ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dooseob's House!!!

    ลำดับตอนที่ #24 : [OS Project] สัมผัสทั้งห้า: Taste

    • อัปเดตล่าสุด 28 ต.ค. 55




    หายไปนานมากกับโปรเจ็คต์นี้ ขอโทษที่ให้รอนานนะคะ แต่หวังว่าจะชอบกันเนอะ:)

    เพลงประกอบจ้า :
    CLICK




    “เชฟฮะ วันนี้จะทำอะไรมั่งอ่ะ?” คนตัวเล็กในเสื้อยืดสีชมพูอ่อนและกางเกงขาสั้นสีขาวโผล่หน้าเข้ามาทางประตูห้องครัว

    จัดการวางกระเป๋าเป้บนหลังลงบนเก้าอี้ใกล้ๆ คว้าผ้ากันเปื้อนของตัวเองมาใส่และเดินยิ้มแฉ่งตรงไปหาร่างสูงอีกคนที่ยืนยิ้มให้เขา
    อยู่ตั้งแต่เข้ามาในห้องอยู่ที่โต๊ะไม้กลางห้อง
    “ทำอะไรดีล่ะ? วันนี้...วันพุธ เค้กพิเศษคือเค้กช็อคโกแลตสินะ” ร่างสูงหันไปมองกระดานชอล์คสีเขียวเข้มที่ตั้งอยู่ริมผนังใกล้ๆก่อนจะยกยิ้มและหันมา
    ตอบผู้มาใหม่ แล้วก็ต้องยกรอยยิ้มสูงขึ้นมาอีกเมื่อร่างบางตรงหน้าหน้ายู่ลงไปอย่างเห็นได้ชัด
    “เป็นอะไรล่ะเรา?”
    “ก็...ช็อคโกแลตอีกแล้วอ่ะ-3-” เดินมาหยุดยืนข้างๆคนตัวสูงกว่าก่อนจะเบะปากและพองแก้มพลางบ่นอุบอิบ

