ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่รหัสคนนี้ผมจองแล้ว #Update ตอนพิเศษ (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 01 : ตามหาตัวพี่รหัสสุดหล่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 599
      25
      16 เม.ย. 62

    ตอนที่ 01 : ตามหาตัวพี่รหัสสุดหล่อ

    #Senเซ็น (น้องรหัส)


    สวัสดีครับผมเซ็น มหาลัยxx ชั้นปีที่ 1 คณะเกษตรฯ สาขาวิชาการพัฒนาส่งเสริมและนิเทศศาสตร์เกษตร ถามว่าเรียนอะไรนั้น ผมที่พึ่งเข้ามาก็ไม่รู้หรอกครับ ได้แต่ถามเพื่อนๆในเซคว่าตกลงเรียนไปทำไม ได้คำตอบจากการอ่านในอินเตอร์เน็ตว่า ... การเรียนสาขานี้เรียนไปเพื่อผลิตสื่อเพื่อสนับสนุนด้านการเกษตรฯ นั่นเอง เอาละจบการแนะนำตัวฉบับสั้นๆ


    ผมมาเรียนได้อาทิตย์นึงแล้วครับ มีเพื่อนแล้ว 3 คน คนแรกไอ้ฟ้า เป็นเพื่อนผู้หญิงเพียงคนเดียวในกลุ่ม จริงๆฟ้ามันรู้จักกับผมตั้งแต่มัธยมแล้วครับ เลยย้ายตามกันมาเรียนไกลถึงภาคเหนือ เพราะสาเหตุที่ว่ามันพึ่งเลิกกับแฟน และต้องการเว้นระยะห่าง

    "ไอ้เหี้ยเซ็นแม่งไม่ปลุกกูอีกแล้ว!" นี่ละครับเสียงมัน ช่างทำตัวได้แตกต่างจากหน้าตาอันน่ารักหมวยอึ๋มของมันจริงๆ เป็นผู้หญิงที่ห้าวเสียเหลือเกินเวลาอยู่กับเพื่อน

    คนที่สองไอ้ไฟ เป็นอีกคนที่เรียนรุ่นเดียวกันกับผมและฟ้า มันตัวเตี้ยกว่าผมอีก หน้าตาน่ารักไม่เหมาะชื่อไฟเลยสักนิด เป็นที่นิยมของรุ่นพี่มาตั้งแต่อยู่มัธยมจนผมและไอ้ฟ้าต้องคอยเป็นไม้กันอยู่เรื่อย

    และคนสุดท้ายไอ้วิน ตัวโคตรสูงหุ่นนี่แบบคนออกกำลังกาย ถ้าผมเป็นผู้หญิงคงมีหลงมันบ้างละครับ มันหน้าตาดีเหมาะเป็นเดือนคณะมากจนอยากส่งชื่อมันให้ทีมงานเสียเหลือเกิน อ๊อ และมันก็เรียนรุ่นเดียวกับผมเช่นกัน คงไม่แปลกใจแล้วสินะว่าทำไมผมถึงหาเพื่อนได้ไวขนาดนั้น

    "แม่งวันนี้มีกิจกรรมประหลาดของสาขาอีกแล้วว่ะ!" ไอ้ฟ้าบ่น

    "กูเห็นมึงบ่นประหลาดแต่มึงก็เสนอหน้าเข้าไปร่วมทุกที"

    ความประหลาดของคณะเกษตรที่ว่าก็คือ การที่รุ่นพี่ให้พวกเราปี 1 ตามหาพี่รหัสของตัวเองครับ หืม? ที่อื่นก็ทำกัน ประหลาดยังไงนะหรอ!!

    "เอาละ! ในเมื่อน้องๆมากันครบแล้ว เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ"

    ".............."

    "พี่ๆจะให้น้องๆ ดม และตามหากลิ่นประจำกายของพี่รหัส ให้เจอภายในสามวันครับผม!" 


    ดมพ่องมึงสิครับ!! 

    กูคนไหมว่ะ ไม่ใช่หมา อะไรคือให้พวกกูดมหากลิ่นพี่รหัสว่ะ และไม่ใช่แค่นั้นครับ 

    "สำหรับคนที่ยังตามหาตัวพี่รหัสจากกลิ่นไม่เจอนะครับ" 

    "สงสัยกลิ่นพี่รหัสจะเจือจางไป" 

    "พวกเราจะให้สัมผัส!"   และแม่งก็ปิดม่านเหมือนรายการหาคู่และให้ยื่นมือไปล้วงไปแตะไปสัมผัสร่างกาย 'ไอ้พี่รหัส' ที่อยู่อีกด้านนึงของผ้าม่าน!! ทีนี้บอกได้หรือยังว่าประหลาดพอหรือเปล่า และถ้ายังไม่พอไม่สาแก่ใจ มีอีกครับ!


