ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแห่งความลับ (เก็บของ)

    ลำดับตอนที่ #2 : วิจาร [Light] GoD Of LovE to บริษัท รับวิจารณ์นิยาย จำกัด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 152
      0
      5 พ.ค. 53

    @ แบบฟอร์มการส่งงานวิจารณ์ @

    ชื่อนักวิจารณ์:ดาเองค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ ดาไม่ใช่มืออาชีพเพราะฉะนั้นวิจารณ์ไม่ดีหรือไม่เข้าหูก็ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ

    ชื่อนิยาย:   [Light] GoD Of LovE

    ความน่าดึงดูดสนใจของชื่อเรื่อง(8/10) :

              กามเทพความรัก ภาคสว่างด้วย ดึงดูดใจพอสมควรเลยค่ะสำหรับชื่อเรื่องนี้ ชวนให้น่าอ่านและน่าค้นหาดี แปลกดีนะค่ะที่แต่งคู่ขนาดกับ [Dark] GoD Of DeatH ด้วย แต่งคู่กันแบบนี้ดาเจอไม่บ่อยนักแต่ก็ทำให้รู้สึกน่าอ่านเพิ่มมากขึ้น แหม มีสองเรื่องควบกันนี่นา เนื้อหาจะออกมาเป็นแบบไหนใครๆก็ต้อนสนใจอยู่แล้ว

    ตัวละคร( 9/10) :

              อยากบอกว่าชอบตัวละครมากค่ะ น่ารักดี อ่านแล้วก็รู้สึกชอบทันทีเลย ดูมีเสน่ห์เป็นตัวของตัวเองโรลน่ารักคะ แต่ชอบเซฟมากกว่า อิอิ แต่สำหรับคุณที่ไม่ถนัดบรรยายที่มาที่ไปตัวละครแนะนำว่าอย่าโผล่มาหลายคนหรือมีตัวละครเยอะๆเลยค่ะ จะสับสนเอาได้ง่ายๆ  ดึงจุดเด่นตัวหลักออกมาให้มากที่สุดแล้วค่อยๆดึงจุดเด่นตัวประกอบที่ละคน จะทำให้บทตัวละครโดดเด่นขึ้น

    เนื้อเรื่องย่อ( 7/10)

    “ผมหล่อ ผมฉลาด ผมน่ารัก และที่สำคัญ ผมเป็นกามเทพ !!

                เป็นการแนะนำแบบสั้นๆไม่กล่าวถึงเนื้อหาหรือความน่าจะเป็นของเนื้อเรื่องมากนัก ดาลองมองการแนะนำเรื่องย่อนี้สองมุมดูนะค่ะ

                1.จากเรื่องย่อไม่ได้กล่าวถึงเนื้อหาในเรื่องแต่อย่างใด รู้แต่ว่าตัวเอกเป็นกามเทพ หล่อ ฉลาด น่ารัก จากตรงนี้ทำให้ชวนคิดว่าเป็นนิยายเนื้อหาใสๆธรรมดาที่เกี่ยวกับกามเทพ แต่ว่าการที่คุณแต่งให้มีอีกเรื่องคู่ขนานกันก็ลบจุดด้อยตรงนี้ไปได้

                2.อีกมุมหากไม่ได้มองว่าเป็นการแนะนำที่บ่งบอกใจความไม่ได้แล้ว แค่ประโยคสั้นๆสื่อความหมายเล็กน้อยก็ชวนให้จินตนาการถึงความสนุกของเนื้อเรื่อง เอ๋ จะบอกยังไงดีล่ะ ประมาณว่าถ้าคนชอบอ่านนิยายเบาๆจะรู้สึกว่าการแนะนำแบบนี้น่าสนใจดี แต่คนที่ชอบอะไรน่าสนใจมากกว่านิยายเบาๆล่ะก็ประมาณข้อ 1 ล่ะค่ะ

    การดำเนินเนื้อเรื่อง( 8/10)  : 

              เริ่มเรื่องได้ชวนตื่นเต้นและน่าสนใจดี การใช้ภาษาก็เหมาะกับนิยายดูลื่นไหลดีค่ะ แต่ก็มีสะดุดบ้างเป็นบางตอน

                แล้วดาก็งงกับช่วงนี้จัง

                “ชิ นึกว่าจะตายไปเลยนะเนี่ยอึดจริงๆ”เด็กหญิงหันมาพูดกับเจ้าของร่างยักษ์ไหม้เกรียมที่นอนแน่นิ่งอยู่ ด้วยฝีมือเธอ<<<< เรนพูดกับเจ้าร่างยักษ์ไหม้เกรียมที่นอนแน่นิ่งด้วยฝีมือเธอ เรนพูดกับสัตว์ประหลาดอยู่ ทำไมเรนไม่พูดประโยคนี้กับเซฟค่ะ พิมพ์ผิดหรือดาไม่เข้าใจเอง?

