ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [衛霄] เพลิงวิญญาณบรรพกาล

    ลำดับตอนที่ #21 : 二 十 一

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.66K
      1.02K
      1 ก.ย. 63





              เขาตามตัวพวกนางเพื่อให้มายืนปัดความรับผิดชอบใส่กันเช่นนี้หรือ? 

              ไม่ใช่!

              สี่ชีวิตภายในโถงสะดุ้งเฮือก  เสียงสูดหายใจดังพร้อมเพรียง  พวกนางรีบก้มหน้าไม่กล้าสบตาท่านแม่ทัพ  ไม่กล้าแม้จะกล่าวสิ่งใดออกมาอีก

              แม่ทัพบูรพายามนี้โมโหขึ้นมาจริงๆเสียแล้ว!

              เมื่อโถงหลักคืนสู่ความสงบดังเดิม  เว่ยหลางจึงหันไปมองเว่ยจิ่นจี๋เป็นอันดับแรก “จี๋เอ๋อ... การที่องค์รัชทายาทเอ่ยปฏิเสธข้อเสนอของพ่อไป  เจ้าคงไม่คิดถือโทษผู้ใดใช่หรือไม่?

              หากนางยังไม่สำนึกผิดและยอมกล่าวโทษตนเองเว่ยหลางก็ไม่รู้ว่าตนควรปฏิบัติเช่นไรกับบุตรสาวไร้ยางอายผู้นี้แล้วจริงๆ

              ต่อให้เอ็นดูเพียงใด ...ถ้าไม่เห็นแก่หน้าเจ้าใหญ่และมี่เอ๋อ  เว่ยหลางคงไม่แคล้วจับบุตรสาวสี่ผู้นี้ไปทิ้งที่แดนทุรกันดารนอกเมืองเสียให้ได้

              เว่ยจิ่นจี๋ข่มกลั้นโทสะหน้าดำหน้าแดง  นางกัดริมฝีปากจนห้อเลือด  น้ำเสียงโฮกฮากแข็งกระด้างยิ่ง เจ้าค่ะ!  

              พลันนั้นให้รู้สึกเปียกชื้นที่ข้างแก้ม  เว่ยจิ่นจี๋อดรนทนไม่ไหวอีกต่อไป  นางเงยหน้ามองสบเว่ยซูลี่อย่างโกรธแค้น  หันหลังวิ่งออกไปทันที

              เพราะพวกมันเป็นเพราะนังแพศยาพวกนั้นนางสูญเสียตำแหน่งในใจองค์รัชทายาทไปแล้วจะทำอย่างไรดี

              “จี๋เอ๋อ!” ฟ่านอวี่ตะโกนเรียกบุตรสาว  รู้สึกรวดร้าวคล้ายมีคนเอาค้อนทุบตีโดยไม่ปราณี  

              หากสือเอ๋อกับมี่เอ๋ออยู่ด้วยล่ะก็... พวกนางสองแม่ลูกคงไม่ต้องถูกผู้คนรังแกเฉกเช่นนี้!

              เส้นเลือดบนขมับเว่ยหลางเต้นตุบๆ  ดวงตาทอประกายเย็นชาขณะมองฟ่านอวี่  เขาโบกมืออย่างไม่ใส่ใจ ปล่อยนางไปจากนี้ให้นางสำนึกผิดอยู่แต่ในเรือน  หากไม่มีคำสั่งจากข้าห้ามผู้ใดปล่อยนางออกมาเพ่นพ่านโดยเด็ดขาด!”

              ได้ยินวาจาตัดขาดเยื่อใยนั้น  เปลวไฟพลันคุโชนในดวงตาของฟ่านอวี่  นางจ้องมองผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสามีอย่างไม่อยากเชื่อ ท่านพี่…”

              ตั้งแต่ท่านพี่รับนังแพศยาแซ่เฝิงนั่นเข้ามา ก็เห็นได้ชัดว่าความรักที่เขามอบให้นางเริ่มตัดทอนลง  กระทั่งบัดนี้ยังลามปามมาถึงบุตรสาวของนางอีกหรือ?!

