ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องแห่งความลับ (เก็บของ)

    ลำดับตอนที่ #1 : crying like a child

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      27 ก.พ. 57

    ชื่อนิยายของคุณ :: crying like a child

    ลิ้งค์หรือแบนเนอร์นิยาย :: Photobucket 


    คำวิจารณ์


    ชื่อเรื่อง 7/10 

                                                         crying like a child

            แปลเป็นไทยว่า “ร้องไห้เหมือนเด็ก”หรือเปล่าค่ะ แปลตรงๆเลย 55+ หรือชอบเด็กร้องไห้ โอ๊ะ ตกอังกฤษ  รู้สึกว่าจะเป็นชื่อเพลงของ Utada Hikaru ด้วยนะ   อืมในความรู้สึกชอบชื่อนี้นะค่ะ มันให้ความรู้สึกแบบว่าความเศร้าที่กินลึกเข้าไปภายในจิตใจ แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งก็คิดว่ามันไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แวบแรกเลยนะที่ดามองรู้สึกว่ามันน่าเบื่อ ไร้แรงดึงดูด และเลือกที่จะข้ามไป ชื่อเรื่องนี้เป็นชื่อที่แวบแรกก็รู้เลยว่าเป็นบทความประเภทไหน อันนี้ถือว่าเป็นข้อดีนะค่ะ เดี๋ยวก่อน แต่คนที่ชอบอ่านนิยายเศร้าๆเป็นชีวิตจิตใจอาจสะดุดกับชื่อนี้ก็ได้นะ

    แนะนำเรื่องแบบย่อๆ 7/10

             “ไหนใครบอกกันว่าความรักคือความผูกพัน...แล้วไอ้เรื่องที่เกิดขึ้นกับฉันมันหมายความว่ายังไง ฉันไปทำอะไรให้คนที่คบกันมาถึง2ปีต้องบอกเลิก บอกฉันสิ...อย่าปล่อยให้ฉันยืนร้องไห้คนเดียวแบบนี้...”

            รู้สึกสะดุดเล็กน้อยกับประโยคฉันไปทำอะไรให้คนที่คบกันมาถึง2ปีต้องบอกเลิกมันดูไม่ค่อยลื่นไหลเท่าที่ควร แต่ชอบประโยคสุดท้ายที่ว่า

             บอกฉันสิ...อย่าปล่อยให้ฉันยืนร้องไห้คนเดียวแบบนี้...”

             มันชี้ให้เห็นถึงความรู้สึกของตัวละครค่อนข้างเด่นชัดที่รู้สึกท้อแท้ และสิ้นหวัง..  โดยส่วนตัวจากประโยคใครว่าความรักคือการผูกพัน กับ ฉันไปทำอะไรให้คนที่กันมาถึง2ปีต้องบอกเลิกมันดูไม่ค่อยสอดคล้องกัน ถ้ารู้จักกันมานานมาก คบกันนานกว่านี้จะดูสมเหตุสมผลมากกว่า แต่เนื่องจากตอนนี้ดายังไม่ได้เริ่มอ่านเลย ถ้าเนื้อเรื่องสร้างเหตุการณ์ที่ต้องให้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากกว่าคู่รักธรรมดา ก็จะส่งผลให้เหมาะสมมากขึ้น

    หน้ากระดาษในบทความ 6/10

               แนะนำว่าควรจัดหน้ากระดาษใหม่ค่ะ ดูไม่ค่อยน่าอ่าน ควรมีย่อหน้าสำหรับประโยคคำพูดหรือเนื้อความสำคัญอันใหม่  ขึ้นบรรทัดใหม่บ่อยเกินไปดูไม่เรียบร้อย และก็สั้นมาก! มาตรฐานนิยายรักควรยาว 7-8 หน้า ปรับปรุงด่วนนะค่ะ  อ้อๆแต่พออ่านไปถึงหน้า 5 อ่านง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ (ย้อนมาแก้หน้าแรกๆด้วยนะ)

    เนื้อหาในเรื่อง 25/30

              เน้นบรรยายความรู้สึก สีหน้า ท่าทางน้อยมากและบางช่วงดูแปลกๆไม่สมเหตุสมผล ยกตัวอย่างจากฉากแรกเลยนะค่ะอารมณ์มันยังไม่เข้าที่เข้าทาง เริ่มต้นดูเหมือนเล่นๆจากคำว่านี่ๆ

