ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Au fanfic Harry Potter ] Sister of Potter [Cedric,CD/OC] #END

    ลำดับตอนที่ #2 : Sister of Potter II : Are you special person ?

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 61


    B
    E
    R
    L
    I
    N
     


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Hermione gif





    "ไม่ใช่ว่าพี่...เป็นคนพิเศษของเขาเหรอ ?"





    Sister of Potter II : Are you special person ?


    หลังจากสงครามหมอนระหว่างไอรีนกับฮาเดสจบลงแล้วกว่าพวกสาวๆในห้องจะได้นอนก็ล่อไปตั้งตีสอง เนื่องจากหลังจบจบสงครามหมอนก็มีสงครามใหม่เข้ามาแทน นั่นก็คือสงครามหัวใจ



    เนื่องจากคู่รักเลสเบี้ยนประจำห้องดันทะเลาะกันเสียได้ จนเพื่อนๆแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน








    พอเช้าวันต่อมาสาวๆปีห้าบ้านฮัฟเฟิลพัฟก็ตื่นขึ้นมาหน้าตาโทรมเสียจนรุ่นน้องกับเพื่อนๆรุมสงสัยกันไปหมดว่าเมื่อคืนทำอะไรกันทำไมถึงหน้าตาโทรมอย่างนั้น เข้ามาถามกันจนน่ารำคาญ



    “เพราะแกเลยไอ้เบี้ยนนรก ! พวกฉันเลยต้องมาต้องโดนคนรุมถามกันเต็มไปหมดเลยเนี่ย !”เจเนซิสบ่นแล้วตบหัวสองเลสเบี้ยนที่ยืนกุ๊กกิ๊กยันอยู่ไปทีนึง



    “ก็ฉันไม่ได้ตั้งใจนี่นา เทียมันลวนลามฉันเองอ่ะเจน !”



    เฮร่าหนึ่งในคู่เลสเบี้ยนพูดขึ้น เฮสเทียทำหน้าตาเหวอก่อนจะเถียงแฟนตัวเองกลับไป



    “อะไรอ่ะบี๋ ปกติบี๋ก็ลวนลามเค้าเหมือนกั--”



    “อย่าเถียง !”เฮร่าพูดแทรกเฮสเทียขึ้นมาก่อนจะเดินนำหน้าไปก่อน ทำให้เฮสเทียต้องรีบเดินตามแฟนของตัวเองไปเสียก่อน ท่ามกลางเสียงหัวเราะของเพื่อนสาวๆ



    “ฉันว่าเฮร่านี่เป็นเฮสชัดๆเลย ส่วนเทียนี่รับบทเป็นเซดริกคนที่สองปะ ฮ่าๆๆ”



    ไลล่าพูดเปรียบเทียบขึ้นมา เพื่อนสาวในกลุ่มเมื่อที่ได้ยินก็เห็นด้วยกันไปหมด เพราะมันเหมือนจริงๆ  และไม่ทันที่ฮาเดสจะได้เถียงขึ้นมา เจ้าตัวที่ถูกพูดถึงก็โผล่มาพอดี



    เซดริกเดินออกมาพร้อมกับเพื่อนสนิทผู้ชายของเขาอีกสองคน โดยมีเด็กสาวปีหนึ่งบ้านฮัฟเฟิลพัฟกำลังเดินเข้าไปหาเขา เธอคนนั้นมีผมสีบลอนด์สวย ดวงตากลมโตน่ารัก ข้างหลังเธอมีเพื่อนสาวอีกสองคนกำลังยืนอยู่



    “พี่เซดริกคะ…”เธอเอ่ยปากเรียก เซดริกที่กำลังคุยกับเพื่อนหันมาหาเธอคนนั้นก่อนที่จะถาม



    “มีอะไรหรอครับน้อง ?”



    “คือว่า...หนู...ชอบพี่ค่ะ ! คบกับหนูไหมคะ !”เซดริกยืนนิ่งงันอยู่หน้าของเด็กผู้หญิงคนนั้น เช่นเดียวกับผู้คนรอบข้างที่ได้ยินประโยคนั้น



    เสียงซุบซิบเริ่มดังขึ้นมาเกี่ยวกับเรื่องนี้



    “เฮ้ เฮส เซดริกจะถูกเด็กขอคบแล้วน้าา ไม่หึงหน่อยเหรอจ๊ะ ?”