    "เข้าสู่วันสุดท้าย! ใครยังหาตัวไม่เจอกรุณาก้าวออกมาครับผม"

    "หืม! มีเยอะขนาดนี้เลยหรอว่ะ" พี่คนนึงบ่นขึ้นเมื่อมองไปทั่วห้องประชุม ปีหนึ่งยังคงยืนกันหน้าสล๋อน มีคนที่หาตัวพี่รหัสเจอ(ได้ไงว่ะ!) ออกไปสามคนเองครับสำหรับสองวันที่พี่ๆเขาให้เวลา

    "เอาละๆ ด่านสุดท้าย นี่คือพี่รหัสของน้องๆในสาขาทั้งหมด" ไม่รู้ว่าด้วยความที่สาขาเรารับน้องประหลาดหรือเพราะเป็นสาขาที่พึ่งเปิดใหม่ หรือเพราะอะไรก็แล้วแต่ถึงทำให้ในสาขามีผู้เข้าร่วมเพียงแค่ 25 คนเท่านั้น 

    "พี่ๆจะเปิดโอกาสให้น้องๆมาจิ้มๆ ดมๆเอาครับ เชิญครับ ให้เวลาเพียงแค่ สิบนาทีเท่านั้น ค่อยๆดมไปครับ ใครตอบถูกมีรางวัล ส่วนใครตอบผิดนั้น หึหึ" และเสียงหัวเราะอันน่ารังเกียจก็ดังมาจากพี่คนเดิม ที่คาดว่าจะเป็นประธานกิจกรรมรับน้อง

    เห็นกิจกรรมประหลาดแบบนี้แล้วชักอยากจะเดินหนีไปให้ไกลเสียจริงๆเลยโว้ยยยยยย

    "เอาไงดีว่ะมึง!" ไฟถาม 

    "กูว่าใครหล่อก็ไปจับๆดมๆกันก่อนแล้วกัน" เฮ้ย! กูว่าไม่น่าจะใช่จุดประสงค์หลักแล้วนะไอ้ฟ้า ผมได้แต่บ่นเพื่อนในใจ 

    "จะหมดเวลาแล้ว!" ไอ้วินเร่ง พวกผมสี่คนยืนเก้ๆกังๆจนไอ้ฟ้านำไปเลือกพี่คนนึงที่อยู่ไม่ไกล ส่วนไอ้วินและไอ้ไฟก็วิ่งตามไปติดๆ ตอนนี้เลยเหลือแต่ผมที่ยืนนิ่งอยู่กับที่ และประเด็นสำคัญสุดๆ ไอ้พี่รหัสที่ส่งมาให้เลือกเนี่ย 'หมดแล้ว!!' ใช่ครับ หมดแล้ว ไอ้เหี้ย แล้วจะให้กูเลือกใครว่ะครับ

    ด้วยความลนลานว่าจะโดนทำโทษทำให้ผมรีบเร่งวิ่งขึ้นไปบนเวทีและคว้าหมับเข้าที่แขนพิธีกร ประธานจัดกิจกรรมเสียเลย เหลือว่างอยู่คนเดียว ไม่รู้ว่าพี่แกอยู่ปีไหน หรือแม้แต่เป็นพี่รหัสกับเขาด้วยหรือเปล่า เอาว่ะ!


    "คนนี้ละครับพี่รหัสผม!!"

    ผมพิจารณาคนที่ผมคว้าอย่างพิถีพิถัน เขาเป็นคนที่รูปร่างสูงมากเลยทีเดียว ผมว่าผมสูงแล้วนะ เขาสูงกว่าผมถึงห้าเซ็นได้มั้ง ผิวคล้ำๆหุ่นดีแบบคนออกกำลังกายเป็นประจำ และใบหน้าหล่อเหลานั่นอีก ไม่ยักรู้ว่าคนที่ผมคว้าได้จะดูดีขนาดนี้ ผมเป็นผู้ชายยังอดชื่นชมไม่ได้เลยครับ

    "พี่ชื่ออะไรครับ!!" ผมถามตามกฏกติกาที่ได้รับมอบหมาย ว่าถ้าเจอคนที่คิดว่าเป็นพี่รหัสให้ทำการถามชื่อเป็นอย่างแรก