              “นี่ๆ...ถามไรหน่อยสิ ถ้าเธอต้องอยู่คนเดียว เธอจะเหงาหรือเปล่า”


             ซึ่งขึ้นต้นแบบนี้ไม่ได้ผิดอะไรแต่ความรู้สึกมันควรไปอีกทางหนึ่ง  แล้วต่อมาความรู้สึกก็ไปทางจริงจังแอบเศร้าด้วย แล้วความรู้สึกต่อมาก็โกรธ มันดูเร็วเกินไปเหมือนกระโดดไปกระโดดมา

             อ่านต่อไปอีกก็พบว่าเน้นการเล่าถึงอดีตหรือค่ะ ถือว่าน่าสนใจดีซึ่งแนวนี้ก็มีไม่เยอะนักและยิ่งอ่านก็รู้สึกว่าเศร้ามาก แต่ตัวละครเศร้านะดาไม่ได้รู้สึกเศร้าไปด้วยเลย อืมคงเป็นเพราะเริ่มต้นน้อยไปหน่อยเลยทำให้ยังไม่อินไปกับความรักของท็อปกับมิคกี้จนรู้สึกเศร้าตาม

               สรุปเลยว่าเนื้อเรื่องโอเคค่ะ น่าสนใจ ถ้าปรับปรุงตรงการดำเนินเรื่องจะดีขึ้นอีกเยอะ ยืนยัน

     


    การดำเนินเรื่อง 7/10

                อืมม..เริ่มต้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเลย พออ่านโดยรวมแล้วคงเพราะเว้นบรรทัด ขึ้นบรรทัดใหม่มากเกินไปหรือเปล่า รู้สึกว่าเรื่องมันช้า ช้าเหมาะกับนิยายเศร้านะค่ะแต่แบบนี้มันช้าเกินไปจนบางตอนไม่เข้ากับอารมณ์ตัวละคร ถ้าลองปรับหน้ากระดาษ วรรคประโยคใหม่คงจะช่วยได้มาก

                แต่พออ่านไปเรื่อยๆก็พบว่าเข้าถึงอารมณ์ตัวละครได้ในระดับหนึ่ง ถ้าบรรยายละเอียดกว่านี้จะดีมากๆเลยค่ะ แนะนำให้ลองย้อนไปอ่านทบทวนแล้วแก้ไปเรื่อยๆหลายๆครั้งคงจะช่วยให้ประโยคสมบูรณ์ขึ้นได้


    ภาษา 3/5

            ก็โอเคนะค่ะ ตอนแรกๆดูติดขัดแต่พออ่านไปเรื่อยๆก็พอถูๆไถๆจนดีขึ้นจนได้ เย้~

    คำผิด 5/5

            เป็นเพราะดามัวแต่อ่านจนเพลินหรือคุณรอบคอบ ดาเจอคำผิดแค่คำเดียวเองอ่ะ แต่ถ้าไม่เจอก็แสดงว่าไม่ค่อยผิดอยู่แล้วล่ะเนอะ

    คาแรกเตอร์ 7/10

               คาแรกเตอร์ท็อปดูภายนอกเย็นชา แต่ความจริงก็อบอุ่นเข้าขั้น(จากคำบอกเล่าของมิคกี้)

               ส่วนมิคกี้ก็มีคาแรกเตอร์ไม่ได้สะดุดตาอะไรมากนัก พบได้ในนิยายทั่วไป เพิ่มนะค่ะ นางเอกเป็นคนสวย เก่ง ดัง มีความสามารถ น่าจะมีจุดยืนที่มั่นคงและเข้มแข็งกว่านี้ ก็เป็นธรรมดาใช่ม้าที่คนสวยเก่งจะต้องมีความเชื่อมั่น

              คาแรกเตอร์ตัวละครอื่นๆยังไม่เด่นพอ และไม่ชัดเจน

    เพิ่มเติม 4/5

    เนื้อหาเรื่องนี้สนุกนะค่ะ เน้นๆเลยว่า เพิ่มบทบรรยาย อาทิ ความรู้สึก ความคิด เป็นต้น ตอนนี้ยังแต่งไปได้ไม่เยอะคงยังแก้ไขได้ทัน


    ความคิดเห็นส่วนตัว 5/5

    ชอบเพลงอของ Utada Hikaru หรือค่ะ เดาเอานะ แต่ดาชอบงั้นให้เต็ม 5 เลย  55+



    รวมคะแนน :: 76/100
    ระดับคะแนน ::
    

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×