    ก็แหม...คนตัวเล็กตรงนี้น่ะ เกลียดช็อคโกแลตยิ่งกว่าอะไร

    “ทำไมล่ะ? ช็อคโกแลตก็ออกจะอร่อย”
    “ก็ผมไม่ชอบอ่ะเชฟ ทำอย่างอื่นไม่ได้หรอ? เค้กส้มก็ได้ น้าๆๆๆๆ” ว่าแล้วก็ดึงแขนเสื้อคนตรงหน้าไว้แล้วบิดไหล่ไปมาพอน่ารัก
    ร่างสูงส่ายหัวอย่างยอมแพ้ ก่อนจะยกมือลูบหัวคนตัวเล็กเบาๆ
    “งั้นก็เค้กส้มช็อคโกแลต โอเคนะ? ยังไงวันนี้ก็มีเมนูพิเศษเป็นช็อคโกแลต มันต้องมีอ่ะ แล้วเราก็เป็นคนทำด้วย ไม่ใช่คนกิน ถ้าเราจะเป็นคนจ่ายเงินซื้อสิพี่จะไม่ว่าเลย”
    ร่างสูงแอบแซะร่างบางตรงหน้าไปเล็กน้อยมือก็จัดการเปิดลิ้นชักหยิบอุปกรณ์ต่างๆขึ้นม
    าเตรียมบนโต๊ะ ร่างบางพยักหน้าเงียบๆก่อนจะช่วยหยิบที่ร่อนแป้งกับเครื่องตีไข่ขึ้นมาจากลิ้นชักฝั่
    งตัวเอง
    “อย่างน้อยผมก็เป็นคนชิมแล้วกันน่า” ร่างเล็กพูดอุบอิบแต่ใบหน้าก็ยังแต่งแต้มไปด้วยรอยยิ้มไม่ต่างไปจากคนข้างๆ ก่อนจะก้มหยิบหนังสือสูตรเค้กขึ้นมาเปิดหาเค้กสำหรับวันนี้
    “เค้กส้ม...ช็อคโกแลต...นี่ไงๆ!” ว่าแล้วก็กระโดดขึ้นลงเหมือนเด็กเจอของเล่น เรียกรอยยิ้มของคนตัวสูงอีกคนอย่างเลี่ยงไม่ได้
    “ไหนๆ มาให้พี่ดูมั่ง” ก่อนจะคนตัวเล็กจะได้หลีกทางออกมาให้ ร่างสูงก็แทรกตัวเข้าไปยืนแนบแผ่นหลังเล็กจากด้านหลัง แขนทั้งสองก็ยกเท้าโต๊ะไว้ทั้งสองข้างไว้ทำให้ร่างเล็กตรงหน้าขยับไปไหนไม่ได้
    “เชฟฮะ... พี่เชฟ...” เอ่ยเรียกคนข้างหลังเสียงเบาจนแทบไม่ได้ยินพลางใช้มือบีบมือข้างหนึ่งของร่างสูงเบาๆ
    “เรียกพี่มีอะไรรึเปล่าครับ?” แกล้งถามเสียงเรียบแล้วเหล่มองซีกแก้มเนียนที่ขึ้นสีชมพูระเรื่อ แอบอมยิ้มเมื่อร่างบางไม่เห็น ก่อนจะกลับมาตีหน้านิ่งเมื่อคนตัวเล็กหันมามองเขาตาโต
    “แกล้งผมหรอ?” ว่าพลางพองแก้มแสดงออกว่าเริ่มโกรธขึ้นมานิดหน่อย แต่พอเจอรอยยิ้มแป้นที่ร่างสูงค่อยๆคลี่ออกก่อนจะเลื่อนมือมาโอบเอวบางของตัวเองไว้ห
    ลวมๆนั่น ก็เป็นฝ่ายหลบตามไปทางอื่นซะก่อน
    “ไม่ได้แกล้งซักหน่อย พี่จะดูสูตรเค้กเฉยๆ...แต่ตอนเนี้ย...อาจจะทำมากกว่านั้น” กระซิบข้างหูคนตัวเล็กเบาๆก่อนจะกระชับอ้อมกอดแน่นขึ้น และแอบกดปลายจมูกกับแก้มใสไปครั้งนึง ร่างเล็กกัดปากเบาๆเมื่อตัวเองดูจะอยู่ใต้ความเจ้าเล่ห์ของร่างสูงอย่างทุกครั้งไป
    “มาทำเค้กกันได้แล้วน่าเชฟ นี่เวลางานนะฮะ” กดเสียงเข้มและทุ้งศอกกับท้องคนข้างหลังเบาๆ ซึ่งคราวนี้ร่างสูงยอมรับผละออกไปแต่โดยดี
    “โอเค...ไว้เคลียร์กันอีกทีนอกเวลางานเนอะ^^” ว่าแล้วก็ผละตัวไปทำเค้กสำหรับเปิดร้านในอีกไม่กี่ชั่วโมง ทิ้งคนตัวเล็กยืนมองตามไปงอนๆ



    “พี่เชฟอ่ะ เอาเปรียบผมตลอดสิน่า -3-!!”




     




