ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lonely Moon พระจันทร์ใจเหงา (มี e-book)

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 ฉันใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างเด็กที่เลื่อนลอยไร้จุดหมาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.42K
      9
      27 มิ.ย. 64


       

    Lonely  Moon

    บทที่ 2

    ฉันใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างเด็กที่เลื่อนลอยไร้จุดหมาย

     

                   หลังจากที่แม่ของฉันตายได้ไม่กี่เดือน  ฉันใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างเด็กที่เลื่อนลอยไร้จุดหมาย  กลายป็เด็กเก็บตัวและพูดน้อยลง บ้านที่เคยเงียบเหงาแต่เต็มไปด้วยความสุขของฉันกับแม่  ในตอนนี้มันกลับเงียบเหงาลงยิ่งกว่าเดิม


                    พ่อแทบไม่เคยกลับบ้านอีกเลยตั้งแต่แม่ตาย  แทนที่พ่อจะแวะมาหาฉันที่บ้านบ้าง  แต่พ่อกลับทำแค่เพียงโทรมาหามากกว่า  ฉันรู้ว่าตัวเองไม่ใช่เด็กตัวเล็กๆที่รับผิดชอบอะไรเองไม่ได้  แต่ฉันในวัยสิบห้าปีก็ยังไม่ถึงขั้นจะกล้าเรียกตัวเองว่าป็ผู้.ใหญ่ได้แล้ว เรื่องนี้มันทำให้ฉันน้อยใจพ่ออยู่ลึกๆ เพราะสำหรับพ่อแล้วพ่อคงไม่ได้คิดอย่างนั้น ท่านถึงได้มั่นใจว่าฉันสามารถอยู่ด้วยตัวเองได้  ฉันคิดว่าพ่อคงจะเห็นฉันป็เด็กที่เข้มแข็งแบบนั้น


                    ฉันพยายามที่จะไม่ใส่ใจ  และอยากทำตามความหวังครั้งสุดท้ายของแม่ให้.ได้  โดยการที่ฉันจะต้องไม่เกลียดหรือโกรธพ่อ  แต่มันก็อดคิดและน้อยใจไม่ได้ว่าในตอนนี้พ่อคงจะใช้เวลาทั้งหมดไปกับครอบครัวที่สมบูรณ์แบบของพ่อแล้ว


    ฉันไป - กลับโรงเรียนโดยรถบัสรับส่งประจำของโรงเรียน  พอถึงเวลาที่ต้องกลับบ้านฉันก็จะเห็นอาหารสองถึงสามอย่างที่แม่บ้านทำทิ้งไว้.ในตู้กับข้าว   มันวนเวียนป็แบบนี้อยู่ซ้ำๆกับบ้านหลังใหญ่หลังนี้ที่มีแค่ฉันอยู่เพียงลำพัง


    เวลาที่ตัวเองว่างฉันมักจะดูแลต้นไม้ดอกไม้.ในสวนเล็กๆที่ฉันปลูกเอาไว้ข้างหน้าต่างห้องนอนของแม่  เพราะมันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนมีแม่คอยอยู่ใกล้ๆ  อย่างน้อยในตอนที่ฉันได้รดน้ำพรวนดินและใส่ปุ๋ยให้กับต้นไม้เหล่านั้น  มันก็ช่วยทำให้ฉันคลายความคิดถึงที่มีต่อแม่ไปได้บ้าง


    แต่แล้ววันหนึ่งที่ฉันไม่ทันได้ตั้งตัว  พ่อกลับมาบ้านพร้อมกับภรรยาของพ่อที่ชื่อว่าวิมล  โดยมีลูกสาวและลูกชายของพ่อตามมาด้วย  ท่าทางพวกเขาดูไม่ค่อยป็มิตรกับฉันสักเท่าไหร่  โดยเฉพาะเด็กสองคนที่ขึ้นชื่อว่าป็น้องสาวและน้องชายของฉัน  ตอนที่พ่อได้แนะนำให้ต่างฝ่ายต่างรู้จักกัน  พวกเขาไม่ค่อยสนใจและทำกับฉันเหมือนป็ส่วนเกินของครอบครัวอย่างไม่ต้องสงสัย  


