ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lonely Moon พระจันทร์ใจเหงา (มี e-book)

    ลำดับตอนที่ #22 : บทที่ 21 ฉันเหงา ฉันเหนื่อย ฉันเดียวดาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 934
      8
      10 ส.ค. 64

    Lonely  Moon

    บทที่ 21

    ฉันเหงา ฉันเหนื่อย  ฉันเดียวดาย

     

                    ในตอนนี้จริงๆแล้วมันคือช่วงชีวิตที่ยากลำบากมากๆสำหรับฉัน  คงเป็นเพราะอารมณ์อ่อนไหวที่เกิดจากการที่ฉันกำลังท้องด้วย  ฉันเก็บทุกอย่างเอามาคิดกับตัวเองคนเดียวอยู่บ่อยๆ  

                    จนบางครั้งก็รู้สึกไม่มั่นใจกับความมั่นคงในการใช้ชีวิตของตัวเองเลยต่อไปลูกของฉันจะอยู่ยังไง  ถ้าเขาไม่ได้มีพ่อเหมือนเด็กคนอื่นๆ  ฉันจะเลี้ยงลูกคนเดียวได้จริงๆใช่ไหม?  

                    ในวันที่ลูกเติบโตขึ้น  ลูกจะถามถึงพ่อของเขาหรือเปล่า?  ฉันจะบอกลูก ของตัวเองว่ายังไง? เกี่ยวกับพ่อของเขา  ในวันข้างหน้าพวกเราสองแม่ลูกจะใช้ชีวิตอยู่กันได้ใช่ไหม?

                    ยังมีคำถามอีกมากมายหลายอย่างที่ฉันเอาแต่คิดไปก่อนล่วงหน้าทั้งๆที่ก็เป็นเรื่องของอนาคต  

                    ความวิตกกังวลเริ่มเข้ามาแทนที่คำตอบต่างๆ  มันทำให้ฉันยิ่งคิดมาก  บางครั้งฉันก็นอนร้องไห้จมอยู่กับมันจนเผลอหลับไป 

                    แต่พอตื่นขึ้นมาอีกที  อารมณ์ขึ้นๆลงๆเหล่านั้นบางทีก็หายไปเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นวนไปมาเป็นพักๆอย่างที่ฉันก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันกับความแปรปรวนในความคิด

                    ไม่ใช่เฉพาะเรื่องของลูกเท่านั้นที่ฉันเก็บเอาไปคิดมาก  เรื่องของพี่ตะวันก็เหมือนกัน ถึงฉันจะพยายามบอกตัวเองให้ลืมเขาและทำใจให้ได้ 

                    แต่ภาพของพี่ตะวันที่อยู่กับผู้หญิงคนนั้นก็ยังคงวนเวียนในความคิดของฉันอยู่อย่างนั้นซ้ำๆ  ทั้งที่ฉันควรจะลบมันออกไป  แต่มันกลับยิ่งทำให้ฉันจดจำ 

    บางครั้งฉันทนเก็บความรู้สึกที่เจ็บปวดของตัวเองเอาไว้ไม่ไหวจนถึงกับ   ต้องระบายสิ่งเหล่านั้นโดยการร้องไห้ออกมาอย่างหนักเหมือนกับคนที่เสียสติ       

    ฉันเหงา  ฉันเหนื่อย  ฉันเดียวดาย  เพราะหลายสิ่งหลายอย่างกำลังเริ่มย้อนคืนมาทำให้ฉันกลับไปจมกับความรู้สึกเสียใจอีกครั้ง

                    ทั้งที่ฉันพยายามปลอบใจตัวเองให้เข้มแข็งเข้าไว้อยู่ตลอด  แต่ใครจะรู้ว่าความจริงแล้วฉันอ่อนแอแค่ไหน  เหมือนกับชีวิตไม่เหลือใครเลยสักคน  

                    ความอ้างว้างมันทำให้ฉันทรมานหัวใจที่ต้องอยู่เพียงลำพัง  หรือเป็นเพราะว่าคนอย่างฉันไม่ควรที่จะได้รู้จักกับความรักใช่หรือเปล่า?

                    ถ้าก่อนนี้ฉันได้รู้ว่าตัวเองว่าจะต้องเจ็บปวดเพราะความรักมากมาย ขนาดนี้  ฉันจะขอกลับไปเป็นคนเดิม  คนที่เคยอยู่ได้ด้วยตัวเองมาตลอดไม่ต้องมานั่งรู้จักกับความรู้สึกรักที่แสนเปราะบางอย่างที่กำลังเป็นอยู่ในตอนนี้  แบบนั้นมันคงจะดีเสียกว่า 

                    "พี่ตะวัน…พี่จะรู้บ้างไหมว่าพระจันทร์คิดถึง  การที่พี่ไม่อยู่ด้วยกันในวันที่พระจันทร์มีลูกของเรามันทรมานเหลือเกิน 

                พระจันทร์ไม่รู้ว่าความรักของพระจันทร์ที่มีต่อพี่มันจะเหมือนกับความรักของแม่ที่มีต่อพ่อของพระจันทร์ไหม

                พระจันทร์กำลังพยายามทำให้ได้อย่างที่แม่เคยทำ  ระหว่างเราสำหรับพี่มันคงเป็นแค่ความทรงจำแสนธรรมดาที่ผ่านมาแล้วก็เลยผ่านไป  

                แต่สำหรับพระจันทร์  พี่ตะวันจะเป็นคนที่พระจันทร์จดจำเอาไว้ในหัวใจตลอดไปในชีวิตนี้  ลูกจะเป็นของขวัญแสนพิเศษที่ดีที่สุดที่พี่ได้มอบให้กับพระจันทร์  ถึงพี่จะไม่ได้ตั้งใจทำให้เขาเกิดมาหรือยอมรับรู้ว่ามีเขาเกิดมาก็ตาม 

                ขอบคุณนะคะที่อย่างน้อยครั้งหนึ่งพี่ตะวันก็เคยสอนให้พระจันทร์ได้เรียนรู้ที่จะรัก ถึงท้ายที่สุดแล้วมันจะเจ็บปวดหัวใจมากขนาดไหนก็ตาม"

                ฉันยอมรับว่ายังรักและคิดถึงพี่ตะวันอยู่เสมอ  การได้เห็นเขาอีกครั้งตั้งแต่วันนั้น  มันทำให้ฉันได้รู้ว่าแท้จริงแล้วฉันไม่สามารถตัดเขาออกไปจากหัวใจได้เลย   ความทรงจำระหว่างเรามีช่วงเวลาดีๆที่เกิดขึ้นมากมาย  

                    ในช่วงเวลาที่เราได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน  ได้ก้าวผ่านเข้ามาในชีวิตของกันและกัน  มันมีความรักเกิดขึ้นระหว่างเราทั้งสองคนจริงๆไม่ใช่เพียงแค่การหลอกลวง  ฉันพยายามเชื่อว่าเป็นอย่างนั้น  ถึงมันอาจจะเป็นแค่การหลอกตัวเองไปวันๆเพื่อทำให้รู้สึกดีขึ้นถ้าได้คิดแบบนั้นก็ตาม


     

    To Be Continued

    เพจ "เงียบๆ" ที่อาจจะไม่ค่อยมีอะไรของคนเขียน  : )

    Lonely Moon มี E-Book ออกแล้วนะคะ

    ^^ หากสนใจรูปเล่มทักที่เพจเลยค่ะ ฝากด้วยนะคะ : )

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×