    เจเนซิสพูดแซวขึ้นมา ก่อนที่จะหันไปเห็นฮาเดสยืนหัวเสียอยู่ข้างๆไลล่ากับวิคตัวร์ เจเนซิสไม่รู้หรอกว่าฮาเดสหัวเสียเรื่องเซดริกตกนักเรียนไป หรือหวงคนเซดริกกันแน่  แต่ในมุมมองของเธอเธอคิดว่าตอนนี้ไม่ใชเหตุผลทั้งสองเหตุผลที่กล่าวไป เธอคิดว่าฮาเดสกำลังหัวเสียที่เด็กนักเรียนคนนั้นดูจะใจง่ายไปมากกว่า



    เพราะเด็กคนนั้นเป็นเด็กปีหนึ่งเข้ามาใหม่ เพิ่งพบครั้งแรกก็ขอเป็นแฟนเสียแล้ว



    “เอ่อ...ใจเย็นนะครับน้อง คือพี่ยังไม่รู้จักน้องเลยครับ?”



    “หนูชื่อ เอลิเชีย โซเฟียลา อยู่ปีหนึ่งบ้านฮัฟเฟิลพัฟค่ะ ! ที่นี้พี่ก็รู้จักหนูแล้วใช่ไหมคะ คบกับหนูเถอะ !”



    และตอนนี้ฮาเดสก็กำลังหัวเสียหนักกว่าเดิม โอเค ปกติเธอหวงเด็กนักเรียนฮัฟเฟิลพัฟสาวๆก็จริง แต่ครั้งนี้เธอหงุดหงิดสาวฮัฟเฟิลพัฟคนนี้ เพราะเธอคิดว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นดูใจง่ายไป เนื่องจากเธอคนนั้นอยู่ปีหนึ่ง เพิ่งพบกับเซดริกครั้งแรกก็ขอคบเลยงั้นเหรอ



    ถ้าจะบอกว่าตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบเธอไม่ว่า แต่นี่ตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบแล้วก็ขอคบเลยเนี่ยนะ ?



    ฮาเดสอารมณ์เสียกับผู้หญิงแบบนี้จริงๆ



    “อ- เอ่อ...คือว่--”เซดริกกำลังเอ่ยตอบอลิเชียแต่ทว่าฮาเดสเอ่ยขัดขึ้นมาก่อน



    “น้องๆปีหนึ่งผู้หญิงคะ เผื่อไม่รู้นะคะว่านี่เป็นเวลารับประทานมื้อเช้า รีบไปกันดีกว่าไหมคะ ? เสียเวลาแย่เลยกับเรื่องพวกนี้”



    ฮาเดสยิ้มหวานให้อลิเชียก่อนที่จะเดินไปที่ห้องโถงใหญ่ ไลล่าวิคตัวร์และเพื่อนของเธออีกสามคนรีบเดินตามไป เพราะตอนนี้เหมือนองค์แม่จะลงประทับเพื่อนของเธอเสียแล้ว



    เซดริกอมยิ้มมองตามหลังร่างของพรีเฟ็คหญิง อย่างน้อยเธอคนนั้นก็ช่วยเขาไว้ ด้วยความ..เต็มใจ..ละมั้ง ?



    “อารมณ์ดีใหญ่เลยนะเซด อินเลิฟเหรอ ?”เดย์เอ่ยแซวก่อนที่จะรีบวิ่งไปที่ห้องโถงใหญ่เพราะคิดว่าเขาต้องถูกเซดริกไล่ทุบแน่นอน ซึ่งนั่นก็คือเรื่องจริงเพราะหลังจากนั้นเซดริกก็วิ่งไล่เดย์ไปทันที ทิ้งธันเดอร์มองทั้งคู่ด้วยความเหนื่อยใจก่อนจะวิ่งตามทั้งคู่ไป



    “รอฉันด้วยดิโว้ยยย !”