              “อวี่เอ๋อ  เจ้าก็ไปเสียอย่าทำให้ข้าต้องโหดร้ายไปมากกว่านี้เลย  เว่ยหลางรู้สึกรำคาญใจนัก  ฟ่านอวี่ในยามนี้มิได้บานสะพรั่งเช่นวันวาน  ดังนั้นเขาจึงหมดสิ้นอารมณ์ทุกคราที่ได้มองใบหน้าเหี่ยวย่นของนาง

              โถงเรือนหลักหลงเหลือเพียงสามชีวิต  ฮูหยินใหญ่หลังได้ยินวาจาไร้เยื่อใยของสามี  นางก็ปิดหน้าร่ำไห้ชอกช้ำวิ่งตามบุตรสาวไปอีกคน

              เว่ยหลางเหนื่อยหน่ายใจทว่ามิได้รั้งนางไว้  เขาหันไปมองดูบุตรสาวฝาแฝดทั้งสอง พวกเจ้า ดีขึ้นบ้างหรือยัง?

              สำหรับท่านแม่ทัพผู้กรำศึก  เฝิงซวงอี๋ซึ่งทั้งอ่อนโยนฉลาดเฉลียวนั้นเปรียบดั่งดอกเหมยชั้นยอดที่ผลิบานในเหมันตฤดู  แม้สถานะของนางไม่อาจเทียบเท่าฟ่านอวี่ผู้มีบุตรชายคนโตคอยเสริมบารมี  แต่ก็เพราะด้วยเหตุนี้  เขาจึงรู้สึกว่านางช่างคล้ายบุปผางามน้อยๆ  ควรค่าแก่การถนอมบำรุง

              ถามไถ่สุขภาพกันสักพัก  เมื่อเห็นท่านพ่อมิได้ติดใจเอาความเรื่องเมื่อวานกับพวกนาง  เว่ยซูเม่ยพลันเดินก้าวขึ้นไปข้างหน้าและเริ่มร่ายรำการแสดง

              ดวงตาไร้เดียงสากลอกไปมา  ท่าทีอ้ำอึ้งราวกับลังเลที่จะพูดบางสิ่ง ท่านพ่อคือว่า…”

              “หืม?เว่ยหลางเลิกคิ้วสงสัย  บุตรสาวผู้นี้มักขี้อายพูดน้อยอยู่เสมอ  แล้วนางมีเรื่องใดจะกล่าวกับเขางั้นหรือ

              เว่ยซูเม่ยแสร้งประหม่าก้มหน้ามองพื้น  ปกปิดนัยน์ตาชั่วร้ายของตน อันที่จริง ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ที่ริมทะเลสาบ เม่ยเอ๋อ เอ่อกับพี่สาวทั้งสอง… ก่อนหน้านั้น... ไปเยี่ยมพี่สามมาเจ้าค่ะ

              นางกล่าวพลางลอบสังเกตแววตาของท่านพ่อไปด้วย  เห็นเขายังไม่มีท่าทีใดๆ  จึงเริ่มพูดต่อไป เม่ยเอ๋อกับพี่สี่และพี่ห้าเข้าไปเยี่ยมพี่สามทว่าเมื่อผลักประตูภายในห้อง ไม่รู้ว่าพี่สามหายไปที่ใดแล้ว เจ้าค่ะ

              เว่ยซูลี่ปรายมองน้องสาวฝาแฝดด้วยสายตายกย่อง  นี่นางหลงลืมไปได้อย่างไรว่ายังมีเรื่องของนังสารเลวเว่ยเซียวนั่น!

              หากท่านพ่อรู้ว่ามันลอบออกจากจวนโดยมิได้รับอนุญาต  ท่านพ่อจะต้องไม่ปล่อยมันเอาไว้แน่ๆ

              เว่ยหลางขมวดคิ้วหน้าบึ้ง เม่ยเอ๋อ เจ้าหมายความว่าอย่างไร?  เว่ยเซียวพี่สามของเจ้าหายตัวไปเช่นนั้นรึ?

