ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    i have a son i have a daughter ah~ what the ------

    ลำดับตอนที่ #3 : D o L o R e S

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ย. 58


    ใบสมัคร


    "ผมแค่อยากอยู่คนเดียว...ไม่ได้หรอ...แค่อยู่คนเดียว   ไม่ได้หนีงานนะ..."

    บท  คาริสม่า

    สมาคม :สมาคมด้านการบันเทิง

    ชื่อ-นามสกุล : อโลน ไซเรไลท์ (Alone Sirelight)

    ชื่อเล่น : อโลน

    เพศ :ชาย

    อายุ : 14

    ลักษณะการพูดจา : เรียกแทน ตัวเองว่า “ผม” เรียกคนอื่นด้วยชื่อ ถ้าไม่รู้จะเรียกว่า “คุณ” พูดเสียงเบามาก ส่วนใหญ่จะฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง พอรู้ว่าคนอื่นฟังไม่เข้าใจจะเงียบและไม่พูดต่อ พูดเสียงดังแค่ไม่กี่ครั้งเท่านั้น

    นิสัย :ค่อนข้างเอื่อยเฉื่อย ไม่ค่อยกระตือรือร้น มักจะทำให้คนอื่นหงุดหงิดบ่อยๆ จากการพูดที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง และไม่ยอมพูดเวลามีคนถามอะไร เจ้าตัวจะเอาแต่เงียบ เพราะเจ้าตัวคิดว่าจะพูดหรือไม่พูดก็ไม่ต่างกัน  เจ้าตัวไม่ค่อยชอบพบปะผู้คน เอาแต่ซุกตัวในที่เงียบๆและร้องเพลงอยู่คนเดียว เนื่องจากเจ้าเป็นเด็กอยู่จึงพอมีนิสัยแบบเด็กๆอยู่บ้าง โดยเฉพาะช่วงที่มีหิมะตก หรือฝนตกหนัก จะแอบออกไปเล่นหิมะ หรือเล่นน้ำฝนพลางร้องเพลงไปพร้อมกับมัน  ชอบไปเล่นกับพวกโดโลเรสบ่อยๆโดยบอกว่าตัวเองก็เป็นโดโลเรสเหมือนกัน ถึงแม้สำหรับคนอื่นมันจะเป็นการโกหก แต่สำหรับเจ้าตัวแล้วมันไม่ใช่เพราะต่อให้เขามีสมาคมแล้ว ตัวตนของเขาในตอนที่ยังเป็นโดโลเรสไม่เคยเปลี่ยนไป เขาเชื่อมาตลอดว่าสิ่งนี้ต่างหากที่บอกว่าเขาเป็นอะไร เมื่อตอนที่ยังเป็นโดโลเรส เจ้าตัวอายุราวๆ 5ขวบ เขาถูกทารุณเหยียดหยามมาตลอด เพราะที่อยู่ของครอบครัวเขาอยู่ใกล้กับพวกคาริสม่า จนกระทั่งครอบครัวของเขาตายเพราะพวกนั่นเหลือเพียงเขาคนเดียว สิ่งที่เขาทำได้มีเพียงร้องเพลงสวดส่งวิญญาณให้แก่ครอบครัวเท่านั่น แต่ถึงอย่างนั่นเจ้าตัวก็ไม่เคยร้องไห้ ยังคงสีหน้าเรียบเฉยไว้ตลอด แต่แววตาเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เหตุการณ์เหล่านี้ไม่ทำให้เจ้าตัวเกลียดคาริสม่า เพราะความคิดที่ว่าคนเราไม่เหมือนกันทุกคน ไม่ว่าจะ คาริสม่าหรือโดโลเรส ทำให้เจ้าเป็นคนคิดแบบมีเหตุผลอย่างใจเย็นเสมอ ปัจจุบัน เจ้าตัวจะมีปัญหากับที่สมาคมนิดหน่อยเพราะงานอันล้นหลาม สวนทางกลับชีวิตแบบสโลไลฟ์ของเจ้าตัว เป็นเหตุให้หนีงานประจำและเริ่มถี่ขึ้นเรื่อยๆ(จบลงที่การโดนเทศ กับกักบริเวณ) งานของเขาคือร้องเพลง ตามรายการถ่ายทอดสดและไม่มีการบันทึกเทปย้อนหลัง อย่างเช่น รายการวิทยุ รายการเพลง รายการในห้องส่ง หลายๆอย่างโดยไม่เจาะจง(และแน่นอนว่ามาแต่เสียง) ทั้งหมดนี้ถือเป็นเงื่อนไขการทำงานของเขา เนื่องจากเจ้าตัวไม่อยากเป็นจุดเด่น...แต่ทำไมถึงมีคนคอยติดตามเวลาเขาร้องเพลงออกรายการเยอะขึ้นก็ไม่รู้ทั้งที่ผ่านไปไม่นาน...ที่สำคัญแล้วรู้ได้ไงว่าเขาจะออกรายการอะไรบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เจ้าตัวสะพรึงไม่น้อย 

