ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lonely Moon พระจันทร์ใจเหงา (มี e-book)

    ลำดับตอนที่ #19 : บทที่ 18 เทียบอะไรไม่ได้กับความรักที่ฉันมี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      9
      11 ก.ค. 64

    Lonely  Moon

    บทที่ 18

    เทียบอะไรไม่ได้กับความรักที่ฉันมี

     

                    พอครบกำหนดวันลาพักผ่อน  ฉันพยายามหันกลับมาสนใจเรื่องงานให้มากยิ่งขึ้น  อย่างน้อยตอนนี้การทำงานก็เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ชีวิตของฉันดำเนินต่อไปโดยไม่ต้องคิดถึงเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา

     

                    ระหว่างนั้นฉันได้เริ่มเตรียมตัวเพื่อจะย้ายออกจากห้องพักในคอนโดนี้ไปด้วย หลังเลิกงานทุกวันฉันจะค่อยๆทยอยเก็บของรวบรวมใส่กล่องลังเอาไว้ ฉันเลือกเก็บเฉพาะของที่เป็นแค่ของฉันจริงๆเท่านั้น  ซึ่งมันก็ไม่ได้มีของใช้อะไรมากมายตั้งแต่แรกอยู่แล้ว   

     

                    พวกของที่พี่ตะวันเคยซื้อให้อย่างพวกกระเป๋า เสื้อผ้า น้ำหอม หรือแม้แต่เตาอบขนม  ฉันก็ไม่ได้คิดจะนำมันติดตัวไปด้วยเลยสักชิ้น  ส่วนเขาจะจัดการกับพวกมันยังไงก็สุดแล้วแต่ตัวเขาเลย

     

                    พวกของเหล่านั้นฉันไม่ได้ต้องการมันอีกแล้ว  เพราะพวกมันไม่ใช่ของฉัน  ก็เหมือนกับพี่ตะวันนั่นแหละที่เขาไม่ได้เป็นของฉันอีกต่อไป

     

                    ก่อนออกจากที่นั่นฉันเอากุญแจห้องฝากไว้ที่ฝ่ายนิติของคอนโดเอาไว้  ส่วนกุญแจรถฉันทิ้งมันไว้ที่ห้อง  มันยังอยู่ที่เดิมในที่ที่เคยอยู่เป็นประจำทุกวัน ในเมื่อฉันเคยมาแต่ตัวฉันก็คิดว่าคงจะต้องออกไปแต่ตัวเช่นกัน  

     

                    ความรักของฉันที่มีให้พี่ตะวัน  มันเป็นความรักที่ออกมาจากหัวใจจริงๆ  สิ่งอื่นก็แค่ของนอกกาย  มันเทียบอะไรไม่ได้กับความรักที่ฉันมี  ถ้าฉันเอาพวกของที่พี่ตะวันเคยให้ฉันไว้นำมันติดตัวไปด้วยก็คงไม่ต่างอะไรกับคนที่ขายความรู้สึกดีๆของตัวเองที่มีให้เขาอย่างจริงใจ

     

                    เมื่อไม่มีรถเอาไว้.ใช้ฉันจึงจำเป็นต้องหาที่พักให้.ใกล้กับโรงแรมที่ฉันทำงานอยู่เพื่อความสะดวกในการเดินทาง  โชคดีที่พี่เปรี้ยวพนักงานต้อนรับของโรงแรมกำลังจะลาออกไปแต่งงานพอดี  เลยทำให้ช่วงสิ้นเดือนจะเหลือห้องพักพนักงานของโรงแรมว่างอีกหนึ่งห้อง  ฉันรีบตัดสินใจจองอยู่ที่นั่นต่อจากพี่เปรี้ยวกับฝ่ายบุคคลของโรงแรมเอาไว้ทันที

     