    พ่อหันมาจับที่ไหล่ของฉันแล้วบอกว่าพ่อไม่อยากให้ฉันอยู่บ้านหลังนี้   คนเดียว  ถ้ามีน้องๆมาอยู่ด้วยฉันจะได้.ไม่เหงา  พวกเราจะได้มาอยู่ป็ครอบครัวเดียวกัน  แต่พ่อคงไม่เคยรู้เลยว่านั่นมันกลับยิ่งทำให้ฉันเหงามากขึ้นกว่าเดิมซะอีก


    สิ่งหนึ่งที่ฉันไม่พอใจมากๆก็คือแต่ละคนพยายามสำรวจและจับจองพื้น  ที่ในบ้านโดยไม่นึกถึงความรู้สึกของฉันเลยสักนิด  ฉันต้องยอมสละห้องนอนของตัวเองให้ต้นอ้อเด็กที่ขึ้นชื่อว่าป็น้องสาวของฉัน  ในตอนแรกเธอยืนยันที่จะเลือกห้องข้างล่างของบ้าน  เพราะห้องนี้กว้างและอากาศดี  ซึ่งก็คือห้องนอนของแม่ฉัน    


    แต่ฉันยอมไม่ได้  ฉันเลยบอกไปว่าห้องนี้ป็ห้องที่แม่เคยนอนเสียชีวิตบนเตียง  เธอจึงยอมที่จะเลือกห้องอื่นแทน  สุดท้ายแล้วเธอก็เลือกห้องนอนข้างบนชั้นสอง  ซึ่งก็คือห้องนอนของฉันเอง  ส่วนต้นปาล์มน้องชายอีกคนเลือกห้องข้างบนบ้านเช่นกัน  ตอนนี้ข้างบนชั้นสองของบ้านกลายป็พื้นที่ที่ชั้นไม่สามารถขึ้นไปได้.อีกต่อไปแล้ว  เพราะทุกคนมีห้องส่วนตัวอยู่บนนั้นกันหมด  แม้กระทั่งห้องที่เคยป็ห้องนอนของพ่อกับแม่  ตอนนี้พ่อกลับใช้ห้องนั้นอยู่ร่วมกันกับน้าวิมล


    การเปลี่ยนแปลงของบ้านมีมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อน้าวิมลเข้ามาดูแลและควบคุมความป็อยู่ภายในบ้านทั้งหมด  ตอนนี้ต้นอ้อได้ย้ายมาเรียนโรงเรียนเอกชนหญิงล้วนประจำจังหวัดที่เดียวกันกับฉันแล้ว 


    น้าวิมลพูดกับพ่อว่าในเมื่อฉันได้เรียนโรงเรียนดีๆเธอก็อยากให้ลูกของเธอได้รับโอกาสนั้นบ้าง  ต้นปาล์มก็อีกคน  ตอนนี้ย้ายมาเรียนโรงเรียนชายล้วนในเครือเดียวกันกับโรงเรียนของฉันเช่นกัน   


    ทุกเช้าพ่อจะป็คนไปส่งน้องทั้งสองคนที่โรงเรียน  ต่างกับฉันที่ต้องนั่งรถบัสของโรงเรียนไปเองเช่นเคย  เพราะรถบัสของโรงเรียนจะแวะมารับในตอนเจ็ดโมงเช้า  ซึ่งฉันจะต้องออกจากบ้านไปโรงเรียนก่อนน้องๆทุกวัน 


    ตอนแรกฉันก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่าทำไมพวกเขาถึงไม่เคยชวนฉันให้ไปด้วยกัน  เพราะไหนๆก็ย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนเดียวกันแล้ว  แต่ฉันคิดว่ามันไม่มีประโยชน์อะไร  


    ป็แบบนี้ก็คงดีเหมือนกัน  เพราะตัวฉันเองก็อยากอยู่อย่างเงียบๆ  อยากทำให้.ได้อย่างที่เคยสัญญาไว้กับแม่  ฉันเลยบอกกับตัวเองให้พยายามเข้าใจว่าน้องทั้งสองคนคงเคยชินกับการมีพ่อไปรับ -  ส่ง ที่โรงเรียนตั้งแต่แรกแล้ว

     


    To Be Continued



    เพจ "เงียบๆ" ที่อาจจะไม่ค่อยมีอะไรของคนเขียน  : )

    Lonely Moon มี E-Book ออกแล้วนะคะ

    ^^ หากสนใจรูปเล่มทักที่เพจเลยค่ะ ฝากด้วยนะคะ : )



    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×