    เมื่อมาถึงห้องโถงใหญ่อาจารย์ใหญ่ก็บอกให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ก่อนจะอธิบายเรื่องอะไรบางอย่าง ซึ่งฮาเดสจับใจความได้ประมาณว่าปีนี้ทางโรงเรียนฮอกวอตส์จะจัดการแข่งเวทไตรภาคี  ซึ่งจะมีตัวแทนของโรงเรียนที่จะมาแข่ง โรงเรียนละหนึ่งคน



    โรงเรียนที่จะมาร่วมแข่งได้แก่ โบซ์บาตง และเดิร์มสแตรงก์ รวมไปถึงโรงเรียนฮอกวอตส์



    “ตัวแทนของเดิร์มสแตรงก์ได้แก่ !  วิกเตอร์ ครัม !”แค่เพียงอาจารย์ใหญ่พูดชื่อนี้ขึ้นมา พวกสาวๆที่บางคนก็มีท่าทีเบื่อหน่ายถึงกับสะดุ้งขึ้นมา เนื่องจากใครๆก็รับรู้ถึงความหล่อล่ำบึกของหนุ่มคนนี้



    เช่นเดียวกับเจเนซิสที่ชื่นชอบวิกเตอร์ ครัมมากๆ จึงไม่พลาดที่จะหันมากรี๊ดกับเพื่อนๆ



    “พวกแก แกดูครัมดิ คนอะไรทำไมหล่อขนาดนี้วะ ฮืออ ยอมจ้า”เจเนซิสพูดจบก็ชี้ไปที่วิกเตอร์ ครัมที่ลุกขึ้น วิกเตอร์กระตุกยิ้มทำเอาๆสาวแถวนั้นใจบางกันไปหมด และฮาเดสก็แอบเห็นด้วยว่าเฮอร์ไมโอนี่ก็เขินเหมือนกัน



    “ตัวแทนของโบซ์บาตงได้แก่ เฟลอร์ เดอลากูร์ !”หนุ่มฮอกวอตส์บางคนได้แต่ก้มหน้างุดในความสวยของเฟลอร์ บ้างก็ถึงกับหน้าแดงจนแทบเป็นลม อย่างเช่น รอนวิสลีย์ ที่ตอนนี้เขาทำท่าเหมือนจะไม่มีแรง นั่งพิงน้องชายของเธอด้วยใบหน้าแดงแจ๋



    ฮาเดสพอจะรู้มาบ้างว่าเฟลอร์สวยมาก และเฟลอร์คือครึ่งวีล่า แต่เธอไม่คิดว่าจะสวยขนาดนี้ สวยขนาดนี้ที่ว่าหน้าเธอยังร้อนๆยังไงก็ไม่รู้



    โถ่..แพ้ทางผู้หญิง..



    “และตัวแทนของฮอกวอตส์...ได้แก่ เซดริก ดิกกอรี่ !”เพียงเท่านั้นบ้านฮัฟเฟิลพัฟก็หันไปยิ้มแสดงความยินดีกันใหญ่ และฮาเดสแอบสังเกตเห็นว่าอลิเชียแอบยิ้มให้เซดริก



    ไอ้เด็กนี่..ยังไม่เลิกอีก



    ว่าแต่อาจารย์ใหญ่เขาโดนเซดริกมอมยาหรือเปล่าถึงเลือกเซดริกเป็นตัวแทน เอาเถอะ เป็นเซดริกก็ไม่แย่อะไรขนาดนั้น อย่างน้อยหมอนั่นก็พอจะมีความกล้าหาญชาญชัยกับเขาบ้าง ไม่ดีแต่ก็ไม่ได้แย่...



