากใครบางคนเอาไปให้นายซะหน่อย ตอนแรกกะจะฝากน้องสาวนายไป แต่คิดอีกที ฝากพวกเฟริสดีกว่าเนาะ ปลอดภัยกว่าเยอะ

    นายต้องรู้แน่ว่าถ้าได้เพลิงวิญญาณกลับไปแล้วนายต้องทำยังไงต่อ ดังนั้นรีบๆจัดการให้เรียบร้อยซักทีให้มันรู้แล้วรู้รอด

    นายต้องทำในสิ่งที่ชั้นทำไม่ได้...ล้างคำสาปให้ไอริสซะ นี่ถึงจะถือเป็นการทำเพื่อเธอสินะ...เป็นการปลดปล่อยเธอออกจากพันธนาการของเฮฟเว่นซะที

    ราฟาเอล เฮเวนเนียร์

    คู่ปรับตลอดกาลของนาย

     

    ถึงแกไม่บอก...ชั้นก็คิดจะทำตั้งแต่แรกแล้ว ไอ้ราเอลฮาเดสพึมพำ

    ......แต่ก็ขอบใจ...ที่นายเป็นฝ่ายยอมถอยไปแต่โดยดี......

    ......ทั้งๆที่นายเองก็รักไอริสขนาดนี้แท้ๆ......

     

     

     

    - กลับเข้าสู่ปัจจุบัน -

    - - เช้าวันต่อมา - -

    ฮ้าววววววเฟรินค่อยๆลืมตาขึ้นช้าๆ

    ......อุ่นจัง เมื่อคืนไม่หนาวเลยซักนิด......

    ......ทั้งๆที่ตอนกลางคืนที่นี่หนาวจะตายแท้ๆ......

    เฟรินคลำๆหาผ้าห่มที่ห่มตัวเธอเมื่อคืน แต่ก็เห็นว่ามันก็ยังพับเรียบร้อยอยู่ปลายเตียง

    อ้าว...แล้ว...

    เฟรินค่อยๆหันไปมองข้างๆ แล้ว...

    แว๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    ...เช้านี้เฮลก็ยังสงบสุขเช่นเดิม...

     

     

     

    เฟ...ลิ...โอ...น่าวินเซนต์กดเสียงต่ำ

    ...อ่า...เฟรินอ้าปากกว้างแต่ไม่มีคำพูดอะไรหลุดออกไป

    พลังเสียงสุดยอดมากค่ะ ท่านหญิงน้อย เสียงดังลั่นจนปราสาทแทบแตก กระจกที่ห้องนอนท่านคงจะร้าวเสียแล้วกระมังทีน่ายิ้มนิดๆ มือทั้งสองกุมพัดฟิวเจอร์บอร์ดอันเบ้อเริ่ม

    แหะๆเฟรินหัวเราะแห้งๆ

    เออ เมื่อคืนกว่าจะได้นอนก็ปาเข้าไปเกือบตีสองแล้วนะเว๊ย แกยังส่งเสียงดังแปดหลอดปลุกพวกเราแต่เช้าอีกเหรอคิลสะโหลสะแหลนิดๆ

    โทษทีเฟรินเกาหัวอย่างไม่รู้จะทำยังไง

    ......ก็คนมันตกใจนี่หว่า......

    ......ไอ้คาโลเล่นนอนกอดเราทั้งคืนเลยนะเฟ้ย!!!!!!!!!!!!......

    เอาน่าๆ แค่นี้เองนะคะ เรื่องเล็กน้อยออกสเฟียร์และซิลเรียยังคงความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้เช่นเดิม

    เล็กน้อยเหรอ!?!”ทุกคนทวนคำเสียงสูง

    เหอะๆเฟียร์สหัวเราะต่ำๆ

    ...เอเธียร่านิ่งเงียบ

    ก็มันเสียงน้องชั้น มีปัญหามั๊ยเฟรเซียยิ้มหวาน

    เฮือก!!!

    ไม่มีคร้าบทุกคนตอบพร้อมกัน

    ดีมาก ถ้าไม่มีปัญหาก็แยกย้ายกันไปทำงานได้แล้วเฟรเซียสั่ง

    แต่นี่มันเพิ่งแค่ 7 โมงเองนะคร้าบเฟียร์สโอดครวญ

    ป๊าบ!!!

    จะอู้ก็ว่ามาเถอะทีน่าเอาพักฟิวเอร์ปอร์ดฟาดหัวเฟียร์สเสียงดัง

    ฮือๆ ทำแล้ว [ก็ได้] จ้าเฟียร์สจำใจยอมแพ้

    ส่วนเฟลิโอน่ากับคาโล มาทางนี้นะเฟรเซียเรียก เดี๋ยวพี่มีเรื่องจะคุยด้วยหน่อย

    เรื่องจะคุย?”เฟรินกับคาโลงงวูบ

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×