The secret of the flower - นิยาย The secret of the flower : Dek-D.com - Writer
×

    The secret of the flower

    ให้โอกาสตัวเองได้รักและถูกรัก เติบโตด้วยการกลืนกินความอ่อนแอและความเจ็บปวดในอดีตและผลิบานในเช้าวันใหม่ เรื่องนี้มีหลายคู่นะคะ แบ่งเป็นหลายCheper

    ผู้เข้าชมรวม

    449

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    449

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    5
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 พ.ย. 64 / 23:28 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    อัลฟ่า (α)

    โดยทั่วไปอัลฟ่าจะรูปร่างสูงใหญ่ (ในบางเคสอาจจะเล็กพริกขี้หนู เตี้ยในแนวตั้ง) อัลฟ่ามีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย อัลฟ่าเพศหญิงจะไม่ค่อยถูกพูดถึง แต่ความพิเศษของอัลฟ่าเพศหญิงคือจะมีอวัยวะเพศทั้ง 2 อย่าง อัลฟ่าจะมีอวัยวะสืบพันธุ์ขนาดใหญ่เป็นพิเศษ (อย่างที่เขียนใน anon memes ว่าอวัยวะเพศอัลฟ่าคือ the knot, tons of cum, strong breeders, etc) มีการรับกลิ่นที่ดีเยี่ยม สติปัญญาดี เก่ง พลังกำลังเหลือเฟือ เกิดมาเพื่อเหนือกว่าชนชั้นอื่นๆ ในทุกด้าน เป็นผู้นำในสังคม ซึ่งในบางรูทก็กำหนดเอาไว้ว่ามีเพียงอัลฟ่าเท่านั้นที่จะได้รับงานใหญ่ๆ ตำแหน่งสูงๆ

    โดยปกติแล้วอัลฟ่าทั่วไปจะไม่สามารถควบคุมตนเองได้เมื่ออยู่ใกล้ๆ กับโอเมก้าที่กำลังฮีท อัลฟ่าสามารถรู้สึกและรับรู้ถึงโอเมก้าฮีทได้จากกลิ่นฟีโรโมน และสมองที่เข้าสู่โหมดถูกควบคุมด้วยสัญชาติญาณการสืบพันธุ์โดยสมบูรณ์จะสั่งการให้ทำทุกวิถีทางเพื่อครอบครองและกัดสร้างพันธะ (bond) กับโอเมก้าคนนั้น (ฟีโรโมทฮีททำให้อัลฟ่าเข้าสู่โหมด rut) เมื่อมีเพศสัมพันธุ์ อัลฟ่าจะสามารถ knot โอเมก้าได้

    *มีเพียงอัลฟ่าเท่านั้นที่จะสามารถสร้าง bond กับโอเมก้า หรือเป็นโซลเมทกับโอเมก้าได้

    เบต้าการไม่ปรากฏลักษณะของทั้งอัลฟ่าโอเมก้า มีรูปลักษณ์ภายนอกและภายในไม่ต่างจากคนปกติทั่วไป เหมือนผู้ชายผู้หญิงธรรมดาๆ สามารถรับรู้กลิ่นฟีโรโมนได้บ้าง ซึ่งเบต้าก็มีกลิ่นเป็นของตัวเองเช่นกัน

     

    เบต้า (β)

    เบต้าได้กลิ่นโอเมก้าฮีท แต่ฟีโรโมนฮีทไม่ทำให้เกิดปฏิกิริยารุนแรงเหมือนในเคสอัลฟ่า เบต้าสามารถมีความรักกับอัลฟ่าหรือโอเมก้าได้ มีลูกได้ตามเพศสภาพชายหญิง เบต้าชายท้องไม่ได้แต่สามารถทำให้โอเมก้าชาย/หญิงท้องได้ เบต้าหญิงไม่สามารถทำหน้าที่ฝ่ายรุกกับคนอื่นได้ แต่สามารถมีลูกกับเบต้าชายหรืออัลฟ่าชายได้ แต่! เบต้าจะไม่สามารถสร้าง bond หรือเป็นโซลเมทกับอัลฟ่า/โอเมก้าได้ อันนี้เป็นข้อยกเว้นพิเศษสำหรับคู่ A/O เท่านั้น