    “นี่แหละว่าที่แฟนฉัน”อลิเชียหันไปพูดกับเพื่อนๆของเธอ แล้วยิ้มออกมาทีนึง เธอชอบไม่ผิดคนจริงๆ รุ่นพี่คนนี้ทั้งหล่อ ทั้งสุภาพ แถมยังเป็นทั้งตัวแทนของโรงเรียน เป็นพรีเฟ็คหอด้วย



    “เฮ้ ออกตัวแรงอะไรเกรงใจพรีเฟ็คหญิงอย่างพี่เฮสด้วยล่ะ”ชาร์ล็อตต์ ดิกกอรี่หันไปพูดกับอลิเชีย ผู้หญิงที่เธอไม่ชอบขี้หน้าตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน และก็ยิ่งไม่ชอบไปใหญ่เมื่อเจอเรื่องเมื่อเช้าที่อลิเชียไปพูดกับพรีเฟ็คฝั่งชายอย่างนั้น เธอคิดว่าอลิเชียค่อนข้างจะใจง่ายไปหน่อย



    เธอบอกไว้เลยนะ เธอพอจะรู้มาจากพี่ชายของเธอ เซดริก ดิกกอรี่ มาบ้างว่าพี่เฮสไม่ค่อยชอบขี้หน้าพี่เซดริก แต่เมื่อวานรวมถึงทั้งวันนี้ที่มาเจอ เธอคิดว่าพี่เฮสชอบพี่เซดริกต่างหากแต่หลอกตัวเองไปอย่างนั้นแหละว่าไม่ชอบขี้หน้าพี่เซดริก เพราะดูจากเมื่อเช้าที่พี่เฮสไล่อลิเชียกับเพื่อนๆของเธอให้ไปรับประทานมื้อเช้าแล้ว เซ้นส์ของเธอมันคิดว่าพี่เฮสหวงพี่เซดริกแน่นอน !



    ฟันธง !



    “มาส่อรู้อะไรกับฉันด้วยล่ะดิกกอรี่ ?”อลิเชียหันมาถาม



    ชาร์ล็อตต์แค่นขำก่อนที่จะตอบอลิเชียกลับไป



    “เผื่อเธอลืมว่าฉันเป็นน้องสาวเขา ฉันมีสิทธิ์เลือกพี่สะใภ้ และฉันจะเชียร์ให้พี่ฮาเดสเปลี่ยนชื่อเป็น ฮาเดส เพอร์ซิโฟเน ดิกกอรี่ :) จำไว้”





    หลังจากจบการประกาศเมื่อเช้า เซดริกก็กลายเป็นประเด็นฮิตในวันนี้ที่พูดถึงกัน โดยเฉพาะในหมู่สาวๆ เช่นเดียวกับสาวๆบนโต๊ะฮัฟเฟิลพัฟยกเว้นเพื่อนๆของฮาเดสที่พูดกันเต็มไปหมด



    “แค่หมอนั่นเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งเวทไตรภาคีนี่มันน่าตื่นเต้นมากเหรอ ?  พูดกันอยู่ได้ทั้งวี่ทั้งวัน!”ฮาเดสทุบโต๊ะเสียงดังก่อนจะลุกขึ้นเดินตึงตังไปที่ไหนสักที่นึง ทำเอาคนบนโต๊ะฮัฟเฟิลพัฟหันไปมองพรีเฟ็คหญิงกันเต็มไปหมด เธอเดินมาเรื่อยๆก่อนจะมาหยุดอยู่ที่ริมทะเลสาบ รับบรรยากาศดีๆที่จะปัดเป่าอารมณ์หงุดหงิดที่คุกกรุ่นอยู่ในใจของเธอ



    เธอไม่รู้ว่าเธอเป็นอะไร แค่มีคนพูดถึงหมอนั่นเยอะๆแล้วมันหงุดหงิด ปกติไม่เห็นจะพูดถึงเลยสักนิด มันเหมือนกับว่าเซดริกต้องเป็นอะไรสักอย่างเท่านั้นเขาถึงจะถูกพูดถึง



    หงุดหงิดโว้ยย !