                    ช่วงเตรียมตัวแต่งงานพี่เปรี้ยวจะไม่ค่อยได้พักอยู่ที่ห้องเท่าไหร่  ส่วนใหญ่จะไปนอนที่บ้านแฟนซะมากกว่าเพราะต้องเตรียมจัดงานด้วย  พี่เขาเลยบอกให้ฉันค่อยๆทยอยเอาของย้ายเข้าไปไว้ที่ห้องก่อนได้  เรื่องขนของตอนจะย้ายเข้าไปอยู่ฉันเลยไม่ได้มีปัญหายุ่งยากอะไรมาก  เพราะฉันได้ทยอยขนไปเก็บเรื่อยๆบ้างแล้ว

     

                    ถึงการพักที่หอพักของพนักงานโรงแรมอาจจะไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัวมากนัก  แล้วกฎระเบียบการใช้.ชีวิตที่นั่นก็ค่อนข้างเยอะด้วย  แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสำหรับฉันที่จะทนไม่ได้

     

                    วันเวลาผ่านพ้นไปกับการที่ต้องเก็บเรื่องนี้ไว้เพียงลำพัง  สองเดือนที่ ผ่านมาถึงฉันจะท้องได้เกือบสี่เดือนแล้ว แต่ส่วนใหญ่คนจะดูไม่ค่อยออกสักเท่าไหร่ คงเพราะฉันเป็นคนรูปร่างค่อนข้างผอมอยู่แล้วด้วย  ถ้าไม่สังเกตอะไรมากก็คงดูไม่ค่อยออก 

     

                    แต่แล้วปัญหาใหญ่ก็เริ่มเกิดขึ้นตามมา  เพราะเมื่ออายุครรภ์ของฉันเข้าเดือนที่สี่  ฉันเริ่มมีอาการแพ้ท้องอย่างหนัก  ฉันเหม็นกลิ่นของขนมทุกอย่างที่ตัว  เองทำ  มันเป็นปัญหาที่หนักมากๆสำหรับการทำงานของฉัน

     

                    ฉันตัดสินใจแจ้งกับฝ่ายบุคคลของทางโรงแรมเพื่อขอพักงานไปจนกว่า จะคลอด  ซึ่งทางโรงแรมก็เข้าใจและยินดีอนุมัติให้  แต่เรื่องนี้ก็ทำให้เพื่อนพนักงานบางคนถึงกับตกใจที่อยู่ๆก็มีข่าวว่าฉันท้องทั้งที่ยังไม่ได้แต่งงาน   

     

                    ตัวฉันเองพยายามไม่ได้สนใจคำพูดต่างๆเหล่านั้น  เพราะเอาจริงๆการใช้ชีวิตในที่ทำงานส่วนใหญ่ตัวฉันจะใช้.ชีวิตขลุกอยู่แต่ในครัวเบเกอรี่กับเชฟมากกว่า  ฉันแทบไม่มีเพื่อนพนักงานที่แผนกอื่นๆเลย  นอกจากจะรู้จักกันอย่างผิวเผินเท่านั้น

     

                    พอทำเรื่องขอพักงานที่โรงแรมเสร็จ  ฉันจำเป็นต้องย้ายออกจากที่หอพักและหาที่อยู่ใหม่  ซึ่งฉันเองก็ไม่ได้คิดจะทำตัวให้ว่างอยู่เฉยๆ  ฉันเริ่มวางแผนกับตัว เองแล้วว่าฉันจะต้องเก็บเงินสำรองเอาไว้.ให้มากกว่านี้เพราะฉันกำลังจะมีลูก   

     

                    อันที่จริงเงินเก็บจากการทำงานของฉันก็พอจะมีอยู่บ้าง  แต่ฉันไม่ค่อยอยากอยู่เฉยไปวันๆเพื่อรอลูกเกิดมาก่อน  เพราะการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวสำหรับฉันมันค่อนข้างลำบาก  ถึงจะมีเงินอีกส่วนที่แม่ทิ้งไว้.ให้  แต่ฉันก็เลิกใช้เงินส่วนนั้นมานานแล้วตั้งแต่ทำงานมีเงินเดือนเป็นของตัวเอง  

     