    “ใส่ไช่ลงไปสามฟอง...แล้วก็ตี...โอเค” พึมพำกับตัวเองพลางเดินไปเปิดตู้เย็นด้านหลัง แต่เพราะดวงตายังคงจับจ้องอยู่ที่สมุดจดสูตรขนมตรงหน้า ทำให้ร่างเล็กชนเข้ากับคนตัวสูงที่เดินมาทางเดียวกันพอดีเข้าอย่างจัง
    “หื๊อ!” หลุดอุทานออกมาเมื่อปะทะเข้ากับบางสิ่งบางอย่างที่ดูท่าจะไม่ใช่ตู้เย็นที่กำลังตามห
    า ก่อนจะเงยหน้าขึ้นสบตาร่างสูงที่ยืนกลั้นหัวเราะกับความโก๊ะของตัวเขาเองแล้วขมวดคิ้
    วใส่...งอนเข้าซะแล้วล่ะ
    “ขำอะไรเชฟ? ถอยเลยๆ” ขึ้นเสียงเล็กน้อยอย่างอารมณ์เสียบวกกับความเสียหน้าก่อนจะเดินเบี่ยงไปด้านข้าง แต่คนข้างหน้าก็ขยับตัวตามมาขวางไว้ก่อนจะโน้มตัวลงมากดริมฝีปากลงกับเขาก่อนจะได้เอ
    ่ยปากว่าอะไรออกไปอีก
    รสชาติหวานๆขมๆที่คุ้นลิ้นถูกส่งผ่านเข้ามาในโพรงปากเมื่อร่างสูงปรับองศาใบหน้าและส
    ่งลิ้นอุ่นๆเข้ามาทักทาย ดวงตาโตเบิ่งออกเล็กน้อยด้วยความที่ไม่ชอบขนมสีน้ำตาลเข้มนี่อย่างแรง แต่แล้วก็สงบลงเมื่อรสชาติเปรี้ยวๆหวานๆของผลไม้ที่เขาแสนจะโปรดปรานจะถูกส่งผ่านเข้
    ามาดับความขมของสิ่งก่อนหน้านี้ลงไปได้
    คนตัวเล็กหลับตาลงรับรสชาติแปลกใหม่ในปากช้าๆก่อนจะยกริมฝีปากจูบตอบคนข้างหน้าอย่าง
    ไม่รู้ตัว มือเล็กเปลี่ยนจากกำแขนเสื้อของคนข้างหน้าจนยับมาเป็นดึงปลายมันไว้หลวมๆ เสียงค้านเปลี่ยนเป็นเสียงครางตอบเบาๆในลำคอแสดงว่ารสชาติที่ได้รับอยู่ตอนนี้เป็นที
    ่ถูกปากถูกใจไม่น้อย...และเป็นคำตอบว่าเค้กที่จะทำนี่...ผ่าน
    “ชอบมั้ย?” ร่างสูงผละใบหน้าออกไปก่อนจะยกยิ้มถาม ร่างบางค่อยๆปรือตาขึ้นก่อนจะพยักหน้าตอบเบาๆ
    “อือ...” ตอบทั้งใบหน้าแดงแจ๋ ไหนจะก้มมองพื้นงุด ถ้ามีเชื้อโรคอยู่บนพื้นคนตัวเล็กคงมองเห็นหมดแล้วมั้งเนี่ย
    “อายหรอ?”
    “...” ร่างบางไม่ได้ตอบ มีเพียงใบหน้าหวานที่ร้อนผ่าวขึ้นมากว่าเดิมจนต้องยกมือขึ้นมาทาบปิดไว้ ร่างสูงระบายยิ้มก่อนจะยีหัวคนตรงหน้าเบาๆและเดินผ่านไปยังโต๊ะไม้เพื่อเตรuยมทำขนมต
    ่อไป
    “น่าจะชินได้แล้วนา” ไม่วายแอบทิ้งประโยคที่ทำร่างเล็กในเสื้อสีชมพูหวานใจเต้นขึ้นมาอีกไม่ได้ไว้อีก คนตัวเล็กมองตามแผ่นหลังร่างสูงไปก่อนจะหันไปเกาะที่จับประตูตู้เย็นแล้วบิดไหล่ไปมา
    เมื่อตัวเองเป็นฝ่ายโดนเอาเปรียบครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้ของวันอยู่เงียบๆ

    ก็ไม่ใช่ว่าชิมเค้กด้วยวิธีนี้ทุกครั้งแล้วมันจะปรับตัวชินได้ซะที่ไหนกันเล่า -////////////-!!!





    “เสร้จแล้ววววววว!! หอมจังเลยฮะพี่เชฟ”คนตัวเล็กหยิบแม่พิมพ์เค้กออกมาจากเตาอบ เนื้อเค้กสีน้ำตาลล่งกลิ่นหอมและส่งควันลอยฉุย ทำให้คนตัวเล็กยิ้มจนแก้มบุ๋มอย่างหุบไม่อยู่
    ‘ฟอด’
    “หืม?” ส่งเสียงถามเมื่อคนตัวสูงรับเค้กไปวางไว้บนโต๊ะ แล้วดึงเขาเข้าไปหอมแก้มตอนทีเผลอ
    “อ้าว บอกให้หอมไม่ใช่หรอ?”
    “บ...บ้า พี่เชฟคิดไปเองแล่ว .////////. ” ก้มหน้าหลบตาร่างสูงที่ยังกอดเอวตัวเองไว้ไม่ปล่อยแล้วยกมือดันอกกว้างออกเบาๆ
    “ปล่อยได้แล้วฮะ เดี๋ยวเค้กก็เย็นหมดหรอก”
    “หอมพี่คืนก่อนสิ”
    “จ...จะบ้าหรอพี่เชฟ? ไปทำเค้กได้แล้วฮะ” พูดปฏิเสธแต่ร่างบางกลับซุกหน้าลงกับแผ่นอกกว้างของคนข้างหน้าแน่น ร่างสูงยกยิ้มก่อนจะถือโอกาสยกมือกดหัวกลมๆของร่างบางลงแนบต้นคอของตนเองเบาๆ
    “ปล่อยนะพี่เชฟ หอมก็เ แต่เราต้องไปทำเค้กนะ เดี๋ยวไม่ทันเปิดร้านหรอก”
    “ดีมาก~” ยกยิ้มร่าก่อนจะคลายอ้อมกอดออก โน้มตัวลงให้ใบหน้าอยู่ในระดับเดียวกับอีกคน และหลับตาพริ้ม คนตัวเล็กสูดหายใจลึกๆก่อนจะเขย่งปลายเท้าขึ้นจรดปลายจมูกกับแก้มของคนข้างหน้าก่อนจ
    ะหันพรึ่บไปถอดพิมพ์ออกจากเค้กบนโต๊ะทันทีไม่ทันให้ร่างสูงได้พูดอะไรขึ้นมาอีก... 