     

    “จะไปไหนอ่ะพี่เซด ?”น้องสาวแท้ๆของเขาถามขึ้นมาทันทีที่เห็นว่าเขาลุกขึ้นยืน เขาไม่ตอบแต่มองไปยังทางที่ฮาเดสเดินไป ก่อนที่จะหันไปยิ้มเบาๆกับน้องสาวของเขาแล้วเดินตามฮาเดสไป



    เขาเดินไปตามทางเดินเรื่อยๆก่อนจะพบกับร่างของหญิงสาวผมสีดำตรงยาวที่มักจะวีนใส่เขาเสมออยู่ตรงริมทะเลสาบ เขาฉีกยิ้มอ่อนโยนออกมาก่อนที่จะเดินไปหาหญิงสาวแล้วนั่งลงข้างๆเธอ



    ธอหันมาหาเขาอย่างงุนงงก่อนที่จะเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงที่ดูไม่ค่อยจะวีนเหวี่ยงเหมือนปกติสักเท่าไร



    “ตามมาทำไม เป็นห่วงรึไง ?”



    “อือ เป็นห่วง….ว่าแต่...เธอหงุดหงิดที่ฉันถูกพูดถึงขนาดนั้นเลยเหรอ ?”



    น้ำเสียงของเซดริกอ่อนลงนิดหน่อยด้วยความน้อยใจ เธอไม่ชอบเขาถึงขนาดที่ว่าเมื่อเขาโดนพูดถึงบ่อยๆถึงกับต้องอารมณ์เสียเลยเหรอ ?



    “อือ หงุดหงิดอ่ะดิ”เซดริกหัวเราะเบาๆก่อนจะส่งยิ้มฝืนๆให้ฮาเดส



    “ฉันไม่เข้าใจเลย ปกติเธอก็ไม่เห็นถูกพูดถึงเลยนี่นา พอเธอเป็นตัวแทนกลับโดนพูดถึงบ่อยๆ มันเหมือนว่าเธอต้องดังต้องเป็นอะไรเท่านั้นอ่ะถึงจะโดนพูดถึง มันหงุดหงิด!”พลันจบประโยคที่ฮาเดสพูดจบเซดริกก็ฉีกยิ้มออกมาอย่างร่าเริงทันที



    เหตุผลที่เธอพูดมานั่น...เหมือนเธอหวงเขายังไงก็รู้แฮะ



    “เธอไม่หงุดหงิดบ้างเหรอ ?”ฮาเดสหันไปถามเซดริก เขายิ้มออกมาก่อนที่จะตอบเธอไป



    “ไม่ล่ะ ฉันไม่หงุดหงิดหรอก เธอหงุดหงิดแทนฉันไปแล้วนี่”



    ฮาเดสขมวดคิ้วมุ่นก่อนจะพูดกลับเขาด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่าย



    “นายหยุดยิ้มสัก2-3นาทีเป็นปะดิกกอรี่ ?  ยิ้มอยู่นั่นแหละ”เธอคิดอย่างนั้นจริงๆว่าเซดริกหยุดยิ้มสักสองสามนาทีเป็นไหม เพราะวันนึงเธอเห็นเซดริกยิ้มประมาณสิบยี่สิบครั้งต่อวันได้เลยล่ะ ยิ้มอะไรนักหนาก็ไม่รู้



    “คนมันหล่อก็ต้องยิ้มดิ”



    ฮาเดสสาบานว่าเธอแทบอ้วก



    “หลงตัวเอง”



    “อาจจะหลงเธอก็ได้ใครจะไปรู้ล่ะ ?”



    “บ้าบอ”



    ฮาเดสกล่าวออกมาเป็นประโยคสุดท้ายก่อนจะลุกขึ้นเดินหนีเซดริกไป ทิ้งเซดริกนั่งยิ้มอยู่คนเดียวข้างๆทะลสาบ…



    บ้าบอของเธอนี่น่ารักจัง…











    “ฉันนึกว่าเธอจะไม่เข้าเรียนซะแล้วเฮส”เฮสเทียพูดขึ้นมาทันทีที่เห็นว่าร่างของเพื่อนสาวขี้วีนก้าวเข้ามาในคุกใต้ดินและนั่งลงตรงที่ประจำของเธอ ฮาเดสหัวเราะก่อนที่จะตอบกลับเฮสเทียไป



    “ก็กะว่าจะไม่เข้าเรียนแล้วล่ะ แต่ว่าเข้าจะดีกว่า ไม่อยากฟังศาสตราจารย์สเนปบ่นแล้วล่ะ”



