ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic บารามอส : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเฟรินมีพี่ ภาค 2 ป่วนนรก[แตก]

    ลำดับตอนที่ #93 : ตอนที่ 80 : การมองที่แตกต่าง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 634
      2
      30 เม.ย. 52

    ตอนที่ 80 : การมองที่แตกต่าง

     

    พี่ยูซิล!”เฟรินถลาเข้ามาในห้องพัก

    เฟริน ฟื้นแล้วเหรอคาโลถามอย่างเป็นห่วง

    ฮื่อเฟรินพยักหน้ารับ พี่ยูซิลเป็นยังไงบ้าง?”

    หลับอยู่น่ะคาโลพยัดเพยิดไปทางด้านหลัง ที่มีร่างของราชายมฑูตผู้น้องกำลังหลับอย่างเหนื่อยอ่อน ตามร่างกายมีผ้าพันแผลเต็มไปหมด เพราะพลังของคาโลเหลือสำหรับรักษาแผลไฟไหม้พวกนั้นได้ไม่หมด ส่วนเครสก็ไม่เก่งพลังรักษาเท่าเอเธียร่าจึงช่วยได้แค่นี้ เพราะเธอเองก็ต้องรักษาเอเธียร่าที่ดูจะอาการหนักไม่แพ้กัน

    ......รู้งี้ไม่น่าปล่อยให้คิลเล่นเต็มแรงเลย......

    ......ท้องทะลุเป็นรูแบบนั้นแต่ยังไม่ตาย...ถึงจะบอกว่าสมกับเป็นวิญญาณยมฑูตก็เถอะ......

    ......แต่เห็นพลังที่พี่เครสเสียไปเพื่อรักษาแล้วมันอดตกใจไม่ได้เหมือนกัน......

    ท่านพ่อกับราชาองค์อื่นๆล่ะเฟริน?”โรเวนรีบถาม

    คนอื่นๆก็ฟื้นแล้วฮะ ตอนนี้คิงริชาร์ดกำลังก่นด่าโคตรเหง้าศักราชของเจ้าหัวทองราเอลอยู่

    ก็สมควรให้ด่าแหละโรหัวเราะแห้งๆ จะว่าเป็นความผิดพลาดของพวกเขาเองก็ได้ เพราะทั้งๆที่อยู่เฝ้าหน้าประตูแท้ๆแต่กลับไม่สามารถป้องกันเจ้าชายราฟาเอลได้เลย

    ...พูดเหมือนมีให้ด่างั้นแหละ...

    อ้าว รีเนล!!!”เฟรินตะโกน

    ไงเฟริน โดดเรียนมาไม่เคยชวนอ่ะนะรีเนลยิ้มกว้าง ใบหน้าที่เศร้าสร้ายรีบเปลี่ยนอารมณ์ทันที

    แหะๆ โทษทีๆ พอดีมันด่วนๆอ่ะเฟรินหัวเราะแห้งๆ

    ไม่มีคราวหน้าแล้วนะรีเนลฉีกยิ้มกว้าง ก่อนจะดึงแก้มสองข้างของเฟรินเล่นๆ

    โอ๊ยๆ เจ็บนะ เจ็บนะเฟรินดิ้น

    เฮ้อ...รีเนลถอนหายใจ เธอปล่อยมือออก งั้นชั้นไปเดินเล่นหน่อยนะเฟริน

    ปัง

    เอ๋?”เฟรินขมวดคิ้ว

    ......รีเนลดูซึมๆไปรึเปล่า......

    แต่ก็มีบางคนที่สบตากันราวกับมีความนัยบางอย่าง ลูคัสพยักหน้าน้อยๆก่อนจะหลบออกไปบ้าง

     

     

     

    กึก กึก

    ที่นี่...แคบกว่าที่นั่นนิดหน่อยแฮะรีเนลสำรวจปราสาทคาโนวาล

    ......แต่ตอนนั้น...ถึงปราสาทเฮฟเว่นจะกว้างขวางจนเดินหลงทางได้แค่ไหน......

    ......เราก็ไม่เคยต้องอยู่คนเดียวนี่นา......

    ......พี่ราเอลจะเข้าใจเรารึเปล่านะ......

    จิ้บๆๆๆๆ

    แม้จะเป็นยามเย็นแล้ว แต่นกนางนวลสองสามตัวที่กำลังจะบินกลับรังกลับบินมาหาเธอแทน เมื่อเห็นนายผู้เป็นที่รักยิ่งของเหล่าสรรพสัตว์กำลังเศร้าซึม

    นี่...เจ้าว่าพี่ชายจะเข้าใจเรามั๊ยรีเนลยื่นมือไป แล้วเจ้านกนางนวลก็เข้ามาเกาะอย่างเชื่อฟัง

    ......ไม่หรอกน่า...พี่ชายฉลาดออกจะตาย ต้องเข้าใจสิ......

    ......ยังไงพี่ชายก็ได้กุญแจไปอีกดอกแล้วนี่นา......