    "หึ คิดไงเป็นกูว่ะ" เขาบ่นพึมพัม ยกยิ้มมุมปากเหมือนชอบใจกับการกระโดดขึ้นมาบนเวที ไม่นานเขาก็หันกลับมาตอบผมว่า "พี่ชื่อชิน"

    'ชิน' 

    ชื่อของ 'พี่รหัส' ที่ผมตามหา

    "ไม่ถามข้อต่อไปหรอครับน้อง...." พี่ชินพูดออกไมค์ที่ถืออยู่อย่างเผลอตัว "น้องเซ็น" เขายังคงยิ้มขณะที่เอ่ยชื่อของผม รอยยิ้มของพี่เขาทำผมเผลอยิ้มตามโดยไม่รู้ตัวถ้าเป็นสาวคงมีตามพี่มันกลับบ้านชัวร์ ผู้ชายอะไรว่ะดูสว่างไสวชิบหาย หมายถึงออร่าเขานะไม่ใช่สีผิว! กูจะแขวะพี่มันในใจทำไมว่ะ

    "ขอไลน์หน่อยครับ!" ผมตะโกนถึงกฏข้อต่อไปที่เขาให้ทำการขอเบอร์ แต่ผมกลับขอไลน์เสียอย่างนั้น เออว่ะ! แก้ตัวตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว เห็นสีหน้าพี่มันเหว๋อไปเสี้ยววิ ก่อนจะตีสีหน้ากลับมาเป็นเหมือนเดิม

    "หึ" 

    "อะ เออ" 

    "กล้าขอ กูก็กล้าให้นะครับ หึ" พี่มันยังคงยิ้มและพูดออกสื่อที่เป็นไมค์อยู่ในมือ คือพี่มึงครับเอาไมค์ลงก่อนไหมครับ เขารู้กันทั้งห้องประชุมแล้วว่าผมไม่ได้ขอแต่เบอร์พี่รหัส!

    "เออ ขอโทษครับ ผมตื่นเวที ขอเบอร์ครับพี่!" ผมรีบยกมือไหว้ปรกๆ จนพี่ชินแกหัวเราะเบาๆเหมือนรู้ว่าผมหลุดเพราะอะไร เขายิ้มให้ก่อนจะล้วงเอามือถือของตัวเองออกมา

    "เอาโทรศัพท์มาสิ"

    "คะ ครับๆ!" ผมรีบยื่นให้ทั้งเครื่อง ดีที่มือถือผมไม่ได้ล็อคอะไรเอาไว้เหมือนเครื่องพี่ชิน เขาถึงได้หยิบไปกดๆจิ้มๆอะไรสักอย่าง ไม่นานเบอร์ผมก็ไปปรากฎบนเครื่องพี่ชินเรียบร้อย

    "ขะ ขอบคุณครับ ผมไปละ!" 

    "เดี๋ยว"

    "ครับ?"

    "ถ้าจะเอาไลน์ก็เสิร์ชเบอร์ที่ให้ในช่องค้นหาได้เลยนะครับ น้องเซ็น" แอบเห็นมุมปากพี่ชินยกยิ้มอีกครั้ง ก่อนจะโบกมือให้ผมลงจากเวที ส่วนตัวเองก็ไปทำหน้าที่เป็นพี่กิจกรรมต่อ

    "เอาละครับ! เหมือนว่าทุกคนจะเจอพี่รหัสตัวเองหมดแล้ว เลิกประชุมครับผม แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้เวลาเดิมนะครับ" การรับน้องในวันนี้ของเราจบลงด้วยดี กิจกรรมรับน้องสาขาที่ผมเรียนนั้นไม่เหมือนใคร ไม่มีว๊ากเกอร์ แต่มีพี่รหัสให้ตามล่าแทนซะนี่!



    ไลน์!! 

    พี่รหัสสุดหล่อ : น้องเซ็น 

    พี่รหัสสุดหล่อ : ทำไมคิดว่าเป็นพี่ว่ะ? 

    *สติกเกอร์หมีงง*


    เซ็นทรัลคนเก่ง : ก็ ... 

    เซ็นทรัลคนเก่ง : พี่รหัสไม่เหลือแล้วนี่ครับ 

    *สติกเกอร์กระต่ายขอโทษ*


    พี่รหัสสุดหล่อ : หึ 

    พี่รหัสสุดหล่อ : ว่าแล้ว 5555+


    ผมมองอย่างสงสัย เหลือบไปบนเวที คนๆนั้นก็พึ่งเก็บโทรศัพท์และหันไปพูดเป็นงานเป็นการอย่างจริงจังกับเพื่อนๆปีสองคนอื่นๆ 

    หืมม? 

    แล้วมันยังไงละเนี่ย


    TBC.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×