    “ฉันเห็นเซดริกเดินตามเธอไปด้วยล่ะ เป็นไงบ้าง ?”ไลล่าเอ่ยถามขึ้นมา ฮาเดสขมวดคิ้วก่อนที่จะไหวไหล่ไม่รู้เรื่องแล้วก้มหน้าฟุบลงกับโต๊ะแอบลอบยิ้มน้อยๆกับตัวเอง



    วันนี้เธอว่าเธอต้องเป็นบ้าแน่ๆ เพราะมันมีความคิดนึงแอบลอบเข้ามาในใจของเธอ



    ว่าวันนี้...เขาน่ารัก



    เธอต้องโดนเซดริกใช้ยาเสน่ห์กับเธอแน่ๆเลย หมอนั่นมันร้าย !



    “ไงเพื่อน กลับมาจากตามสาวแล้วเหรอวะ ฮ่าๆๆ”ธันเดอร์เอ่ยแซวเพื่อนชายของเขาก้าวเข้ามาในห้อง เซดริกยิ้มก่อนที่จะไหวไหล่ไม่รู้เรื่องนั่งลงข้างๆพรีเฟ็คหญิงของหอ เพราะนั่นคือที่ประจำของเขาอยู่แล้ว



    “เฮ้ ไลล่า ? เธอพอจะรู้ไหมว่าอาร์เทมิสเป็นอะไร ?”เขาเอ่ยปากถามไลล่าทันทีที่เห็นว่าฮาเดสกำลังก้มหน้าก้มตาฟุบลงบนโต๊ะอยู่ ไลล่ายิ้มออกมาก่อนอย่างมีเลศนัยก่อนที่จะตอบ



    “คงเขินใครอยู่ล่ะมั้ง ฮ่าๆ”



    “ใค--”



    “หุบปากไปเลยไปดิกกอรี่ อย่าพูดมาก ฉันจะนอน!”ยังไม่ทันที่เซดริกจะถามอะไรกับไลล่าได้มากกว่านี้ คนที่นอนฟุบอยู่บนโต๊ะก็ลุกขึ้นนั่งก่อนจะหันไปพูดกับเซดริกด้วยน้ำเสียงวีนเหวี่ยงเหมือนเดิม



    และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่เซดริกทำหน้าเหวอขึ้นมา ตอนอยู่ริมทะเลสาบเธอยังคุยกับเขาดีๆอยู่เลยนี่นา ตอนนี้ไหงทำน้ำเสียงวีนๆโหดๆเหมือนเดิมซะงั้น ?



    “เธอเป็---”



    “บอกให้เงียบไง !”และเซดริกก็ต้องเงียบไปโดยปริยายเมื่อโดนวีนอีกรอบ โดยที่บนใบหน้ายังคงทำหน้าเหวออยู่ เสียงหัวเราะของเพื่อนๆบ้านฮัฟเฟิลพัฟและกริฟฟินดอร์ขำขึ้นมาเมื่อมองไปยังภาพเซดริก ดิกกอรี่ตัวแทนของฮอกวอตส์ที่กำลังทำหน้าเหวอยามโดนพรีเฟ็คหญิงบ้านฮัฟเฟิลพัฟวีนใส



    หลังจากนั้นไม่นานเสียงหัวเราะก็เงียบลงเมื่อศาสตราจารย์สเนปเดินเข้ามาภายในห้อง



    “เอาล่ะ วันนี้ฉันจะมาสอนการปรุงยา”แค่เพียงเท่านั้นพวกเด็กๆกริฟฟินดอร์ก็หน้าซีดทันที เพราะพวกเขารู้ดีว่าเวลามีอะไรเกี่ยวกับการปรุงยาอย่างนี้ บ้านกริฟฟินดอร์จะถูกหักคะแนนอย่างล้างผลาญเลยทีเดียวเชียว







    หลังจากจบคาบเช้าวันนี้ที่แสนวุ่นวายก็ถึงเวลามื้อเที่ยงที่จะได้พักสักที คาบแรกก็ปรุงยา คาบที่สองก็ป้องกันตัวจากศาสตร์มืด ช่างน่าปวดหัวเสียจริง !