    จิ๊บๆๆๆๆๆ

    หือ?”รีเนลถึงกับขมวดคิ้ว เมื่อจู่ๆเจ้านกก็ร้องออกมาเสียงดัง ก่อนจะรีบบินหนีไป

    พี่ทำนกตื่นหมดนะคะ พี่ลูคัสรีเนลทำหน้ามุ่ย

    ฮะๆ ขอโทษทีนะรีนี่ลูคัสหัวเราะน้อยๆ

    แต่ท่าทางพี่ไม่เหมือนจะขอโทษเล้ยรีเนลถอนหายใจ จากที่อยู่ป้อมอัศวินมาก็พอจะรู้นิสัยพี่แกแล้วล่ะ เธอถึงได้แต่ปลงตกแบบนี้ไง

    เหมือนเธอพูดกับนกนะ เมื่อกี้ลูคัสว่าเอื่อยๆ

    ก็นกมันตอบไม่ได้ ได้แต่ฟังนี่คะ เลยเอาไประบายกับนกสบายใจกว่ารีเนลตอบ

    มีอะไรไม่สบายใจล่ะ ถึงได้ไประบายกับนกลูคัสหัวเราะกับความคิดแบบเด็กๆของรีเนล

    นิดหน่อยค่ะรีเนลยักไหล่ไม่ใส่ใจ เป็นการปิดทางถามของลูคัสโดยสิ้นเชิง

    อืม...งั้นก็ช่างเถอะลูคัสเอง แม้จะสงสัยแต่ก็ไม่กล้าถามซักไซร้ต่ออีก ได้แต่ปล่อยเลยตามเลย

    นี่...พี่ลูคัสรีเนลเรียก

    หือ มีอะไรเหรอรีนี่?”ลูคัสทำหน้างงๆ

    ...เปล่าค่ะ...รีเนลเปลี่ยนใจ

    มีอะไรเหรอรีนี่ลูคัสถามซ้ำ

    อืม...พี่...เคยมีคนสำคัญรึเปล่าคะรีเนลกลั้นใจถาม

    มีสิ ทำไมล่ะ?”ลูคัสขมวดคิ้ว ยิ่งงงหนัก

    แล้ว...คนสำคัญของพี่...เคยเข้าใจพี่ผิดบ้างรึเปล่าคะ?”รีเนลถามอีก

    ฮะๆ เรื่องนั้นออกจะบ่อยไป แถมจนป่านนี้ก็ยังเข้าใจผิดอยู่ดีแหละลูคัสยักไหล่ไม่ใส่ใจโดยเลียนแบบอาการเมื่อครู่ของรีเนลไม่มีผิดเพี้ยน ทำเอาเด็กสาวหลุดหัวเราะออกมานิดหน่อย เด็กสาวเริ่มรู้สึกผ่อนคลายบ้างแล้ว

    งั้นพี่เคยแก้ไขมันบ้างมั๊ยคะ?”

    ไม่เคยคำตอบชัดเจนแจ่มแจ้ง แถมด้วยน้ำเสียงหนักแน่นของลูคัสยิ่งทำเอาเด็กสาวหัวเราะเข้าไปใหญ่

    พี่นี่...นิสัยไม่ดีจริงๆด้วยรีเนลปาดน้ำตา

    ก็มันไม่จำเป็นที่ต้องแก้ไขนี่นาลูคัสว่าสบายๆ แต่...ถ้ามันเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องแก้ไขจริงๆล่ะก็ สิ่งแรกที่พี่จะทำคือไปสารภาพความจริงกับเขาก่อน

    สารภาพ?”

    บางทีที่เขาคิดกับที่เราคิดอาจจะไม่ตรงกันก็ได้ เราทำอย่างนึง แต่เขาคิดไปอีกอย่างนึง การกระทำน่ะมันตีความหมายได้หลากหลายจะตาย มันก็ต้องมีกันบ้างที่จะตีความหมายกันไปคนละทาง

    อธิบายความจริง...บอกความคิดของเราก่อน...อย่างงั้นเหรอคะ?”รีเนลถาม

    นั่นแหละ แต่เขาจะยอมรับฟังรึเปล่านี่มันอีกเรื่องนึงนะ เพราะบางคนหัวดื้อไม่ยอมแม้แต่จะเปิดโอกาสให้อธิบายก็มีบ้างบางคน

    ฮะๆ...พี่ชายไม่ใช่คนแบบนั้นหรอกรีเนลพึมพำ แต่ลูคัสดันได้ยินเสียอีก

    พี่ชาย?”

