ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดอิลูมิน่า Ilumina’s National library

    ลำดับตอนที่ #1 : เล่มที่1 : การกำเนิดของดาวเคราะห์ part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12
      0
      18 เม.ย. 67

    เล่มที่1 : การกำเนิดของดาวเคราะห์ part 1


    ดวงดาวนี้ถือกำเนิดขึ้นจากการระเบิดครั้งใหญ่ของกาแล๊กซี่ทำให้เกิดสสารและพลังงานมากมายในอวกาศ ซึ่งพลังนั้นค่อยๆซ้อนทับกันเป็นหนึ่งจนให้กำเนิด'เทพพระเจ้ามังกรดารา'ขึ้น พร้อมๆกันนั้น พื้นที่ที่ไร้ซึ่งสสารและพลังงานก็ซ้อนทับกันจนให้กำเนิด 'ความว่างเปล่า'

    เทพเจ้ามังกรดารา ใช้พลังของตนเพื่อควบแน่นสสารต่างๆในอวกาศจนให้กำเนิดดาวเคราะห์และระบบสุริยะขึ้นมาพร้อมๆกันก่อนที่เทพเจ้าจะลงมาประทับบนดวงดาวนี้และมอบ 'ชีวิต' ให้กับดวงดาวทำให้รากเหง้าของสรรพสิ่งเกิดจิตสำนึกของตนเอง

    รากเหง้าแห่งการกำเนิดของสิ่งมีชีวิตคือธาติ

    สายฝน ความร้อน สายฟ้า พสุธา สายลม ความมืด แสงสว่าง เมฆา ธาติมากมายค่อยๆทยอยได้รับจิตสำนึกและความแข็งแกร่งของตน โดยพวกเขาร่วมมือกันเพื่อซ่อนการมีตัวตนของเทพเจ้ามังกรดาราให้พักฟื้นในดวงดาว ซึ่งพลังสุดท้ายของเทพเจ้ามังกรก่อนที่จะหลับไหลนั้นก็คือการมอบพลังแห่งจินตนาการให้กับดวงดาวนี้

    เมื่อเวลาเปลี่ยนไปธาติต่างๆจึงค่อยๆแปรเปลี่ยนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตของยุคแรกเริ่มและวิวัฒนาการแปรเปลี่ยนกลายเป็นสิ่งต่างๆดวงพลังของ 'จินตนาการ' การวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตในยุคแรกแบ่งเป็นหลักๆ6รูปแบบ

    รูปแบบที่1 คือการทำให้ร่างกายของธาติกลายเป็นสัตว์2ขาซึ่งมีสติปัญญาสูง เป็นรูปแบบการวิวัฒนาการที่พบเห็นได้ง่ายที่สุด แต่มีความแตกต่างกันตามแต่ละบุคคล

    การวิวัฒนาการในรูปแบบนี้สามารถถือกำเนิดจากหลายสิ่งที่ต่างกันไม่เว้นแม้แต่การวิวัฒนาการจากสิ่งมีชีวิตอื่นให้มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ยิ่งขึ้น

    รูปแบบที่2 คือการทำให้ร่างกายของพวกเขาเติบโตขึ้นอย่างกำยำและมีผิวหนังทีีทนทานต่อการต่อสู้แลกกับร่างกายที่อาจมีจุดสูญถ่วงไปด้านหน้าทำให้บางตนทรงตัว2ขาได้ยากขึ้น

    การวิวัฒนาการในรูปแบบนี้มักจะมีบริเวณส่วนแข็งที่ภายนอกและมีหางเพื่อช่วยในการทรงตัว ปากจะวิวัฒนาการกลายเป็นคมเขี้ยวเพื่อช่วยในการกินอาหารให้สามารถกินเนื้อซึ่งมีพลังงานมากกว่า