    ฮาเดสและเพื่อนๆนั่งลงบนโต๊ะอาหารก่อนจะกินอย่างมูมมามด้วยความหิวโหย



    “ฉันสงสารพวกเด็กกริฟฟินดอร์อ่ะ ไม่ว่าจะกี่ปีก็ถูกหักคะแนนจากศาสตราจารย์สเนปโครตเยอะ”เฮร่ากล่าวขึ้นอย่างเห็นใจเพราะคาบปรุงยาที่พวกเธอเรียนกับกริฟฟินดอร์นั้นถูกหักคะแนนไปประมาณห้าสิบหกสิบคะแนนได้



    ฮาเดสที่กำลังกินอาหารอยู่พอได้ยินเรื่องหักคะแนนกริฟฟินดอร์ก็นึกถึงหน้าน้องชายของตัวเอง



    ให้ตายเถอะ !  น้องชายของเธอไม่โดนศาสตราจารย์สเนปแซะแหลกเลยเหรอ ขนาดเธอไม่ได้บอกใครว่าเธอเป็นตระกูลพอตเตอร์ แค่หน้าเหมือนพ่อเฉยๆยังโดนแซะหนักเลย แล้วนี่น้องชายของเธอใช้นามสกุลพอตเตอร์แถมยังเหมือนพ่ออย่างกับแกะคงโดนหนักกว่าแน่ๆ



    เธอจำได้แม่นที่พ่อเคยเล่าว่าศาสตราจารย์สเนปไม่ค่อยชอบขี้หน้าพ่อ เพราะพ่อชอบไปแกล้งศาสตราจารย์สเนป



    แค่เพียงคิดได้อย่างนั้นเธอก็วางอาหารลงแล้วเดินไปโต๊ะกริฟฟินดอร์ทันที



    เธอชะโงกหาน้องชายของเธอเองก่อนจะพบเป้าหมาย น้องชายของเธอกำลังนั่งอ่านหนังสือ !  ให้ตายเถอะ น้องชายของเธอนี่มันขยันจริงๆ


    แต่เดี๋ยวสิ-- ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เธอจะมาชมน้องชายเธอ เธอควรจะถามเขาก่อน !



    “เฮ้ แฮร์รี่น้องรัก !  เธอคงไม่ได้โดนศาสตราจารย์เสนปแซะหรือด่าอะไรใช่ไหม ?”เธอเดินเข้าไปหาแฮร์รี่แล้วเอ่ยถามขึ้นมาด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง แฮร์รี่กับรอนเงยหน้าขึ้นมามองเธอ ก่อนที่ทั้งคู่จะหันมามองหน้ากันแล้วหันมาส่งยิ้มแห้งๆให้เธอ…




    “ไม่...ไม่รอดเลยครับพี่…”



    ร้ายกาจยิ่งนักศาสตราจารย์สเนป !








    หลังจากเธอเอ่ยถามน้องเธอเสร็จเธอก็กลับไปหาเพื่อนก่อนจะรีบบอกลาเพื่อนๆ เพราะตอนนี้เธอจะไปหาหนังสือที่ห้องสมุด พวกเพื่อนพยักหน้าก่อนจะก้มหน้าก้มตากินอาหารต่อไป



    เผอิญเหลือบไปเห็นเฮอร์ไมโอนี่นั่งอยู่ที่โต๊ะกับเพื่อนๆของเฮอร์ไมโอนี่ ก็นึกขึ้นได้ว่าเฮอร์ไมโอนี่ชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน เลยไม่ลืมที่จะเดินไปชวนด้วย



    “เฮิร์ม”



    “อ้าว พี่เฮส มีไรคะ?”เฮอร์ไมโอนี่เงยหน้าขึ้นมองเธอ ฮาเดสยิ้มก่อนที่จะเอ่ยชวน



    “พอดีพี่จะไปหาหนังสืออ่านที่ห้องสมุดน่ะ สนใจจะไปด้วยกันไหม ?”เฮอร์ไมโอนี่ตอบตกลงทันทีหลังจากที่เธอเอ่ยชวนเสร็จ โดยที่ไม่ลืมจะหันไปบอกลาเพื่อนๆแล้วรีบเดินไปห้องสมุดด้วยความร่าเริง