    การทำเค้กยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ได้เค้กสีน้ำตาลเข้มแต่งแต้มด้วยแยมสีสี้มและผลไม้ชิ้นโตวางเรียงไว้จนเต
    ็มหน้าเค้ก คนตัวเล็กบรรจงวางส้มชิ้นสุดท้ายลงบนหน้าเค้กก่อนจะตบมือให้ตัวเองเบาๆ ร่างสูงข้างๆยิ้มเอ็นดูก่อนจะยกมือลูบกลุ่มผมนุ่มนิ่มเบาๆ
    “เดี๋ยวฮะพี่เชฟ เอาเค้กไปส่งหน้าร้านก่อน แล้วจะทำอะไรก็ทำ โอเคมั้ย? วันนี้ไปอดอยากที่ไหนมานักหนาฮะ” เอ่ยอย่างเหนื่อยใจ ก่อนจะยกถาดเค้กขึ้นอย่างระมัดระวัง ร่างสูงหลีกไปอีกทางและมองตามคนตัวเล็กที่เดินไปยังหน้าต่างบานเล็กๆที่ผนังห้องอีกฝ
    ั่ง วางถาดเค้กลงแล้วเคาะมันสองสามครั้งจนคนอีกฝั่งของหน้าต่างเลื่อนเปิดมันออก และยื่นถาดเค้กให้กับหญิงสาวที่ส่งยิ้มมาให้เขาจากอีกด้านของกระจก
    “ยิ้มอะไรเล่า? แค่ส่งเค้กเอง” หันมาพองแก้มใส่คนตัวสุงที่เท้าแขนสองข้างลงกับเคาน์เตอร์และยิ้มให้อีกคนกว้างอย่าง
    ปิดไม่มิด
    “มองแฟนน่ะสิ ไปทำผมสีใหม่มาหรอน่ารักดีนะ” เดินเข้ามาประคองใบหน้าหวานไว้ในมือแล้วสำรวจผมสีส้มอ่อนที่เหมือนเจ้าตัวจะไปย้อมมา
    ใหม่เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ไม่ได้เจอกัน จริงๆก็เห็นมาตั้งแต่แรกแล้วล่ะ แต่เพราะคนตัวเล็กบอกให้ทำงานก่อนเลยเพิ่งจะมาถามเอาตอนนี้
    “อื้อ หล่อป่ะ?”
    “ไม่อ่ะ...น่ารักมากกว่า แฟนใครเนี่ย?” ยกยิ้มและดึงข้อมือเล็กให้หันหลังพิงกับโต๊ะไม้ ก่อนจะจัดการยกสะโพกเล็กขึ้นวางบนพื้นโต๊ะ และเดินเข้าไปแทรกตัวระหว่างขาทั้งสองข้างของร่างบางตรงหน้า
    “พี่เชฟก็เว่อร์แล่ว...” คนตัวเล็กก้มหน้าหลุบพร้อมๆกับแก้มขาวที่เริ่มร้อนขึ้นมาอีกครั้ง แถมจะยกมือขึ้นมาปิดก็ไม่ได้เพราะโดนคนข้างหน้าจับไว้ซะอีก
    “พี่บอกแล้วไงครับ ว่านอกเวลางานให้เรียกพี่ดูจุน”
    “ครับๆ พี่ดูจุน~”
    “เด็กดี^^ มานี่มา” ว่าแล้วก็ดึงคนตัวเล็กเข้าไปใกล้ๆ โอบเอวบางเข้าหาตัวและกดริมฝีปากลงกับเรียวปากสีชมพูอิ่มหลังจากที่อดรอมานาน ร่างบางจูบตอบเนิบๆและยกยิ้มที่มุมปากไม่ต่างไปจากคนข้างหน้า มือหนาดันไหล่บางลงบนพื้นโต๊ะจนแป้งสาลีติดเสื้อกันเปื้อนมาเล็กน้อย แต่ก่อนจะได้ล่วงเกิน อะไรไปมากกว่านี้ ร่างบางก็ดันคนด้านบนออกซะก่อน
