ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lonely Moon พระจันทร์ใจเหงา (มี e-book)

    ลำดับตอนที่ #20 : บทที่ 19 ฉันเหมือนคนกำลังทำผิดแล้วหนีปัญหา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      8
      12 ก.ค. 64

    Lonely  Moon

    บทที่ 19

    ฉันเหมือนคนกำลังทำผิดแล้วหนีปัญหา

     

                    ความบังเอิญมักจะเกิดขึ้นในตอนที่เราไม่ได้เตรียมใจตั้งรับจะเจอกับมันอยู่เสมอ  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรที่ทำให้ฉันต้องถูกซ้ำเติมด้วยความรู้สึกเสียใจอีกครั้ง  วันนั้นเป็นวันที่ฉันกำลังนั่งจัดหนังสือออกใหม่เข้าชั้นอยู่ในร้าน   

     

                    ลูกค้าชายหญิงคู่หนึ่งเดินเข้ามาหยุดอยู่ที่ชั้นวางหนังสือนิตยสารออกใหม่ที่หน้าร้าน  ถึงจะเห็นชายคนนั้นเพียงแค่เสี้ยวด้านข้างของใบหน้า  แต่ฉันก็จำได้ทันทีว่านั่นคือพี่ตะวัน 

     

                    เขามากับผู้หญิงคนที่ดูอ่อนโยนและบอบบางจนน่าทะนุถนอมคนนั้นความรู้สึกที่จุกอยู่ในอกยิ่งบีบรัดทวีคูณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  ฉันเหมือนคนกำลังทำผิดแล้วหนีปัญหา  เฝ้าแอบมองพวกเขาทั้งสองคนอยู่ด้วยกันในมุมของตัวเองที่ ข้างหลังชั้นหนังสือ

     

                   พี่ตะวันดูเหมือนจะซูบลงกว่าครั้งสุดท้ายที่เราแยกจากกัน  แต่ผิวที่ขาวของเขากลับไม่ได้ทำให้เขาดูโทรมทั้งที่น้ำหนักน่าจะลดลงไปมากกว่าแต่ก่อนอย่างเห็นได้ชัด  รอยยิ้มและความอ่อนโยนที่มีให้ผู้หญิงคนนั้นมันทำให้ฉันสัมผัสได้ว่าพี่ตะวันกำลังมีความสุขกับคนที่เขารัก

     

                    จู่ๆฉันก็ปวดแปลบที่บริเวณช่วงท้อง  เหมือนมีความรู้สึกว่าอะไรดันออก มาจากข้างใน  นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันรับรู้ได้ถึงอาการของลูกดิ้น

     

                    "หนูรู้ใช่ไหมว่าพ่อของหนูอยู่ใกล้ๆแค่นี้เอง  บอกแม่ทีสิแม่ควรจะทำยังไงต่อไปดี"

     

                    สักพักอาการดิ้นของลูกก็ยังคงมีต่อเรื่อยๆ  ลูกคงกำลังจะปลอบใจฉันและบอกให้ฉันรู้ว่าหนูมีตัวตนอยู่ตรงนี้กับแม่ไม่ไปไหน

     

                    เมื่อผ่านการร้องไห้.ในระหว่างทำงานสักพัก  ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองจะทำ  งานต่อไม่ไหว ฉันเลยขอผู้จัดการลากลับไปพักผ่อนที่ห้องพัก 

     

                    พี่แจงที่เป็นผู้จัดการร้านแสดงท่าทีไม่ค่อยจะพอใจเท่าไหร่เพราะฉันยังทำงานส่วนของวันนี้ได้ไม่เรียบร้อยดี 

     

                    แต่พี่แจงก็ไม่ได้ว่าอะไร  พี่เขาคงจะเห็นว่าฉันกำลังท้องอยู่เลยยอมเซ็นต์อนุมัติใบลาให้  แต่นี่ก็ทำให้แพรวพนักงานผู้หญิงอีกคนของร้านไม่พอใจฉันมากๆ  เพราะเธอต้องมานั่งจัดหนังสือในส่วนที่ยังเรียงเข้าชั้นไม่เสร็จแทนฉัน

     

                    ฉันรู้ว่าแพรวไม่ค่อยจะชอบฉันสักเท่าไหร่นัก  ซึ่งตอนแรกฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไร จนมาเข้าใจก็ตอนที่รู้จากพี่แจงว่าแพรวชอบพี่วุฒิพนักงานชายรุ่นพี่อีกคนในร้าน   

     

                    ตอนฉันเข้ามาทำงานแรกๆ  ฉันไม่ใช่คนที่ซื่อจนดูอะไรไม่ออกว่าพี่วุฒิกำลังพยายามจะจีบฉัน  แต่หลังจากที่ฉันบอกพี่วุฒิไปว่าฉันกำลังตั้งท้อง  พี่เขาก็เข้าใจและเริ่มทำตัวเหมือนพี่น้องหรือเพื่อนร่วมงานกันปกติทั่วไป   

     

