ปัจจาปุระนคร - นิยาย ปัจจาปุระนคร : Dek-D.com - Writer
×

    ปัจจาปุระนคร

    โดย Starless Moon

    หนึ่งคนเกลียดเพราะรัก หนึ่งคนรักเพราะหน้าที่ หนึ่งคนรักต้องจำจาก หนึ่งคนรักด้วยความซื่อสัตย์ จึงอุบัติเป็นความแค้น คำสาป จองจำตราบชั่วนิรันด์

    ผู้เข้าชมรวม

    2,769

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    2.76K

    ความคิดเห็น


    31

    คนติดตาม


    15
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 มิ.ย. 62 / 21:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                   

     
                    อุษาเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของ ดร.ปราโมทย์ อัศวเวคิน นักโบราณคดีและอาจารย์ หลังจากที่พาลูกศิษย์ไปออกค่ายที่ปราสาทหินพิมาย ดร.ปราโมทย์ได้เสียชีวิตในป่า สร้างความเสียใจให้กับอุษามากหลังจากที่จัดการกับงานศพอุษาได้พบจดหมายในบันทึกของพ่อเล่าเรื่องราวของ "แหวนสุวรรณนาค" เป็นแหวนเพชรสีเหลืองบุษราคัมโดยตัวแหวานเป็นรูปพญานาคสีทอง เป็นอัญมณีในตำนานกล่าวถึงปัญจาปุระนคร เมื่อ ๑๔oo กว่าปีก่อน กษัตริย์อิทราธิราชไร้ราชบุตรสืบทอดราชบัลลังค์ มีราชธิดาฝาแฝด ๒ พระองค์อันได้แก่พระนางอินทรวารวดีผู้เป็นพี่สาวคนโต และเจ้านางอินทราวลัยผู้เป็นน้องคนเล็ก สองราชธิดาเกิดมาพร้อมคำทำนายประหลาดโหรหลวงทำนายว่าจะมีหนึ่งในสองคนนำพาให้บ้านเมืองถึงคราววินาศ ทันทีที่อุษาอ่านบันทึกของพ่อทำให้เธอตกใจอย่างมาก เรื่องราวในบันทึกเหมือนกับความฝันแปลกๆของเธอที่ฝันมาตั้งแต่เด็กจนโตไม่ผิดเพี้ยน เพื่อพิสูจน์ความจริงอุษาเลยไปที่ห้องทำงานของพ่อเธอพบหีบโบราณใบหนึ่งอุษาเปิดมันออกก่อนจะตกใจกับแสงที่ส่องสว่างเจิดจ้าสะท้อนออกมา ทำให้เธอแสบตาอย่างมากของในหีบเป็นแหวนพญานาคโบราณ

                ขณะเดียวกันกลุ่มแบล็กเบิร์ดที่ออกตามหาแหวนในตำนานตามคำสั่งของใหญ่ รู้ข่าวของแหวนพวกมันได้บุกไปที่บ้านของด๊อกเตอร์ปราโมทย์ อุษาถูกตามล่าหลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้พบเธออีก อัศกรผู้กองหนุ่มได้รับหน้าที่ให้ดูแลคดีนี้และตามหาตัวอุษา ทำให้เขาค้นพบความจริงบางอย่างเกี่ยวกับตัวเอง 

                 อุษาตื่นขึ้นมาอีกทีพบตัวเองนอนสลบอยู่ที่ธารน้ำตกและนั่นเองทำให้เธอได้พบกับสังกรณ์แม่ทัพแห่งปัจจาปุระนคร และพบว่าตนเองกลายเป็นเจ้าหญิงของเมืองเธอจึงรู้ว่าตัวเองได้ข้ามมิติเข้ามาในอดีตชาติของตนเอง อุษาพบกับเรื่องราวมหัศจรรย์หลายอย่างที่มาของคำสาปและการล่มสลายของนคร ความรัก ความ มิตรภาพ และความอิจฉาริษยา

       

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น