    “ร้านเปิดอยู่นะพี่ดูจุน เดี๋ยวคนอื่นได้ยิน รอพระอาทิตย์ตกก่อนสิ” ว่าพลางหัวเราะกับความหื่นห้ามไม่อยุ่ของคนรักก่อนจะย้ายแขนมาโอบต้นคอคนตัวสูงกว่าไ
    ว้แทน
    “อ้อ นี่พี่เก็บไว้ให้” ดีดนิ้วเมื่อนึกขึ้นได้ ก่อนจะหันไปเปิดตู้เย็นและหยิบจานเค้กสีหวานออกมายื่นให้คนตัวเล็ก
    “ว้าววววว*0* แล้วเก็บไว้อย่างนี้ไม่เป็นไรหรอฮะพี่ดูจุน?”
    “ขอพี่ซองมินไว้แล้วล่ะ เค้าไม่ว่าอะไร”
    “งั้นก็...กินนะฮะ~” ว่าแล้วก็ก้มหน้าก้มตากินเค้กในมือไม่ได้สนใจอะไรรอบตัวอีก ร่างสูงหลุดหัวเราะและยกตัวขึ้นนั่งบนที่ว่างบนโต๊ะข้างๆ
    “ไหนว่าไม่ชอบช็อคโกแลตไง”
    “ก็มันมีส้ม อีกอย่าง...พี่ดูจุนทำอันไหนก็อร่อยหมดอ่ะแหละ ฮี่ๆๆ” หันไปยิ้มให้คนข้างๆก่อนจะโดนดูจุนหยิกแก้มเบาๆอย่างหมั่นเขี้ยว
    “นี่พี่ดูจุนฮะ”
    “หืม?”
    “ว่าป่ะ...เค้กนีเหมือนเราสองคนเลยเนอะ”
    “ยังไงอ่ะ?”
    “นี่ไง เค้กสีน้ำตาลนี่คือพี่ดูจุนเพราะพี่ดูจุนตัวดำ...”
    “เอ๊อะ=[]=?”
    “แล้วสีส้มก็คือโยซอบไง นี่ๆเหมือนกันเลย” ว่าแล้วก็ชี้ผมสีใหม่ของตัวเองแล้วยกยิ้มแป้น ดูจุนหัวเราะออกมาบ้างและปาดคราบแยมที่แก้มขาวออกอย่างเบามือ
    “แต่มันมีอะไรมากกว่านั้นนะโย”
    “ยังไงหรอฮะ?” ดูจุนยิ้มดึงจานเค้กมาใกล้ๆด้วยมือข้างหนึ่ง
    “ช็อคโกแลตเนี่ย ก็จะหวานๆขมๆ ส่วนส้มก็จะหวานๆเปรี้ยวๆใช่ป่ะ”
    “อ่าฮะ”
    “ทั้งๆที่สองอย่างนี้ไม่น่าจะเข้ากันได้...แต่กลับเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ”
    “แถมยังรักกันมากกกกกกกด้วยเนอะพี่ดูจุนเนอะ” เอ่ยประโยคที่ทำให้หัวใจร่างสูงพองโตก่อนจะยกแขนกอดเอวคนข้างๆไว้และเกยคางวางลนไหล่
    หนาด้วยรอยยิ้มหวาน ดูจุนดึงใบหน้าหวานลงมาประทับรอยจูบลงไปอีกครั้งและดึงคนตัวเล็กเข้ามากอดไว้









    “ใช่ พี่ช็อคโกแลตยุนดูจุน รักน้องส้มยังโยซอบที่ซู๊ดดดดดดดดด”
    “น้องส้มก็รักพี่ชายฮะ”







    THE END






     
    :)  Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×