                “ถ้าตายไปก็แย่สิ เรน”

                มันควรจะเป็น

                “ชิ นึกว่าจะตายไปแล้วนะเนี่ยอึดจริงๆ”เด็กหญิงหันมาพูดกับเจ้าของร่างที่ยืนอยู่เหนือเจ้ายักษ์ไหม้เกรียมที่นอนแน่นิ่งอยู่ด้วยฝีมือเธอ

                “ถ้าตายไปก็แย่สิเรน” ใช่ไหมค่ะ?? หรือถ้าคุณตั้งใจให้เป็นแบบนี้ก็อธิบายให้ดาฟังด้วยนะว่าทำไม

                หรือว่า

                “ชิ นึกว่าจะตายไปเลยนะเนี่ยอึดจริงๆ”เด็กหญิงหันมาพูดกับเจ้าของร่างยักษ์ไหม้เกรียมที่นอนแน่นิ่งอยู่ ด้วยฝีมือเธอ

                “ถ้าตายไปก็แย่สิ เรน”<<< เรนไม่ตั้งใจฆ่าเจ้าตัวนั้นให้ตาย แต่มันอึดกว่าจะกำราบได้ เพราะอ่านไปเรื่อยๆทุกตัวแค่สลบจะมีตัวเดียวที่อาการสาหัส

                หรือว่า (ยังไม่หมด)

                “ชิ นึกว่าจะตายไปเลยนะเนี่ยอึดจริงๆ”เด็กหญิงหันมาพูดกับเจ้าของร่างยักษ์ไหม้เกรียมที่นอนแน่นิ่งอยู่ ด้วยฝีมือเธอ<<<เจ้าของร่างยักษ์ที่ว่าหมายถึงเซฟที่เป็นเจ้าของเจ้าตัวนี้

                 สรุปว่าดางงค่ะ คุณอาจพิมพ์ผิดหรืออะไรก็ตาม แต่ดาก็งงไปแล้ว -*- ช่วยไปปรับประโยคให้ง่ายต่อการเข้าใจหน่อยนะค่ะ โลกนี้ไม่ได้มีคนที่เข้าใจอะไรง่ายๆเสมอไปนะ

                สรุปจากที่ยกตัวอย่างมายืดยาว ภาษาดีน่าอ่านมากๆ มีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครและฉากต่างๆ

     

    ข้อบกพร่อง(เช่น พิมพ์ผิด ฯลฯ) ( 6/10) :

               จากตอนแรกเลยถ้าไม่บอกว่าเป็นเด็กชายดาก็ดูไม่ออกเลยนะค่ะ ใช้แต่คำว่า เขาน่าจะมีคำอื่นที่ทำให้รู้สึกว่าคนๆนี้ยังเด็กบ้างน่ะ อีกอย่าง มีใช้คำว่าชายหนุ่มด้วย

    แต่ไม่ใช่กับชายหนุ่มคนนี้

             เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ทำให้ดารู้สึกมึนได้ขณะนี้ = = ไม่ทราบว่าเพราะอ่านตอนดึกหรือเปล่าเลยมึนๆ บทที่สองนะค่ะ แซนด์ เซฟ คนละคนหรือคนเดียวกัน ตัวละครนึกจะมาก็มาจะไปก็ไป บรรยายไม่ค่อยรู้เรื่องเลยอ่ะค่ะ  ดาไม่ได้งงกับเนื้อเรื่องแต่งงกับตัวละครมากกว่า  พออ่านไปเรื่อยๆก็อ๋อ แซนด์กับเซฟนี่คนล่ะท่านกัน  คุณน่าจะบรรยายที่มาที่ไปตัวละครหน่อยนะค่ะ เพื่อความเข้าใจที่ดีกว่าเดิม

     

    ความน่าติดตาม( 9/10)  :

              อยากคะแนนเต็มสำหรับข้อนี้เลยค่ะแต่ว่ายังไม่ให้ หึหึ เนื้อเรื่องสนุกดีค่ะแต่ยังทิ้งตอนจบไว้ไม่ดีเท่าไหร่ ไม่ใช่น่าติดตามนะค่ะ แต่ไม่มากพอจะได้เต็ม 10 ยังไงตอนหน้าก็พัฒนาได้อยู่แล้ว  

    เพิ่มเติมนะค่ะ 

    ดาว่าเรื่อง[Dark] GoD Of DeatH สนุกกว่า ภาษาดีกว่า แต่ดาชอบเรื่องนี้มากกว่า เพราะมันมีเสน่ห์บางอย่างที่เรื่อง [Dark] GoD Of DeatH ไม่มีนะสิค่ะ ^^ สู้ๆน้า อย่าถามนะว่าสเน่ห์นั้นคืออะไร ดาก็ตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ

    สรุปคะแนนโดยรวม
    : ( 47./60)

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×