    อ้อ เปล่าค่ะเปล่ารีเนลรีบปฎิเสธทันที

    ......หูไวเป็นบ้า!!!......รีเนลแอบลงความเห็นเกี่ยวกับรุ่นพี่คนนี้

    เอ้อ ใช่ๆ แล้วพี่ออกมาทำไมล่ะคะ ไม่อยู่เฝ้าตาครูเอลตัวแสบนั่นรึไง?”รีเนลรีบถามเปลี่ยนเรื่อง

    ทำไมไปเรียกเขาแบบนั้นล่ะ?”ลูคัสเองก็ยังสงสัยอยู่มากในเรื่องนี้ ตั้งแต่ตอนที่พบกันครั้งแรกแล้วที่แม่หัวขโมยตัวแสบดูจะมีคดีเก่ากับราชายมฑูตรุ่นน้องเสียนี่

    เรียกแบบนี้แหละเหมาะกับการกระทำที่หมอนั่นแล้ว เผลอๆจะน้อยไปด้วยซ้ำรีเนลใส่อารมณ์แค้นลงไปในคำพูดเต็มที่

    ไปแค้นอะไรเขานักหนา ยูซิลลี่เขาเคยทำอะไรให้เธอรึไงล่ะรีนี่ลูคัสค่อยๆเลียบๆเคียงๆถาม

    เฮอะ ไม่ใช่กับชั้นหรอกค่ะพี่ลูคัสด้วยอารมณ์ที่ไม่คงที่ ทำให้ครั้งนี้รีเนลไม่ได้สังเกตกับคำพูดที่ค่อยๆเจาะลึกลงไปนั้นเลย เจ้าครูเอลตัวแสบมันทำกับพี่ชายและเพื่อนๆของชั้นต่างหาก

    เห...ยูซิลลี่ทำอะไรใครเขาก็ต้องมีเหตุผลนารีนี่ เธอไม่คิดบ้างเหรอ?”

    แล้วยังไงล่ะคะ หมอนั่นทำร้ายคนรอบๆตัวชั้นไปตั้งเยอะ แถมบางคนยังถึงกับปางตายกลับมา! ถ้าชั้นให้อภัยได้ง่ายๆก็แปลกแล้ว!!!”

    แต่ว่านะรีนี่...เธอได้ย้อนกลับไปมองในมุมมองของยูซิลลี่รึเปล่า?”

    เอ๋?”

    อย่างที่พี่เพิ่งจะบอกไปนะว่าที่เขาคิดกับที่เราคิดอาจจะไม่ตรงกันก็ได้ เราทำอย่าง เขาคิดไปอีกอย่าง การกระทำน่ะตีความหมายได้หลากหลาย เพราะงั้น...การกระทำของยูซิลลี่เองก็อาจจะมีเหตุผลในทางของเขาที่เธอไม่เคยจะมองกลับไปดูไงล่ะ เข้าใจบ้างรึยัง?”

    ......รีเนลนิ่งเงียบ เด็กสาวก้มหน้าหลบสายตาของลูคัส

    ......จะว่าไป...ก็จริงของพี่เขา......

    ......เราได้...ย้อนกลับไปดูเหตุผลของหมอนั่นบ้างรึเปล่านะ?......

    ......แล้วถ้าเป็นแบบเรากับท่านพี่ในตอนนี้ล่ะ...ท่านพี่ไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องขัดขวางท่านพี่...แต่เราก็ต้องทำเพราะเจ้าครูเอลเป็นพี่ชายของเฟริน...ถ้าหมอนั่นเป็นอะไรไปเฟรินก็จะ......

    ......แล้ว...ถ้าการที่พี่ชายถูกเจ้าครูเอลทำร้าย...เพราะหมอนั่นก็มีเหตุผลของตัวมันเองล่ะ?......

    ไง...พอจะนึกออกบ้างรึยัง?”ลูคัสยิ้มนิดๆ ใบหน้าที่สับสนของรีเนลทำเขาสนุกไม่น้อยเชียวล่ะ

    ไม่รู้ล่ะค่ะ ถ้าพี่ว่าแบบนั้น งั้นชั้นก็ขอเป็นพวกคนหัวดื้อที่ไม่ยอมฟังคำอธิบายของหมอนั่นก็แล้วกัน!”รีเนลว่า

     

     

     

    แกร๊ก

    ได้อะไรบ้างครับพี่ลูคัสคาโลถาม

    ได้แค่ว่ารีนี่เป็นเด็กหัวแข็งเป็นบ้า

    ...?...คาโลทำหน้าสงสัย

    จากที่ฟังๆมา ท่าทางรีนี่จะมีเรื่องผิดใจอะไรบางอย่างกับ พี่ชายของเธออ่ะนะลูคัสยักไหล่ ไม่ใช่เรื่องมีสาระอะไรเกี่ยวกับที่เราๆสงสัยกันด้วยซ้ำ

    แล้ว...พี่ชายที่ว่านี่...ใครกันครับ

    ไม่รู้สิลูคัสส่ายหัว

    ......แปลก...ตอนที่ช่วยเรามาจากทะเล...รีเนลยังไม่มีทีท่าแบบนั้นเลย......

    ......แต่หลังจากนั้น เราก็อยู่กับรีเนลตลอด...ก็ไม่เห็นรีเนลจะไปเจอใครนอกจากพวกเรา......แล้วก็......

    ......ร...รึว่า!!!......

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×