                    แต่ถึงอย่างนั้นแพรวก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมที่แสดงออกว่าไม่ชอบฉันอยู่ดี ฉันเองก็รู้นะว่าแพรวไม่ชอบฉัน  แต่ฉันก็พยายามทำให้ตัวเองไม่สนใจอะไรกับเรื่องที่ไม่สำคัญอื่นๆ  นอกจากเอาเวลาไปทำหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในส่วนของตัว    เองก็พอ เพราะเอาเข้าจริงๆแค่นี้ฉันก็มีเรื่องให้ต้องคิดในชีวิตมากอยู่แล้ว  ฉันเลยไม่อยากต้องมานั่งสนใจเรื่องอื่นๆให้ตัวเองต้องมีอะไรคิดมากขึ้นไปอีก

     

                    ฉันออกจากร้านหนังสือในห้างมานั่งรอรถโดยสารที่ป้ายรถประจำทางเพื่อกลับห้องพัก  ก่อนจะกลับไปพักผ่อนที่ห้องฉันคิดว่าจะแวะไปหาหมอกิ่งที่คลินิกเพื่อปรึกษาเกี่ยวกับอาการของลูกดิ้นเป็นครั้งแรกก่อน  ฉันอยากรู้ว่าต่อไปฉันต้องเตรียมตัวยังไงบ้างหลังจากนี้

     

                    พอนึกย้อนกลับไปถึงในวันแรกที่ฉันได้เจอหมอกิ่ง  ตอนนั้นฉันไปฝาก ท้องตามลำพังที่โรงพยาบาล  หมอกิ่งแนะนำฉันดีมากๆ  ทั้งที่รู้ว่าฉันท้องไม่มีพ่อ  แต่หมอกิ่งก็มักจะพูดให้กำลังใจฉันเสมอ  ฉันรู้สึกสบายใจทุกครั้งที่ได้คุยกับเธอ

     

                    หมอมักจะเล่าประสบการณ์ต่างๆของตัวเองให้ฉันฟังเพื่อทำให้ฉันคลายความกังวลอยู่เสมอ  หมอกิ่งบอกว่าเธอเองก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันกับฉันเพราะสามีของเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังสาวๆ  

     

                    เธอมีลูกชายหนึ่งคนอายุมากกว่าฉันไม่กี่ปี  เขาเป็นหมอด้านสูตินรีเวชเหมือนกับเธอ  แต่ตอนนี้เขาไปเรียนเฉพาะทางเพิ่มเติมที่ต่างประเทศ  เธอบอกว่าพอได้มารู้จักกับฉันก็รู้สึกถูกชะตา  เหมือนว่าฉันเป็นลูกสาวอีกคนหนึ่งที่อยากดูแล         

     

    พอฉันเริ่มจะสนิทคุ้นเคยกับหมอกิ่งหลังจากได้.ไปฝากท้องที่โรงพยาบาลมาสักพัก  ฉันก็เริ่มผิดนัดกับหมออยู่บ่อยๆเพราะว่าเวลาทำงานกับเวลาที่หมอนัดมาส่วนใหญ่จะตรงกัน  หมอกิ่งก็เลยอยากให้ฉันไปฝากท้องที่คลินิกของหมอแทน  ซึ่งเรื่องนี้ฉันเองก็เห็นด้วย  ถึงมันจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าพอสมควร  แต่ถ้าแลกกับการที่ฉันไม่ต้องเสียงานจนถูกเพื่อนร่วมงานไม่พอใจยังไงฉันก็คงต้องยอม

     

                    จากคำแนะนำในการตรวจร่างกายล่าสุดของฉันในครั้งนี้  หมอกิ่งบอกว่าร่างกายของฉันค่อนข้างอ่อนเพลียมากจนเกินไป  หมออยากให้ช่วงนี้ฉันหลีกเลี่ยงการยกของหนักๆหรือยืนเป็นเวลานานๆ  ซึ่งข้อนี้เป็นไปได้ยากมากเพราะหน้าที่ของฉันจำเป็นต้องยืนและจัดหนังสือเข้าชั้นตลอดทั้งวัน 

     

                    แต่ฉันเองก็คิดที่จะลองขอพี่แจงไว้เหมือนกันว่าช่วงนี้พอจะให้ฉันขอสลับหน้าที่บางช่วงกับคนอื่นๆไปอยู่ประจำที่เคาน์เตอร์.คิดเงินบ้างได้ไหม 

     

                    แต่ฉันก็ไม่ค่อยมั่นใจเลยว่าจะขอได้หรือเปล่า เพราะฉันเองก็เพิ่งมาทำงานที่ร้านได้.ไม่นาน ถ้าจะเอาเปรียบคนที่ทำงานมาก่อนหน้านี้เพราะตัวเองกำลังท้องก็คงจะดูเห็นแก่ตัวเกินไป

     

                    สุดท้ายจนแล้วจนรอดฉันก็มัวแต่ทำงานจนไม่ได้นึกถึงความพอดีของตัวเองที่หมอกิ่งเคยเตือนเอาไว้


     

    To Be Continued

    เพจ "เงียบๆ" ที่อาจจะไม่ค่อยมีอะไรของคนเขียน  : )

    Lonely Moon มี E-Book ออกแล้วนะคะ

    ^^ หากสนใจรูปเล่มทักที่เพจเลยค่ะ ฝากด้วยนะคะ : )


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×