              เว่ยซูลี่ไม่รีรอ  รีบผงกศีรษะสมทบโดยเร็ว เจ้าค่ะท่านพ่อ ลี่เอ๋อคิดว่าพี่สามคงมีธุระสำคัญบางอย่าง  จึงหายตัวไปจากจวนโดย... โดยไม่ได้มาขออนุญาตท่านก่อนเจ้าค่ะ

              เว่ยหลางมองแววตากระจ่างใสของบุตรสาวฝาแฝดก่อนจะผุดยืนช้าๆ  เขาเกลียดที่สุดคือผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งโดยไม่เห็นหัวแม่ทัพบูรพาเช่นเขา หากนางลอบออกจากจวนไปจริง  ความผิดนี้พ่อไม่อาจปล่อยเอาไว้ได้

              กล่าวจบก็สะบัดแขนเสื้อ  แบกเมฆดำเร่งออกจากโถงมุ่งสู่ทิศตะวันตก... ตำแหน่งเรือนรกร้างห่างไกลผู้คน  

              เว่ยซูเม่ยตระหนักถึงความจริงข้อนี้ดียิ่ง  แม้ขนบประเพณีของแคว้นเป่ยเจิ้งมิได้เคร่งครัดและค่อนข้างเน้นความสำคัญของผู้ฝึกปราณเป็นหลัก  สามเชื่อฟังสี่จรรยาจึงไม่อาจพบเห็นในยุคนี้...

              ...ทว่านังเว่ยเซียว  แต่ไหนแต่ไรก็ถูกท่านพ่อสั่งกักบริเวณเอาไว้  ไม่สามารถก้าวออกจากจวนโดยพละการ  เว่ยซูเม่ยไม่ลังเลที่จะใช้มันต่างคมดาบเพื่อจัดการกับเว่ยเซียว

              นางเป็นคนแค้นลึก  แค้นอาฆาต... แล้วจะปล่อยนังคนไร้ค่าที่พูดแดกดันให้นางต้องอับจนหนทางในวันนั้นไปได้อย่างไร  

              ครั้นเมื่อนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา  เว่ยซูเม่ยก็เผลอนึกไปถึงกิริยาลุ่มลึก  กอปรวาจาฉะฉานต่างไปจากเดิมของเว่ยเซียว  ประกายความคิดบางอย่างจุดวาบ  ดวงตาราวกวางน้อยเริ่มทอแววครุ่นคิด

              เมื่อวานนอกจากพี่สี่และพวกนางก็ไม่มีผู้ใดรั้งอยู่บริเวณนั้น  เป็นไปได้หรือไม่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะเป็นฝีมือของนังสารเลวนั่น?

              แน่นอน  พวกนางกล้าเอาศีรษะยืนยันว่าไม่ได้เป็นฝ่ายลอบทำร้ายพี่สี่  เช่นนั้นแล้ว... จะพ้นฝีมือผู้ใดไปได้อีกเล่า

              เว่ยซูเม่ยสีหน้าหมองคล้ำลงทันตา  นางรีบหันไปป้องปากกระซิบบอกแฝดผู้พี่  เพียงไม่นานการแสดงออกของทั้งสองก็ดูคล้ายมรสุมแห่งเพลิงพิโรธ

              หากตรองให้ดี  เหตุการณ์น่าอับอายที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ... ไม่ว่าพวกนางหรือเว่ยจิ่นจี๋  กระทั่งท่านพ่อและฮูหยินใหญ่ล้วนตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำยากจะพลิกฟื้น  เดินหมากตัวเดียวกินเรียบทั้งกระดาน  

              อีกทั้ง... คนที่มีความแค้นกับพวกนางนอกจากนังเว่ยเซียวแล้วก็ไม่มีใครอื่น

              เว่ยซูเม่ยเริ่มมั่นใจในการคาดเดาของตนถึงแปดเก้าส่วน  แม้ยังคิดไม่ตกว่าเว่ยเซียวลอบใช้กลอุบายใด ...แต่ทั้งหมดนี่ต้องเป็นแผนชั่วช้าของนังสารเลวนั่นอย่างแน่นอน!


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×