                    ฉันอยากเก็บเงินส่วนนั้นเอาไว้เพื่อเป็นทุนเปิดร้านกาแฟและรีโนเวทบ้านใหม่หลังจากที่ฉันกลับไป ยิ่งตอนนี้ฉันมีลูกแล้วด้วย ฉันเองก็อยากให้ลูกได้อยู่บ้านที่เป็นบ้านจริงๆไม่ใช่เพียงแค่ใช้.ชีวิตอยู่ในห้องแคบสี่เหลี่ยมแบบที่ฉันเคยอยู่          

     

    การอ่านหนังสือและเขียนบันทึกเป็นสิ่งที่ฉันรัก  นิสัยนี้ฉันคงได้มาจาก แม่ของฉันเพราะแม่ชอบอ่านหนังสือมาก  พอเห็นป้ายประกาศรับสมัครพนักงานหน้าร้านหนังสือฉันเลยลองสมัครงานที่ร้านนั้นดู  

     

    ฉันคิดว่างานที่ร้านหนังสือน่าจะเป็นงานที่ฉันชอบและถนัดมากที่สุดรองมาจากการทำอาหารและขนม  อย่างน้อยก็เป็นงานที่ไม่หนักอะไรมาก  ฉันคงทำเพื่อเลี้ยงตัวเองในระหว่างนี้ได้จนกว่าจะถึงวันที่ฉันคลอดลูก

     

                    ตอนแรกฉันเข้าไปสมัครที่ร้านสาขาใหญ่ในตัวเมือง  แต่ว่าผู้จัดการร้านที่นั่นบอกว่าพนักงานในร้านสาขานี้เต็มหมดแล้ว  เขาแนะนำมาว่าถ้าหากสนใจจะทำจริงๆต้องเป็นสาขาย่อยในห้างสรรพสินค้าอีกแห่งที่อยู่ในห้างอีกอำเภอหนึ่ง    ซึ่งเป็นอำเภอที่ใหญ่รองลงมาจากตัวเมือง

     

                    ฉันรีบตอบตกลงในทันทีอย่างไม่ลังเล  เพราะว่าไหนๆก็จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆแล้ว  ฉันเองก็คิดว่าถ้าได้.ไปอยู่ที่อำเภอนี้ก็น่าสนใจดีเหมือนกัน  ถึงจะไกลจากตัวเมืองสักหน่อย  แต่ถ้าหาที่พักใกล้ๆแถวนั้นก็น่าจะพอใช้.ชีวิตอยู่ได้

     

                พอเริ่มเข้าทำงานไปได้สักระยะหนึ่ง ฉันได้ค้นพบว่าตัวเองนั้นคิดผิด เพราะในส่วนของการเช็กจำนวนหนังสือและขนย้ายเป็นงานค่อนข้างหนักมาก  

     

                    ถึงจะเป็นร้านสาขาย่อยที่ร้านไม่ได้.ใหญ่เท่ากับในตัวเมือง  แต่ก็ใช่ว่างาน จะไม่เยอะ  ฉันต้องใช้เวลาเพื่อยืนและก็ก้มๆเงยๆเพื่อจัดหนังสือกับเช็กจำนวน   ทั้งวันจนปวดขาและหลังไปหมด   

     

                    แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะฉันอดทนได้  เพราะตอนนี้ฉันเองก็ไม่ได้มีทางเลือกอะไรในชีวิตมากนัก  อาการแพ้ท้องของฉันเป็นอุปสรรคอย่างมากที่ทำให้ฉันทำงานพวกร้านอาหารไม่ได้ด้วย  ฉันคิดว่างานร้านหนังสือนี่แหละน่าจะเหมาะสำหรับฉันมากสุดในช่วงนี้ 


     

    To Be Continued

    เพจ "เงียบๆ" ที่อาจจะไม่ค่อยมีอะไรของคนเขียน  : )

    Lonely Moon มี E-Book ออกแล้วนะคะ

    ^^ หากสนใจรูปเล่มทักที่เพจเลยค่ะ ฝากด้วยนะคะ : )


     

     


     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×