    รูปแบบที่ 3 

    รูปแบบของการปกครองนภา พวกเขาจะมีอวัยวะที่ทำให้สามารถยกตัวเองให้ลอยอยู่เหนืออากาศได้ ร่างกายของสิ่งมีชีวิตประเภทนี้จะมีรูปกระดูกทรงกลวงเป็นช่องลมภายในช่วยในการลดน้ำหนักให้สามารถอยู่บนอากาศได้เป็นเวลานาน

    โดยบางครั้งการวิวัฒนาการนี่ก็ไม่ได้สมบูรณ์ไปซะหมดเพราะใช่ว่ารูปแบบที่3จะสามารถบินในเวลานานได้ทุกตน

    รูปแบบที่4
    เมื่อท้องฟ้าถูกครอบครอง ต่อมานั่นคือผืนทะเลที่มีสิ่งมีชีวิตต่างๆครอบครองอยู่ตั้งแต่บรรพกาล พวกเขาถูกวิวัฒนาการเพื่อให้อยู่ในผืนน้ำได้อย่างสะดวกด้วยอวัยวะหายใจแบบเฉพาะและอุปกรณ์เครื่องที่ในรูปแบบใบพัดและหนวด บ้างก็อาศัยแรงดันในการผลักตัวพุ่งไปยังด้านหน้าและขึ้นสู่ผืนน้ำ

    อีกทั้งธาติจากเถ้ากระดูกของสิ่งมีชีวิตที่ตายก็ไหลมารวมกันจนมีพลังงานชีวิตขึ้นมาอีกครั้งทำให้เกิดภูติผีขึ้นจากท้องทะเลก่อนเป็นอันดับแรก

    รูปแบบที่5 

    สิ่งมีชีวิตซึ่งอยู่กับผืนแผ่นดินต่างก็เกิดวิวัฒนาการขึ้นมาทีละน้อยโดยเป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถขยับได้ บางสิ่งมีชีวิตก็ไม่สามารถขยับได้ รูปแบบของพวกไม่สามารถขยับได้นั้นจะมีฐานยึดเหนี่ยวกับแผ่นดินและค่อยๆสูงขึ้นมาตามธาติที่เข้ามารวมตัวกัน พวกเขามีความสามารถในการรวบรวมธาติและเปลี่ยนแปลงธาติเป็นธาติชนิดใหม่ผ่านอวัยวะสีเขียวที่ต่อมาถูกเรียกว่าใบไม้ และเติบโตสูงขึ้นในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม พวกเขาเป็นทั้งถิ่นที่อยู่และจุดเริ่มต้นของวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตภายในผืนป่า

    มีข่าวลือมากมายว่าสัตว์ต่างๆได้รับแรงบัลดาลใจจากโลกในต่างมิติ แต่สำหรับส่วนนี้พวกเรายังไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้


    รูปแบบที่6 
    สิ่งมีชีวิตอันเป็นปัญญาประดิษฐ์ซึ่งมีธาติต่างๆไหลเวียนและเกิดการควบแน่นจนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีจิตวิญญาณเป็นของตัวเอง พวกเขามีรูปแบบที่หลากหลาย และมักมีร่างกายที่แข็งแกร่งดั่งเหล็กกล้า บ้างก็สามารถให้สิ่งมีชีวิตรูปแบบอื่นๆเข้ไปอาศัยอยู่ภายในได้ บ้างก็มีชีวิตเป็นเอกเทศเป็นของตนเอง
    พวกเขาสามารถติดตั้งเครื่องมือต่างๆสำหรับการทำงานที่หลากหลายโดยใช้พลังงานจากแกนพลังงานที่สามารถซึมซับพลังงานธาติจากภายนอกได้

    และเผ่าพันธุ์ต่างๆก็เกิดวัฒนาการและการข้ามสายพันธุ์สืบเนื่องมาเรื่อยๆจนสมัยปัจจุบัน

    จบการบันทึก บันทึกโดย ผู้ดูแลหอสมุดรุ่นที่2 มาร์ลอน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×