     งานอดิเรก :ร้องเพลง(คนเดียว) , เล่นหิมะ+ฝน , วางแผนหนีงาน

    เหตุผลที่เลือกสมาคมนี้ :  มีคนในสมาคมชักชวนให้เข้า ในเมื่อไม่มีที่ไปอยู่แล้วจะเข้าก็ไม่เป็นไร…คนพวกนั่นก็ไม่ได้ดูเลวร้ายอย่างน้อย  ก็ไม่เท่าพวกนั้น

    ชอบ :อยู่คนเดียว,ร้องเพลง(คนเดียว *),หิมะ,สายฝน,ดอกคอสมอส,หนีงาน

    เกลียด :คนเยอะๆ,เสียงดัง,ถูกกักบริเวณ

    กลัว : โดนหักหลัง

     เพิ่มเติม :เสียงของเขาคนที่ได้ฟังบอกว่าไพเราะมาก มันทั้งนุ่มนวลและอ่อนโยน ปลอบประโลมจิตใจผู้คน ผลงานของเขานั่นจะมาแต่เสียงไม่มีคนเห็นหน้าเขานักนอกจากคนในสมาคม แต่ถึงกระนั้นมันก็ได้รับการตอบรับดีมาก ณ ตอนนี้มีคนที่พยายามหาตัวตนของเข้าอยู่ เข้าสมาคมตอนอายุ12ปี เสียงของเขาติดจะเล็กๆใสๆนิดหน่อยเพราะยังไม่โต(แต่ถึงโตก็ไม่เปลี่ยนมากแค่เสียงจะออกทุ้มหวานเล็กน้อยเท่านั่น //ให้ความรู้สึกสับสนต่อเพศจริงๆ=_=) 

    อยากมีคู่มั้ย? : ไม่รู้ไม่รู้สิ   มีก็ได้อยู่คนเดียวก็ได้ยอมรับผมได้ละก็(เงียบ)//ถ้าจะมีขอแบบที่อ่อนโยนกับเด็กน้อย เปิดโลกเจ้าตัวและปกป้องเด็กน้อยได้...เดี๋ยวๆ!


     

    สอบสัมภาษณ์คาริสม่า (ตัวละคร)
     

    สวัสดีค่า! เค้าชื่อโดโรธีน้า! ชื่ออะไรเอ่ย?

    :"ผมอโลน  ชื่ออโลน"ตอบเสียงเบา

    คิดว่าสมาคมเนี่ย...มันเป็นยังไงหรอ?

    :"ที่อยู่ที่อยู่ใหม่ ละมั้ง" (เงียบ)

    แล้วคิดว่าพวกโดโลเรสเป็นยังไง?

    :"ก็ดี…พวกเขาเหมือนผม ตอนนั้น ตอนนี้ก็ด้วย"ทำหน้าเหม่อ...

    ชอบคนแบบไหนเอ่ย?

    :"… รับตัวผมในตอนนี้ได้  ใจดี  อบอุ่น เหมือน…"(เงียบ)

    แค่นี้แหละ! ขอบคุณมากนะ!

    :"อือ"

     

    คุยกับผู้ปกครอง

    สวัสดีค่ะ! ชื่ออะไรหรอคะ?

    :ย๊า คะ ฮาๆ แปลกๆนะว่ามั้ย?

    เรียกเค้าว่าไรท์ธีได้เลยน้า!

    :แน่นอนคะ(//ชื่อเต็มยาวจะตา--)

    ถ้าลูกไม่ติดจะให้ยัดเข้าบทอื่นมั้ยคะ?

    :เชิญค่า แล้วแต่โล้ด

    อาจจะอัพไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่นะคะ!

    :สีทนได้ค่ะ!

    ขอบคุณที่มาสมัครค่า!

    :อิอิ

    :)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×