ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดอิลูมิน่า Ilumina’s National library

    ลำดับตอนที่ #2 : เล่มที่1 การกำเนิดของดาวเคราะห์ part 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5
      0
      9 พ.ค. 67

    เล่มที่1 : การกำเนิดของดาวเคราะห์ part 2
    ยุคสมัยของดวงดาว


    ยุคสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ (Clan fight era)

    ภายในโลกที่ทุกสิ่งนั้นถูกขับเคลื่อนด้วยจินตนาการ เพียงแค่ผู้คนนึกคิดถึงสิ่งใด ทุกๆสิ่งก็จะเป็นไปดังความปรารถนา ทั้งมนุษย์ ทั้งสัตว์มายามากมายต่างอยู่อาศัยอย่างกลมเกลียวภายในสรวงสวรรค์ที่เป็นหนึ่งเดียวกัน จนกระทั่งเมื่อ'ความโกลาหล'เข้ามาเยือน 'ความโกลาหล' ได้ยุยงให้เหล่าสิ่งมีชีวิตต่างๆเห็นถึงความสูงส่งของเผ่าพันธุ์ตนและด้อยค่าเผ่าพันธุ์อื่นๆที่แตกต่างจนเกิดความบาดหมางต่อกันและกัน และแล้ว สงครามครั้งที่1ก็อุบัติขึ้น

    ทุกเผ่าพันธุ์ได้จับกลุ่มรวมกันเป็นทั้งหมด20กลุ่มตามอุดมการณ์และดำเนินการห้ำหั่นกันสงครามยิ่งเกิดก็ยิ่งรุนแรงมากขึ้นเพราะพลังที่สามารถดลบันดาลทุกสิ่งที่จินตนาการ

    แล้วเมื่อสงครามยิ่งรุนแรงขึ้น เทพแห่งดวงดาวก็ปรากฏตัวเพื่อหยุดสงคราม ด้วยความอันตรายที่เทพเจ้าได้เล็งเห็นทำให้พระเจ้าผนึกพลังแห่งจินตนาการลง


    ยุคมังกรแห่งจุดกำเนิด (Progenitor dragon era)

    จากการผนึกพลังแห่งจินตนาการ สงครามจึงจบลงอย่างไม่มีผู้ใดชนะ เผ่าพันธุ์ทั้งหมดถูกยุบรวมเหลือเพียง6เผ่าและแยกไปอาศัยในแต่ละพื้นที่โดยมีมังกรแห่งจุดกำเนิดที่ถูกสร้างขึ้นโดยเทพแห่งดวงดาวคอยปกปักศ์รักษา แต่ทว่าทุกสิ่งกลับอยู่ในแผนการณ์ของ 'ความโกลาหล' 'ความโกลาหล'ค่อยๆแทรกซึมภายในแต่ละดินแดงอย่างง่ายดายและเข้าครอบงำผู้นำให้ต่อสู้ห้ำหั่นกันจนเข้าปะทะกับมังกรแห่งจุดกำเนิด แม้พวกเขาจะได้รับการชำระล้างและจัดการกับ 'ความโกลาหล'ได้สำเร็จ แต่มังกรแห่งจุดกำเนิดก็ต้องตายลง

    เถ้ากระดูกของมังกรแห่งจุดกำเนิดถูกเทพทำลายล้างใช้เพื่อสร้างมังกรอีก6ตนนำมาซึ่งยุคสมัยใหม่


    ยุคสงครามเทพทำลายล้าง
    Deity of destruction era

    เป็นครั้งแรกที่ทั้งดวงดาวร่วมมือกันเพื่อต่อกรกับภัยร้ายจาก 'สาวกแห่งการทำลายล้าง' ผู้นับถือของเทพซึ่งเป็นอีกตัวตนด้านมืดของเทพแห่งดวงดาว

    เป็นการต่อสู้ที่ลำบากที่สุดเพราะเถ้ากระดูกของมังกรถูกสร้างขึ้นใหม่กลายเป็นสาวกของเทพทำลายล้าง แต่สุดท้ายแล้วด้วยความช่วยเหลือของผู้ชี้นำทางที่เทพแห่งดวงดาวเลือก พวกเขาก็สามารถจัดการกับเทพทำลายล้างโดยแลกกับการที่เทพแห่งดวงดาวต้องหายไป

    เมื่อจบสิ้นการต่อสู้ เผ่าพันธุ์ต่างๆจึงทำสัญญาสงบสุขกันและลงความเห็นว่าอาวุธจากยุคสมัยที่ผ่านมานั้นรุนแรงเกินกว่าจะใช้เพื่อห้ำหั่นกัน อาวุธในยุคนั้นซึ่งต่อมาถูกเรียกว่าอาวุธโบราณถูกจึงถูกผนึกลึกลงไปในดันเจี้ยนรอบโลกที่เต็มไปด้วย 'มอนสเตอร์' ซึ่งคอยปกป้องสมบัติ อีกทั้งยังมีดันเจี้ยนหลอกที่ไม่มีอาวุธโบราณซึ่งถูกตั้งขึ้นอีกมากมาย

    และแล้วโลกก็เข้าสู่ยุคสมัยไร้เทพ ( dark era )

    เมื่อผ่านจุดเริ่มต้นยุคสมัยไร้เทพมาราวๆ3000ปี วิทยาการจากสมัยโบราณก็ค่อยๆเสื่อมถอยลงตามกาลเวลา ในตอนนี้กองกำลังทััง6ได้กำหนดการปกครองอย่างชัดเจน

    แต่ในความสงบนี้ก็ยังคงไว้ซึ่งการแก่นแย่งชิงดีระหว่างเผ่าพันธุ์ต่างๆ เพื่อชิงตำแหน่ง'เทพ'ที่ว่างอยู่ด้วยวิธีต่างๆ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×