    ให้ตายเถอะ...ไอ้เด็กคนนี้พอเป็นเรื่องเกี่ยวกับหนังสือก็เป็นงี้ทุกที








    เมื่อมาถึงห้องสมุดทั้งเธอกับเฮอร์ไมโอนี่ก็แยกกันไปหาหนังสือคนละหมวดแล้วกลับมานั่งที่โต๊ะเดียวกัน บรรยากาศเงียบเข้าครอบคลุมทันทีเมื่อทั้งคู่เปิดหนังสืออ่าน



    อ่านไปไม่นานนักเฮอร์ไมโอนี่ก็เงยหน้าขึ้นถามเธอ



    “พี่เฮส...พี่กล้าวีนใส่เซดริก ดิกกอรี่ด้วยเหรอ ?”ฮาเดสขมวดคิ้วก่อนที่ถามเฮอร์ไมโอนี่กลับ และยังไม่ตอบคำถามนั่น



    “รู้มาจากใคร ?”



    “ตอนเปลี่ยนห้องเรียนหนูได้พวกกริฟฟินดอร์ปีห้าคุยกันเรื่องที่เซดริก ดิกกอรี่ทำหน้าเหวอเพราะถูกฮาเดส อาร์เทมิสวีนใส่น่ะ...เรื่องจริงเหรอ ?”



    แค่เธอกล้าวีนใส่เซดริกนี่มันน่าทึ่งมากเลยเหรอวะ ?



    “เรื่องจริงสิ ทำไมพี่จะต้องไม่กล้าวีนใส่ดิกกอรี่ด้วย ?”



    “ก--ก็ เขาเป็นถึงตัวแทนโรงเรียน...น่ากลัวออก…”



    “อย่าไปกลัวหมอนั่นเลย ก็แค่ผู้ชายที่ทำท่าเหมือนจะเก่ง แต่จริงๆก็กลัวผู้หญิงนั่นแหละ ฉันวีนไปก็เหวอแล้ว”เฮอร์ไมโอนี่ทำหน้าตาสงสัยก่อนที่จะเอ่ยขึ้นมาอีกรอบ



    “แต่ตอนนั้น...หนูได้ยินคนนึงบอกว่าเขาเคยวีนใส่พี่ดิกกอรี่ไป แล้วหลังจากนั้นพี่ดิกกอรี่ก็ไม่เคยมองหน้าเขาเลย..”



    “แล้วทำไมกับพี่...หนูยังเห็นพี่ดิกกอรี่ตามพี่ไปอยู่เลย”ฮาเดสขำออกมาเบาๆ



    “พี่เป็นพรีเฟ็คคู่กับดิกกอรี่ เขาคงไม่อยากให้วุ่นวายมีปัญหานั่นแหละ ไม่มีอะไรหรอก”เฮอร์ไมโอนี่ทำหน้าเหมือนไม่ค่อยเชื่อก่อนที่จะเอ่ยความคิดของเธอเองออกมา..



    “ไม่ใช่ว่าพี่...เป็นคนพิเศษของเขาเหรอ ?”






    -------------------------------------------

    B L A C K L A B E L .



    ก็ยังคงความขี้วีนของฮาเดสต่อไปป


    สงสารเซดริกเขานะคะะ


    ดีใจนะคะที่มีคนชอบนิยายเรื่องนี้ จะพยายามแต่งให้จบนะคะ จุ๊บๆ ♥



    ฝากคอมเม้นท์ฝากกดให้กำลังฝากกดติดตามด้วย

    ขอบคุณค่าาา


    **ทีแรกนึกว่าจะได้ลงสักตีหนึ่งเหมือนเมื่อคืนซะอีก โชคดีได้ลงตอนเย็นแทนน**




    ตอนต่อไปน่าจะอัพพน.ตอนเย็นๆไม่ก็ดึกๆ







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×