     

    โอเมก้า (Ω)

    โอเมก้าเป็นฐานพีระมิดของสังคมนี้ จะตัวเล็กบอบบางกว่าอัลฟ่าและเบต้า มีจำนวนน้อย และจะเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย โอเมก้าหญิงจะมีอวัยวะต่างๆ เหมือนเพศหญิงตามปกติ ส่วนโอเมก้าชายจะมีอวัยวะเพศขนาดเล็ก เมื่อหลั่งจะได้สารคัดหลั่งที่ไม่มีอสุจิ* (ไม่สามารถทำให้ใครตั้งครรภ์ได้) เนื่องจากโอเมก้าชายไม่สามารถผลิตอสุจิได้ ผู้แต่งบางคนจึงร่างภาพอนาโตมี่โอเมก้าชายแบบไม่มีอัณฑะ โอเมก้าทั้งชายและหญิงสามารถท้องได้ มีฟีโรโมนที่ดึงดูดอัลฟ่า และมีช่วงเวลาติดฮีท

    *บางกรณี โอเมก้าชาย’ อาจจะ’ สามารถทำให้โอเมก้าหญิงหรือชายด้วยกันท้องได้

    (รายละเอียดในหัวข้อ’ ว่าด้วยการตั้งท้องของโอเมก้า’) แต่เป็นกรณีที่พบได้น้อยมาก

    ช่วงเวลาติดฮีทไม่มีการระบุชัดเจน บ้างก็เขียนให้การติดฮีทเกิดขึ้นหนึ่งครั้งในช่วงเวลวาหลายเดือน บ้างก็เดือนละครั้ง แล้วแต่ผู้แต่งหรือข้อกำหนดแต่ละแฟนด้อม (จะมีรายละเอียดในหัวข้อ’ ฮีท’ ต่อไป)

    ในระหว่างที่โอเมก้าฮีทนั้นร่างกายจะปล่อยสารคัดหลั่ง/สารหล่อลื่นจำนวนมหาศาลเพื่อเพิ่มความสะดวกและลดการบาดเจ็บของโอเมก้าระหว่างมีเพศสัมพันธุ์กับอัลฟ่าและจากการถูก knot/tie โอเมก้าจะปล่อยฟีโรโมนฮีทที่รุนแรง ทำให้อัลฟ่าเกิดอาการ rut อยากมีเพศสัมพันธุ์และอยากที่จะสร้าง bond กับโอเมก้า และถ้ามีเพศสัมพันธุ์กันในช่วงฮีท จะมีโอกาสตั้งครรภ์สูง

    โอเมก้าเมื่อสร้าง bond กับอัลฟ่าตัวไหนแล้ว เท่ากับว่าตกเป็นของอัลฟ่าตัวนั้น ฟีโรโมนของโอเมก้านั้นจะไม่มีผลกับอัลฟ่าที่ไม่ใช่คู่ของตนอีกต่อไป และไม่มีสามารถซั่มตัวอื่นได้ ร่างกายจะเกิดปฏิกริยาต่อต้าน (ปวดท้อง ปวดหัว คลื่นไส้ อาเจียนก็ว่าไป) ผู้แต่งบางคนระบุว่า คู่ bond จะมีสายสัมพันธ์ต่อกัน สามารถรับรู้ความรู้สึกและอารมณ์ของอีกฝ่ายได้

    บางรูทมีการระบุว่าโอเมก้าเป็นพวกหายากและจะถูกทนุถนอมดูแลอย่างดี บางแฟนด้อมระบุในทางกลับกันว่าโอเมก้าจะถูกกีดกันทางสังคม ถูกมองว่าไร้ศักยภาพทั้งทางสติปัญญาและพลังกาย เป็นเพียงเครื่องผลิตเด็กทารก (คล้ายคลึงกับการกดขี่เพศหญิงในอดีต)

     

     

    bond การสร้างพันธะ คือสิ่งที่จะเกิดเมื่ออัลฟ่ากัดคอโอเมก้า รอยกัดจะไม่หายไป

    และโอเมก้าจะไม่สามารถไปมีเพศสัมพันธ์กับอัลฟ่า (หรืออาจะเบต้าตัวอื่นได้อีก) หลังจากสร้าง bond แล้วฟีโรโมน ของโอเมก้าจะไม่ได้ผลกับอัลฟ่าตัวอื่นยกเว้นตัวที่ผูก bond ด้วย (บางแฟนด้อมบอกว่าฟีโรโมนจะอ่อนลง) แล้วกลิ่นก็จะเปลี่ยนไป เหมือนเป็นสัญญะว่ามีคู่แล้วนะ

    bond คือสิ่งที่มีชัยเหนือความสัมพันธ์แบบอื่นๆ ถ้าถูกสร้าง bond โอเมก้าคือจบ ต้องเป็นของ อัลฟ่าตัวนั้น ไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม เพราะงั้นเกิดเป็นโอเมก้าต้องระวังเรื่องนี้ไว้ให้มาก ถ้าพลาดโดนกัด สร้าง bond ก็จบกัน

    ที่นิยมให้กัดคอ เชื่อว่าเป็นเพราะ scent gland อยู่ตรงนั้น บางคนก็มีการระบุชัดเจนอะ เช่น บอกเลยว่าใต้หูซ้าย อะไรก็ว่าไป ส่วนใหญ่มักจะอยู่ตรงตรงรอยต่อระหว่างบ่ากับคอ ส่วนในด้านกระบวนการ มีคนเคยพยายามอธิบายไว้ว่า น้ำลายของอัลฟ่าจะไปทำปฏิกิริยาบางอย่างกับโอเมก้า กล่าวคือ ถ้ากัดปุ๊บก็จะตกเป็นเมียทาสโดยสมบูรณ์แบบ ฮอร์มงฮอร์โมนทำปฏิกิริยาบางประการไปแล้ว ถึงใจจะไม่รัก กายก็ยอมไปแล้ว กัดปุ๊บกระตุ้นฮีทเลย

     

    soulmate คือการที่อัลฟ่าและโอเมก้าเกิดการจับคู่กันตั้งแต่แรกพบ โดยไม่มีเรื่องของ bond เข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นเหมือนสัญชาติญาณว่าโอเมก้าคนนี้ เกิดมาเพื่อคู่กับอัลฟ่าคนนี้โดยเฉพาะ

    อนึ่งบางรูท เช่นในมังงะในเครือแอนโธ omegaverse project ของสำนักพิมพ์ฟิวชั่น ระบุไว้ว่าเคสของ soulmate

    หายากมาก (บันทึกไว้เป็นตำนานเมือง)

     

    ขอบคุณข้อมูลจาก https://aboth-info.wixsite.com/whatisabo

     

    ** เรื่องนี้ไรต์จะเขียนไป รีไรท์ไปด้วยนะคะ ภาษาไม่ไทยไม่แข็งแรง อาจมีการแจ้งเตือนซ้ำตอน

    ** ไรต์อัพไม่เป็นเวลานะคะ งานหลักเข้าบ่อย แต่จะพยายามอัพนะคะ 

    ** จะมีการติดเหรียญตอนบรรยายบางตอนนะคะ

    ** ฝากเรื่อง ฮูหยินของข้าช่างน่าตีนัก ด้วยนะคะ แต่งไว้ยังไม่จบไรต์ขอนุญาตพักเรื่องนี้ไว้ก่อน

    ****เป็นกำลังใจให้ไรต์ด้วยนะคะเรืองนี้ลงใน readAwrite นะเป็นนิยายแชทจบไปคู่แรกคู่สองกำลังครึ่งเรื่องแต่ไรต์รู้สึกว่ามันลงรายละอียดไม่ลึกมากพอจึงแต่งแบบบรรยายลงใน Dek-d เพิ่มอรรรถรสในการอ่านใครสะดวกแบบไหนเข้าไปเลือกชมได้ตามลิงค์นี้นะคะ https://www.readawrite.com/a/3f702529f742be6fce31a1c8d20d444a?r=user_page

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น